Top 10 kiểu tóc undercut đẹp nam tính và trẻ trung được yêu thích nhất 2022

01/11/2022 - Người viết: BTV Xwatch
Top 10 kiểu tóc undercut đẹp nam tính và trẻ trung được yêu thích nhất 2022
Trong khoảng 5 năm trở lại đây, tóc undercut là kiểu tóc nam được cánh mày râu cực kỳ ưa chuộng và thường xuyên chưng diện. Không chỉ cân bằng tỉ lệ khuôn mặt giúp che khuyết điểm hiệu quả, kiểu tóc undercut hiện đang dẫn đầu xu hướng hiện nay khi mang lại sự cá tính, cool ngầu và mạnh mẽ cho các chàng trai.

Vậy tóc undercut là gì? Cùng Xwatch khám phá top 10 kiểu tóc undercut nam đẹp, ấn tượng được các quý ông săn lùng nhất hiện nay nhé!

I. Tóc undercut là gì?

Có nguồn gốc từ phương Tây, undercut là kiểu tóc được tạo hình với 2 bên được cắt ngắn và phần gáy được cắt cao gọn gàng. Trong khi đó, phần mái được cắt ngắn hoặc để dài tùy thuộc vào từng khuôn mặt và phong cách của từng người.

Kiểu tóc undercut là gì

Kiểu tóc undercut nam có rất nhiều biến thể khác nhau để phù hợp với các gương mặt từ mặt tròn, mặt dài đến mặt vuông chữ điền giúp che đi khuyết điểm một cách khéo léo và mang đến vẻ đẹp mạnh mẽ, nam tính và thu hút mọi ánh nhìn cho các chàng trai.

II. Ưu điểm và nhược điểm của kiểu tóc undercut nam

1. Ưu điểm

  • Mang lại cho quý ông một vẻ ngoài trẻ trung và nam tính, một điểm nhấn phá cách khiến cho chủ nhân trở nên cá tính, năng động hơn. 

  • Che khuyết điểm khéo léo đồng thời làm nổi bật những đường nét trên khuôn mặt của người đàn ông, giúp họ trở nên thu hút hơn. 

  • Không mất nhiều thời gian, công sức chăm sóc, dễ dàng tạo kiểu phù hợp với bản thân.

2. Nhược điểm

  • Đặc trưng của kiểu tóc undercut là phần tóc ở hai bên đầu được cắt rất ngắn nên nếu bạn không sở hữu một khuôn mặt dễ nhìn thì rất dễ để lộ khuyết điểm khuôn mặt làm giảm phong độ. 

  • Mặc dù không kén khuôn mặt nhưng để cắt tóc undercut đẹp đòi hỏi thợ cắt phải là người có kinh nghiệm nên nếu kiểu tóc này được thực hiện bởi người thợ không có nhiều kinh nghiệm, tay nghề không cao rất dễ cắt hỏng tóc khiến phong độ và sự bảnh bao bị giảm. 

III. Top 10 mẫu tóc nam undercut đẹp nhất hiện nay khiến phái mạnh cực kỳ mê mẩn

1. Kiểu tóc undercut ngắn

Kiểu tóc undercut ngắn

Không chỉ mang tới vẻ ngoài cá tính cực kỳ thu hút, kiểu tóc undercut ngắn là mẫu tóc thịnh hành vào mùa hè vì mang tới sự thoáng mát, thoải mái và dễ chăm sóc hơn bất cứ kiểu tóc nào. Đặc trưng của tóc undercut ngắn là ngoài phần mai và gáy được cạo sạch gọn gàng thì phần mái cũng được tỉa ngắn với độ dài theo mong muốn của chủ nhân kết hợp tạo kiểu đa dạng. Để tạo điểm nhấn, bạn có thể sử dụng các màu nhuộm tẩy thời trang để tăng độ nổi bật và sự mới lạ, khác biệt cho phong cách.

2. Tóc nam undercut Side Part

Tóc nam undercut Side Part

Đây là một trong những kiểu tóc Side Part có khả năng “hô biến” những khuyết điểm trên gương mặt giúp khuôn mặt bạn trở nên hài hòa, đẹp tự nhiên nhất. Điểm dễ nhận biết nhất của kiểu tóc này là phần tóc hai bên và gáy được cắt tỉa gọn gàng, riêng phần tóc trên đỉnh đầu và mái được để dài từ 6 - 8cm sau đó rẽ ngôi theo tỉ lệ 3/7, 6/4, 4/6, 7/3 tùy theo yêu cầu. 

3. Tóc undercut Pompadour

Tóc undercut Pompadour

Tóc Pompadour là kiểu tóc thời thượng và được nhiều chàng trai trẻ yêu thích vì nó giúp làm tăng vẻ đẹp quyến rũ trên khuôn mặt. Đặc trưng của mẫu tóc là hai bên được cắt ngắn trong khi gáy và mái được để lại dài hơn so với bình thường. Thông thường, các bạn nam sẽ vuốt tóc mái lên trên đỉnh đầu và định hình chúng bằng gôm, sáp hoặc gel vuốt tóc. 

