Ý nghĩa đặc biệt của Hoa hồng xanh! Tặng hoa hồng xanh cho ai, vào dịp nào khiến người nhận “THÍCH MÊ”?

22/10/2022 - Người viết: BTV Xwatch
Ý nghĩa đặc biệt của Hoa hồng xanh! Tặng hoa hồng xanh cho ai, vào dịp nào khiến người nhận “THÍCH MÊ”?
Hoa hồng xanh - loài hoa độc đáo mang biểu tượng của tình yêu vĩnh cửu, thủy chung & duy nhất! Không chỉ xuất hiện trong những câu chuyện truyền thuyết, hoa hồng xanh đã “bước chân” ra ngoài đời thực và trở thành món quà độc đáo trong những dịp đặc biệt!

Vậy hoa hồng xanh là hoa gì? Tặng hoa hồng xanh cho ai và vào những dịp nào sẽ phù hợp? Hãy cùng Xwatch đi giải đáp ngay trong bài viết dưới đây!

1. Hoa hồng xanh là hoa gì? Nguồn gốc của hoa hồng xanh

Được mệnh danh là “Nữ hoàng kiêu sa” trong thế giới các loài hoa, hoa hồng được ưa chuộng bậc nhất trên thế giới. Nếu như bạn đã quá quen với những bông hồng mang sắc đỏ mãnh liệt hay sắc trắng tinh khôi, vậy thì hôm nay hãy khám phá một sắc màu vô cùng độc đáo, ấn tượng - sắc xanh vĩnh cửu.

Hoa hồng xanh là hoa gì

Hoa hồng xanh được xem là một sản phẩm tuyệt vời của quá trình lai tạo, biến đổi gen phức tạp trong phòng thí nghiệm. Trên thực tế, hoa hồng không có sắc tố xanh.

Nguồn gốc của hoa hồng xanh

Vì vậy để tạo nên sắc màu độc đáo đó, năm 2004, các nhà thí nghiệm đã sử dụng phương pháp biến đổi gen delphinidin để đưa sắc tố xanh vào bông hoa hồng. Và từ đó những bông hoa hồng xanh chính thức có mặt trên thị trường và được người mê hoa đặc biệt săn đón!

Nguồn gốc hoa hồng xanh

Tuy nhiên, có một vấn đề xảy ra, sắc xanh trên những bông hoa lai tạo đời đầu có màu sắc khá nhạt. Vì vậy, ròng rã suốt 14 năm, các nhà khoa học của Nhật Bản và Úc đã nỗ lực nghiên cứu và cuối cùng đã “khai sinh” ra những tuyệt tác hoa hồng xanh đẹp lung linh và đầy cuốn hút.

Đặc biệt, nhờ công nghệ ướp hoa tươi tiên tiến của châu Âu, hoa hồng xanh có thể tươi mãi trong suốt 3 - 5 năm! Chính vì thế, hoa hồng xanh ngày càng được ưa chuộng và trở thành món quà độc đáo, ý nghĩa mang sức sống bền bỉ, trường tồn.

Hoa hồng xanh hiện nay có 2 loại: xanh dương và xanh lá cây. Tuy nhiên, hoa hồng xanh dương thường được yêu thích hơn cả bởi ý nghĩa và vẻ đẹp “lay động lòng người” của nó.

Vậy trong phần tiếp theo, hãy cùng Xwatch khám phá ý nghĩa đặc biệt của hoa hồng xanh nhé!

Xem thêm:

2. Ý nghĩa của hoa hồng xanh

2.1. Ý nghĩa hoa hồng xanh dương

Ý nghĩa hoa hồng xanh dương

➤ Biểu tượng của tình yêu bất diệt, trường tồn với thời gian

Sắc xanh dương là màu của bầu trời bao la, của biển cả rộng lớn. Vì vậy, hoa hồng xanh được xem là biểu tượng bất diệt của tình yêu vĩnh cửu, khát vọng quyện hòa bên nhau đến răng long đầu bạc.

Những đôi lứa yêu nhau thường gửi gắm những tâm tư và khát khao yêu đương cháy bỏng trong những bó hoa hồng xanh, nguyện gắn bó, song hành cùng nhau trong mọi khoảnh khắc cuộc đời.

➤ Sự bí ẩn, huyền bí và đầy quyến rũ 

Được tạo nên bởi “đôi bàn tay ma thuật” của con người, chính vì thế, hoa hồng xanh luôn ẩn chứa một sự huyền bí, tựa như chiếc mặt nạ che giấu những bí mật. Do đó, hoa hồng xanh luôn có một mị lực rất riêng, khiến người ta tò mò, khát khao muốn được khám phá vẻ đẹp sâu thẳm bên trong.

