Tìm hiểu ý nghĩa phong thủy của hoa mẫu đơn

20/12/2022 - Người viết: BTV Xwatch
Tìm hiểu ý nghĩa phong thủy của hoa mẫu đơn
Chúng ta vẫn biết về những loài hoa nở rộ giữa cuộc đời là biểu tượng đỉnh cao của sắc hương cuộc sống. Cũng biết rằng mỗi loài hoa mang một ý nghĩa khác nhau. Nhưng đã bao giờ bạn tò mò về ý nghĩa phong thủy của các loài hoa?

Bài viết sau đây, Xwatch muốn đồng hành cùng bạn trong quá trình tìm hiểu về ý nghĩa phong thủy của loài hoa mẫu đơn.  

I. Hoa mẫu đơn là hoa như thế nào?

Hoa mẫu đơn còn gọi là hoa Trang có nguồn gốc từ Tây Tạng

Hoa mẫu đơn (còn gọi là hoa Trang). Đây là một loài hoa có nguồn gốc từ Tây Tạng vào khoảng hơn 4000 năm trước. Với đường kính trung bình của loại hoa này dao động từ 20 - 30cm, hoa mẫu đơn sở hữu kích thước bông hoa khá lớn so với các loại hoa khác. Đặc biệt loài hoa này có nhiều màu sắc khác nhau với những ý nghĩa phong thủy khác nhau. 

►►► Xem thêm: Bí Mật Về Các Loại Hoa Hồng Có Thể Bạn Chưa Biết

II. Ý nghĩa phong thủy của hoa mẫu đơn

“Mẫu” nghĩa là “Mẹ”. Có một loài hoa chỉ cần đọc tên lên đã cảm thấy dịu dàng. Hoa mẫu đơn là loài hoa biểu tượng của tình mẹ - nơi khởi nguồn của mọi yêu thương trên cuộc đời này. Tuy nhiên ở mỗi màu sắc mẫu đơn lại ẩn chứa những ý nghĩa khác nhau:

#1 Hoa mẫu đơn đỏ

Hoa mẫu đơn đó là biểu tượng của tình yêu nồng nàn

Hoa mẫu đơn đỏ thuộc giống cây bụi, thân nhỏ, nhẵn; bụi cao tầm 1m, cánh hoa có màu đỏ. Lá cây màu xanh, mặt trên đậm hơn mặt dưới, lá dài tầm 5cm, hình bầu dục. Hoa trang đỏ nhỏ, dài, mọc chụm và tỏa tròn đều.

Theo phong thủy, hoa mẫu đơn đỏ là biểu tượng của tình yêu nồng nàn và trọn vẹn. Có quan điểm cho rằng sắp xếp hoa mẫu đơn trong phòng ngủ sẽ giúp tình cảm vợ chồng thêm phần nồng thắm, giúp những cô gái còn độc thân sớm tìm được tình yêu viên mãn.

#2 Hoa mẫu đơn son

Hoa mẫu đơn son biểu tượng cho tình yêu thủy chung

Gần giống với hoa mẫu đơn đỏ, nhưng màu son của cánh hoa tươi hơn, có thân nhỏ, mảnh, cao từ 0.6 - 2m; cành lá màu xanh thẫm, lá mọc đối xứng, hình thuôn dài, nhọn hai đầu và gần như không có cuốn. Theo phong thủy, hoa mẫu đơn son cũng biểu tượng cho tình yêu son sắt, thủy chung.

►►► Xem thêm: Ý nghĩa phong thuỷ của cây kim tiền, hợp mệnh gì, hợp tuổi nào?

#3 Hoa mẫu đơn trắng

Hoa mẫu đơn trắng tượng trưng cho sự tinh khôi

Hoa mẫu đơn trắng tượng trưng cho sự tinh khôi, thanh khiết. hoa mẫu đơn trắng có thể được xem như biểu tượng của một sự đẳng cấp riêng, đồng thời là niềm chân thành, hạnh phúc mà ai cũng mong có được.

#4 Hoa mẫu đơn tím

Hoa mẫu đơn tím rất thịnh hành ở châu Âu

Hoa mẫu đơn tím được ví như một người phụ nữ quyền lực, quyến rũ nhưng luôn ẩn giấu một nỗi buồn khó diễn tả. Đây là loài hoa thịnh hành tại châu Âu bởi được cho là sẽ mang lại niềm vui, may mắn và thành công cho gia chủ.

⇒ Xem thêm: Ý nghĩa, nguồn gốc của hoa hải đường, tặng hoa hải đường cho ai, dịp nào?