4. Tóc Undercut Quiff

Tóc Undercut Quiff

Là kiểu tóc nam thịnh hành trong khoảng 2 năm gần đây, tóc Quiff có thiết kế đơn giản, hòa quyện vẻ đẹp từ 2 kiểu tóc là undercut ngắn và Pompadour. Điểm nhấn của mẫu tóc này là hai bên mang tai được cạo sát da đầu, phần tóc trên đỉnh được để dài và vuốt về phía trước trong khi phần tóc gáy được cắt cao, vát đều sang hai bên.

►►► Xem thêm: Top 10 kiểu tóc Short Quiff nhất định sẽ đốn tim chị em phái đẹp

5. Tóc undercut nam kiểu Hàn Quốc

Tóc undercut kiểu Hàn Quốc

Đây là kiểu tóc undercut phù hợp cho mọi khuôn mặt từ tròn, vuông, dài,.. đều có thể lựa chọn và được sử dụng rộng rãi trên thị trường hiện nay. Dấu hiệu nhận biết tóc undercut Hàn Quốc là hai bên và sau gáy được cắt tỉa gọn gàng, phần tóc phía trên được để dài và tạo kiểu phù hợp. Thông thường phần tóc phía trên sẽ được thợ tóc rẽ ngôi sao cho hài hòa với tổng thể khuôn mặt cũng như mang lại vẻ điển trai, lãng tử cho chủ sở hữu. 

6. Mẫu tóc nam Undercut Textured

Mẫu tóc nam Undercut Textured

Ấn tượng về kiểu tóc này là phần mai và gáy được cạo sát chân tóc trong khi phần tóc mái và trên đỉnh được uốn xoăn nhẹ tạo điểm nhấn mới lạ, độc đáo được các chàng trai Việt tích cực hưởng ứng ngay từ những ngày đầu tiên mẫu tóc Textured xuất hiện trên thị trường Việt Nam.

7. Tóc undercut nam mái nhọn

Tóc undercut nam mái nhọn

Đây là kiểu tóc phù hợp với gương mặt nhỏ, dài và góc cạnh. Đúng như tên gọi, tóc undercut mái nhọn có đặc điểm gần giống với các kiểu tóc undercut nam hiện nay, khác biệt ở chỗ phần tóc mái ở giữa được vuốt nhọn lên.

►►► Xem thêm: Top 10 kiểu tóc 2 mái nam đẹp và cuốn hút nhất năm 2022

8. Tóc undercut Fade ngắn

Tóc undercut Fade ngắn

Gây ấn tượng với các quý ông không chỉ bởi sự sang trọng, thanh lịch, kiểu tóc undercut Fade ngắn có phần tóc 2 bên và sau gáy được cạo hoặc cắt đi. Phần tóc ở dưới được cạo sát, độ dài tăng dần từ dưới lên trên tạo hiệu ứng màu tóc đi từ nhạt đến đậm vô cùng ấn tượng. Với kiểu tóc này, bạn hoàn toàn có thể mix cùng những bộ vest, quần Âu áo sơ mi sẽ góp phần tăng sự lịch lãm, trẻ trung và sang trọng cho tổng thể.

►►► Xem thêm: Top 7 kiểu đầu cắt moi đẹp và cá tính nhất dành cho giới trẻ 2022

9. Tóc nam undercut High Fade

Được cánh mày râu cực kỳ lăng xê, với kiểu tóc High Fade, mái tóc sẽ được cạo khoảng 2 inch (5cm) tính từ đỉnh đầu. Điều này đồng nghĩa phần tóc mai hai bên và sau gáy được cạo rất sát và cao dẫn đến hiệu ứng của tóc sẽ mờ dần từ trên xuống dưới.

Tóc nam undercut High Fade

Để tạo điểm nhấn thu hút cho kiểu tóc này, quý ông có thể nhuộm các tông màu trẻ trung, thanh lịch như nâu mật ong, nâu hạt dẻ,... hoặc nhuộm màu khói phá cách mà vẫn giữ được độ sang trọng, lịch lãm.

10. Tóc undercut Flat Top

Tóc undercut Flat Top

Đặc trưng của kiểu tóc Flat Top là phần đỉnh bằng cực kỳ phù hợp với những khuôn mặt có tỉ lệ cân đối như như mặt kim cương, mặt trái xoan vì mẫu tóc này có khả năng che bớt đường nét mềm mại, tăng sự vuông vức, góc cạnh cho khuôn mặt giúp tổng thể trở nên sắc nét và nam tính hơn. 

Trên đây là những thông tin chi tiết về kiểu tóc undercut thịnh hành nhất hiện nay được đông đảo nam giới lựa chọn. Xwatch hy vọng qua bài viết này, bạn đọc sẽ chọn cho mình được kiểu tóc undercut đẹp, phù hợp với khuôn mặt và phong cách bản thân đang hướng tới nhé!

Có thể bạn quan tâm:


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Top 10 kiểu tóc undercut đẹp nam tính và trẻ trung được yêu thích nhất 2022
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.58555 sec| 2554.625 kb