➤ Biểu trưng cho sự ngưỡng mộ, tôn kính với một ai đó

Tại Nhật Bản, hoa hồng xanh được xem là món quà thể hiện sự tôn kính, coi trọng với người được tặng, gửi gắm thông điệp: Bạn là người đặc biệt nhất trên cuộc đời này! Hãy luôn tỏa sáng với những giá trị độc bản của mình.

➤ Khát vọng chạm tay đến giấc mơ

Sắc xanh của biển trời xa xăm, rộng lớn dường như tương đồng với những khát khao của con người. Hoa hồng xanh tựa như một giấc mơ mãi không chạm tay tới, khiến người ta khắc khoải mãi không thôi!

►►► Xem thêm: Top 15 định nghĩa tình yêu là gì cực kì chuẩn chắc chắn bạn sẽ phải đồng thuận ngay và luôn

2.2. Ý nghĩa hoa hồng xanh lá cây

Ý nghĩa hoa hồng xanh lá cây

Nếu như hoa hồng xanh dương đại diện cho tình yêu vĩnh cửu và những khát vọng tươi đẹp thì hoa hồng xanh lá cây biểu trưng cho thứ tình yêu bình dị, an yên, nhẹ nhàng cùng nắm tay nhau đi qua hết thảy những giông bão đời thường.

Ngoài ra, ý nghĩa hoa hồng xanh lá cây còn là khát vọng cho tương lai tươi sáng, phát triển và hưng thịnh.

►►► Xem thêm: Bật mí hoa hồng đen: Nguồn gốc, ý nghĩa và những điều bí ẩn về hoa hồng đen

3. Tặng hoa hồng xanh cho ai, vào những dịp nào?

Hoa hồng xanh được xem là món quà độc đáo, ý nghĩa dành tặng cho người thương hoặc những người mà chúng ta ngưỡng mộ vào dịp sinh nhật, Valentine hay đơn giản là một cột mốc quan trọng trong cuộc đời người được tặng.

3.1. Tặng hoa hồng xanh cho những người yêu thương

➤ Tặng cho “một nửa” của đời mình: Hãy dành tặng cho nàng một bó hoa hồng xanh, biểu tượng của tình yêu vĩnh cửu, gửi gắm thông điệp: Cuộc đời dẫu có những lúc thăng trầm thách, chỉ cần chúng ta luôn đồng hành, thấu hiểu cho nhau, hạnh phúc sẽ bền lâu. Hãy luôn nắm chặt tay nhau đến suốt cuộc đời em nhé!

3.1. Tặng hoa hồng xanh cho người yêu thương

➤ Tặng cho đấng sinh thành: Những hy sinh thầm lặng, những yêu thương vô bờ bến của cha mẹ tựa như trời xanh rộng lớn, khó có thể đong đếm. Vì vậy, tặng hoa hồng xanh cho cha mẹ thể hiện sự trân trọng, biết ơn công lao trời biển của bậc sinh thành.

➤ Tặng cho bạn bè, bằng hữu: Hãy dành tặng cho những người bạn thân thiết hoa hồng xanh lá cây - biểu tượng của hy vọng và cầu chúc những điều tốt đẹp, thịnh vượng nhất sẽ đến với tri kỷ của mình. Đặc biệt trong những dịp khai trương hay một sự kiện đánh dấu cột mốc quan trọng trong cuộc đời họ.

►►► Xem thêm: Nhẫn Kim Tiền và Ý Nghĩa Phong Thủy Tâm Linh giúp Tài Vận Hanh Thông

3.2. Tặng hoa hồng xanh cho những người ta ngưỡng mộ, coi trọng

Hoa hồng xanh là món quà ý nghĩa gửi gắm thông điệp về sự ngưỡng mộ kính trọng và đề cao đối với người khác (đồng nghiệp, sếp).

Chắc hẳn, với những chia sẻ trên, bạn đã phần nào giải đáp được câu hỏi: Hoa hồng xanh là gì? Ý nghĩa hoa hồng xanh là gì? Bạn có phải tín đồ của loài hoa đặc biệt này không? Đừng quên chia sẻ cảm nhận và những hiểu biết của mình về hoa hồng xanh ngay bên dưới bài viết này, Xwatch luôn luôn lắng nghe và quan tâm!

Có thể bạn quan tâm:


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Ý nghĩa đặc biệt của Hoa hồng xanh! Tặng hoa hồng xanh cho ai, vào dịp nào khiến người nhận “THÍCH MÊ”?
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.52069 sec| 2565.383 kb