A-Z về Đồng hồ Mido: “Đối thủ” của Rolex trong cuộc đua Chronometer

18/04/2023 - Người kiểm duyệt: Thầy Phan Tấn Chi
A-Z về Đồng hồ Mido: “Đối thủ” của Rolex trong cuộc đua Chronometer
Là “con át chủ bài” của ông trùm Swatch trên đường đua Chronometer, đồng hồ Mido đã khiến không ít thương hiệu khác phải “ngửi khói” vì…

Ngành công nghiệp thời gian luôn diễn ra những cuộc đua ngầm về độ chính xác. Trong đó, COSC chính là đấu trường khốc liệt nhất, nơi các thương hiệu danh tiếng so kè nhau về nội lực của mình. Nằm trong số những cái tên sừng sỏ top đầu bảng xếp hạng Chronometer, đồng hồ Mido khiến không ít brand xa xỉ như Rolex hay Breitling phải dè chừng dù xuất thân có phần kém cạnh. 

Vậy đồng hồ Mido ra đời từ bao giờ? Hành trình phát triển ra sao? Phong cách, chất lượng như thế nào? Nội dung bài viết này đồng hồ Xwatch sẽ giúp các bạn thêm sáng tỏ!

1. Lịch sử ra đời của đồng hồ Mido

Lịch sử ra đời của đồng hồ Mido

Mido là tên gọi của hãng đồng hồ Thụy Sĩ được thành lập từ năm 1918 bởi nghệ nhân Georges Schaeren. Vào thời gian đầu, đơn vị này chuyên sản xuất đồng hồ bỏ túi và đồng hồ thời trang men màu dạng hình hộp chữ nhật. Tuy nhiên, nhanh chóng sau đó, họ đã toàn tâm toàn ý dồn sức cho mảng đồng hồ đeo tay giàu tiềm năng.

Theo như nhà sáng lập tài hoa của thương hiệu này chia sẻ, nguồn gốc cái tên Mido được ông lấy từ tiếng Tây Ban Nha với ý nghĩa là “tôi đo đạc”. Thật vậy, độ chính xác gần như tuyệt đối chính là ưu điểm vượt trội làm nên thành công của đồng hồ Mido hơn một trăm năm qua. 

Lịch sử ra đời của đồng hồ Mido

Điều này cũng giúp Mido dễ dàng đạt được chứng nhận Chronometer danh giá hơn cả Swiss Made, lọt top 3% brand đạt thành tích này nhiều nhất toàn cầu, trực tiếp đọ sức cùng Rolex, Omega và Breitling. 

Trong suốt hai thế kỷ qua, Mido vẫn đặt trụ sở tại thị trấn Le Locle (Thụy Sĩ) - nơi được coi là cái nôi của nền đồng hồ số 1 thế giới, quê hương của nhiều tên tuổi đình đám như Zenith, Ulysse Nardin, Tissot, Montblanc,...

Lịch sử ra đời của đồng hồ Mido

Đơn vị chủ quản của Mido chính là tập đoàn Swatch - đế chế đồng hồ hùng mạnh bậc nhất hành tinh, nơi quy tụ hàng loạt “chiến binh” tinh nhuệ như Breguet, Harry Winston, Blancpain, Longines, Rado, Tissot,...

Lịch sử ra đời của đồng hồ Mido

Hiện nay, đồng hồ Mido đã có mặt tại hơn 111 quốc gia với khoảng 2000 chi nhánh trên khắp thế giới.

Lịch sử ra đời của đồng hồ Mido

►►► Xem thêm: Top 7 đồng hồ Sơn Tùng giá siêu sang ngang cả căn biệt thự

2. Quá trình phát triển của đồng hồ Mido

Dưới đây là một số mốc son nổi bật trong chặng đường phát triển đầy thăng hoa của đồng hồ Mido:

  • 1930: Phát minh ra cơ cấu khóa núm cùng những chiếc đồng hồ tự động chống nước đầu tiên

  • 1934: Ra mắt Mido Multifort, chiếc đồng hồ cơ tự động sở hữu khả năng kháng từ, chống sốc, chống nước đầu tiên trên thị trường, gây sốt trong suốt 2 thập kỷ sau đó.

