Từ A -> Z Về CÂY LƯỠI HỔ - Loài Cây “TRỪ TÀ - GIẢI ĐỘC”, Tặng Cây Lưỡi Hổ Cho Ai, Dịp Nào?

18/02/2023 - Người viết: BTV Xwatch
Từ A -> Z Về CÂY LƯỠI HỔ - Loài Cây “TRỪ TÀ - GIẢI ĐỘC”, Tặng Cây Lưỡi Hổ Cho Ai, Dịp Nào?
Có hình dáng giống như lưỡi của “Chúa tể sơn lâm”, cây lưỡi hổ sở hữu cái tên đặc biệt với sức sống mãnh liệt nhất nhì trong thế giới thực vật. Đặc biệt, ẩn sau loài cây có phần gai góc này là những bí ẩn thú vị về phong thủy tâm linh cũng như công dụng dân gian bất ngờ như giải độc, trị hen suyễn, làm nước súc miệng,...

Hãy cùng đồng hồ Xwatch khám phá những điều thú vị về loài cây đến từ vùng nhiệt đới - Cây lưỡi hổ!

I. Giới thiệu về cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ là loài cây có nguồn gốc ở vùng nhiệt đới

Cây lưỡi hổ hay còn gọi với tên cây lưỡi cọp, cây hổ vĩ, cây hổ thiệt, lan đuôi cọp, là loài cây có nguồn gốc từ vùng nhiệt đới. Trên thế giới có hơn 70 loại lưỡi hổ khác nhau như lưỡi hổ xanh, hổ thái, hổ cọp.

Cây lưỡi hổ có đặc điểm thân lá mọng nước, mặt lá bóng, phủ sắc xanh và vàng chạy dọc từ thân đến đỉnh ngọn. Cây lưỡi hổ khi nở hoa sẽ mọc theo từng chùm, mọc từ dưới gốc lên. Trái ngược với vẻ cứng cáp và có phần gai góc của lá và thân, hoa lưỡi hổ khi bung nở mang nét đẹp mỏng manh, nhẹ nhàng với sắc trắng tinh khôi.

►►► Xem thêm: Nhẫn kim tiền: ý nghĩa phong thủy tâm linh, tài vận hanh thông

II. Cây lưỡi hổ mang ý nghĩa gì?

1. Tác dụng của cây lưỡi hổ trong phong thủy

Cây lưỡi hổ mang hình dáng một con dao sắc

Theo phong thủy, cây lưỡi hổ mang dáng hình của một con dao sắc, ẩn trong mình sức mạnh của chúa tể sơn lâm. Vì vậy, loại cây này có tác dụng trừ tà, xua đuổi ma quỷ, tránh những điều xúi quẩy, không may, đem lại nguồn năng lượng tốt cho gia chủ.

Quan niệm xưa cho rằng những ai trồng cây lưỡi hổ sẽ được Bát tiên tặng cho 8 món quà, tương ứng với Bát công đức thủy tức 8 phẩm hạnh tốt đẹp. Chính vì thế, nhiều gia đình thường trồng lưỡi hổ trước nhà, lối đi vào của cửa ra vào hoặc đặt trong phòng khách hoặc bàn làm việc.

►►► Xem thêm: Cây kim ngân: Ý nghĩa phong thủy, hợp mệnh, tuổi gì?

2. Tác dụng đối với sức khỏe của cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ có nhiều tác dụng đối với sức khỏe

Thật bất ngờ, ngoài ý nghĩa về mặt phong thủy, cây lưỡi hổ còn có công dụng lớn đối với sức khỏe. Hãy cùng Xwatch khám phá ngay: “Cây lưỡi hổ mang ý nghĩa gì?” nhé!

- Cây lưỡi hổ có tác dụng điều hòa không khí, hấp thụ CO2 và thả ra Oxi giúp không khí trong căn phòng luôn trong lành. Ngoài ra, khi đặt cây lưỡi hổ trên bàn làm việc sẽ giúp giảm stress, căng thẳng, đem đến sự thư thái, an yên.

