Màu trắng - Sắc màu của sự vẹn toàn

04/03/2023 - Người viết: BTV Xwatch
Màu trắng - Sắc màu của sự vẹn toàn
Màu trắng là màu sắc sơ khai nhất trong tất cả các màu và hiện hữu ở mọi lĩnh vực của cuộc sống từ kiến trúc, nội thất, thời trang cho đến trong tình yêu, tôn giáo, phong thuỷ.

Hãy cùng Xwatch tìm hiểu về màu trắng và những ý nghĩa xoay quanh màu sắc đặc biệt này. 

1. Màu trắng

Màu trắng là màu sáng nhất trong tất cả các màu

Màu trắng trong tiếng Anh là “White”, trong tiếng Hán Việt là “Bạch” và trong tiếng Trung là “白色” (phiên âm: báisè) là màu sắc sáng nhất trong tất cả các màu, là màu khởi đầu của vạn vật. Màu trắng là màu sắc đại diện cho sự thuần khiết, ngây thơ, trong sáng, thiện lành và vẹn toàn. Màu trắng dù là “không màu” (khi nhìn bằng mắt thường) nhưng lại là sự kết hợp của một phổ gồm rất nhiều màu sắc phối trộn lại. Chính điều đó đã giúp cho màu trắng trở nên đặc biệt trong cả đời sống và văn hoá. Trong mô hình màu RGB, mã code của màu trắng cũng rất đặc biệt: 255, 255, 255. 

►►► Xem thêm: Màu đen là gì? Ý nghĩa thú vị của màu đen trong cuộc sống có thể bạn chưa biết

2. Những ý nghĩa của màu trắng 

2.1. Trong tình yêu

Màu trắng là màu chủ đạo trong lễ cưới ở các nước phương Tây

Màu trắng đại diện cho một tình yêu đôi lứa ngây thơ, trong sáng và thuần khiết. Người ta tin rằng, màu trắng còn thể hiện sự bền chặt, gắn bó và mang lại niềm tin về một tương lai trọn vẹn. Đó chính là lý do vì sao các nước phương Tây lại chọn màu trắng làm màu chủ đạo trong lễ cưới. 

►►► Xem thêm: Ý nghĩa nhẫn cưới - Đeo tay nào - Cách chọn nhẫn cưới?

2.2. Trong thiết kế

Màu trắng trong thiết kế mang lại sự tao nhã và sang trọng

Màu trắng được ưa chuộng bởi sự đơn giản, tinh tế và hoàn mỹ. Các nhà thiết kế luôn ưu ái màu trắng trong những tác phẩm của họ nhầm tạo cảm giác tao nhã nhưng vẫn giữ được sự sang trọng ở những sản phẩm cao cấp. Màu trắng cũng không kén chọn người dùng nên những sản phẩm màu trắng thường được tiêu thụ nhanh chóng hơn những màu sắc khác. 

2.3. Trong phong thuỷ

Trong phong thuỷ, màu trắng ứng với mệnh Kim 

Màu trắng tương ứng với mệnh Kim và đại diện cho nguồn năng lượng tốt đẹp. Màu trắng gợi lên sự tinh tế và cởi mở. Những người yêu thích phong thuỷ đều tin rằng màu trắng mang lại niềm hy vọng, sự khởi đầu và thịnh vượng dài lâu. 

►►► Xem thêm: Thần số học - Khám phá bản thân qua các con số, bạn đã thử chưa?

3. Các loại màu trắng phổ biến trong đời sống

Trong bảng màu, màu trắng tiếp tục được chia thành nhiều gam màu khác nhau như trắng tinh, trắng sữa, trắng bạc,... Hãy cùng tìm hiểu xem những gam màu này có gì đặc biệt nhé. 

3.1. Trắng bạch kim

Là sự kết hợp giữa 2 màu xám và trắng. Đây là màu sắc thể hiện sự bí ẩn và cuốn hút. Trong thời gian gần đây, trắng bạch kim được sử dụng nhiều trong thiết kế nội thất và thời trang tóc. 

3.2. Trắng ngọc trai

Trắng ngọc trai trong thiết kế ô tô

Là một trong những màu sắc được ưa chuộng nhất trong bảng màu trắng vì thể hiện được sự lung linh, sang trọng mà lại tạo cảm giác thanh cao, tao nhã. Trắng ngọc trai được ưa thích trong thiết kế ô tô, nội thất và trang sức. 

►►► Xem thêm: Màu xanh ngọc là gì? Ý nghĩa và cách chọn đồng hồ màu xanh ngọc

3.3. Trắng bạc

Màu trắng bạc trong thiết kế điện thoại

Là màu trắng pha một chút xám, có ánh kim, nhìn tương tự như kim loại bạc đã được đánh bóng. Đây là màu không thể được tạo nên bằng một màu sắc cụ thể vì độ ánh kim phụ thuộc vào bản chất của vật liệu như độ bóng, độ sáng. Trong kỹ thuật, để tạo được màu trắng bạc, người ta thường sử dụng công nghệ sơn nhũ. 

