Top 10 Tập đoàn đồng hồ - Những đế chế hùng mạnh nhất hành tinh

17/05/2023 - Người kiểm duyệt: Thầy Phan Tấn Chi
Top 10 Tập đoàn đồng hồ - Những đế chế hùng mạnh nhất hành tinh
Giống như với mọi lĩnh vực khác của đời sống như công nghệ, giải trí, kết nối, đồ uống, ẩm thực,... ngành công nghiệp thời gian cũng xuất hiện các tập đoàn đồng hồ hùng mạnh - những “ông trùm” đứng sau sự thành công của hàng loạt thương hiệu đình đám nhất hành tinh.

Bạn là fan của hãng đồng hồ nào? Đối với câu hỏi này, chắc hẳn mọi người sẽ nhanh chóng đưa ra được đáp án cho mình như Vacheron Constantin, Tissot, Longines, Seiko, Citizen,... Tuy nhiên, các thương hiệu trên thuộc doanh nghiệp nào thì không phải ai cũng có thể trả lời. Được xem là hậu phương vững chắc hay “ông trùm” làm nên danh tiếng của vô vàn brand tên tuổi, các tập đoàn đồng hồ đang đóng một vai trò không hề nhỏ trong sự phát triển của ngành công nghiệp thời gian. Vậy đâu là những cái tên nổi bật nhất hiện nay, xin mời độc giả cùng Xwatch điểm qua 10 đế chế sau đây.

tập đoàn đồng hồ

1. Tập đoàn đồng hồ Swatch Group

Tập đoàn đồng hồ Swatch Group

Quốc gia: Thụy Sĩ

Hãng đồng hồ trực thuộc: Breguet, Blancpain, Glashütte Original, Harry Winston, Jaquet Droz, Omega, Léon Hatot, Longines, Rado, Glashütte, Tissot, Calvin Klein, Balmain, Certina, Mido, Hamilton, Swatch, Flik Flak.

Cái tên Swatch Group dù mới chỉ được biết đến từ năm 1998 xong lại là tập đoàn sở hữu hàng loạt hãng đồng hồ với tuổi đời hàng trăm năm. Tiền thân của doanh nghiệp này là SSIH và ASUAG. Đây hai nhà sản xuất đồng hồ hàng đầu Thụy Sĩ bị “ngã ngựa” vào những năm 1980s do ảnh hưởng từ suy thoái kinh tế và khủng hoảng thạch anh. 

Nhờ sự xuất hiện của Nicolas Hayek - nhà lãnh đạo đại tài mà hào quang của nền đồng hồ số 1 thế giới đã quay trở lại. 

Tập đoàn đồng hồ Swatch Group

Hiện nay, Swatch Group đang là tập đoàn đồng hồ lớn nhất hành tinh, chiếm tới 25% thị phần toàn cầu. Nơi đây quy tụ gần 20 thương hiệu thuộc mọi phân khúc từ xa xỉ tới bình dân. Ngoài ra, họ còn độc quyền nắm giữ bí quyết sản xuất ETA movement - những cỗ máy thời gian mạnh mẽ, bền bỉ vô địch.

Tập đoàn đồng hồ Swatch Group

►►► Xem thêm: Hơn 200+ mẫu đồng hồ OP chính hãng giá hợp lý cho bạn lựa chọn

2. Tập đoàn đồng hồ LVMH Group

Tập đoàn đồng hồ LVMH Group

Quốc gia: Pháp

Hãng đồng hồ trực thuộc: TAG Heuer, Bulgari, Hublot, Zenith, Dior, Fred, Chaumet, Louis Vuitton.

Tập đoàn đồng hồ LVMH Group

LVMH được thành lập từ năm 1987 sau sự sáp nhập giữa hai thương hiệu Louis Vuitton và Moët-Hennessy. Kể từ đó tới nay, gã khổng lồ này tiếp tục “nuốt chửng” nhiều tên tuổi đình đám khác trong các lĩnh vực như thời trang, nước hoa, mỹ phẩm, rượu và đồng hồ. Tính đến nay, LVMH đã sở hữu hơn 70 thương hiệu đẳng cấp khác nhau. Đây hiện đang là tập đoàn đứng thứ 3 thế giới về lĩnh vực đồng hồ và top 1 toàn cầu về đồ xa xỉ.

