Đồng hồ Zenith: “Ngôi sao thiên đỉnh” của nền đồng hồ thế giới

18/04/2023 - Người kiểm duyệt: Thầy Phan Tấn Chi
Đồng hồ Zenith: “Ngôi sao thiên đỉnh” của nền đồng hồ thế giới
Là “cây đa cây đề” trong ngành đồng hồ Thụy Sĩ, sở hữu tới hơn 600 cỗ máy in-house tự thiết kế và khoảng 300 sáng chế trong lịch sử phát triển của mình

Trong bài viết lần này, đồng hồ Xwatch sẽ cùng bạn khám phá những bí ẩn thú vị về đồng hồ Zenith đích thị là một “bậc thầy chế tác” khiến nhiều thương hiệu xa xỉ cũng phải kính nể. 

1. Lịch sử ra đời đồng hồ Zenith

Lịch sử ra đời đồng hồ Zenith

Vào năm 1865, tại thị trấn Le Locle (Thụy Sĩ), cái nôi của nền đồng hồ thế giới, Georges Favres Jacot - một chàng thanh niên mới ngoài 20 đã đứng lên thành lập nhà máy đồng hồ thủ công mang tên "Fabrique des Bildes". 

Nhà máy đó chính là tiền thân của Zenith - hãng đồng hồ danh giá tới từ Thụy Sĩ. Ban đầu, thương hiệu này chuyên sản xuất đồng hồ bỏ túi xong đã mở rộng sang cả đồng hồ để bàn, đồng hồ quả lắc và cả đồng hồ đeo tay vào đầu thế kỷ 20.

Nửa thế kỷ sau khi thành lập, cụm từ Zenith (đỉnh cao vũ trụ) đã được công ty này lựa chọn làm tên chính thức để thể hiện tinh thần theo đuổi sự xuất sắc của mình. 

Lịch sử ra đời đồng hồ Zenith

Thật vậy, trong suốt 3 thế kỷ qua, Zenith đã khiến cả nền đồng hồ phải nhiều phen kinh ngạc khi liên tiếp trình làng những cỗ máy thời gian kiệt tác, với số lượng ngót nghét 600. Còn về khoản phát minh, các sáng chế mà tên tuổi này ghi dấu cũng không dưới 300 công trình.

Kể từ khi thành lập đến nay, qua nhiều lần “vật đổi sao dời”, trụ sở của Zenith vẫn đứng sừng sững tại quê nhà Thụy Sĩ như một minh chứng bất tử về chất lượng. Dưới sự quản lý của LVMH - tập đoàn số 1 thế giới trong lĩnh vực đồ xa xỉ, nơi quy tụ những thương hiệu đẳng cấp như TAG Heuer, Bulgari, Hublot, Dior, Louis Vuitton,... đồng hồ Zenith càng như “hổ mọc thêm cánh”.

Lịch sử ra đời đồng hồ Zenith

►►► Xem thêm: Hàng Outlet là gì? Chế độ bảo hành và giảm giá ra sao?

2. Quá trình phát triển của đồng hồ Zenith

Quá trình phát triển của đồng hồ Zenith

  • 1899: Ra mắt mẫu đồng hồ bỏ túi đầu tiên có tính năng Chronograph.

  • 1911: Chính thức đổi tên thành Zenith cùng biểu tượng ngôi sao Bắc Đẩu huyền thoại, mở ra một trang sử mới trong chặng đường phát triển thương hiệu.

  • 1925: Mở rộng quy mô nhà máy lên tới 1000 thợ đồng hồ chất lượng cao.

  • 1948: Trình làng bộ máy Calibre 135 đạt tiêu chuẩn Chronometer danh giá hơn cả Swiss Made, giúp Zenith gặt hái hơn 235 giải thưởng về nghệ thuật chế tác. 

  • 1960: Phá kỷ lục bản thân với phiên bản Calibre 5011 K với độ chính xác cao chưa từng thấy. 

  • 1969: Tạo ra bước ngoặt thế kỷ với El Primero - bộ máy chronograph đầu tiên có thể đo được thời gian ngắn đến 1/10 giây.

  • 1970 - 1984: Chèo lái thương hiệu đi qua cuộc khủng hoảng đồng hồ thạch anh đầy sóng gió.

  • 1988: “Gả” El Primero cho Rolex - hãng đồng hồ có “số má” trong phân xúc xa xỉ, duy trì mối lương duyên huyền thoại suốt 12 năm.

  • 1994: Tạo ra Elite - cỗ máy cơ khí siêu mỏng và đáng tin cậy nhất thời điểm bấy giờ.

Quá trình phát triển của đồng hồ Zenith

  • 2011: Đạt giải "Đồng hồ phức tạp nhất" tại The Geneva Watchmaking Grand Prix nhờ siêu phẩm Academy Christophe Colomb Équation du Temps.

  • 2019: Gây bão tại Baselworld 2019 với 2 BST Defy Inventor và Defy El Primero 21 đầy đột phá cả về hình thức lẫn nội dung.

3. Đồng hồ Zenith & Phong cách thiết kế

Đồng hồ Zenith & Phong cách thiết kế

Làm nên tên tuổi qua những kiệt tác đồng hồ đẳng cấp, Zenith luôn khiến giới mộ điệu phải trầm trồ và mãn nhãn khi ngắm nhìn những tuyệt phẩm của mình. 

Từ phiên bản Zenith Academy đầy tinh xảo cho đến bộ sưu tập Defy mang đậm tinh thần cổ điển, từ thế hệ đồng hồ Chronomaster siêu mạnh mẽ cho đến những nàng thơ Elite đẹp lãng mạn và tinh tế,... 

