ETA Movement - Linh hồn của cỗ máy thời gian

20/12/2016 - Người viết: Quang Ninh
ETA Movement - Linh hồn của cỗ máy thời gian
Điều gì tạo nên giá trị và vẻ đẹp sâu kín của mỗi chiếc đồng hồ Thụy Sĩ? Không gì khác đó chính là bộ máy ETA Movement
Điều gì tạo nên giá trị và vẻ đẹp sâu kín của mỗi chiếc đồng hồ Thụy Sĩ? Không gì khác đó chính là bộ máy ETA Movement, tạo nên những chuyển động, sự sống và linh hồn của cỗ máy đo thời gian.

Hầu hết, các thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ đều sử dụng các cỗ máy ETA làm trái tim cho những đứa con của mình. Và trong công nghiệp chế tác đồng hồ, ETA Movement cũng được chia thành nhiều cấp bậc. Hãy cùng tìm hiểu!

Cấp độ 1: Máy in-house là dòng máy do hãng tự sản xuất, sử dụng cho đồng hồ của riêng mình, và thường có giá trị, giá thành rất cao.

Ví dụ: Patek Philippe, IWC, Vacheron Constantin, Jaeger-LeCoultre, Omega, Breitling, Rolex...

Cấp độ 2: Máy ETA là dòng máy phổ biến được sử dụng trong các đồng hồ Thụy Sĩ hiện nay.

Ví dụ: Omega, Longines, Tissot, Montblanc, Movado, Rado...

Cấp độ 3: Máy Sellita - Công ty con của ETA trước đây.

Cấp độ 4: Máy Ronda - Chuyên sản xuất Swiss Quartz.

Bài viết dưới đây sẽ đề cập đến máy ETA cũng như hãng ETA - hãng sản xuất máy và linh kiện đồng hồ lớn nhất thế giới hiện nay. Từ đó, bạn sẽ hiểu hơn về giá trị của mỗi chiếc đồng hồ Thụy Sĩ mang lại.

Hãng ETA SA - Manufacture Horlogere Suisse (ETA SA Swiss Watch Manufacture), được hãng Eterna vào năm 1756; tuy nhiên một số phàn dây chuyền của nó lại ra đời từ năm 1793 của hãng Fabriques d'Horlogerie de Fontainemelon (FHF). Trụ sở chính tại Grenchen, Thụy Sĩ.

ETA có khả năng sản xuất được tất cả các thành phần cần thiết của 1 chiếc đồng hồ hoàn chỉnh, do đó nó được xem là 1 nhà sản xuất d'horlogerie. Máy của ETA được sử dụng cho các hãng thuộc tập đoàn Swatch và cả những hãng đồng hồ nước ngoài. Trải qua nhiều lần sát nhập, ETA trở thành vị vu trong sản xuất linh kiện đồng hồ.

Hiện nay, ETA trở thành 1 công ty con của The Swatch Group sau khi rút khỏi nhóm sản xuất đồng hồ danh tiếng: JLC của tập đoàn Richemont, Frederic Piguet và Nouvelle Lemania (thuộc Swatch Group). Hãng này vẫn được coi là hãng cung cấp máy, linh kiện đồng hồ lớn nhất thế giới; với số lượng 5 triệu máy / năm mà khó hãng nào có thể vượt qua.

Số lượng máy ETA làm ra có thể gọi là mass goods với số lượng khổng lồ. Hầu hết máy Quartz, ETA phối hợp với các hãng bên ngoài Thụy Sĩ để có giá thành thấp. Tuy nhiên, phần lõi vẫn được sản xuất tại Thụy Sĩ. Trụ sở chính của ETA tại Thụy Sĩ tập trung chủ yếu vào các phát minh mới.

ETA cung cấp nhiều loại máy Automatic có kích cỡ và chức năng khác nhau như máy Chronograph (Cal.6497 và 98) và các loại máy Manual Wind (Cal.1727 và 7001). ETA có thể đáp ứng được hầu hết yêu cầu của các hãng đồng hồ, kể cả dòng máy Quartz.

Thành công vang dội của Swatch - đồng hồ thuần ETA 100%, hàng triệu franc Thụy Sĩ đã được đổ vào đầu tư các kỹ thuật mới. ETA là chủ sở hữu của hơn 20 cơ sở sản xuất tại Pháp, Thụy Sĩ, Malaysia, Đức và Thái Lan.

Nói đến máy ETA, người ta hiểu nó theo những giá trị khác nhau.

Ví dụ: Cal.6498 giá không hề rẻ vì có Incabloc anti-shock, Glycudur balance wheel with crews; còn Cal. 6498-1 sẽ có giá cao hơn vì thêm một vài chi tiết.

Xem lý lịch của 1 chiếc đồng hồ luôn cần chú ý về máy. Nếu là máy ETA nguyên gốc thì giá khá thấp; còn máy được modified lại (chế tác và chỉnh sửa trên nền ETA gốc) sẽ có giá cao hơn rất nhiều.

Ví dụ: Cal.6498 có giá khoảng $800; còn 1 chiếc được modified thêm 1 số chức năng như kỹ thuật hand-engraved dùng Cal.6498-1 có giá trên $7500.

Chính việc hiểu biết rõ về loại máy và đặc điểm của cỗ máy bên trong mà chúng ta định được giá trị của 1 chiếc đồng hồ. Mong rằng qua bài viết này, các bạn có thể hiểu được phần nào giá trị thực sự của 1 chiếc đồng hồ Thụy Sĩ, biết được lý do vì sao lại có những loại máy ETA đắt rẻ.

Cảm ơn sự theo dõi của các bạn. Hãy tiếp tục đón đọc các bài viết tiếp theo trên X-Watch để có được nhiều kiến thức bổ ích nhé!

Nếu bạn còn băn khoăn, thắc mắc, đừng ngần ngại, chat online ngay với chúng tôi hoặc liên hệ hotline: 19000325. Chúng tôi luôn sẵn sàng giải đáp các thắc mắc cho bạn!

X-Watch – Số 1 về dịch vụ bảo hành và hậu mãi

>> Khám phá hàng trăm mẫu đồng hồ chính hãng Thụy Sỹ chất lượng máy hoàn hảo tại đây nào !


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về ETA Movement - Linh hồn của cỗ máy thời gian
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.55541 sec| 2523.992 kb