Tóc 3 phân là gì? Top 10+ mẫu tóc 3 phân "chất lừ" khiến chàng nổi bật, cá tính

18/02/2023 - Người viết: BTV Xwatch
Tóc 3 phân là gì? Top 10+ mẫu tóc 3 phân "chất lừ" khiến chàng nổi bật, cá tính
Tóc 3 phân là xu hướng tóc được nhiều người ưa chuộng từ xưa đến nay vì sự gọn gàng, mạnh mẽ nhưng không kém phần thời trang và cá tính.

Vậy tóc 3 phân là gì? Tham khảo top 10+ xu hướng tóc 3 phân đình đám và phổ biến nhất hiện nay qua bài viết dưới đây của đồng hồ Xwatch nhé. 

1. Tóc 3 phân là gì?

Tóc 3 phân hay còn được biết đến với tên gọi khác là kiểu tóc đầu đinh, đầu 3 phân. Đây là kiểu tóc phổ biến trong quân đội, được quy định dùng cho binh lính vì sự đơn giản, không tốn nhiều thời gian chăm sóc và mang lại sự gọn gàng, không gây vướng víu khi thực hiện nhiệm vụ. 

Tóc 3 phân hay còn được biết đến với tên gọi khác là kiểu tóc đầu đinh

Đặc của kiểu tóc này là độ dài tóc ở phía trước trán và trên đỉnh đầu chỉ dài đúng 3 phân. Khi cắt, người thợ sẽ căn cứ vào từng kiểu đầu từng người để cắt cho mái tóc được cân đối, tròn đều. Theo quy định trong quân đội tuyệt đối không được cắt tóc theo kiểu trắng mai, trắng gáy hay tóc phía trước trán, trên đỉnh đầu ngắn hơn 3 phân.

Ngày nay, kiểu đầu 3 phân được ứng dụng rộng rãi trong và ngoài quân đội với nhiều biến thể khác nhau mang lại sự lựa chọn đa dạng cho cánh mày râu. Không chỉ mang đến cảm giác thoải mái dễ chịu trong thời tiết nóng bức ngày hè, mỗi một biến tấu của kiểu tóc này còn toát lên nét đẹp nam tính, bụi bặm theo phong cách rất riêng cho chủ nhân nên được phái mạnh cực kỳ yêu thích. 

2. Top 10+ mẫu tóc 3 phân đẹp - chất - cá tính và mạnh mẽ nhất

2.1. Kiểu tóc 3 phân quân đội truyền thống

Tóc 3 phân quân đội truyền thống đơn giản

Đây là kiểu tóc tiêu chuẩn được áp dụng phổ biến trong môi trường quân đội. Đặc trưng của kiểu tóc này là mái tóc được cắt rất ngắt, độ dài chỉ còn 3cm để đảm bảo được sự thoải mái và đáp ứng các tiêu chí trong quân đội. 

Phù hợp với những chàng trai theo đuổi phong cách đơn giản, nam tính, đây cũng được xem là kiểu tóc giúp phái mạnh tiết kiệm được nhiều thời gian chăm sóc, tạo kiểu nhất và có thể diện trong mọi hoàn cảnh từ đi chơi, dự tiệc, đi học,... mà vẫn đảm bảo được sự chỉn chu, nghiêm túc và cá tính. 

►►► Xem thêm: 20+ Màu tóc đẹp nam tôn da, thời thượng bậc nhất hiện nay

2.2. Tóc 3 phân Hàn Quốc

Tóc 3 phân Hàn Quốc làm mưa làm gió

Liên tục “làm mưa làm gió” thị trường trong nhiều năm, tóc 3 phân Hàn Quốc mang lại sự mạnh mẽ, trẻ trung và được lăng xê bởi nhiều “nam thần” Hàn Quốc nổi tiếng như Park Seo Joon, G-Dragon,... Thể hiện sự quyến rũ của cánh mày râu, kiểu tóc này không kén khuôn mặt và góp phần toát lên sự năng động, sành điệu, cuốn hút cho bất cứ ai sở hữu. 

