Tóc con sâu là kiểu tóc gì? Ưu, nhược điểm, hợp với khuôn mặt nào? Cách uốn kiểu tóc con sâu nam luôn đẹp, chất tại nhà

22/12/2022 - Người viết: BTV Xwatch
Tóc con sâu là kiểu tóc gì? Ưu, nhược điểm, hợp với khuôn mặt nào? Cách uốn kiểu tóc con sâu nam luôn đẹp, chất tại nhà
Mang tới diện mạo mới lạ, trẻ trung và cool ngầu, kiểu tóc con sâu hay còn gọi là “xoăn ziczac sâu” được giới trẻ hiện nay cực kỳ ưa chuộng và ngày càng phổ biến.

Vậy kiểu tóc con sâu là gì? Ưu, nhược điểm của tóc uốn con sâu? Những khuôn mặt phù hợp với kiểu tóc này là gì? Tất cả sẽ được Xwatch bật mí ngay trong bài viết dưới đây.

1. Tóc con sâu là kiểu tóc gì?

Tóc con sâu là kiểu tóc uốn Textured sử dụng kỹ thuật uốn xoăn kết cấu đỉnh cao

Tóc con sâu là kiểu tóc uốn Textured sử dụng kỹ thuật uốn xoăn kết cấu đỉnh cao: hấp nhiệt cùng uốn giấy bạc được thực hiện trên các kiểu tóc như layer, mohican,... giúp tóc bồng bềnh, cứng cáp. Tuy chỉ mới ra đời một thời gian ngắn nhưng tóc con sâu được rất nhiều người yêu thích và ngày càng sử dụng rộng rãi. Bởi kiểu tóc con sâu nam này không chỉ mang tới cho cánh mày râu sự trẻ trung, năng động mà còn pha chút phá cách, phóng khoáng của chàng trai hiện đại mang tới sự tự tin, nổi bật trước đám đông. 

2. Ưu, nhược điểm của tóc uốn con sâu

Ưu điểm

  • Có khả năng che khuyết điểm như tóc mỏng, thiếu độ bồng bềnh với những lọn tóc xoăn sâu cực ấn tượng. 

  • Dễ dàng kết hợp với các nền tóc mohican hay layer để tạo ra các kiểu tóc phá cách, mới lạ giúp tôn lên nét mạnh mẽ, nam tính của chủ nhân.

  • Phù hợp với nhiều kiểu khuôn mặt, tạo cảm giác mát mẻ, không bị bí bách nhất là vào mùa hè.

  • Thời gian giữ nếp lâu, đối với kiểu xoăn sâu ngắn có thể giữ nếp được 4 tháng.

Nhược điểm

  • Phải thường xuyên đến salon tóc định kỳ để cắt tỉa tóc, phục hồi và giữ nếp tóc do tóc nam nhanh dài, dễ làm mất form dáng ban đầu. Thêm vào đó là việc sử dụng hóa chất để uốn tóc cũng khiến tóc bị hư tổn, yếu đi.

3. Tóc con sâu nam hợp với những khuôn mặt nào?

Tóc con sâu không kén khuôn mặt và phù hợp với mọi kiểu phong cách

Không kén khuôn mặt và phù hợp với mọi kiểu phong cách, cá tính, kiểu tóc con sâu được nhiều anh em yêu thích vì sự phóng khoáng, tự do. Vì vậy, các chàng trai hoàn toàn có thể thử tóc uốn con sâu để F5 phong cách. Tuy nhiên theo các chủ Salon, khuôn mặt để kiểu tóc này đẹp nhất nhất vẫn là khuôn mặt dài, mặt vuông, mặt trái xoan, mặt trái tim hay mặt kim cương. 