Quá trình phát triển của đồng hồ Mido

  • 1939: Trình làng Mido Datometer cùng hình tượng chú robot nổi tiếng tới tận ngày nay.

  • 1954: Tung ra Mido Multifort Superautomatic, cỗ máy thời gian đầu tiên ứng dụng công nghệ Powerwind giúp tăng thời gian trữ cót, độ ổn định và giảm độ cồng kềnh của đồng hồ xuống hơn một nửa.

  • 1959: Phát triển dòng Mido Ocean Star, mở màn cho cuộc cách mạng đồng hồ lặn sử dụng hệ thống chống nước vượt trội mang tên Aquadura.

Quá trình phát triển của đồng hồ Mido

  • 1967: Sáng tạo ra chiếc đồng hồ nữ nhỏ nhất có bộ máy cơ khí.

  • 1996: Gây bão với 2 siêu phẩm Mido Worldtimer - chiếc đồng hồ analog đầu tiên múi giờ địa phương ngay tức thì và Mido Bodyguard - đồng hồ tích hợp tính năng báo động an ninh.

  • 2002: Dậy sóng truyền thông với BST All Dial lấy cảm hứng từ Đấu Trường La Mã cổ đại.

Quá trình phát triển của đồng hồ Mido

  • 2012: Khuấy đảo thị trường với dòng sản phẩm mang tên Great Wall, lấy cảm hứng từ Vạn Lý Trường Thành.

  • 2016: Ra mắt phiên bản đồng hồ Chronometer đầu tiên với lò xo cân bằng silicon, một bộ phận mà trước đó chỉ được sử dụng trong đồng hồ xa xỉ. 

  • 2017: Giới thiệu phiên bản đồng hồ lấy cảm hứng thiết kế từ Bảo tàng Solomon R. Guggenheim của New York.

3. Đồng hồ Mido & Phong cách thiết kế

Với tinh thần “Timelessness is mark of true design”, đồng hồ Mido đã làm sống dậy biết bao công trình kiến trúc vĩ đại của nhân loại thông qua cỗ máy thời gian. 

Đồng hồ Mido & Phong cách thiết kế

Đồng hồ Mido & Phong cách thiết kế

Đồng hồ Mido & Phong cách thiết kế

Đồng hồ Mido & Phong cách thiết kế

Đồng hồ Mido & Phong cách thiết kế

Hàng loạt các danh thắng đình đám như Tháp Eiffel, Vạn Lý Trường Thành, Đấu trường La Mã, cầu cảng Sydney,… được Mido khắc họa sống động bằng ngôn ngữ thiết kế “không lời” nhưng đầy bay bổng. 

Từng chi tiết như bộ kim, cọc số, gam màu,... của đồng hồ Mido đều ẩn chứa những câu chuyện đầy cảm xúc, làm thổn thức bao tâm hồn duy mĩ.

4. Chất lượng đồng hồ Mido

Chất lượng đồng hồ Mido

  • Về chất liệu: 

Xét về hình thức bên ngoài, đồng hồ Mido luôn biết cách trau chuốt bản thân bằng hàng loạt chất liệu cao cấp. Không chỉ sử dụng kim cương thiên nhiên cho sản phẩm của mình, họ còn dùng kính Sapphire nguyên khối ở cả 2 mặt trước và sau đồng hồ. Ngoài ra, toàn bộ dial của Mido còn được phủ chống chói còn phần dây đeo đều làm từ da thật 100%.

