Màu xanh ngọc là gì? Ý nghĩa và cách chọn đồng hồ màu xanh ngọc

07/03/2023 - Người viết: BTV Xwatch
Màu xanh ngọc là gì? Ý nghĩa và cách chọn đồng hồ màu xanh ngọc
Nếu bạn là tín đồ của sắc xanh, yêu thích vẻ đẹp tươi mát nhưng không kém phần quyền uy, sang trọng, chắc hẳn bạn sẽ không thể bỏ qua màu xanh ngọc.

Vậy màu xanh ngọc hợp với những mệnh gì? Phối đồ với màu xanh ngọc ra sao để vừa thể hiện sự trang nhã, lịch sự, vừa không kém phần hấp dẫn? Cùng Xwatch tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

1. Màu xanh ngọc là gì?

Màu xanh ngọc là sự pha trộn giữa màu xanh lá và xanh dương

Màu xanh ngọc là sự kết hợp từ hai gam màu xanh dương và xanh lá. Khi kết hợp hai màu sắc này với nhau sẽ cho ra nhiều cấp độ khác nhau của màu xanh ngọc. Tuỳ vào độ đậm- nhạt của hai màu nguyên bản, màu xanh ngọc sẽ có các sắc độ khác nhau và được gọi bằng nhiều tên khác nhau như xanh ngọc lam, ngọc lục bảo, xanh thổ,… Màu xanh ngọc cũng là màu của loại đá quý ngọc lam.

Trong tiếng Anh, màu xanh ngọc được gọi là Turquoise, còn trong tiếng Trung được gọi là 碧色, phiên âm là bì sè.

►►► Xem thêm: Màu trắng là gì? Ý nghĩa của màu trắng trong cuộc sống, phong thủy

2. Bảng màu xanh ngọc

Với mỗi cấp độ đậm nhạt khác nhau giữa hai màu khởi tạo sẽ cho ra những tone màu xanh ngọc khác nhau. Khi sắc xanh dương nhiều hơn sẽ tạo ra màu xanh ngọc bích, xanh ngọc lam hoặc xanh thổ. Còn nếu sắc xanh lá nhiều hơn sẽ cho ra màu xanh ngọc lục bảo. 

Tọa độ màu

  • Số Hex = #30D5C8

  • RGB (r, g, b) = (48, 213, 200)

  • CMYK (c, m, y, k) = (81, 16, 22, 0)

Bảng màu xanh ngọc

►►► Xem thêm: Khái quát về màu xanh lục và những điều thú vị ít ai biết

3. Ý nghĩa của màu xanh ngọc

Màu xanh ngọc tuợng trưng cho sự may mắn, sung túc và quyền quý

Xét theo góc độ tâm lý, cũng giống như các màu xanh khác, màu xanh ngọc thường đem đến cảm giác tươi mới, dễ chịu, thoải mái. Đây là một trong những gam màu có tác dụng chữa lành, mang đến những cảm xúc tích cực, xua đi sự mỏi mệt, căng thẳng. Do đó, màu xanh ngọc thường được ứng dụng trong các không gian thư giãn, giúp con người lấy lại trạng thái cân bằng.

Xét theo góc độ về sức khoẻ thể chất và tinh thần, người tiếp xúc nhiều với gam màu xanh ngọc sẽ xuất hiện sự tăng phân giải các axit, giúp nâng cao sức khoẻ về thể chất, tăng cường độ bền cho cơ bắp và hạn chế các bệnh về dạ dày hoặc liên quan đến virus. Người ta cũng thấy được sự tác động tích cực của màu xanh ngọc đối với tinh thần của con người, giúp làm dịu căng thẳng, lấy lại sự cân bằng, thư thái. 

Màu xanh ngọc bích là loại màu rất được ưa chuộng hiện nay về phong thủy

Đây cũng là màu sắc đặc trưng, thể hiện cho một cuộc sống vương giả, sung túc, sự may mắn và thịnh vượng trong nền văn hóa Hy Lạp cổ và các nước Trung Đông. Đồng thời, màu xanh ngọc cũng đại diện cho thế giới tâm linh, sự kết nối giữa con người với những năng lượng tích cực, sự nhạy cảm tinh tế và sự bảo vệ tránh khỏi nguy hiểm cũng như năng lượng xấu.  Gam màu xanh ngọc rất hợp với gia chủ có mệnh Mộc và mệnh Thủy.