Đồng hồ Zenith & Phong cách thiết kế

Dù ở dòng sản phẩm nào, Zenith cũng luôn tỉ mỉ trau chuốt tới từng chi tiết nhỏ. Điều đó thể hiện rõ nét trình độ chế tác bậc thầy và khí chất bất phàm của một thương hiệu đồng hồ xa xỉ với danh tiếng hàng trăm năm.

►►► Xem thêm: 999+ Đồng hồ thép không gỉ nam chính hãng hot nhất tại Xwatch

4. Chất lượng đồng hồ Zenith

Chất lượng đồng hồ Zenith

  • Về chất liệu

Không có gì ngạc nhiên khi các sản phẩm của Zenith luôn được chế tác từ những vật liệu tinh hoa như vàng hồng nguyên khối, đá sapphire, kim cương tự nhiên, thép chống gì cao cấp,...

Tất cả hòa quyện với nhau, tạo nên những kiệt tác đồng hồ đầy hào quang, giúp tôn lên thần thái sáng ngời cho những quý ông thượng lưu.

Chất lượng đồng hồ Zenith

  • Về bộ máy:

Trong suốt hành trình phát triển đầy thăng hoa, Zenith luôn khiến cả ngành công nghiệp thời gian phải ngả mũ thán phục vì các phát minh, sáng chế của mình. Họ chính là một trong những hãng đồng hồ hiếm hoi đạt trình độ manufacture, với khả năng tự sáng tạo các cỗ máy mạnh mẽ mà không cần tới sự trợ giúp từ bên ngoài. Hơn 600 “ngựa chiến” in-house ra đời trong gần 160 năm qua chính là minh chứng hùng hồn cho nội lực của Zenith. Đến một hãng đồng hồ hạng sang như Rolex cũng từng phải tìm đến thương hiệu này để “tầm sư học đạo”.

Chất lượng đồng hồ Zenith

Chưa dừng lại ở đó, những chiếc đồng hồ Zenith còn sở hữu tần số dao động đáng mơ ước (lên tới 36.000 vph), khả năng chống nước, chống sốc trên cả tuyệt vời. Do đó, họ dễ dàng đáp ứng tiêu chuẩn Swiss Made khắt khe nhờ các cỗ máy thời gian mượt mà, chính xác và bền bỉ của mình.

5. Mức giá của đồng hồ Zenith

Mức giá của đồng hồ Zenith

Hiện nay, hãng đồng hồ Thụy Sĩ này được xếp vào phân khúc Luxury, cùng nhóm với nhiều thương hiệu hạng sang khác như Montblanc, Cartier, IWC, Chopard, Rolex, Panerai, Graham, Arnold & Son... 

Theo đó, mức giá trung bình để sở hữu một chiếc đồng hồ Zenith sẽ rơi vào khoảng 150 triệu cho tới hàng tỷ đồng. Con số này cao gấp hàng chục lần các tên tuổi Swiss Made khác như Frederique Constant, Rado, Nomos, Longines, Mido, Tissot, Calvin Klein,...

Đối với phần lớn chúng ta, đây đúng là mức giá trên trời. Tuy nhiên, trong mắt giới thượng lưu thì điều đó hoàn toàn xứng đáng với những trải nghiệm đẳng cấp  mà họ nhận được từ Zenith.

6. Lưu ý khi chọn mua đồng hồ Zenith

Lưu ý khi chọn mua đồng hồ Zenith

Cũng giống như với nhiều hãng đồng hồ tên tuổi khác, các sản phẩm của Zenith thường xuyên lọt vào tầm ngắm của các ông trùm hàng fake. Do đó, để bảo vệ quyền lợi của chính mình thì người mua cần chú ý một vài thông tin sau đây:

  • Về giá thành: Do Zenith thuộc top các hãng đồng hồ hạng sang nên giá sản phẩm không bao giờ có giá vài trăm ngàn hay vài triệu đồng.

  • Về thiết kế: Từng chi tiết nhỏ nhất của đồng hồ Zenith đều được chế tác công phu, đảm bảo sự tinh xảo, chắc chắn và hoàn hảo. Mặt sau đồng hồ có khắc dập số seri sắc nét, rõ ràng.

  • Về địa chỉ mua hàng: Chúng ta chỉ nên lựa chọn các đại lý ủy quyền chính hãng của Zenith và tuyệt đối nói không với đồng hồ xách tay hoặc mua từ nguồn không xác định.

  • Về phụ kiện: Khi mua đồng hồ Zenith mới, chưa qua sử dụng, khách hàng đều nhận kèm hộp đựng, sổ tay hướng dẫn và thẻ bảo hành 2 năm trên toàn cầu.

Lưu ý khi chọn mua đồng hồ Zenith

Trên đây là một số thông tin về đồng hồ Zenith - một thương hiệu đẳng cấp tới từ Thụy Sĩ. Với gia tài khổng lồ là những cỗ máy kiệt tác vô tiền khoáng hậu, Zenith thực sự xứng danh “ngôi sao thiên đỉnh” chói lòa trên bầu trời bao la của ngành công nghiệp thời gian. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian theo dõi bài viết của đồng hồ Xwatch, hãy tiếp tục quay lại để cập nhật thêm nhiều kiến thức thú vị khác nhé!

Có thể bạn quan tâm:


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Đồng hồ Zenith: “Ngôi sao thiên đỉnh” của nền đồng hồ thế giới
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.60545 sec| 2560.297 kb