Tổng hợp kiến thức về đồng hồ Montblanc - Thương hiệu dành riêng cho giới doanh nhân thành đạt

04/05/2023 - Người kiểm duyệt: Thầy Phan Tấn Chi
Tổng hợp kiến thức về đồng hồ Montblanc - Thương hiệu dành riêng cho giới doanh nhân thành đạt
Nổi bật với thiết kế sang trọng, lịch lãm, đồng hồ Montblanc từ lâu đã trở thành món phụ kiện hấp dẫn được nhiều doanh nhân thành đạt yêu mến. Là một thương hiệu khá trẻ trong ngành chế tác đồng hồ, để có được thành công như hiện tại, thương hiệu đã nỗ lực không ngừng nghỉ để đưa cái tên Montblanc trở thành ngôi sao sáng trên bầu trời của Haute Horlogerie.

Vậy quá trình đó diễn ra như thế nào? Những cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp chế tác đồng hồ Montblanc là gì? Đồng hồ Montblanc có tốt không? Tại sao chúng được giới doanh nhân ưa chuộng đến như vậy? Tất cả sẽ được Xwatch bật mí ngay trong bài viết dưới đây.

I. Đồng hồ Montblanc của nước nào? Lịch sử đồng hồ Montblanc - Khi người viết trở thành thợ chế tác đồng hồ

1. Đồng hồ Montblanc của nước nào?

Đồng hồ Montblanc của nước nào

Montblanc trước đây vốn được biết đến là một thương hiệu chuyên sản xuất bút viết sang trọng của Đức và mới chỉ bắt đầu sản xuất đồng hồ vào năm 1996 tại Thụy Sỹ. Hãng sở hữu các nhà máy sản xuất đồng hồ nằm cách nhau khoảng 40 phút di chuyển trong dãy núi Jura, Thụy Sỹ.  

2. Những cột mốc đáng nhớ trong lịch sử đồng hồ Montblanc

Những cột mốc đáng nhớ trong lịch sử đồng hồ Montblanc

Montblanc có những cột mốc đáng nhớ trong lịch sử của mình, bao gồm việc ra mắt bộ sưu tập đồng hồ Star ở Baselworld vào năm 1997. Đây là bộ sưu tập đầu tiên của Montblanc và đã trở thành một biểu tượng của sự hoàn hảo và đẳng cấp của thương hiệu. Bộ sưu tập Star bao gồm những mẫu đồng hồ đeo tay được thiết kế tinh tế với các tính năng đa dạng và chức năng phức tạp, đáp ứng nhu cầu của những người yêu thích đồng hồ chính hãng.

Montblanc cũng nổi tiếng với bộ sưu tập đồng hồ Nicolas Rieussec, được ra mắt vào năm 2008. Đây là bộ sưu tập đặc biệt với tính năng kỹ thuật tiên tiến, bao gồm chức năng ghi lại thời gian chính xác trong một khoảng thời gian rất ngắn, chỉ bằng cách nhấn nút trên mặt đồng hồ. Các mẫu đồng hồ trong bộ sưu tập Nicolas Rieussec đều được sản xuất thủ công và được coi là các tác phẩm nghệ thuật đích thực. 

Những cột mốc đáng nhớ trong lịch sử đồng hồ Montblanc

Năm 2014, Montblanc đã giới thiệu bộ sưu tập đồng hồ Heritage Spirit Orbis Terrarum, một bộ sưu tập đồng hồ đẳng cấp cao với tính năng hiển thị múi giờ thế giới. Những mẫu đồng hồ trong bộ sưu tập này được thiết kế với độ chính xác cao, màn hình đồng hồ hiển thị rõ ràng và bền bỉ, tạo nên một sự kết hợp hoàn hảo giữa tính năng và thẩm mỹ.

Ngoài ra, Montblanc còn có bộ sưu tập đồng hồ Timewalker, với thiết kế hiện đại và độc đáo, được ra mắt vào năm 2004. Bộ sưu tập này là sự kết hợp giữa sự sang trọng và thể thao, với các mẫu đồng hồ được thiết kế dành cho những người yêu thích các hoạt động thể thao như đua xe hay đi bộ đường dài. Mẫu đồng hồ Montblanc Timewalker Chronograph UTC, ví dụ như, được trang bị chức năng hiển thị thời gian đa múi giờ, với tính năng hỗ trợ điều chỉnh múi giờ thông qua nút bấm tiện lợi trên mặt đồng hồ. 

