Tóc uốn nam là gì? Phù hợp với khuôn mặt nào? Gợi ý các kiểu uốn tóc nam đẹp nhất 2022

29/09/2022 - Người viết: BTV Xwatch
Tóc uốn nam là gì? Phù hợp với khuôn mặt nào? Gợi ý các kiểu uốn tóc nam đẹp nhất 2022
Xu hướng thời trang tóc hiện nay không chỉ dừng lại ở tóc cắt layer, tóc tỉa mà còn rất thịnh hành các kiểu uốn tóc nam thời trang dành cho cánh mày râu. Không giống như tóc thẳng tự nhiên, các kiểu tóc uốn nam uốn phồng đẹp mang đến cho bạn một diện mạo cá tính, trẻ trung và ấn tượng với những sợi tóc uốn cong bồng bềnh.

Vậy tóc uốn nam là gì? Các kiểu uốn tóc nam phù hợp với khuôn mặt nào? Xwatch sẽ gợi ý các kiểu tóc uốn đẹp cho cách quý ông thịnh hành năm 2022 để bạn đọc cùng tham khảo. 

1. Tóc uốn nam là gì?

Với gần 5 triệu kết quả khi tra cứu từ khóa “các kiểu uốn tóc nam” trên Google đã chứng tỏ nhu cầu tìm hiểu về kiểu tóc nổi bật này rất mạnh mẽ. Vậy tóc uốn phồng nam là gì? Nói một cách dễ hiểu, đó là phương pháp tạo kiểu sử dụng kỹ thuật uốn lạnh hoặc uốn nóng bằng máy móc và hóa chất biến kiểu tóc từ thẳng thành xoăn.

Tóc uốn nam là gì

Hầu hết các kiểu tóc nam uốn phồng đẹp hiện nay đều sử dụng lô cuốn và được thực hiện bởi những người thợ làm tóc lành nghề. Để đạt được độ xoăn ưng ý, các thợ làm tóc sẽ kết hợp uốn lô và thuốc uốn. Kỹ thuật này sẽ giúp các bạn nam có một mái tóc uốn đẹp, bền và không mất quá nhiều thời gian, chi phí.

►►► Xem thêm: Bộ Sưu Tập đồng hồ nam cao cấp sang trọng nhất 2023, bảo hành 5 năm cả lỗi người dùng

2. Ưu điểm và nhược điểm của các kiểu uốn tóc nam hiện nay

Hiện nay giới trẻ ngày càng quan tâm hơn đến các kiểu tóc uốn đẹp nam bởi vì độ độc đáo, mới lạ. Hãy cùng tìm hiểu những ưu, nhược điểm của kiểu tóc này trước khi quyết định thử sức nhé!

Ưu điểm

  • Tạo cảm giác tóc bạn dày hơn và bồng bềnh hơn nhờ các sợi tóc uốn cong, làm phồng tự nhiên. 

  • Dễ dàng chăm sóc và việc tạo kiểu không mất quá nhiều thời gian, công sức.

  • Mang đến diện mạo trẻ trung, mới mẻ, cá tính cực hấp dẫn và tăng thêm sự tự tin cho các chàng trai.

  • Dễ phối đồ, phù hợp với nhiều phong cách thời trang khác nhau.

  • Đa dạng kiểu uốn phù hợp với nhiều kiểu khuôn mặt đồng thời che được khuyết điểm trên gương mặt, giúp thăng hạng nhan sắc.

Nhược điểm

  • Vì các kiểu uốn tóc nam hiện nay đều sử dụng hóa chất nên có thể gây hỏng tóc, khô xơ và khiến tóc rụng sau khi uốn. 

  • Tốn nhiều thời gian chăm sóc và phục hồi với các sản phẩm chuyên dụng hơn tóc thẳng tự nhiên.

  • Độ xoăn lơi chỉ kéo dài 2 - 3 tháng nên bạn cần phải đến Salon định kỳ nếu muốn giữ độ xoăn tóc y như lúc mới làm.

