Bật Mí Bí Mật Về Các Loại Hoa Hồng Có Thể Bạn Chưa Biết

18/02/2023 - Người viết: BTV Xwatch
Bật Mí Bí Mật Về Các Loại Hoa Hồng Có Thể Bạn Chưa Biết
Hoa hồng là một trong những loài hoa được biết đến nhiều nhất trên thế giới. Loài hoa này nổi tiếng với vẻ đẹp cuốn hút cùng với nhiều ý nghĩa sâu sắc.

Vậy bạn đã biết hết những điều thú vị về hoa hồng chưa? Nếu chưa thì hãy cùng Xwatch tìm hiểu về loài hoa đặc biệt này nhé.

1. Giới thiệu tổng quan về hoa hồng

1.1. Giới thiệu về hoa hồng

Hoa hồng được xem là nữ hoàng của các loài hoa

Hoa hồng có vẻ ngoài xinh đẹp, ngọt ngào cùng hương thơm dễ chịu. Loài hoa này còn được xem là “nữ hoàng của các loài hoa”. Không chỉ mang vẻ đẹp kiêu sa, hoa hồng còn là biểu trưng của nhiều ý nghĩa khác nhau tùy vào từng sắc hoa.

Trên thế giới và ở nước ta đều có rất nhiều giống hoa hồng khác nhau từ màu sắc, kích cỡ đến hình dáng. 

Một điểm đặc biệt nữa, loài hoa này là chúng thường xuất hiện trong văn hóa nghệ thuật như âm nhạc, văn chương…

1.2. Nguồn gốc hoa hồng

Theo khám phá, hoa hồng đã xuất hiện cách đây 35 triệu năm trước

Hoa hồng đã có mặt từ rất lâu trên trái đất, theo các bằng chứng hóa thạch chúng đã xuất hiện từ khoảng 35 triệu năm trước với hơn 150 loại hoa khác nhau.

Nhưng chỉ đến 5000 năm trước, con người mới trồng, chăm sóc hoa hồng và bắt đầu thưởng thức vẻ đẹp của loại hoa này (theo lịch sử Trung Quốc là nơi đầu tiên trồng hoa hồng vườn).

Vào thời kỳ La Mã, hoa hồng được phổ biến rộng rãi ở khu vực Trung Đông nhằm dùng cho nhiều mục đích khác nhau như: y học, sản xuất nước hoa…

Thế kỷ 15, hoa hồng được xem là một biểu tượng cho chiến tranh của các phe phái ở nước Anh với cái tên “Cuộc chiến hoa hồng”. Hai màu sắc trắng và đỏ của hoa là màu tượng trưng cho 2 phe xung đột là York và Lancaster.

Vào thế kỷ 17, hoàng gia Châu Âu công nhận hoa hồng và nước hoa hồng là hợp pháp có thể dùng cho mục đích trao đổi hàng hóa và thanh toán.

Đến tận thế kỷ 18, hoa hồng vườn mới được từ Trung Quốc đưa vào Châu Âu. Giai đoạn này là thời điểm mà nhiều loại hoa hồng mới được lai tạo ra. Và đó cũng là khởi nguồn cho các loài hoa hồng hiện đại bây giờ.

Tổng quan ta có thể thấy rằng, lịch sử của hoa hồng rất lâu đời và được phát triển đến ngày nay để phục vụ cho đa dạng nhu cầu con người từ làm đẹp, trang trí đến y học hay nghệ thuật…

⇒ Xem thêm: Cỏ 4 lá may mắn gì? Ý nghĩa trong cuộc sống, phong thủy - Kinh nghiệm

1.3. Đặc điểm hoa hồng

Hoa hồng là loại hoa thuộc nhóm thân gỗ cây bụi thấp

Hoa hồng là loại hoa thuộc nhóm thân gỗ cây bụi thấp, có nhiều cành và gai cong. Lá hoa hồng là lá kép lông chim mọc cách. Mỗi lá thường có từ 3 - 9 lá con, xung quanh viền có răng cưa nhỏ. Tùy vào loại hoa mà có màu sắc, răng cưa nông sâu khác nhau.