Những cột mốc đáng nhớ trong lịch sử đồng hồ Montblanc

Một trong những đặc điểm nổi bật của thương hiệu Montblanc là việc sản xuất các mẫu đồng hồ bằng vật liệu hiếm, đặc biệt là vàng trắng và vàng hồng. Những mẫu đồng hồ được làm từ vàng trắng hay vàng hồng đều mang đến sự tinh tế, sang trọng và đẳng cấp đích thực. Ngoài ra, Montblanc còn sử dụng các vật liệu cao cấp khác như kim loại đen DLC (Diamond Like Carbon) hay sợi carbon để tạo nên những mẫu đồng hồ độc đáo và đẳng cấp. 

Montblanc cũng được biết đến với việc hợp tác với các nghệ nhân và nhà thiết kế danh tiếng, tạo nên những mẫu đồng hồ độc đáo và sang trọng. Ví dụ như, năm 2014, Montblanc đã hợp tác với nghệ sĩ đại diện cho dòng chảy nghệ thuật trừu tượng – Gregor Hildebrandt – để tạo ra bộ sưu tập đồng hồ Montblanc Homage to Nicolas Rieussec. Những mẫu đồng hồ trong bộ sưu tập này mang đến sự tinh tế và độc đáo với các chi tiết được phối hợp một cách tinh tế và hoàn hảo.

Những cột mốc đáng nhớ trong lịch sử đồng hồ Montblanc

Hiện tại, thương hiệu ngôi sao sáu cánh trắng của Đức sở hữu nhiều bộ sưu tập đa dạng, trong đó có những phiên bản thời gian phân khúc tầm trung, giá khiêm tốn rất dễ tiếp cận nhưng cũng không thiếu các kiệt tác đắt giá với ngoại hình xuất chúng, tính năng đa dạng, phức tạp và bộ máy cơ ngoạn mục. Bằng sự nghiêm túc và sáng tạo vượt bậc, Montblanc đã trở thành ngôi sao sáng trên bầu trời của Haute Horlogerie - ở nơi mà các tín đồ thời gian có thể dõi theo những chiếc đồng hồ Thụy Sỹ đỉnh cao đạt chuẩn Swiss Made

►►► Xem thêm: Hàng Outlet là gì? Chế độ bảo hành và giảm giá ra sao?

II. Đồng hồ Montblanc giá bao nhiêu?

Đồng hồ Montblanc giá bao nhiêu

Giá của đồng hồ Montblanc phụ thuộc vào nhiều yếu tố gồm: chất liệu, kiểu dáng, tính năng, và bộ sưu tập mà sản phẩm đó thuộc về. Với những sản phẩm đồng hồ cao cấp của Montblanc, giá có thể từ vài nghìn USD đến hàng trăm nghìn USD, phụ thuộc vào mức độ sang trọng và độc đáo của sản phẩm. 

Ví dụ, mẫu đồng hồ Montblanc Star Legacy Automatic Date với kiểu dáng đơn giản, mặt số trắng, và vỏ thép không gỉ có giá khoảng từ 2.000 - 3.000 USD. Trong khi đó, mẫu đồng hồ Montblanc Star Legacy Suspended Exo Tourbillon với bộ máy được treo giữa 2 mặt kính sapphire và vỏ được làm bằng vàng hồng 18K có giá hơn 100.000 USD. 

Đồng hồ Montblanc giá bao nhiêu

Đặc biệt, các bộ sưu tập đặc biệt và giới hạn của Montblanc cũng có giá cực kỳ đắt đỏ, nhất là những mẫu được sản xuất thủ công và giới hạn sản xuất chỉ từ vài mẫu đến vài chục mẫu, có giá lên đến 2 - 300.000 USD.

Tuy nhiên, Montblanc cũng có một số mẫu đồng hồ giá rẻ hơn cho khách hàng muốn sở hữu sản phẩm của thương hiệu này mà không cần phải bỏ ra một số tiền lớn. Ví dụ như bộ sưu tập Montblanc Tradition với các sản phẩm được thiết kế đơn giản, giá chỉ từ vài trăm đế dưới  1.000 USD.

III. Đồng hồ Montblanc có tốt không? Có nên đầu tư một chiếc Montblanc hay không?

Đồng hồ Montblanc có tốt không? Có nên đầu tư một chiếc Montblanc hay không?