>> Xem Thêm: 599+ mẫu đồng hồ Orient thiết kế lịch lãm cao cấp

3. Các kiểu tóc nam uốn phồng đẹp phù hợp với khuôn mặt nào?

Hiện nay trên thị trường thịnh hành rất nhiều kiểu uốn tóc nam phù hợp với thị hiếu và đa dạng đối tượng khách hàng. Mang tới diện mạo thời thượng, cá tính, sự đa dạng của các kiểu tóc uốn đẹp nam phù hợp với hầu hết các khuôn mặt khác nhau. Với từng kiểu dáng mặt sẽ có những kiểu tóc uốn phù hợp để che đi khuyết điểm cũng như góp phần thăng hạng nhan sắc của bạn.

Tóc nam uốn phù hợp với khuôn mặt nào

Ví dụ với những bạn nam có mặt dài, trán cao có thể uốn tóc gợn sóng hoặc uốn phồng layer để tổng thể khuôn mặt được hài hòa hơn. Ngược lại với những chàng trai sở hữu khuôn mặt tròn, mặt ngắn thì có thể thử sức với hai kiểu tóc Windswept và Textured Quiff cá tính hứa hẹn mang đến diện mạo mới mẻ, thu hút cho bạn. 

Chính vì khả năng biến hóa tài tình, phù hợp với đa dạng gương mặt mà tóc uốn nam ngày càng trở nên phổ biến và được ưa chuộng tại các salon hiện nay.

►►► Xem thêm: Top 10 kiểu tóc nam 7/3 đẹp với mọi khuôn mặt và thời thượng nhất 2022

4. Các kiểu tóc uốn nam đẹp và được yêu thích nhất 2022

#1. Lịch lãm cùng các kiểu uốn tóc nam 2 mái

Là một trong những mẫu tóc trào lưu trên các trang mạng xã hội như Tik Tok, Facebook, kiểu tóc uốn 2 mái mang tới cho các chàng trai một vẻ ngoài trẻ trung, lịch lãm nhưng không kém phần cool “ngầu”.

Kiểu uốn tóc nam 2 mái

Đây cũng chính là “vũ khí bí mật” giúp các chàng ghi điểm với hội chị em. Kiểu uốn phồng tóc và rẽ ngôi bắt nguồn từ xứ sở Kim Chi, đây là mẫu tóc được sao Hàn cực lăng xê nên khi du nhập vào Việt Nam đã nhận được sự hưởng ứng nồng nhiệt của giới trẻ, không chỉ mê hoặc phái mạnh mà còn khiến các fan nữ “đứng ngồi không yên”.

►►► Xem thêm: Top 10 kiểu tóc cho nam mặt tròn đẹp nhất giúp che mọi khuyết điểm

#2. Phá cách với các kiểu tóc nam uốn con sâu

Xuất hiện lần đầu tiên vào cuối năm 2020, tính đến hiện tại, kiểu tóc nam uốn con sâu hay còn gọi là uốn Texture chưa hề có dấu hiệu hạ nhiệt. Độ hot của mẫu tóc này phải nói là quá mạnh mẽ khi sở hữu lượng fan hùng hậu, gia tăng theo từng năm.

Kiểu tóc nam uốn con sâu

Là một mẫu tóc được các anh chàng yêu thích sự mới mẻ theo đuổi, tóc nam uốn con sâu sử dụng kỹ thuật uốn bằng giấy bạc tạo thành những lọn tóc xoăn nhỏ từ chân đến ngọn tóc mang đậm sự phá cách và năng động. 

#3. Nam tính với các kiểu uốn tóc nam layer ngắn

Chắc hẳn với các tín đồ thời trang, kiểu tóc layer nam không còn xa lạ. Mặc dù mới chỉ xuất hiện trong thời gian ngắn nhưng các kiểu tóc uốn nam layer ngắn đã nhanh chóng lọt top những mẫu tóc trend thu hút giới trẻ hiện nay.

Kiểu uốn tóc nam layer ngắn

Đặc trưng của mẫu tóc này là người thợ làm tóc sẽ trực tiếp uốn xoăn những lớp tóc layer tạo độ phồng và khiến mái tóc trở nên mới mẻ, bớt nhàm chán. Ví dụ như kiểu tóc mullet layer xoăn mang đến diện mạo đơn giản, gọn gàng nhưng không kém phần nam tính, thanh lịch đủ khiến các chàng trai trở nên hấp dẫn, nổi bật hơn.

