Hoa hồng đen là gì? Sự tích loài hoa bí hiểm mang "Lời nguyền Tình yêu"

24/10/2022 - Người viết: BTV Xwatch
Hoa hồng đen là gì? Sự tích loài hoa bí hiểm mang "Lời nguyền Tình yêu"
Gai góc, Bí ẩn và có phần "đáng sợ", hoa hồng đen tựa như loài hoa của bóng đêm, ẩn chứa sau đó câu chuyện tình bi thương, day dứt của nữ thần bóng tối Ellacos.

Vậy hoa hồng đen là gì? Hãy cùng Xwatch.vn khám phá ý nghĩa của hoa hồng đen cũng như sự tích và nguồn gốc của loài hoa quyền lực này nhé!

I. Hoa hồng đen là gì? Hoa hồng đen có thật không?

1. Hoa hồng đen có thật không?

Trước khi đi vào cắt nghĩa “Hoa hồng đen là gì?” hãy cùng lý giải một băn khoăn của rất nhiều người “Hoa hồng đen có thật không?”

Hoa hồng đen có thật không

Nhiều người cho rằng: Hoa hồng đen là “sản phẩm” của trí tưởng tượng trong các bộ phim ảnh hoặc là loài hoa gắn với những câu chuyện thần thoại kinh dị, hắc ám. Thế nhưng, hoa hồng đen hoàn toàn có thật. Chúng được trồng chủ yếu ở vùng đất Halfeti thuộc đất nước Thổ Nhĩ Kỳ.

Mảnh đất Halfeti là nơi sản sinh ra giống hoa hồng đen có vẻ đẹp nhất thế giới với nét đẹp tự nhiên, cánh hoa mềm mại tựa như nhung. Bí mật đến từ chất đất nơi đây có độ PH độc nhất vô nhị tạo điều kiện cho hoa hồng đen vươn mình phát triển.

2. Hoa hồng đen là gì?

Hoa hồng đen hay còn được gọi là Black Roses, một loài hoa toát lên vẻ lạnh lùng, bí ẩn, và không kém phần quyến rũ.

Về cơ bản, hình dáng của hoa hồng đen không quá khác biệt so với những loài hoa hồng khác. Tuy nhiên điều khiến loài hoa này làm “say lòng” các quý cô chính là màu sắc và vẻ đẹp độc đáo có 1-0-2.

Hoa hồng đen là gì

Loài hoa này thường bắt đầu hé nở vào mùa xuân, khi này nụ hoa có màu đỏ sẫm giống như hoa hồng thông thường. Tuy nhiên khi giao mùa, nụ hoa bắt đầu bung nở, ánh nắng mùa hạ khiến hoa dần chuyển sang màu đen kiêu sa, độc đáo.

Đặc biệt, vì mỗi cây chỉ nở số hoa hồng đen rất ít vì vậy loài hoa này trở nên khan hiếm và được nhiều ưa sự độc đáo săn lùng.

►►► Xem thêm: Hoa hồng xanh là gì: Ý nghĩa - Tặng cho ai - Tặng dịp nào?This article is referenced content https://chanhtuoi.com - Hoa hồng đen có ý nghĩa gì? Loại hoa bí ẩn hiếm có sử dụng trong dịp nào?

II. Sự tích và nguồn gốc của hoa hồng đen

Ẩn sau loài hoa hồng đen bí ẩn đó là một câu chuyện Tình day dứt với đủ những cung bậc cảm xúc của Tình yêu: Rung động - Xao xuyến - Hạnh phúc - Mãnh liệt - Phản bội - Thịnh nộ - Phẫn uất - Thù hận…

Hãy cùng chúng tôi thâm nhập vào thế giới thần thoại và khám phá sự tích của loài hoa hồng đen nhé! 

Nguồn gốc của hoa hồng đen

Truyền thuyết kể rằng, tại một tòa lâu đài nguy nga, tráng lệ có một nữ thần bóng đêm trú ngụ, tên nàng là Ellacos.

 Trong một lần đi du ngoạn, nàng là lọt vào “trái tim” của Apollo - vị thần ánh sáng. Kể từ đó, chàng đem lòng say mê, mong nhớ nàng và tìm mọi cách để chinh phục trái tim người thương.

 Thế nhưng trái tim băng giá của Ellacos không dễ gì rung động trước bất kỳ ai. Vì thế để chinh phục nàng, Apollo đã quyết định liều mình vượt qua khu rừng tội ác và dòng sông thù hận nguy hiểm để tìm hái tặng nàng Ellacos một bông hoa hồng đỏ thẫm - biểu tượng của tình yêu bất tận.