3. Tập đoàn đồng hồ Kering Group

Tập đoàn đồng hồ Kering Group

Quốc gia: Pháp

Hãng đồng hồ trực thuộc: Ulysse Nardin, Girard-Perregaux, JeanRichard, Gucci, Boucheron, Qeelin, Bottega Veneta.

Kering là tập đoàn kinh tế đa lĩnh vực của Pháp, được thành lập từ năm 1963. Đến năm 2013, doanh nghiệp này đổi tên thành Kering như chúng ta đã thấy. Bên cạnh hai mảng kinh doanh mũi nhọn là thời trang và bán lẻ, lĩnh vực đồng hồ bắt đầu được Kering chú trọng từ khoảng chục năm đổ lại đây. Với những đóng góp của mình trong hành trình 60 năm qua, Kering đã nhiều lần được vinh danh là thương hiệu bền vững hàng đầu thế giới

►►► Xem thêm: 100+ Đồng hồ đôi thiết kế đẹp cho tình cảm thăng hoa mặn nồng

4. Tập đoàn đồng hồ Richemont Group

Tập đoàn đồng hồ Richemont Group

Quốc gia: Thụy Sĩ

Các thương hiệu trực thuộc: Vacheron Constantin, A. Lange & Söhne, Jaeger-LeCoultre, Roger Dubuis, Piaget, IWC Schaffhausen, Officine Panerai, Ralph Lauren, Baume & Mercier, Cartier, Van Cleef & Arpels, Montblanc, Dunhill.

Tập đoàn đồng hồ Richemont Group

Nếu được hỏi sau vị trí số 1 của Swatch Group là tập đoàn đồng hồ nào thì câu trả lời chính là Richemont. Được thành lập từ năm 1988 bởi một doanh nhân người Nam Phi, Richemont đã nhanh chóng trở thành ngôi sao sáng trong ngành hàng luxury. 

Tất cả thương hiệu đồng hồ trực thuộc Richemont đều là những tên tuổi lừng lẫy trong phân khúc siêu cao cấp, ngang tầm với Patek Philippe, Franck Muller, Ulysse Nardin,... Hiện nay, Richemont Group đang là tập đoàn đồng hồ lớn thứ 2 thế giới sau Swatch và cũng đứng sau LVMH trong thế giới đồ xa xỉ.

5. Tập đoàn đồng hồ Seiko Group

Tập đoàn đồng hồ Seiko Group

Quốc gia: Nhật Bản

Hãng đồng hồ trực thuộc: Seiko, Grand Seiko, Credor, Pulsar, Lorus, Alba, Orient.

Có lẽ đối với rất nhiều người Việt Nam, cái tên Seiko từ lâu đã chẳng còn xa lạ. Đây chính là đế chế đồng hồ hùng mạnh nhất Nhật Bản, nơi sản sinh ra nhiều cỗ máy thời gian bền bỉ với mức giá bình dân. 

Tập đoàn đồng hồ Seiko Group

Tính đến nay, Seiko đã ra đời được gần 150 năm, con số ngang ngửa nhiều thương hiệu gạo cội của Thụy Sĩ. Hiện nay, tập đoàn này đang hoạt động với hai mảng kinh doanh chủ đạo là đồng hồ và chế tạo linh phụ kiện liên quan.

►►► Xem thêm: Hơn 5000 mẫu đồng hồ Citizen chính hãng 100%, bảo hành 5 năm và trả góp 0% hot nhất tại Xwatch

6. Tập đoàn đồng hồ Citizen Group

Tập đoàn đồng hồ Citizen Group

Quốc gia: Nhật Bản

Hãng đồng hồ trực thuộc: Citizen, Campanola, Q&Q, Arnold & Son, Bulova, Bulova Accutron II, Bulova Accu Swiss, Wittnauer, Caravelle New York, Bulova Clocks, Frank Lloyd Wright, Harley-Davidson, Frédérique Constant, Alpina, Ateliers de Monaco.

Bên cạnh Seiko thì Citizen cũng là một “ông lớn” máu mặt của đất nước mặt trời mọc. Đi lên từ một viện nghiên cứu nhỏ tại thủ đô Tokyo, Citizen ngày nay đã phát triển thành một tập đoàn tầm cỡ quốc tế về đồng hồ và các linh phụ kiện liên quan. Gã khổng lồ Nhật Bản này mạnh đến mức đã thâu tóm không ít thương hiệu đình đám của Mỹ và Thụy Sĩ như Bulova, Arnold & Son, Frédérique Constant, Alpina,...