►►► Xem thêm: Màu đen là gì? Ý nghĩa thú vị của màu đen trong cuộc sống có thể bạn chưa biết

4. Trang sức màu xanh ngọc có ý nghĩa gì?

Màu xanh ngọc còn là sắc màu biểu tượng cho tình hữu nghị, thể hiện cho uy tín và sự tin tưởng

Là biểu tượng của sự may mắn, quyền quý và thanh cao, màu xanh ngọc kết hợp trong trang sức càng làm tôn lên nét sang trọng, cuốn hút và trở thành vật phong thủy mang đến nhiều may mắn, tài lộc. Trang sức xanh ngọc thường có giá trị cao vì thế khi sử dụng sẽ toát lên được vẻ đẹp sang trọng và tinh tế, góp phần khẳng định giá trị và vị thế của chủ nhân. Kết hợp trang phục sang trọng cùng các loại trang sức được tô điểm thêm màu xanh ngọc chắc chắn sẽ thu hút mọi ánh nhìn.

►►► Xem thêm: Màu nóng và màu lạnh là gì? Nguyên tắc phối màu chuẩn cho trang phục

5. Các mẫu đồng hồ xanh ngọc đẹp nhất hiện nay

Đồng hồ không chỉ là phụ kiện đeo tay thông dụng, mà còn có thể giúp bạn cân bằng ngũ hành, cải thiện phong thủy vận mệnh theo hướng tích cực hơn.

Đeo một chiếc đồng hồ hợp màu xanh ngọc với những người mệnh Mộc hoặc mệnh Thuỷ mang ý nghĩa được quý nhân phù trợ tứ phương, tài lộc vượng phát và giúp nâng cao chất lượng đời sống tinh thần.

Bạn hãy lưu lại 3 cách chọn đồng hồ đẹp dưới đây:

  • Dựa vào màu sắc: bạn hãy ưu tiên màu dây đeo đồng hồ hoặc mặt đồng hồ có màu xanh ngọc tương hợp với bản mệnh của mình trong ngũ hành để thu hút nhiều năng lượng tích cực.

  • Chọn chất liệu dây đeo: thay vì chọn chất liệu dây kim loại, bạn nên ưu tiên dây da hoặc dây vải nato.

  • Chọn hình dáng, kích cỡ: bạn có thể lựa các mẫu thiết kế mặt đồng hồ dạng vuông hoặc tròn đều được. Bên cạnh đó, kích thước cũng phải phù hợp với đôi tay của mình.

Tham khảo một số mẫu đồng hồ nữ màu xanh ngọc đẹp nhất hiện nay: 

Đồng hồ SRWATCH SL5001.4302BL: Thiết kế độc đáo, phá cách

ĐỒNG HỒ SRWATCH SL5001.4302BL: Thiết kế độc đáo, ấn tượng

Đồng hồ CITIZEN EM0801-85X

ĐỒNG HỒ CITIZEN EM0801-85X: Mặt xanh ngọc thời thượng

Đồng hồ SEIKO SYMD89K1S

ĐỒNG HỒ SEIKO SYMD89K1S: Thiết kế đơn giản, thanh lịch

Đồng hồ FREELOOK F.1.1129.05

ĐỒNG HỒ FREELOOK F.1.1129.05: Sắc xanh huyền bí, phá cách

Bên cạnh các mẫu đồng hồ nữ chính hãng màu xanh ngọc bắt mắt tới từ các thương hiệu nổi tiếng, Xwatch cũng phân phối nhiều mẫu đồng hồ nam màu xanh ngọc sang trọng, quý phái, khẳng định đẳng cấp quý ông.

Đồng hồ ORIENT RE-AV0114E00B

ĐỒNG HỒ ORIENT RE-AV0114E00B: Thiết kế lộ cơ tim ấn tượng

Đồng hồ BENTLEY BL1869-101MWNN-DMS-GL-X

ĐỒNG HỒ BENTLEY BL1869-101MWNN-DMS-GL-X: Thiết kế đính đá sang trọng, cao cấp

Đồng hồ CITIZEN NJ0129-10X

ĐỒNG HỒ CITIZEN NJ0129-10X: Thể thao mạnh mẽ, nam tính

Bài viết đã giúp bạn giải đáp về màu xanh ngọc với những cấp độ màu sắc và ý nghĩa của màu sắc này. Nếu bạn đang tìm một chiếc đồng hồ màu xanh ngọc thời thuọng, mang phong cách sang trọng và không kém phần cá tính thì hãy đến với  đồng hồ Xwatch ngay nhé!

Có thể bạn chưa biết:


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Màu xanh ngọc là gì? Ý nghĩa và cách chọn đồng hồ màu xanh ngọc
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
1.53641 sec| 2543.828 kb