- Giúp làm dịu nhẹ da khi dị ứng: Tương tự như cây nha đam, lá lưỡi hổ mọng nước có tác dụng kháng viêm, sát khuẩn khi bạn lỡ bị bỏng rộp.

- Tính sát khuẩn cao: Nhiều người tận dụng cây lưỡi hổ làm nước rửa bát, rửa tay hay sữa tắm.

- Được xem như loại dung dịch súc miệng giúp giảm thiểu mùi hôi và giảm sâu răng hay triệu chứng chảy máu chân răng.

- Cây lưỡi hổ được dân gian sử dụng để trị bệnh hen suyễn. Vào mùa hanh khô, để ngăn chặn cơn hen suyễn kéo dài, nhiều người dùng gel lưỡi hổ cho vào nước nóng và hít để giảm thiểu căn bệnh.

►►► Xem thêm: Hoa mẫu đơn: Ý nghĩa - Cách chăm sóc - Nơi mua

III. Tặng cây lưỡi hổ cho ai, vào dịp nào?

1. Tặng cây lưỡi hổ cho ai?

Là một loài cây mang ý nghĩa phong thủy, vì vậy, trước khi mang cây lưỡi hổ đi tặng, bạn cần tìm hiểu kỹ về mệnh và ngũ hành của người được tặng.

Tặng cây lưỡi hổ cho người thân, bạn bè

Cây lưỡi hổ có 2 màu sắc chủ đạo là xanh và vàng, đây là màu bản mệnh của mệnh Mộc, Kim. Do đó, bạn có thể mang cây lưỡi hổ tặng cho những người thuộc mệnh Mộc, Hỏa, Kim, Thủy sẽ vô cùng ý nghĩa.

Ngoài ra, nếu bạn không nằm trong 4 mệnh trên mà vẫn muốn trồng loại cây này thì có thể hóa giải bằng cách rải đá lên trên hoặc chọn màu chậu phù hợp với mệnh của gia chủ.

Ngoài ra, loại cây lưỡi hổ phong thủy sẽ là bảo vật phong thủy cho người tuổi Ngọ, đặc biệt những ai sinh vào các năm: 1942, 1954, 1966, 1978, 1990, 2002, 2014.

►►► Xem thêm: Giới thiệu về Hoa Cẩm Tú Cầu: Đặc điểm, nguồn gốc, ý nghĩa

2. Nên tặng cây lưỡi hổ vào dịp nào?

Tặng cây lưỡi hổ vào những dịp lễ tết, khánh thành

Mang ý nghĩa may mắn, tái tạo nguồn năng lượng tích cực, xua đuổi điều không may, vì vậy cây lưỡi hổ được xem như món quà tặng ý nghĩa đồng nghiệp, bạn bè vào các dịp đặc biệt như mừng năm mới, tân gia hay đơn giản là một sự kiện trọng đại trong cuộc đời người được tặng.

►►► Xem thêm: Bật mí về các loại hoa hồng có thể bạn chưa biết

IV. Top những hình ảnh về cây lưỡi hổ đẹp nhất

Hãy cùng lưu lại các hình ảnh đẹp nhất về cây lưỡi hổ ngay dưới đây nhé!

Hình ảnh cây lưỡi hổ đẹp nhất

Hình ảnh cây lưỡi hổ đẹp nhất

Hình ảnh cây lưỡi hổ đẹp nhất

Hình ảnh cây lưỡi hổ đẹp nhất

Hình ảnh cây lưỡi hổ đẹp nhất

Hình ảnh cây lưỡi hổ đẹp nhất

Với những thông tin mà đồng hồ Xwatch chia sẻ, chắc hẳn bạn đã biết thêm ý nghĩa và công dụng thú vị của cây lưỡi hổ rồi đúng không? Hãy chia sẻ những bức ảnh đẹp nhất của bạn về cây lưỡi hổ trên bàn làm việc hay trong phòng khách nhà bạn nhé!

Tham khảo một số bài viết sau:


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Từ A -> Z Về CÂY LƯỠI HỔ - Loài Cây “TRỪ TÀ - GIẢI ĐỘC”, Tặng Cây Lưỡi Hổ Cho Ai, Dịp Nào?
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.68173 sec| 2534.508 kb