7. Tập đoàn đồng hồ Timex Group

Tập đoàn đồng hồ Timex Group

Quốc gia: Hoa Kỳ

Hãng đồng hồ trực thuộc: Timex, Nautica, Opex, GC, Guess, Salvatore Ferragamo Timepieces, Versace, Versus

Nằm trong top 10 tập đoàn đồng hồ lớn nhất thế giới xong Timex Group luôn tỏ ra mình là “ông trùm kín tiếng”. Hiện nay, những gì mà người ta biết tới doanh nghiệp này không nhiều ngoài việc họ sở hữu hàng loạt thương hiệu đồng hồ danh tiếng từ bình dân đến cao cấp. Trong đó, Versace và Salvatore Ferragamo là hai chiến binh đẳng cấp nhất của Timex.

Tập đoàn đồng hồ Timex Group

►►► Xem thêm: 999+ Đồng hồ chính hãng sang trọng 2023, chính sách bảo hành hậu mãi hàng đầu Việt Nam

8. Tập đoàn đồng hồ Festina Group

Tập đoàn đồng hồ Festina Group

Quốc gia: Tây Ban Nha

Hãng đồng hồ trực thuộc: Perrelet, L.Leroy, Candino, Festina, Lotus, Jaguar, Calypso.

Tiếp tục là một “cao nhân ẩn mình” trong ngành công nghiệp thời gian, Festina Group được khách hàng biết đến qua những cỗ máy thời gian chất lượng, có mức giá  từ trung bình đến cao cấp. Ngoài kinh doanh đồng hồ, tập đoàn kinh tế Tây Ban Nha này còn cung cấp cả máy móc, linh kiện cho một số đối tác Thụy Sĩ khác.

9. Tập đoàn đồng hồ Binda Group

Tập đoàn đồng hồ Binda Group

Quốc gia: Italia

Hãng đồng hồ trực thuộc: Breil, Freestyle, Hip Hop, Moschino, Kenneth cole, Kenneth Cole Reaction, Tommy Bahama, Ted Baker London, Chronotech,...

Ngoài Timex và Festina thì Binda tiếp tục là một “gã khổng lồ hướng nội”. Không khoe mẽ, phô trương qua chiêu trò truyền thông màu mè, Binda Group chinh phục các khách hàng bằng những mẫu đồng hồ trẻ trung và cá tính. Mang hơi thở thời trang vào từng cỗ máy thời gian chính là tinh thần mà doanh nghiệp này luôn hướng tới trong tất cả các thương hiệu của mình.

►►► Xem thêm: Top 999 mẫu đồng hồ nam lịch lãm chính hãng hot nhất tại Xwatch năm 2023

10. Tập đoàn đồng hồ Fossil Group

Tập đoàn đồng hồ Fossil Group

Quốc gia: Mỹ

Hãng đồng hồ trực thuộc: Fossil, Relic, Michele, Zodiac, Skagen, Adidas, Burberry, Diesel, DKNY, Michael Kors, Tory Burch, Marc Jacobs, Emporio Armani, Emporio Armani Swiss Made, Armani Exchange, Karl Lagerfeld.

Bên cạnh Timex thì Fossil cũng là một tập đoàn đồng hồ lừng lẫy tại xứ cờ hoa. Được thành lập từ năm 1984, Fossil đã phát triển rất nhanh nhờ những chiếc đồng hồ với vẻ ngoài thời trang và “trái tim thạch anh” Nhật Bản. 

Tập đoàn đồng hồ Fossil Group

Theo công bố của doanh nghiệp này vào năm 2013, 77% doanh thu mà họ kiếm được tới từ việc kinh doanh đồng hồ. Trong vòng 10 năm trở lại đây, Fossil đang vươn thêm vòi bạch tuộc tới Thụy Sĩ khi liên tục sở hữu thêm các hãng đồng hồ đến từ đất nước này như Fossil Swiss, Emporio Armani, Zodiac.

Với bài viết trên, Xwatch đã điểm mặt Top 10 tập đoàn đồng hồ lớn nhất thế giới hiện nay. Chiếc đồng hồ bạn đang đeo trên tay thuộc về tập đoàn đồng hồ nào? Hãy chia sẻ ngay bên dưới bài viết nhé!

Có thể bạn quan tâm:


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Top 10 Tập đoàn đồng hồ - Những đế chế hùng mạnh nhất hành tinh
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.58286 sec| 2576.438 kb