#5 Hoa mẫu đơn vàng 

Hoa mẫu đơn vàng biểu trưng cho sự khát vọng

Hoa mẫu đơn này là cây thân gỗ, thường phân thành nhiều cành, tạo thành bụi. Lá cây màu xanh thẩm, hình mác, mọc đối xứng nhau. Loại cây này chịu hạn tốt, thích hợp với khí hậu nóng ẩm. Hoa trang vàng thường nở vào độ tháng 5 – 11. Hoa mọc chụm thành từng bó nhỏ, màu vàng rực rỡ.

Hoa mẫu đơn vàng là biểu trưng của tuổi thanh xuân nhiều đam mê, khát vọng.

►►► Xem thêm: Khám phá ý nghĩa của hoa hồng xanh, tặng cho ai, vào dịp nào phù hợp nhất?

III. Chăm sóc hoa mẫu đơn như thế nào? 

Chăm sóc hoa mẫu đơn đúng cách

Mẫu Đơn chủ yếu được nhân giống bằng phương pháp gieo hạt, giâm cành hoặc chiết cành. Thời điểm tốt nhất để gieo trồng là từ tháng 8 đến tháng 12 hằng năm.

Đây là loài hoa khó tính nên đất trồng phải là loại đất giàu chất dinh dưỡng, mềm, tơi xốp và thoát nước tốt và cây không thích hợp với đất mặn nhé.

Tuy nhiên khi hoa đã mọc lên thì lại tương đối dễ chăm sóc. Bạn không cần quá thường xuyên tưới cho hoa, mà chỉ cần giữ độ ẩm cho hoa là được. Tuy nhiên bạn vẫn cần lưu ý như sau:

  • Ánh sáng: Mẫu đơn không phải là loài cây ưa bóng nên hạn chế để hoa trong bóng râm. Nếu thiếu sáng, cành cây sẽ vươn dài và ra ít hoa. Tuy nhiên, nếu rồng dưới ánh nắng gay gắt hoa sẽ phát triển kém, lá bị úa vàng.

  • Nhiệt độ: Hoa Mẫu Đơn chịu nóng và chịu rét khá tốt, vì thế loài cây này được trồng phổ biến ở cả miền Nam và miền Bắc nước ta.

  • Đất trồng: Hoa Mẫu Đơn có thể sống trên nhiều loại đất. Tuy nhiên, cây này không chịu được đất mặn, đất phèn. Nếu trồng nơi kém dinh dưỡng, cây sẽ gầy, cành khẳng khiu và ít ra hoa.

  • Tưới nước: Cần tưới nước cho cây 1 đến 2 lần mỗi tuần. Nếu bạn trồng cây ở khu vực nhiều nắng, nắng to, ít độ ẩm thì nên tăng số lần tưới. Bạn nên tưới cho cây vào buổi sáng là tốt nhất.

  • Phân bón: Có thể chọn phân hữu cơ ủ hoai hoặc loại phân hóa học có liều lượng vừa phải để bón cho hoa trang. Đối với phân hữu cơ, bạn có thể bón trực tiếp lên gốc nhưng còn phân đạm hay phân lân thì bạn nên pha loãng trước khi tưới để cây không bị cháy lá. Bạn có thể bón NPK để tăng cường photpho, nitơ nhằm giúp thúc đẩy cho hoa nở và giúp cành lá phát triển.

►►► Xem thêm: Khám phá ý nghĩa của hoa Tulip, tặng cho ai, vào dịp nào phù hợp?

IV. Tìm mua hoa mẫu đơn ở đâu?

Rất dễ dàng để có thể lựa chọn cây hoa mẫu đơn mà bạn yêu thích chỉ cần qua ít thao tác nhỏ trên google, facebook, shopee…Bạn cũng có thể đến các cửa hàng bán hoa để chọn hoa mẫu đơn như ý.

Trên đây là thông tin về ý nghĩa phong thủy của các loài hoa mẫu đơn cũng như cách chăm sóc hoa mẫu đơn để cây hoa lớn lên khỏe mạnh, làm đẹp cho đời bằng chính những bông hoa xinh xắn, rực rỡ nhất. Còn muốn biết thêm thông tin gì về loài hoa mẫu đơn, đừng ngại ngần chat với đồng hồ Xwatch để được hỗ trợ!

Có thể bạn quan tâm:


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Tìm hiểu ý nghĩa phong thủy của hoa mẫu đơn
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
2.53217 sec| 2538.133 kb