Tổng hợp những ngày lễ quan trọng trong tháng 7 bạn không thể bỏ lỡ!

10/07/2023 - Người kiểm duyệt: Thầy Phan Tấn Chi
Tổng hợp những ngày lễ quan trọng trong tháng 7 bạn không thể bỏ lỡ!
Tháng 7 có những ngày lễ gì? Tháng 7 có 31 ngày, đây là một trong những tháng nắng nóng gay gắt nhưng cũng là thời điểm tuyệt vời để tham gia vào các hoạt động ngoài trời, tận hưởng không khí mùa hè và đón nhận những giây phút tuyệt vời bên gia đình và bạn bè.

Hãy cùng đồng hồ Xwatch tìm hiểu theo Âm lịch, Dương lịch tại Việt Nam và quốc tế thì trong tháng 7 có ngày lễ gì, sự kiện nào lớn qua bài viết dưới đây. 

I. Các ngày lễ trong tháng 7 Âm lịch

1. Ngày mùng 1 tháng 7 (01/7)

Ngày mùng 1 tháng 7 âm lịch

Theo tín ngưỡng dân gian Việt Nam, ngày mùng 1 tháng 7 âm lịch là ngày đầu tiên của tháng Cô hồn nên thường không may mắn, ngày xấu không được làm những công việc quan trọng như khai trương, động thổ hay xuất hành,... Vì vậy, vào ngày này, người Việt ta thường tổ chức lễ cúng gia tiên, cúng thánh thần để cầu may, tai qua nạn khỏi. 

2. Ngày Lễ Thất tịch (Trùng thất)

Ngày Lễ Thất tịch 7-7

Lễ Thất tịch là một trong những ngày lễ truyền thống của người châu Á, thường diễn ra vào ngày 7/7 âm lịch hàng năm. Trong văn hóa Trung Quốc, đây còn là ngày lễ tình nhân gắn liền với sự tích chuyện tình Ngưu Lang - Chức Nữ chỉ được gặp nhau 1 lần mỗi năm. Vào ngày này theo truyền thống, người dân sẽ làm lễ cúng tổ tiên, chư vị thần linh trong gia đình và họ hàng. Ngoài ra họ cũng tổ chức các lễ cúng dành cho những vong linh không có chốn dung thân để họ được no đủ và có thể siêu thoát,...

►►► Xem thêm: 5/5 là ngày gì? Cùng bật mí nguồn gốc, ý nghĩa ngày Tết Đoan Ngọ

II. Ngày lễ của Việt Nam trong tháng 7 dương lịch

1. Ngày Bảo hiểm Y tế Việt Nam 01/7

Ngày Bảo hiểm Y tế Việt Nam 01/7

Ngày Bảo hiểm Y tế Việt Nam được thành lập theo Quyết định số 823/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ban hành vào ngày 16/6/2009. Đây là một dịp quan trọng nhằm tôn vinh vai trò của bảo hiểm y tế trong việc bảo vệ sức khỏe và đảm bảo quyền lợi y tế cho người dân. Ngày này đánh dấu sự cam kết của chính phủ và xã hội đối với hệ thống bảo hiểm y tế, cung cấp cho mọi công dân một cơ chế bảo đảm y tế toàn diện, công bằng và hiệu quả.

2. Ngày truyền thống Thanh niên xung phong 15/7

Ngày truyền thống Thanh niên xung phong 15/7

Ngày truyền thống Thanh niên xung phong 15/7 nhằm để kỷ niệm ngày thành lập Đội Thanh niên xung phong Hồ Chí Minh năm 1945. Ngày này là dịp để các cựu thanh niên xung phong ôn lại lịch sử truyền thống hào hùng của lực lượng thanh niên xung phong Việt Nam nói chung, lực lượng thanh niên xung phong chiến khu Việt bắc và tỉnh Bắc Kạn nói riêng. 

3. Ngày Thương binh Liệt sĩ Việt Nam 27/7

Ngày Thương binh Liệt sĩ Việt Nam 27-7

Ngày Thương binh Liệt sĩ Việt Nam (27/7) là ngày đặc biệt để tưởng nhớ và tri ân những người đã hy sinh vì đất nước. Ý nghĩa của ngày này là tôn vinh anh hùng liệt sĩ và thương binh, những người đã dốc hết tình yêu và sức khỏe để bảo vệ quê hương. Đây là dịp để chúng ta gửi lời biết ơn sâu sắc và giữ vững lời thề sẽ chăm sóc, bảo vệ quyền lợi của thương binh và gia đình liệt sĩ. Ngày này cũng nhắc nhở về giá trị hòa bình, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” và sự đoàn kết, khuyến khích xây dựng một xã hội công bằng và phát triển.

4. Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam 28/7

Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam 28/7

Ngày 28/7/1929, Bộ Chính trị ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam đã quyết định ngày 28/7 là ngày thành lập Công đoàn Việt Nam với mục đích bảo vệ và đại diện cho quyền lợi của các công nhân, viên chức và người lao động trong các tổ chức, doanh nghiệp và cơ quan của Chính phủ. Đây cũng là dịp để tôn vinh những đóng góp của Công đoàn Việt Nam trong việc gìn giữ hòa bình, xây dựng và phát triển đất nước ngày càng văn minh, giàu đẹp.