Một điểm cuốn hút của hoa hồng nữa đó chính là mùi hương đặc trưng dịu nhẹ, rất thích hợp trồng trong nhiều không gian. Mỗi bông của hoa hồng có rất nhiều cánh, các cánh xếp chồng lên nhau và tập trung lại ở giữa, đến khi nở xòe trông rất đẹp.

1.4. Ý nghĩa hoa hồng

Hoa hồng được biết đến là biểu tượng của tình yêu

Hoa hồng đến nay vẫn được biết đến như biểu tượng của tình yêu cháy bỏng, hay còn được hiểu là thông điệp tình yêu như “Anh yêu em”. 

Đặc biệt là vào ngày lễ hay dịp đặc biệt nào đó, hoa hồng trở thành một món quà hết sức thịnh hành và ý nghĩa dành tặng cho người thân thương. Bên cạnh đó, ý nghĩa của hoa sẽ được hiểu tùy theo màu hoa.

►►► Xem thêm: Top 15 định nghĩa tình yêu là gì cực kì chuẩn chắc chắn bạn sẽ phải đồng thuận ngay và luôn

2. Các loại hoa hồng phổ biến và ý nghĩa

2.1. Hoa hồng đỏ - Tình yêu

Hoa hồng đỏ đại diện cho tình yêu và sự ngưỡng mộ

Hoa hồng đỏ đại diện cho tình yêu và sự ngưỡng mộ. Đây cũng là loại hoa dùng làm quà phổ biến nhất trong các ngày lễ tình nhân hay các dịp đặc biệt của các cặp đôi. 

Hoa hồng đỏ mang ý nghĩa về một tình cảm lãng mạn, sâu sắc và đầy nồng nàn thích hợp với các mối quan hệ có sự bền chặt và thắm thiết. Vì vậy, khi ở giai đoạn bắt đầu của một mối quan hệ có lẽ hoa hồng đỏ không thực sự phù hợp.

2.2. Hoa hồng vàng - Tình bạn

Hoa hồng vàng nhắm tôn vinh tình bạn

Hoa hồng vàng là đại diện của sự tươi vui, hân hoan là biểu tượng của mùa Xuân đầy ấm áp, hạnh phúc. Và đây là loại hoa để làm quà nhằm tôn vinh ngày tình bạn cho các bạn nữ 13/2.

Bạn cũng có thể tặng nó cho ông bà, cha mẹ để thể hiện sự quan tâm và tôn kính với họ. Còn trong tình yêu thì hoa hồng vàng lại là màu sắc của sự ghen tuông và phản bội.

►►► Xem thêm: Cây lưỡi hổ: Tác dụng - Ý nghĩa phong thủy - Cách trồng

2.3. Hoa hồng màu tím oải hương - Tình yêu thủy chung

Hoa hồng tím oải hương thể hiện tình yêu chung thủy

Hoa hồng tím oải hương ít được bày bán và sử dụng hơn các màu sắc rực rỡ khác. Loại hoa này là đại diện của một tình yêu thủy chung và sâu đậm. 

Ngoài ra, hoa hồng tím còn mang ý nghĩa của quyền lực và tinh tế phù hợp để trang trí trong các buổi tiệc sang trọng hoặc dành tặng cho người bạn kính nể.

2.4. Hoa màu hồng đậm - Biết ơn và hạnh phúc

Hoa hồng đậm thể hiện sự biết ơn và hạnh phúc

Một điều chắc có lẽ chưa nhiều người biết là ngoài màu sắc của hoa, độ đậm nhạt, và sắc thái của hoa cũng thể hiện ý nghĩa khác nhau.

Hoa hồng có màu đậm đại diện cho lòng biết ơn, niềm vui và sự hạnh phúc. Trong khi hoa hồng đỏ là màu của tình yêu nồng nàn thì màu hồng đậm lại là sắc hương của sự ngưỡng mộ.

Hoa hồng đậm rất hợp để tặng cho người mà bạn biết ơn và trân trọng về mối liên kết đặc biệt đó.

►►► Xem thêm: Màu trắng là gì? Ý nghĩa của màu trắng trong cuộc sống, phong thủy

2.5. Hoa hồng tươi - Sự tri ân

Hoa hồng tươi thể hiện sự tri ân

Hoa hồng tươi mang sắc thái nữ tính thích hợp cho nhiều dịp đặc biệt khác nhau. Bạn có thể dùng hoa để bày tỏ lòng biết ơn hoặc chia sẻ sự buồn đau hay cả lời chúc mừng cho một tình yêu chớm nở.