Hầu hết các mẫu đồng hồ Montblanc đều được chế tác từ các chất liệu cao cấp như vàng, bạch kim, thép không gỉ và sapphire, cùng với các bộ máy đồng hồ tự động và chronograph được sản xuất tại Thụy Sĩ - quê hương của các thương hiệu đồng hồ hàng đầu trên thế giới.

Sản xuất theo quy trình chế tạo công phu và kiểm soát chất lượng chặt chẽ, từ khâu thiết kế đến sản xuất, lắp ráp và thử nghiệm bởi các chuyên gia trong ngành, đồng hồ Montblanc khi rời xưởng đều đạt chuẩn Swiss Made khi đến tay người tiêu dùng. 

Đồng hồ Montblanc có tốt không? Có nên đầu tư một chiếc Montblanc hay không?

Với sự chăm sóc tỉ mỉ đến từng chi tiết nhỏ, Montblanc đảm bảo rằng mỗi sản phẩm của họ đều đạt tiêu chuẩn chất lượng cao nhất. Ngoài ra, Montblanc cũng cung cấp dịch vụ hậu mãi và bảo hành tốt, giúp khách hàng yên tâm sử dụng sản phẩm của mình trong nhiều năm mà không cần lo lắng về sự cố hư hỏng.

►►► Xem thêm: 999+ Đồng hồ thép không gỉ nam chính hãng hot nhất tại Xwatch

IV. Top 5 bộ sưu tập đồng hồ Montblanc “ăn khách” nhất mọi thời đại

  1. BST Montblanc 1858

BST Montblanc 1858

Bộ sưu tập đồng hồ Montblanc 1858 được tạo ra nhằm tôn vinh di sản của Minerva (một cơ sở chế tác đồng hồ Thụy Sỹ cao cấp từ những năm 1858, được coi là chuyên gia hàng đầu trong việc chế tác những cỗ máy đo thời gian chính xác cao đến từng đơn vị nhỏ). 

Mang phong cách cổ điển khó nhầm lẫn, bộ sưu tập đồng hồ lịch sử này bao gồm 3 dòng chính là: Montblanc Classic, không bao gồm tính năng phụ; Montblanc Monopusher Chronograph - một mặt hàng chủ lực trong các bộ sưu tập của Montblanc và đồng hồ Montblanc 1858 Geosphere dành riêng cho người tham dự thử thách leo núi Seven Summit.

BST Montblanc 1858

Đặc trưng của bộ sưu tập này là mặt số đồng hồ có số giờ lớn hơn, bố trí đầy đủ các chỉ số giờ và phút, cùng với kim đồng hồ lớn hơn, giúp đồng hồ trở nên dễ đọc hơn. Ngoài ra, bộ sưu tập này còn có các tính năng chức năng bổ sung như đồng hồ chỉ giờ thứ hai và chức năng chronograph.

2. BST Montblanc Star Legacy

BST Montblanc Star Legacy

Mang đậm tinh thần của sự thanh lịch trang trọng, bộ sưu tập đồng hồ Montblanc Star Legacy lấy cảm hứng từ những chiếc đồng hồ bỏ túi Minerva từ thế kỷ 19 và đầu thế kỷ 20 nổi bật với kiểu dáng trang nhã cùng điểm nhấn là các chi tiết cổ điển như kim loại mạ vàng, đồng hồ tròn, vỏ đồng hồ mỏng và dây đeo bằng da cá sấu. 

Ra đời vào năm 1997, những cỗ máy thuộc bộ sưu tập này thường có mặt số được thiết kế với đồ họa tinh tế, kim loại mạ vàng và chỉ số giờ La Mã cổ điển, kết hợp với bộ máy đồng hồ được tạo ra từ các di sản chế tác truyền thống kết hợp cùng các vật liệu hiện đại cho khả năng vận hành trơn tru, độ chính xác cao.

►►► Xem thêm: Bộ Sưu Tập đồng hồ nam cao cấp sang trọng nhất 2023, bảo hành 5 năm cả lỗi người dùng

3. BST Montblanc Summit 2+

BST Montblanc Summit 2+

Montblanc Summit 2+ là một phiên bản nâng cấp của chiếc đồng hồ thông minh Summit 2 của Montblanc. Chiếc đồng hồ này được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon Wear 4100, bộ nhớ trong lớn hơn và RAM 1GB, màn hình AMOLED độ phân giải cao và kết nối 4G LTE. 

