Ton sur ton là gì? Hướng dẫn phối đồ ton sur ton cho nam và nữ đẹp, thời thượng

24/02/2023 - Người viết: BTV Xwatch
Ton sur ton là gì? Hướng dẫn phối đồ ton sur ton cho nam và nữ đẹp, thời thượng
Đối với các tín đồ thời trang chắc hẳn ai cũng biết đến phong cách phối đồ ton sur ton đang thịnh hành trong thời gian gần đây. Là cách phối hợp trang phục dựa trên những gam màu tương đồng, phối đồ ton sur ton có những nguyên tắc riêng mà ai cũng cần nắm vững để có thể phối những bộ đồ đẹp mắt, nâng tầm gu thẩm mỹ.

Vậy Ton sur ton là gì? Sau đây, đồng hồ Xwatch sẽ gợi ý phối đồ ton sur ton cho nam và nữ đẹp, sành điệu nhất hiện nay. 

I. Ton sur ton là gì?

Ton sur ton là một thuật ngữ thời trang bắt nguồn từ cụm từ gốc là “tone sur tone” trong tiếng Pháp. Khi du nhập vào Việt Nam, cụm từ này được Việt hóa là “tông xuyệt tông” hay “tông xoẹt tông”,... tùy theo cách sử dụng từ của từng địa phương trên cả nước. 

Ton sur ton là thuật ngữ thời trang được việt hóa là tông xoẹt tông

Vậy tone sur tone là gì? Tone sur tone thực chất là một cách phối màu phổ biến được lấy cảm hứng từ nền tảng Color Block. Trong đó, các màu sắc được lựa chọn để phối với nhau là những màu sắc dịu nhẹ và có tính tương đồng. Cách phối màu ton sur ton được ứng dụng rộng rãi trong tất cả các item thời trang như phụ kiện, trang sức, quần áo, túi xách, giày,... tạo nên những outfit hoàn hảo giúp người mặc cảm thấy tự tin, nổi bật trước đám đông. 

►►► Xem thêm: 10 Cách phối đồ với áo ghi lê nữ "hack dáng" chất như nước cất!

II. Lý giải vì sao ton sur ton được giới trẻ ưa chuộng lựa chọn?

Là một trong những xu hướng thời trang có tần suất phủ sóng mạnh mẽ, phong cách ton sur ton được giới trẻ hưởng ứng nồng nhiệt vì những lý do sau:

1. Khả năng phối đồ không giới hạn

Không đơn thuần là phong cách thời trang, ton sur ton còn là một nghệ thuật khi cho phép người mặc có thể thoải mái thể hiện gu thẩm mỹ cá nhân mà không sợ bị lố hay gây phản cảm. Bằng cách ứng dụng kiến thức về bảng màu ton sur ton, bạn có thể cùng lúc kết hợp nhiều kiểu trang phục khác nhau theo sở thích và gu ăn mặc. Với tính thẩm mỹ ổn định, phong cách này dường như không bao giờ lỗi thời và vẫn giữ được vị thế vững chắc nhờ sự hiện diện và phát triển mạnh mẽ của làng thời trang thế giới. 

2. Phù hợp với mọi phong cách

Có khả năng đa dạng hóa phong cách, phối đồ tone sur tone bạn có thể kết hợp với nhiều gu thẩm mỹ khác nhau từ nhẹ nhàng, nữ tính đến nam tính, cổ điển, hiện đại, trẻ trung,... để thể hiện phong cách và óc sáng tạo cá nhân. 

3. Đơn giản trong việc kết hợp với phụ kiện 

Không ràng buộc bởi bất kỳ nguyên tắc nào trong thời trang, phong cách ton sur ton cho phép người dùng có thể thoải mái chọn phụ kiện đi kèm với set trang phục. Việc kết hợp với phụ kiện đẹp mắt sẽ khiến bộ outfit toàn những item đơn sắc trở nên nổi bật, sang trọng hơn rất nhiều. 

II. Gợi ý một số tông màu tương đồng để phối ton sur ton thịnh hành nhất hiện nay

Tông màu tương đồng để phối ton sur ton

Chiếm vai trò quan trọng trong phong cách ton sur ton, yếu tố màu sắc luôn được đưa lên hàng đầu bởi nhờ đó mà outfit của bạn sẽ trở nên nổi bật và hấp dẫn hơn rất nhiều. Một số tông màu tương đồng thường được phối tone sur tone thịnh hành nhất hiện nay có thể kể đến như:

  • Đỏ: Đỏ nhạt, đỏ đậm, đỏ Bordeaux,... 