3.4. Trắng sữa

Màu trắng sữa trong kiến trúc và thiết kế nội thất

Là sự kết hợp giữa màu trắng và màu kem. Màu trắng mang lại sự thuần khiết, tinh khôi khi kết hợp với màu kem sữa sẽ tạo nên sự ấm áp và tươi sáng, nhẹ nhàng. 

Nhiều gia đình lựa chọn màu trắng sữa cho mái ấm của họ vì màu sắc này giúp không gian trở nên hạnh phúc và vui tươi hơn. 

3.5. Trắng tinh

Màu trắng tinh mang lại cảm giác thiện lành và giản dị

Là màu sắc sơ khai nhất, toàn vẹn nhất, tinh khiết nhất. Là màu của sự thiện lành và giản dị. Màu trắng tinh cũng được sử dụng trong trị liệu tâm lý vì nó có thể giúp người bệnh gột rửa nội tâm và bắt đầu một cuộc sống mới. 

►►► Xem thêm: Màu nóng và màu lạnh là gì? Cách phối màu đẹp, hợp nhất

4. Ứng dụng của màu trắng trong các lĩnh vực 

4.1. Ứng dụng màu trắng trong phong thuỷ

Nếu màu trắng được sử dụng đơn độc sẽ khiến không gian ngôi nhà trở nên ngột ngạt. Vì vậy trong phong thuỷ, để tận dụng sự sạch sẽ, tươi mới của màu trắng mà vẫn tạo được cảm giác rộng rãi, thoải mái thì nên kết hợp với các màu sắc khác như xanh, hồng, xám. Màu trắng cũng phù hợp với những người thuộc mệnh Kim theo phong thuỷ. 

4.2. Ứng dụng màu trắng trong thiết kế đồ hoạ 

Màu trắng tạo sự cân bằng và trung hoà cho bản thiết kế

Màu trắng là sự đối lập với màu đen, vừa mang ý nghĩa tinh tế, đơn giản, sang trọng, tao nhã lại vừa đại diện cho sự lạnh lùng, cô độc. Sử dụng linh hoạt màu trắng trong thiết kế và biết cách phối hợp với các màu sắc khác sẽ giúp trung hoà bản thiết kế. 

4.3. Ứng dụng màu trắng trong thời trang

Trang phục tông trắng trong những phong cách thời trang khác nhau

Màu trắng thuộc nhóm màu sắc trung tính và phù hợp với nhiều phong cách thời trang khác nhau. Những bộ trang phục tông trắng thể hiện sự thuần khiết, sang trọng và dễ dàng phối hợp với các phụ kiện khác trong mọi hoàn cảnh. 

►►► Xem thêm: Ton sur ton là gì? Cách phối đồ "tông xoẹt tông" chuẩn Fashionista

5. Một số mẫu đồng hồ màu trắng cao cấp, sang trọng

Bên cạnh những bộ trang phục, phụ kiện thời trang màu trắng cũng được ưa chuộng bởi những quý cô và quý ông vì dễ dàng “mix and match" với bất kỳ bộ trang phục nào trong bất kỳ sự kiện nào. Đặc biệt, đồng hồ màu trắng luôn là món đồ không thể thiếu trong tủ phụ kiện của những tín đồ thời trang. 

Hãy cùng Xwatch lựa chọn một vài mẫu đồng hồ màu trắng phù hợp với gu thẩm mỹ và phong cách thời trang của bạn nhé!

Đồng hồ OLYM PIANUS OP990-45DDLS-GL-T

ĐỒNG HỒ OLYM PIANUS OP990-45DDLS-GL-T: Thiết kế thời thượng, đẳng cấp 

Đồng hồ OLYMPIA STAR OPA28019DLS-T

ĐỒNG HỒ OLYMPIA STAR OPA28019DLS-T: Trắng bạc cao cấp, ấn tượng

BST Đồng hồ SRWATCH nữ sang trọng, ấn tượng cho quý cô sành điệu

Đồng hồ CITIZEN EM0990-81Y

ĐỒNG HỒ CITIZEN EM0990-81Y: Trang nhã, thanh lịch

Trên đây là toàn bộ những chia sẻ liên quan đến màu trắng là gì, ý nghĩa của màu trắng trong cuộc sống, tình yêu, phong thùy,... Hy vọng với thông tin này của đồng hồ Xwatch sẽ giúp bạn có thể hiểu hơn về màu trắng và vận dụng màu sắc này trong cuộc sống cách hữu ích nhất. 

Có thể bạn quan tâm:


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Màu trắng - Sắc màu của sự vẹn toàn
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.78938 sec| 2554.156 kb