Sự tích của hoa hồng đen

 Trước khi bắt đầu hành trình chông gai ấy, chàng đã tặng nàng một bông hoa hồng trắng để “làm tin”. Một kỷ vật tình yêu tượng trưng cho sự gắn kết, gửi gắm ý nghĩa: Apollo sẽ luôn bên cạnh Ellacos trong mọi khoảnh khắc cuộc đời.

 Sau đó, hai người chia tay nhau trong lưu luyến… Nàng Ellacos mòn mỏi chờ chàng Apollo từ ngày ngày qua ngày khác. Bỗng nhiên một hôm, thần gió đi ngang qua lâu đài của Ellacos, nàng liền hỏi thăm tình hình của Apollo. Và trái tim nàng như vỡ vụn khi hay tin chàng đang ở bên nữ thần sắc đẹp Aphrodite.

 Để xác thực sự thật, nàng đã đến chỗ của nữ thần sắc đẹp. Và cảnh tượng trước mắt nàng là một một rợp trời hoa hồng đỏ thẫm và cảnh tượng đau lòng Apollo đang ân ái bên người mới.

 Cơn phẫn nộ trào lên trong lòng Ellacos, nước mắt nàng cứ thế lã chã rơi không ngớt. Và tất cả nơi đâu đã bị biến thành một màu đen thăm thẳm, u ám. Bông hoa hồng trắng trên tay nàng đã bị biến thành màu đen oan nghiệt.

 Nàng Ellacos trở về lâu đài và tự nhốt mình trong căn phòng, tự lập lời thề sẽ không bao giờ tin vào tình yêu nữa. Từ đó về sau, câu chuyện về hoa đồng đen được lan truyền khắp nơi và mang ý nghĩa: Tình yêu bất diệt và Tình yêu đã chết!

►►► Xem thêm: Khám phá ý nghĩa vòng tay trầm hương nhất định phải biết

III. Ý nghĩa ẩn sau loài hoa hồng đen huyền bí

1. Sự chia ly, tang tóc đau thương

Ý nghĩa hoa hồng đen huyền bí

Trong đám ma, người ta thường sử dụng hoa hồng đen để thể hiện sự đau đớn, tiếc thương cho người đã khuất.

2. Bi kịch tình yêu, sự thù hận căm phẫn

Nếu như hoa hồng đỏ là biểu tượng của tình yêu mãnh liệt, vĩnh cửu thì hoa hồng đen mang ý nghĩa của một tình yêu đầy oan nghiệt, căm phẫn, giống như bi kịch tình của của nàng Ellacos.

►►► Xem thêm: Khám phá ý nghĩa của hoa Tulip, tặng cho ai, vào dịp nào phù hợp?

3. Sự dũng cảm đấu tranh và dám đứng lên

Ở TK 16, hoa hồng đen mang trong mình ý nghĩa của lòng can đảm, sẵn sàng đương đầu với thực dân Anh của người Ailen.

4. Sự thần bí, ma mị

Bí ẩn hoa hồng đen

Thời kỳ trung cổ, các chiến sĩ luôn mang bên mình chiếc kiếm in hình hoa hồng đen đã đứng lên đòi lại công bằng và sẵn sàng chết vì tình yêu bất diệt.

►►► Xem thêm: Khám phá ý nghĩa phong thuỷ, cách chăm sóc và nơi đặt mua hoa mẫu đơn đẹp nhất

5. Biểu tượng sự khởi đầu, hồi sinh

Với một số người, hoa hồng đen xét theo hướng tích cực mang ý nghĩa là sự tái sinh, bắt đầu một khởi đầu mới, phá tan những lề thói cũ.

6. Biểu tượng của sự quyến rũ và đầy sức hút

Nếu một người phụ nữ được ví như “Bông hồng đen” chứng tỏ họ có một vẻ đẹp hút hồn, gai góc và có phần ma mị, khiến người khác tò mò, lôi cuốn, muốn khám phá đến tận cùng!

Với những lý giải về hoa hồng đen là gì hay ý nghĩa của hoa hồng đen, chắc bạn có thêm một góc nhìn thú vị về loài hoa bí ẩn này! Đừng quên chia sẻ cảm nhận và sự hiểu biết của mình về hoa hồng đen ngay dưới bài viết cùng Xwatch.vn này nhé!

Có thể bạn quan tâm:


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Hoa hồng đen là gì? Sự tích loài hoa bí hiểm mang "Lời nguyền Tình yêu"
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.59052 sec| 2542.164 kb