Montblanc Summit 2+ tích hợp nhiều ứng dụng đa dạng, từ GPS, quản lý sức khỏe đến thanh toán điện tử. Hơn thế nữa, tuyệt tác này còn có tính năng điều khiển giọng nói Google Assistant, cho phép người dùng dễ dàng tương tác và điều khiển các ứng dụng bằng giọng nói. Đồng hồ cũng tích hợp nhiều ứng dụng khác như Maps, Google Pay, Spotify, và nhiều ứng dụng khác trên kho ứng dụng Wear OS của Google. 

BST Montblanc Summit 2+

Sản phẩm có thiết kế sang trọng và đa dạng tùy chọn vỏ và dây đeo. Đây là một sản phẩm đồng hồ thông minh cao cấp, phù hợp với những người yêu thích công nghệ và đam mê thời trang.

4. BST Montblanc Heritage

Bộ sưu tập Montblanc Heritage của hãng đồng hồ Montblanc mang đến những thiết kế độc đáo với phong cách cổ điển và tinh tế. Những chiếc đồng hồ trong bộ sưu tập này được lấy cảm hứng từ những chiếc đồng hồ cổ của Montblanc, đồng thời kết hợp với công nghệ tiên tiến để tạo ra những sản phẩm vừa mang dáng vẻ truyền thống vừa có tính năng hiện đại. 

BST Montblanc Heritage

Một số đặc điểm nổi bật của Montblanc Heritage đó là mặt số tròn với các chỉ số số La Mã cổ điển, vỏ đồng hồ bằng thép không gỉ, kính sapphire chống trầy xước và dây đeo bằng da cá sấu hoặc da bê. 

Những chiếc đồng hồ trong bộ sưu tập này có đường kính từ 39mm đến 42mm, phù hợp với cả nam và nữ. Montblanc Heritage cũng có nhiều mẫu đồng hồ có tính năng chronograph, cho phép người dùng đo thời gian chính xác trong các hoạt động thể thao hoặc công việc. Ngoài ra, một số mẫu đồng hồ trong bộ sưu tập này còn tích hợp đồng hồ tuần trăng, là một tính năng đặc biệt được ưa chuộng trong các đồng hồ cổ điển.

5. BST Montblanc Bohème

BST Montblanc Bohème

Bộ sưu tập Montblanc Bohème được ra mắt vào năm 2014, nhắm đến thị trường đồng hồ dành cho nữ giới. Từ đó đến nay, bộ sưu tập này đã được mở rộng với nhiều mẫu mã và thiết kế đa dạng, mang đến những sự lựa chọn phù hợp với nhiều gu thời trang và phong cách của người dùng. 

Điểm đặc trưng của Montblanc Bohème là thiết kế tinh tế, nữ tính và thanh lịch, được thể hiện qua mặt số tròn với những đường vân hoa và các đá trang trí xung quanh. Mỗi chiếc đồng hồ đều được làm thủ công tỉ mỉ, với các chi tiết nhỏ nhất cũng được chăm chút đến từng milimet. Bộ sưu tập này có đầy đủ các tính năng thời gian cơ bản, từ đồng hồ ba kim đến đồng hồ chronograph, cùng với các tính năng khác như lịch ngày, lịch tuần và đồng hồ tuần trăng. 

BST Montblanc Bohème

Các mẫu đồng hồ trong bộ sưu tập này được trang bị bộ máy cơ hoặc chạy pin, và có đường kính từ 28mm đến 34mm, phù hợp với kích thước cổ tay của phụ nữ. Đặc biệt, Montblanc Bohème còn có các mẫu đồng hồ bản đặc biệt, được trang trí bằng kim cương, đá quý vàng hoặc vàng trắng, tạo nên một thiết kế sang trọng và quý phái nhằm tôn vinh lên vẻ đẹp quyến rũ đầy nữ tính và độc lập của người phụ nữ hiện đại. 

Thông qua bài viết này, chắc hẳn bạn đọc đã phần nào hiểu rõ hơn về thương hiệu đồng hồ Montblanc đẳng cấp. Xwatch hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn có thêm kiến thức bổ ích về thế giới đồng hồ!

Có thể bạn quan tâm:


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Tổng hợp kiến thức về đồng hồ Montblanc - Thương hiệu dành riêng cho giới doanh nhân thành đạt
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.85925 sec| 2586.93 kb