Chất lượng đồng hồ Mido

  • Về bộ máy bên trong: 

Là “gà cưng” của tập đoàn Swatch nên riêng phần “nội thất”, đồng hồ Mido luôn được trang bị loại máy ETA xịn sò hàng đầu thế giới do chính đế chế này dày công nghiên cứu. Được biết, máy ETA được chia làm nhiều cấp độ từ cao xuống thấp như Chronometer, Top Grade, Elabore và Standard. Trong đó: Các sản phẩm của Mido chủ yếu lắp đặt ETA Elabore còn các phiên bản cao cấp hơn sẽ dùng ETA Chronometer hoặc Top Grade. 

Chất lượng đồng hồ Mido

Xét về độ chính xác, đồng hồ Mido nằm trong top 4 thương hiệu đạt chứng nhận Chronometer nhiều nhất hiện nay, cùng với Rolex, Omega và Breitling. Có thể nói, đây chính là niềm tự hào không thể kể xiết của tập đoàn Swatch khi một chiến binh nhỏ bé như Mido lại khiến những gã khổng lồ như Rolex hay Breitling phải e ngại.

►►► Xem thêm: Đồng hồ của các chủ tịch tập đoàn lớn nhất Việt Nam có gì HOT?

5. Mức giá đồng hồ Mido

Mức giá đồng hồ Mido

Sang trọng về hình thức, xuất sắc về nội dung xong mức giá của Mido chỉ nằm trong khoảng 8.5 - 60 triệu. Đối với các phiên bản giới hạn thì con số sẽ lên tới hàng trăm triệu đồng. 

Có thể thấy, so với các thương hiệu cùng phân khúc như Tissot, Victorinox, Hamilton,... thì Mido quả là lựa chọn trên cả tuyệt vời cho một chiếc đồng hồ tầm trung.

6. Lưu ý khi chọn mua đồng hồ Mido

Lưu ý khi chọn mua đồng hồ Mido

Dưới đây là một số điều mà quý vị cần lưu ý mỗi khi chọn mua đồng hồ Mido:

  • Về giá bán: Cân nhắc mức giá giữa nhiều cửa hàng là điều cần thiết nhưng chúng ta cũng cần phải thực sự tỉnh táo. Hiện nay, có không ít đơn vị chào bán Mido giả, nhái với số tiền chỉ 1 - 2 triệu đồng. Đây là điều không tưởng cho một sản phẩm mang chuẩn mực Thụy Sĩ.

  • Về thiết kế: Đồng hồ Mido hay bất kỳ chiếc đồng hồ Swiss Made nào khác cũng đều hết sức trau chuốt về ngoại hình. Sẽ không bao giờ có chuyện họ bày bán sản phẩm lỗi, bong sơn, tróc vỏ hay lỏng kim ra bên ngoài thị trường.

  • Về phụ kiện: Khi mua đồng hồ Mido chính hãng, bạn sẽ nhận kèm hộp đựng màu đen nhám, sổ tay hướng dẫn và thẻ bảo hành.

  • Về bảo hành: Tất cả sản phẩm chính hãng của Mido đều được bảo hành 2 năm trên toàn cầu.

Lưu ý khi chọn mua đồng hồ Mido

Các bạn vừa được giới thiệu đôi nét về đồng hồ Mido - một thương hiệu tầm trung nhưng lại là đối thủ đáng gờm của nhiều ông lớn khác. Cuộc tranh tài về độ chính xác trong ngành công nghiệp thời gian vẫn chưa có hồi kết, chúng ta hãy cùng chờ đợi xem chiến binh Mido sẽ tung ra đòn cước gì tiếp theo. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian theo dõi bài viết của đồng hồ Xwatch, hãy tiếp tục quay lại để cập nhật thêm nhiều kiến thức thú vị khác nhé!

Có thể bạn quan tâm:


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về A-Z về Đồng hồ Mido: “Đối thủ” của Rolex trong cuộc đua Chronometer
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.58175 sec| 2560.32 kb