►►► Xem thêm: Ngày lễ Phật đản 2023 là ngày nào? Nguồn gốc, ý nghĩa lễ Phật đản

III. Ngày lễ Quốc tế tháng 7 dương lịch

1. Ngày Quốc tế Hợp tác 01/7

Ngày Quốc tế Hợp tác 01/7

Trong Nghị quyết A/RES/47/90 do Đại hội đồng Liên Hợp Quốc phê duyệt vào ngày 16/12/1992  đã quyết định ngày thứ Bảy đầu tiên của tháng Bảy sẽ là ngày Quốc tế Hợp tác. Đây là một ngày quan trọng nhằm tôn vinh vai trò của hợp tác quốc tế trong việc xây dựng hòa bình, phát triển bền vững và giải quyết các vấn đề toàn cầu. Ngày này nhấn mạnh tầm quan trọng của sự hợp tác, sự đoàn kết và sự giao lưu giữa các quốc gia để đối phó với thách thức chung mà con người đang đối diện.

Ngày Quốc tế Hợp tác

Ngày Quốc tế Hợp tác là một cơ hội để thể hiện cam kết của cộng đồng quốc tế trong việc xây dựng một thế giới hòa bình, công bằng và phát triển. Nó nhấn mạnh ý nghĩa của tình đồng lòng và tương hỗ trong việc vượt qua biên giới và khác biệt văn hóa, tạo ra một môi trường thuận lợi cho hợp tác toàn cầu và giải quyết các vấn đề toàn cầu như biến đổi khí hậu, đói nghèo và bệnh dịch.

2. Ngày Quốc tế Nụ hôn 06/7

Ngày Quốc tế Nụ hôn 06/7

Quyết định lấy ngày 06/7 làm ngày Quốc tế Nụ hôn được áp dụng từ những năm 2000. Mục đích của ngày này không đơn thuần chỉ đề cao giá trị nghệ thuật của những nụ hôn mà còn thể hiện tầm ảnh hưởng của những nụ hôn trong các mối quan hệ thường nhật giúp tăng tình cảm giữa các cặp đôi, gắn kết gia đình, tình bạn,...

3. Ngày Dân số Thế giới 11/7

Ngày Dân số Thế giới 11-7

Tháng 7 có ngày lễ gì? Là một trong những ngày lễ quan trọng của tháng 7, ngày Dân số Thế giới 11/7 là ngày kỷ niệm để nâng cao ý thức về tình trạng dân số toàn cầu và tác động của nó đến sức khỏe, môi trường, kinh tế và xã hội. Ngày này nhấn mạnh việc đảm bảo quyền lợi và trao quyền cho phụ nữ và gia đình trong việc quyết định về sinh sản và kế hoạch gia đình. Nó cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đảm bảo môi trường sống lành mạnh và bền vững cho mọi người trên hành tinh.

4. Ngày Viêm gan Thế giới 28/7

Ngày Viêm gan Thế giới 28-7

Ngày Viêm gan Thế giới (28/7) là một ngày quốc tế nhằm tăng cường nhận thức về viêm gan và tác động của nó đến sức khỏe của con người trên toàn cầu. Ý nghĩa của ngày này là tập trung vào việc giáo dục, phòng ngừa, chẩn đoán và điều trị viêm gan.

5. Ngày Hữu nghị Quốc tế, Ngày Thế giới Phòng chống Buôn bán người 30/7

Ngày Hữu nghị Quốc tế 30-7

Là một ngày đặc biệt trong tháng 7 khi cùng lúc diễn ra hai sự kiện. Đầu tiên là lễ kỷ niệm ngày Hữu nghị Quốc tế được thành lập từ 2011 nhằm tôn vinh tình hữu nghị giữa các dân tộc, các quốc gia, các nền văn hóa và các cá nhân đang nỗ lực xây dựng hòa bình, tạo ra cơ hội xây dựng cầu nối, gắn kết các cộng đồng với nhau một cách đoàn kết, bền vững. 

Ngày Thế giới Phòng chống Buôn bán người 30/7

Thứ hai là ngày Thế giới Phòng chống Buôn bán người nhằm lên án tệ nạn buôn bán người bất hợp pháp, tăng cường nhận thức và chống lại hành vi buôn bán người trên toàn thế giới.

Chắc hẳn sau khi đọc bài viết này, bạn đọc đã có thể tự trả lời câu hỏi “Tháng 7 có ngày lễ gì?” cũng như biết được ý nghĩa cụ thể của những ngày lễ trong tháng. Hy vọng bài viết đã đem lại cho bạn đọc những thông tin hữu ích và phút giây thư giãn thoải mái. Đừng quên thường xuyên truy cập website Xwatch.vn để cập nhật những kiến thức mới nhé!

Có thể bạn quan tâm:


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Tổng hợp những ngày lễ quan trọng trong tháng 7 bạn không thể bỏ lỡ!
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.52368 sec| 2568.023 kb