2.3. Tóc Mohican 3 phân

Tóc 3 phân mohican nam tính

Toát lên nét sáng sủa và nam tính, kiểu tóc 3 phân đẹp này đang được giới trẻ phương Tây ưa chuộng. Không phân biệt gu thời trang hiện đại, cổ điển hay bụi bặm, kiểu tóc này vẫn khiến chàng tỏa sáng mọi lúc, mọi nơi. Với kiểu tóc này, các chàng có thể thoải mái mix match các kiểu trang phục khác nhau để tôn lên gu thẩm mỹ cá nhân cũng như “ghi điểm” với hội chị em.

►►► Xem thêm: Top 11 kiểu tóc Mohican nam hot trend và sành điệu nhất hiện nay

2.4. Tóc 3 phân kẻ line

Tóc 3 phân kẻ line được sáng tạo từ kiểu tóc mohican

Mẫu tóc 3 phân kẻ là kiểu tóc sáng tạo từ kiểu tóc 3 phân Mohican và thường xuyên được biến tấu bởi các nhà tạo mẫu tóc chuyên nghiệp. Điểm nổi bật nhất của kiểu tóc này là những đường kẻ đẹp mắt, rõ nét từ trán kéo cong lui sau phần gáy, vị trí dựa theo mong muốn của khách hàng. Sở hữu kiểu tóc này không chỉ mang lại cho bạn diện mạo cá tính, khác biệt mà còn cực kỳ thu hút phái đẹp. 

2.5. Tóc 3 phân nhuộm

Tóc 3 phân nhuộm hồng sành điệu

Đây chính là kiểu tóc mang đến cho bạn vẻ ngoài sành điệu, thời trang lôi cuốn và hấp dẫn phái nữ. Từ đầu năm tới nay, kiểu tóc này đang dẫn đầu xu hướng thịnh hành. 

Tương tự như kiểu tóc 3 phân truyền thống, sự phá cách trong kiểu tóc cool ngầu này là các phối màu nhuộm cực kỳ nổi bật và thu hút. 

2.6. Tóc 3 phân để gáy

Tóc 3 phân để gáy mang phong cách tinh nghịch

Tóc 3 phân để gáy mang đến cho bạn phong cách tinh nghịch, năng động với toàn bộ mái tóc đều được cắt gọn chỉ còn 3 phân nhưng riêng phần gáy sẽ để những sợi tóc dài hơn. Kiểu tóc này đặc biệt phổ biến tại Trung Quốc và thường được sử dụng cho đối tượng là trẻ em, trông rất dễ thương và phong cách.

►►► Xem thêm: Top 10 kiểu tóc nâu lạnh nam đẹp nhất hiện nay

2.7. Tóc 3 phân mặt tròn

Tóc 3 phân cho các chàng trai mặt tròn

Tóc 3 phân mặt tròn nam rất phổ biến hiện nay và luôn được các chàng trai “nặng ký” quan tâm. Với kiểu tóc này, phần mái sẽ được để dài hơn một chút để cân đối với tổng thể khuôn mặt, nhờ đó mang lại cảm giác gọn gàng, đáng yêu khiến gương mặt bạn thêm phần thu hút.

2.8. Tóc 3 phân dài

Tóc 3 phân dài được các sao Hoa Ngữ ưa chuộng

Đầu 3 phân dài bất ngờ thịnh hành vào đầu năm 2022 với sự ảnh hưởng của các sao Hoa ngữ, trào lưu để mẫu tóc này nhanh chóng lan tỏa và được giới trẻ Việt Nam liên tục săn đón. 

Với đặc điểm độ dài nhỉnh hơn so với kiểu truyền thống ở phần mái, kiểu tóc này rất dễ thực hiện, không kén người cắt và không khiến bạn phải băn khoăn khi lựa chọn vì khả năng tương thích, phù hợp rất cao. 