  • Bộ ba nâu, đen và trắng. 

  • Bộ đôi đỏ - cam, tím và hồng,… 

  • Bộ ba màu đỏ, cam và hồng. 

  • Bộ màu color block bao gồm màu đỏ san hô, màu tone sáng, tone màu trầm, tím, hồng, hồng tím, tím nâu, hồng nâu, tím than. 

  • Màu pastel cũng được ưa chuộng trong những ngày này. Bạn có thể tạo cảm giác năng động hơn bằng cách phối với xanh lam, tím, hồng, đỏ san hô,....

Tùy theo mục đích sử dụng và gu thẩm mỹ cá nhân mà bạn có thể kết hợp các outfit màu đậm vào ban ngày và outfit có gam màu sáng vào ban đêm để giúp bạn thêm nổi bật và tỏa sáng hơn. 

►►► Xem thêm: Top 10 thương hiệu túi xách nữ yêu thích của các quý cô sành điệu

IV. Hướng dẫn phối đồ Ton sur ton cho phái nam đẹp và lịch lãm

Đơn giản, dễ thực hiện và không tốn nhiều thời gian, phong cách ton sur ton được phái nam cực kỳ yêu thích và đánh giá cao. Sau đây là một số tips hướng dẫn phối đồ ton sur ton cho nam đẹp, thịnh hành phù hợp với gu thẩm mỹ của cánh mày râu hiện nay:

1. Phối tone sur tone cùng 1 tông màu

Đây là kiểu phối đồ ton sur ton cho nam đơn giản và dễ thực hiện nhất. Với kiểu phối này, bạn chỉ cần mix áo quần cùng tone trắng, đen hoặc be,... hoặc những màu sắc trung tính, được sử dụng phổ biến. Cá tính hơn thì chọn những gam màu nổi bật, màu đậm mix với màu nhạt. 

Kiểu phối ton sur ton cho nam đơn giản

Để tạo điểm nhấn cho những item này bạn có thể phối cùng các món phụ kiện như đồng hồ, túi, giày,... có cùng tone màu với set đồ để tăng sự thẩm mỹ mà không bị quá lố. Nếu outfit đã có quá nhiều màu sắc thì hãy chọn phụ kiện trắng hoặc đen để tổng thể outfit được hài hòa.

Nên lựa chọn trang phục mang hơi hướng lịch lãm, thanh lịch như vest, sơ mi màu đậm mix cùng quần tone màu nhẹ nhàng, màu be hoặc trắng sẽ mang tới sự năng động, trẻ trung. Cscd chàng trai có thể tùy ý kết hợp các phối đồ này theo phong cách và sở thích của cá nhân. 

►►► Xem thêm: BST Đồng hồ nam chính hãng sang trọng, lịch lãm cho quý ông

2. Kết hợp trang phục có màu sáng với trang phục Denim

Kết hợp trang phục màu sáng với trang phục denim

Việc kết hợp trang phục màu sáng với trang phục Denim giúp set đồ trở nên nổi bật, hài hòa và không bị nhàm chán, hay quá gò bó so với việc diện một outfit toàn đồ denim. Với các kết hợp giày, túi hay một chiếc áo phông sáng màu khoác ngoài là set đồ denim sẽ khiến bạn trở nên thời trang, sành điệu mà vẫn giữ được vẻ đẹp cá tính, bụi bặm, phong trần của trang phục làm từ vải jean. 

3. Phối đồ ton sur ton với phụ kiện

Phối phụ kiện đi kèm với set đồ ton sur ton

Không giới hạn giới tính hay độ tuổi, bạn có thể phối phụ kiện đi kèm cùng tông màu với set đồ của mình. Ví dụ như mix quần nâu, túi nâu với áo thun trắng hoặc áo khoác xanh, giày xanh nhưng quần đen, áo trắng để tăng sự nổi bật. Việc kết hợp phụ kiện cùng tông màu với quần hoặc áo có thể khiến cánh mày râu trở nên sang chảnh và nam tính hơn nhiều.

