Hóa thân thành “Big city boy” với 10 kiểu tóc nam sport hot nhất hiện nay

28/01/2023 - Người viết: BTV Xwatch
Hóa thân thành “Big city boy” với 10 kiểu tóc nam sport hot nhất hiện nay
Sành điệu - cá tính - thời trang, đây là những gì mà kiểu tóc nam sport đem lại cho diện mạo phái mạnh. Chẳng thế mà phong cách này đã trở thành xu hướng hot nhất về tóc trong thời gian gần đây.

Vậy kiểu tóc sport là gì, có những ưu nhược điểm nào và phù hợp với khuôn mặt ra sao? Mời các bạn cùng đồng hồ Xwatch tìm hiểu một cách chi tiết trong bài viết này nhé!

1. Kiểu tóc nam sport là gì?

Tóc nam sport thường có độ dài tương đối ngắn

Có thể bạn đã từng nghe tới cụm từ “kiểu tóc nam sport” và cũng lờ mờ hiểu rằng đây chính là bí quyết giúp phái mạnh toát lên vẻ đẹp phóng khoáng, rắn rỏi đầy nam tính của mình. Vậy cụ thể thì mốt tóc này có đặc điểm như thế nào?

  • So với các kiểu đầu khác, kiểu tóc nam sport có độ dài tương đối ngắn (chỉ khoảng từ 1 đến 5cm)

  • Đặc trưng của mái tóc này là phần tóc hai bên thái dương cũng như sau gáy được hớt gọn tối đa, làm lộ da đầu một cách rõ ràng. Tuy nhiên, phần tóc mái và tóc đỉnh sẽ được để dài hơn nhằm tùy ý biến hóa theo sở thích của từng bạn nam.

►►► Xem thêm: Top 10 Kiểu tóc Mohican chéo đẹp và sành điệu nhất 2023

2. Ưu điểm và nhược điểm của kiểu tóc nam sport

2.1 Ưu điểm của kiểu tóc nam sport

Ưu điểm của tóc nam sport là vũ khí lợi hại tăng thêm độ đẹp trai

  • Cá tính, sành điệu và cũng rất “đàn ông”, kiểu tóc nam sport chính là vũ khí lợi hại giúp phái mạnh tăng thêm độ điển trai cũng như ghi điểm trong mắt các chị em phụ nữ.

  • Ngoài ra, dường như đây là kiểu tóc đẹp bất chấp mọi “giao diện”. Vì thế, cánh nam giới không cần phải ngại ngần hay đắn đo rằng không biết mình để tóc này có hợp hay không.

  • Bên cạnh đó, với độ gọn gàng đáng kể thì kiểu tóc nam sport sẽ là giải pháp không thể hoàn hảo hơn cho mỗi dịp hè oi ả. Chúng sẽ giúp các bạn nam thêm phần năng động, thoải mái và giảm thiểu những tác động khó chịu từ gầu ngứa hay mồ hôi.

2.2 Nhược điểm của kiểu tóc nam sport

Điểm trừ của tóc sport là độ dài tương đối hạn chế

Điểm trừ đáng kể nhất của kiểu tóc này chính là độ dài tương đối hạn chế. Điều ấy có thể làm bạn nam gặp khó khăn trong việc biến hóa bản thân với những phong cách thời trang khác nhau. Ngoài ra, chúng cũng vô tình làm lộ ra những khuyết điểm trên da dầu như sẹo, chàm bớt hay vết thương.

Mặc dù còn tồn tại một số nhược điểm nho nhỏ nhưng nhìn chung, kiểu tóc nam sport vẫn đang là xu hướng thời trang làm khuynh đảo giới trẻ hiện nay.