2.6. Hoa hồng màu trắng

Hoa hồng trắng đại diện cho sự ngây thơ, trong sáng

Từ trước đến nay màu trắng của hoa hồng vẫn được biết đến như một đại diện cho sự ngây thơ, thuần khiết và trinh nguyên. Hoa hồng trắng biểu tượng cho tình yêu trong trắng giữa hai trái tim hạnh phúc, hai con người thánh thiện, không tư lợi.

Trong đám cưới hoa hồng trắng còn được xem là hình ảnh của cô dâu để biểu thị cho khởi đầu mới trong một mối quan hệ.

⇒ Xem thêm: Top 3 đồng hồ đeo tay nữ màu trắng được yêu thích

2.7. Hoa màu hồng nhạt - Ngây thơ và hòa nhã

Hoa hồng nhạt thể hiện sự hòa nhã

Hoa hồng nhạt có ý nghĩa tương tự như hoa hồng trắng nhưng nhấn mạnh hơn vào sự ngây thơ và hòa nhã. 

Loài hoa này thường được dùng làm quà để tặng cho mẹ, chị gái hoặc bạn thân. Trong những dịp đau thương thì màu sắc của hoa cũng là một lựa chọn tốt để sẽ chia những mất mát ấy.

2.8. Hoa màu hồng cam - Ham muốn kích thích

Hoa hồng cam thể hiện sự ham muốn

Sắc cam của hoa hồng là biểu hiện của dục tính. Bông hoa hồng màu cam sẽ là lựa chọn dùng để bày tỏ những khao khát ham muốn tế nhị của bản thân. 

Ngoài ra, một ý nghĩa khác từ hoa hồng cam đó là sự quan tâm và cảm kích đến những người xung quanh.

2.9. Hoa hồng màu kem - Chu đáo

Hoa hồng kem thể hiện sự chu đáo

Nếu màu trắng được xem là màu của sự thơ ngây thì màu kem lại là sắc hương của sự thanh thoát. Hoa hồng kem đại diện cho sự quyến rũ và chu đáo, đây là một cách  để bạn thể hiện suy nghĩ riêng mình về người ấy.

Bên cạnh đó, tặng hoa hồng kem còn là lời cảm ơn, lời động viên tích cực dành cho đối phương.

►►► Xem thêm: Hoa mẫu đơn: Ý nghĩa - Cách chăm sóc - Nơi mua

3. Nên tặng hoa hồng cho ai, vào những dịp nào?

Tặng hoa hồng cho những người mà mình yêu thương nhất

Hoa hồng là món quà thích hợp để tặng cho những người thân, người yêu, bạn bè trong những dịp đặc biệt như: Valentine, ngày 20/11, sinh nhật, ngày kỷ niệm… 

Bất kể các dịp nào có thể tặng quà thì bạn đều có thể dùng hoa hồng hay một ngày bình thường chỉ đơn giản là bạn muốn tặng quà cho người mình thích thôi.

Như các ngày lễ tình nhân, kỷ niệm cưới, ngày cưới thì bạn nên chọn hoa hồng đỏ để tặng cho đối tượng của mình. Vì nó thể hiện một tình yêu mãnh liệt và bất chấp chông gai.

Hay hoa hồng tươi tặng cho thầy cô, người bạn trân quý bởi màu sắc này mang ý nghĩa của lòng biết ơn và sự hạnh phúc.

Tùy vào sắc hoa mà thông điệp bạn muốn gửi đến sẽ có ý nghĩa khác nhau. Dựa vào đó, mà bạn có thể chọn loại hoa hồng để là quà tặng.

Vậy là Xwatch đã giới thiệu cho các bạn các thông tin từ A - Z về hoa hồng. Với thông tin trên mong rằng bạn sẽ hiểu hơn về loài hoa đặc biệt này. Và đừng quên ghé Xwatch để nhận thêm nhiều thông tin hữu ích khác nhé.

Cùng tìm hiểu thêm các bài viết sau:


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Bật Mí Bí Mật Về Các Loại Hoa Hồng Có Thể Bạn Chưa Biết
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.68122 sec| 2569.773 kb