►►► Xem thêm: Top 15 kiểu tóc layer nam gọn gàng và trẻ trung nhất xu hướng thời trang

#4. Thăng hạng nhan sắc nhờ các kiểu tóc uốn nam mặt tròn

Thịnh hành nhất trong các kiểu tóc uốn nam mặt tròn là tóc nam Mohican uốn. Đặc trưng của tóc nam uốn Mohican là phần gáy và hai bên được cạo gọn, chỉ để lại phần tóc trên đỉnh và uốn xoăn.

Kiểu tóc uốn nam mặt tròn

Ưu điểm của mẫu tóc này là giúp gương mặt của bạn trở nên thon gọn, thanh thoát hơn. Đây cũng là một mẹo giúp bạn trông có vẻ cao hơn, cá tính hơn nhờ phần tóc mái ở đỉnh đầu được uốn xoăn nhẹ rồi vuốt cao. Để tăng thêm độ thời trang, phá cách, bạn có thể kết hợp nhuộm tẩy những màu hot trend như xanh khói, xám khói,... khiến mái tóc càng thêm nổi bật. 

#5. Thanh lịch với các kiểu uốn tóc nam 7/3

Tóc nam uốn 7/3 là một trong các kiểu uốn tóc nam Hàn Quốc phổ biến rất dễ gặp ở các ngôi sao Kpop. Xuất hiện trên thị trường từ vài thập niên trước nhưng những năm gần đây kiểu tóc này lại tái xuất và được giới trẻ đón nhận nồng nhiệt.

Kiểu uốn tóc nam 7/3

Đặc trưng của các kiểu uốn tóc nam 7/3 là mái tóc được chia thành hai phần theo tỉ lệ 7/3, tỉa layer sau đó uốn thành lọn sóng bồng bềnh. Không chỉ mang đến vẻ ngoài lịch lãm, nam tính, tóc uốn 7/3 còn được đánh giá là kiểu tóc basic vừa dễ chăm, giữ nếp tốt, vừa dễ dàng mix match với nhiều kiểu trang phục và không kén khuôn mặt.

►►► Xem thêm: Top 10 Kiểu tóc 5/5 nam đẹp, "siêu cuốn" ai cũng phải mê

#6. Trẻ trung cùng các kiểu uốn tóc nam 6/4

Các kiểu tóc 6/4 theo phong cách hiện đại là một trong những xu hướng thời trang tóc thịnh hành năm 2021 vẫn giữ được độ “hot” đến năm 2022.

Kiểu uốn tóc nam 6/4

Mang đến cho chủ nhân một diện mạo trẻ trung, lịch lãm, các kiểu tóc uốn nam 6/4 phổ biến được cánh mày râu ưa chuộng có thể kể đến như: tóc 6/4 nam ngắn, tóc 6/4 uốn, tóc 6/4 nam Hàn Quốc, tóc 6/4 nam uốn phồng,... Đây đều là những kiểu tóc có độ “ngầu”, không kén khuôn mặt và có khả năng che khuyết điểm gương mặt cực hiệu quả.

►►► Xem thêm: Top 10 kiểu tóc xoăn nam đẹp và lãng tử làm chị em điêu đứng

#7. Lãng tử cùng các kiểu tóc uốn nhẹ cho nam 

Ấn tượng với vẻ lịch lãm, sành điệu và đầy nam tính, các kiểu tóc uốn nhẹ cho nam là một trong những xu hướng làm đẹp hàng đầu hiện nay được các chàng trai Việt tích cực lăng xê.

Kiểu tóc uốn nhẹ cho nam

Ưu điểm của các kiểu tóc uốn nhẹ cho nam là không kén trang phục và không phải tốn công chăm sóc mỗi ngày. Bạn có thể kết hợp thêm chút màu nhuộm để tạo điểm nhấn cho mái tóc và tăng thêm sự nam tính hiện đại.

#8. Cá tính cùng các kiểu tóc nam uốn đầu nấm

Kiểu tóc nam uốn đầu nấm

Một vài năm trở lại đây, kiểu tóc nam đầu nấm bắt đầu được “chuộng” trở lại bởi vẻ ngoài ấn tượng và mang màu sắc hoàn toàn mới. Vẫn là kiểu tóc cây nấm quen thuộc với tuổi thơ bao thế hệ được cải tiến với phần mái uốn rủ xuống, phồng chân tóc càng giống cây nấm hoặc bát úp, các kiểu tóc nam uốn đầu nấm hiện đại tạo sự trẻ trung rõ rệt, giúp các chàng trai “ăn gian tuổi” nên được phái mạnh yêu thích và dần trở thành xu hướng. 