►►► Xem thêm: Top 10 Kiểu tóc 5/5 nam đẹp, "siêu cuốn" ai cũng phải mê

3. Kiểu tóc nam sport phù hợp với khuôn mặt nào?

Tóc nam sport không ngán một gương mặt nào

Thật khó để tìm ra một phong cách đẹp “không ngán một gương mặt nào” như kiểu tóc nam sport. Bất kể bạn sở hữu gương mặt tròn, mặt dài, mặt vuông hay mặt kim cương, đây chính là “the best option” giúp cánh mày râu tự tin và sành điệu hơn.

4. Top 10+ kiểu tóc sport nam đẹp, cá tính được ưa chuộng nhất năm 2022

4.1 Kiểu tóc nam sport kiểu quân đội đẹp rắn rỏi

Kiểu tóc nam sport kiểu quân đội đẹp rắn rỏi

Ngoài chất nam tính miễn bàn, độ siêu ngắn của kiểu tóc này có thể sẽ khiến không ít anh chàng phải do dự. Tuy nhiên, nếu kết thân được với style này, bạn sẽ tiết kiệm được kha khá thời gian gội đầu, chải tóc hay dùng gel giữ nếp bởi chiều dài mái tóc chỉ rơi vào khoảng từ 1 đến 2 cm. Có lẽ đó cũng là lý do mà cựu tổng thống Mỹ Barack Obama đã rất trung thành với kiểu tóc này trong suốt nhiều năm qua.

►►► Xem thêm: Top 10 tóc húi cua đẹp bạn nam không nên bỏ qua

4.2 Kiểu tóc nam sport undercut đẹp cá tính

Kiểu tóc nam sport undercut đẹp cá tính

Có lẽ các bạn nam sẽ không còn xa lạ gì với mốt tóc undercut - một trong những xu hướng hot hit vài năm gần đây. Với kiểu tóc này, diện mạo của của bạn sẽ cực kỳ cá tính và sành điệu. Nhiều sao Việt đình đám như ca sĩ Sơn Tùng MTP, Isaac, hay Noo Phước Thịnh cũng thường xuyên lựa chọn phong cách này.

4.3 Kiểu tóc nam sport buzz cut đẹp trẻ trung

Kiểu tóc nam sport buzz cut đẹp trẻ trung

Đặc trưng của kiểu đầu buzz cut là phần tóc được cắt cực kỳ ngắn và viền tóc được định hình sắc sảo nhưng vẫn sẽ nương theo cấu trúc gương mặt. Do đó, vẻ đẹp nam tính cùng những đường nét tự nhiên của bạn sẽ được làm bật lên tối đa.

4.4 Kiểu tóc nam sport Hàn Quốc đẹp tựa nam thần

Kiểu tóc nam sport Hàn Quốc đẹp tựa nam thần

Làng giải trí xứ củ sâm luôn luôn tài tình trong việc kiến tạo những xu hướng thời trang chất lừ từ quần áo, cách trang điểm cho đến đầu tóc. Nếu mong muốn sở hữu ngoại hình đẹp nồng nàn chuẩn soái ca, kiểu tóc nam sport Hàn Quốc chính là lựa chọn dành cho bạn. Với mốt tóc này, bạn sẽ không cần nhiều thời gian tút tát mà vẫn giữ được vẻ ngoài vừa manly vừa thu hút đến bất ngờ!

4.5 Kiểu tóc nam sport uốn xoăn đẹp lãng tử

Kiểu tóc nam sport uốn xoăn đẹp lãng tử

Nếu như đã chán mái đầu truyền thống vốn nam tính một cách chân phương, bạn có thể thử nghiệm sự mới lạ với kiểu tóc nam sport uốn xoăn được nhuộm màu đầy quyến rũ. Từng lọn tóc mềm mại, bồng bềnh như sóng sẽ hô biến diện mạo của bạn trở nên phong trần, đầy chất men như dàn sao nam của Hollywood.