►►► Xem thêm: Phong cách Tomboy là gì? Hướng dẫn mix đồ phong cách Tomboy đẹp

V. Hướng dẫn phối đồ ton sur ton cho phái đẹp và cuốn hút

Với khả năng phối đồ cực đỉnh, phong cách tone sur tone khiến hội chị em “đứng ngồi không yên” và là một trong những phong cách trendy trong thời gian gần đây. Ngoài có thể áp dụng những gợi ý phối đồ ton sur ton cho nam ở trên, sau đây là những tips phối đồ ton sur ton nữ dành cho hội chị em cực “chất” ai cũng nên thử:

1. Phối đồ với trang phục pastel

Phối đồ với trang phục pastel giúp thể hiện được gu thẩm mỹ

Phối đồ với trang phục pastel là mảnh ghép hoàn hảo giúp quý cô thể hiện được gu thẩm mỹ cá nhân một cách tinh tế, khéo léo mà không kém phần nổi bật. Tuy nhiên, khi lựa chọn trang phục pastel, các nàng cũng nên lưu ý không sử dụng các gam màu quá nhạt sẽ khiến bạn trông già hơn, nên phối hợp với kỹ thuật layer tạo hiệu ứng chuyển màu thú vị. Ngoài ra, việc chọn kiểu trang phục phù hợp với ngoại hình cũng rất quan trọng, không nên xem nhẹ. 

►►► Xem thêm: Cosplay là gì? Top 10 shop bán đồ cosplay nổi tiếng tại HN & HCM

2. Diện màu trắng cổ điển cá tính

Diện outfit màu trắng cổ điển cá tính

Đây là gợi ý hoàn hảo với các cô nàng có gu thời trang đậm chất công sở hoặc yêu thích vẻ đẹp thanh lịch, năng động. Trong set đồ này, bạn có thể kết hợp sơ mi khoác ngoài với áo thun bên trong, chân váy trắng hoặc áo phông kết hợp với quần vải dài ống loe cùng guốc cao gót cũng là những lựa chọn có thể cân nhắc. 

►►► Xem thêm: Cách phối đồ với quần ống loe sang chảnh nhất hiện nay

3. Nổi bật với set đồ đen bí ẩn, sang trọng

Set đồ đen bí ẩn sang trọng

Là một tông màu basic trong ngành thời trang, màu đen sở hữu vẻ đẹp bí ẩn, cá tính và vô cùng quyến rũ. Việc kết hợp một set đồ đen tuyền không hề khiến người mặc già đi mà ngược lại khiến outfit trở nên thời trang, độc đáo và fashionista hơn. Đặc biệt, set đồ này có khả năng làm nổi bật làn da trắng sáng của các bạn gái.

►►► Xem thêm: [Mix&Match] 10 tips phối đồ chân váy chữ A xinh lung linh

VI. Một vài lưu ý khi phối đồ tone sur tone không thể bỏ qua

Phối đồ với ton sur ton chuẩn fashionista

Mặc dù phong cách tone sur tone đã tồn tại rất lâu và phù hợp với nhiều đối tượng, phong cách khác nhau nhưng để phối đồ đúng, đẹp, chuẩn fashionista thì bạn đọc cần bỏ túi một số lưu ý dưới đây để không bị quá đà khi diện set đồ ton sur ton. 

  • Chỉ phối đồ theo bảng màu ton sur ton, tránh sử dụng các tông màu đối lập nhau gây nhức mắt và làm giảm giá trị thẩm mỹ của set đồ. Cách phối đồ tone sur tone phổ biến nhất là phối đồ theo màu đậm đến nhạt tạo sự hài hòa, dễ chịu cho tổng thể.

  • Với người có thân hình mập mạp không nên chọn trang phục có màu quá nổi và ngược lại những người có vóc dáng mảnh mai, gầy gò thì tránh những trang phục có màu quá tối như đen nâu sẽ làm lộ khuyết điểm hình thể. 

  • Không nên kết hợp outfit và phụ kiện cùng một màu gây nên sự nhàm chán, mờ nhạt, không điểm nhấn cho trang phục. Thay vào đó hãy sử dụng những gam màu trung tính và biến hóa chúng thành những kiểu trang phục cụ thể, vừa đủ và có điểm nhấn thu hút cho tổng thể set đồ.

Như vậy, qua bài viết này, bạn đọc đã biết được phong cách ton sur ton là gì? Cách phối đồ theo phong cách tone sur tone đẹp cho cả nam và nữ cùng những lưu ý giúp việc phối đồ trở nên dễ dàng, thuận tiện và giúp tăng độ thẩm mỹ, thời trang cá nhân cho người mặc. Hy vọng qua bài viết này của đồng hồ Xwatch, bạn đọc sẽ tìm được set đồ ưng ý và F5 diện mạo để gây ấn tượng hơn với một nửa của mình nhé!

Có thể bạn chưa biết:


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Ton sur ton là gì? Hướng dẫn phối đồ ton sur ton cho nam và nữ đẹp, thời thượng
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.64563 sec| 2592.266 kb