►►► Xem thêm: Top 10 Kiểu tóc cho nam mặt tròn đẹp nhất giúp che khuyết điểm

2.9. Tóc 3 phân tỉa layer

Tóc 3 phân tỉa layer giúp tạo độ bồng bềnh, mềm mại tự nhiên

Một số nhà tạo mẫu tóc chuyên nghiệp có thể thực hiện mái tóc 3 phân tỉa layer vô cùng ấn tượng. Ưu điểm của mẫu tóc này là giúp tạo độ bồng bềnh, mềm mại tự nhiên và tạo điểm nhấn khiến tỉ lệ khuôn mặt hài hòa, phong cách hơn. 

2.10. Tóc 3 phân nam Undercut

Ấn tượng về kiểu tóc này là sự nam tính, hiện đại mà nó sở hữu. Là kiểu tóc phù hợp với thời tiết oi nóng của mùa hè, tóc 3 phân nam Undercut không chỉ mang lại sự thoáng mát, thoải mái cho chủ nhân với phần tóc hai bên và tóc gáy được cạo sát mà còn mang lại sự sành điệu, phong cách với phần mái được vuốt dựng lên bằng sáp hoặc gel cực kỳ độc đáo. 

Tóc 3 phân undercut nam tính, hiện đại

Không cầu kỳ, dễ tạo kiểu, không mất nhiều thời gian chăm sóc, bạn có thể “chưng diện” kiểu tóc này trong thời gian dài mà không sợ bị lỗi mốt. Với kiểu tóc này, phái mạnh có thể kết hợp cùng những set đồ cá tính để tăng thêm phần bụi bặm, gai góc hoặc phá cách hơn bằng cách kết hợp những màu nhuộm tông sáng.

►►► Xem thêm: 7 Kiểu tóc Crop nam hot trend đẹp chuẩn soái ca

2.11. Tóc 3 phân nam Crew Cut

Tóc 3 phân Crew Cut độc đáo

Phù hợp với những chàng trai có gu thời trang “chất”, độc đáo, kiểu đầu 3 phân Crew Cut mang lại sự gọn gàng, sắc nét và tính thực tế cao. Không còn xa lạ gì với phái mạnh, tóc 3 phân Crew Cut có phần phần đỉnh dài khoảng 2-4cm, phần sau gáy và hai bên được cắt ngắn sát bằng tông đơ. Để tạo điểm nhấn cho mái tóc, bạn chỉ cần tạo kiểu với một chút wax hoặc để tự nhiên cũng đủ đẹp rồi. 

2.12. Tóc 3 phân nam Fade

Tóc 3 phân Fade thịnh hành tại các salon nổi tiếng

Có sức hút vô cùng lớn với giới trẻ thời điểm hiện tại, tóc 3 phân nam Fade là một trong những kiểu tóc thịnh hành tại các salon nổi tiếng. Bản chất của kiểu tóc này là được cắt theo cách làm mờ dần từ trên xuống dưới, càng xuống phía dưới hoặc hai bên càng cạo sát hơn tạo hiệu ứng mờ dần cho mái tóc.  

Mang lại sự phong trần, cá tính và thu hút cho phái mạnh,kiểu tóc này phù hợp vào mùa hè, vừa mát mẻ, vừa ít tốn thời gian chăm sóc cũng như bạn có thể thoải mái lựa chọn phối đồ theo ý muốn mà không phải lo sợ mái tóc có phù hợp hay không.

Như vậy, bài viết đã cung cấp đến bạn đọc những gợi ý tạo kiểu tóc 3 phân đang thịnh hành nhất hiện nay. Nếu bạn đã lựa chọn được kiểu tóc ưng ý, hãy nhanh chóng tìm một salon uy tín để đổi mới diện mạo, mang lại sự mới mẻ, thời trang nhưng vẫn rất lịch lãm, hiện đại. Và đừng quên thường xuyên truy cập trang web của đồng hồ Xwatch để cập nhật những thông tin thú vị và bổ ích nhất nhé!

Có thể bạn quan tâm:


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Tóc 3 phân là gì? Top 10+ mẫu tóc 3 phân "chất lừ" khiến chàng nổi bật, cá tính
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.54598 sec| 2579.938 kb