4.6 Kiểu tóc nam sport quiff đẹp thời thượng

Kiểu tóc nam sport quiff đẹp thời thượng

Với những chàng trai ưa chuộng phong cách hiện đại, trendy thì tóc quiff chính là cái tên không thể bỏ lỡ. Với kiểu tóc này, bạn sẽ dễ dàng tùy biến giữa uốn xoăn, ép thẳng hoặc vuốt ngược mà đều tạo ra vẻ ngoài ấn tượng đến khó tin. 

4.7 Kiểu tóc nam sport side part

Kiểu tóc nam sport side part

Mang đến vẻ đẹp của sự trưởng thành, kiểu tóc side part sẽ là phương án cho những bạn nam mong muốn thể hiện một phong thái chững chạc, điềm đạm nhưng không hề bị già hơn tuổi. Điều đó có lẽ là do mốt tóc này được tạo kiểu khá basic chứ không tập trung vào sự phá cách như những xu hướng mới nổi khác. Vì thế, chúng cũng dễ dàng kết hợp với các outfit đi làm, dự tiệc, sinh nhật hay đi chơi.

►►► Xem thêm: Top những kiểu tóc side part thời thượng nhất hiện nay

4.8 Kiểu tóc nam sport không vuốt đẹp trẻ trung

Kiểu tóc nam sport side part

Được mệnh danh là option “dễ tính”, kiểu tóc này tiếp tục là một gợi ý hướng tới sự đơn giản, dễ chăm sóc và “có duyên” với tất cả các khuôn mặt khác nhau. Do đó, mốt tóc nam sport không vuốt sẽ cực kỳ thích hợp với những ai có cuộc sống bận rộn nhưng vẫn muốn khẳng định một phong thái trẻ trung, quyến rũ.

4.9 Kiểu tóc nam sport vuốt dựng đẹp phá cách

Kiểu tóc nam sport vuốt dựng đẹp phá cách

Trái ngược với mốt tóc không vuốt chính là kiểu tóc nam sport vuốt dựng. Đặc trưng của style này là cần đến sự hỗ trợ của các loại gel/sáp định hình tóc để tạo ra hiệu ứng tóc dựng đứng hoặc tốc ngược về phía sau. Ngoài việc tạo ra hình ảnh chất chơi như những anh chàng “big city boy”, chúng còn giúp nam giới ăn gian kha khá chiều cao trong mắt người đối diện.

►►► Xem thêm: Top 10+ Kiểu tóc nam buộc siêu độc lạ, cá tính cho 2023

4.10 Kiểu tóc nam sport side swept đẹp hào hoa

Kiểu tóc nam sport side swept đẹp hào hoa

Lấy cảm hứng từ kiểu tóc hất ngược cổ điển vốn thịnh hành ở các nước phương Tây, mốt tóc side swept được cải tiến để trở nên mới mẻ và trẻ trung hơn. Đây chính là “chân ái” cho những ai muốn tìm kiếm một vẻ ngoài vừa lịch thiệp như tài tử điện ảnh lại vừa phóng khoáng, đậm chất thời đại.

Ngoài mười kiểu tóc nam sport đẹp vừa được đồng hồ Xwatch đề cập ở trên, còn rất nhiều mẫu tóc khác mang hơi hướng thể thao, khỏe khoắn mà các bạn nam có thể lựa chọn. Bên cạnh đó, cánh mày râu cũng có thể tự sáng tạo cho mình một phong cách riêng chứ không cần thiết phải đi theo một khuôn mẫu có sẵn nào cả. Để làm được điều đó thì đòi hỏi chúng ta cần tìm hiểu một chút kiến thức về thời trang cũng như có sự tư vấn tận tình từ các hair stylist. Chúc các bạn nam sớm tìm ra một lựa chọn phù hợp với vẻ đẹp vốn có và phong cách riêng của mình nhé!

Có thể bạn quan tâm:


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Hóa thân thành “Big city boy” với 10 kiểu tóc nam sport hot nhất hiện nay
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.59211 sec| 2558.492 kb