#9. Lịch lãm với các kiểu tóc nam uốn gợn sóng

Kiểu tóc nam uốn gợn sóng

Đặc trưng của các kiểu tóc nam uốn gợn sóng là vẻ đẹp tinh tế, toát lên phong thái “lãng tử”, thanh lịch mà hiện đại. Là kiểu tóc nam phổ biến được các sao châu Á tin tưởng, tóc nam uốn gợn sóng có rất nhiều biến thể nhưng thịnh hành hiện nay có thể kể tên một số kiểu như: tóc uốn gợn sóng 7/3 với phần tóc mái được uốn gợn sóng bồng bềnh kết hợp chia ngôi 7/3, tóc gợn sóng hai mái tôn lên nét mới mẻ đầy cá tính hay tóc tỉa layer kết hợp uốn phồng tăng độ dày và bồng bềnh tự nhiên,...

►►► Xem thêm: Top 9 kiểu tóc nam màu xanh khói đẹp và thịnh hành nhất năm 2022

#10. Điển trai cùng các kiểu tóc nam Undercut uốn đẹp

Các kiểu tóc nam Undercut uốn trend hiện nay có thể kể đến như: Quiff, Slick Back Undercut, Undercut Korean Style, Undercut Side Swept,...

Kiểu tóc nam Undercut uốn đẹp

Đặc trưng của các kiểu tóc nam Undercut uốn này là rất dễ chăm sóc và mang tới diện mạo cực thời thượng khiến không chỉ hội chị em phải “đứng ngồi không yên” khi nhìn thấy mà cánh mày râu cũng không thoát khỏi vẻ quyến rũ, cá tính mà kiểu tóc này mang lại cho chủ nhân. 

►►► Xem thêm: TOP 10 đồng hồ chính hãng đẹp nhất 2023

#11. Cực “chất” với các kiểu tóc nam uốn xù

Là cánh tay “đắc lực” cho nam giới thêm phần tự tin vào ngoại hình của bản thân, các kiểu tóc nam uốn xù mang tới cho anh em một ngoại hình “phong trần” và trưởng thành hơn.

Các kiểu tóc nam uốn xù

Đặc biệt, kiểu tóc này giúp tổng thể mái tóc trông phồng và dày dặn hơn rất nhiều nên cực kỳ phù hợp với những bạn nam có mái tóc thưa, mỏng. Đây cũng là kiểu tóc yêu thích của nhiều ngôi sao Hàn Quốc như thành viên nhóm Big Bang, ShiNee, CNBlue,... 

►►► Xem thêm: Top 7 kiểu tóc nam cổ điển đơn giản mà vẫn sang trọng các quý ông nên thử

#12. Thời thượng với tóc uốn nam phồng chân tóc Side Part

Tóc uốn nam phồng chân Side Part

Các kiểu tóc uốn nam phồng chân tóc Side Part mang lại cho quý ông vẻ trang nhã, lịch lãm và quý tộc. Đồng thời khiến phong cách thời trang của bạn cổ điển hơn nhưng không hề lỗi mốt hay “quê kệch”. Lợi thế của kiểu uốn phồng chân tóc Side Part này là mang lại cho bạn mái tóc tự nhiên, mềm mại như ý muốn mà không tạo cảm giác cứng nhắc về ngoại hình.

Trên đây là các kiểu tóc uốn nam cực sành điệu có khả năng mang đến cho bạn một sự lột xác hoàn toàn mới. Qua bài viết này, Xwatch tin chắc bạn đọc sẽ sớm tìm được kiểu tóc phù hợp với khuôn mặt giúp "thăng hạng nhan sắc" và tự tin hơn trong cuộc sống.

Có thể bạn quan tâm:


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Tóc uốn nam là gì? Phù hợp với khuôn mặt nào? Gợi ý các kiểu uốn tóc nam đẹp nhất 2022
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.53737 sec| 2608.195 kb