4. Top 10 kiểu tóc con sâu nam đẹp và hot nhất mọi thời đại

4.1. Kiểu tóc xoăn con sâu uốn nhẹ

Tóc con sâu uốn nhẹ

Đây là kiểu tóc được nhiều nam giới lựa chọn vì nó có lợi thế giúp che đi khuyết điểm cho khuôn mặt đáng kể. Ngoài ra, kiểu tóc xoăn con sâu uốn nhẹ nhàng giúp bạn nam không bị quá cứng nhắc mà uyển chuyển, linh hoạt hơn rất nhiều. 

4.2. Kiểu uốn tóc con sâu layer

Tóc con sâu layer

Kiểu tóc xoăn con sâu uốn được thực hiện trên tóc layer cực kỳ phù hợp với các chàng trai theo đuổi phong cách thư sinh, thanh lịch. Không chỉ khiến mái tóc có cảm giác dài, dày và bồng bềnh hơn, uốn tóc con sâu layer còn mang đến sự khác lạ và phong cách mới hơn so với mẫu truyền thống. 

⇒ Xem thêm: Top 10 kiểu tóc húi cua nam đẹp và phong cách nhất 2023

4.3. Tóc con sâu Mohican

Tóc con sâu Mohican

Liên tục “làm mưa làm gió” trên thị trường trong thời gian gần đây, kiểu tóc con sâu Mohican hot trend được các sao Hàn cực kỳ lăng xê mang đến cảm giác mạnh mẽ và phá cách. Đặc trưng của kiểu tóc này là phần ngọn tóc được làm xoăn mang đến cảm giác trẻ trung và năng động hơn.

►►► Xem thêm: Top 10 kiểu tóc Mohican chéo đẹp và sành điệu nhất năm 2023

4.4. Tóc con sâu dài

Tóc con sâu dài

Đây là kiểu tóc có khả năng giúp khuôn mặt các chàng trai trở nên thon gọn và thanh thoát hơn. Chưa kể bạn còn có thể kết hợp kiểu tóc con sâu dài với nhiều outfit khác nhau mà vẫn đảm bảo sự mới lạ và diện mạo hoàn toàn mới. 

4.5. Tóc con sâu ngắn

Tóc con sâu ngắn

Thêm một lựa chọn thú vị dành cho anh em tóc ngắn mà vẫn muốn uốn tóc con sâu. Mang đến phong thái năng động, nhiệt huyết của tuổi trẻ, kiểu tóc này được các cậu học sinh, sinh viên yêu thích vì toát lên sự trẻ trung, thanh thoát trong từng đường nét. 

4.6. Tóc con sâu 2 mái

Tóc con sâu 2 mái

Là một trong những kiểu tóc thịnh hành trong thời gian gần đây, tóc con sâu 2 mái vừa mang đến sự đa dạng, nổi loạn trong phong cách, vừa có thể xây dựng hình ảnh một chàng trai ấm áp, phong trần và lãng mạn.

⇒ Xem thêm: Top 10 kiểu tóc 2 mái nam đẹp và cuốn hút nhất năm 2022

4.7. Tóc mullet uốn con sâu nam

Tóc mullet uốn con sâu nam

Xuất hiện từ những năm 80 của thế kỷ trước, kiểu tóc mullet có phần tóc trước ngắn, tóc sau dài, hai bên được tỉa gọn gàng nay đã quay trở lại và được chào đón nồng nhiệt khi được kết hợp cùng kỹ thuật uốn tóc con sâu nam. Đây cũng là kiểu tóc được nhiều chàng trai lựa chọn, giúp họ “cưa đổ” crush trong tích tắc vì vẻ ngoài bảnh bao, cá tính. 

4.8. Tóc con sâu đầu nấm

Tóc con sâu đầu nấm

Có khả năng F5 một kiểu tóc vốn chỉ dành cho các chàng trai theo đuổi phong cách thư sinh, thanh lịch, kiểu tóc con sâu đầu nấm khiến bạn trông nổi loạn hơn bao giờ hết và có thể diện trong mọi hoàn cảnh: đi học hay đi chơi đều rất phù hợp.

4.9. Kiểu uốn tóc Texture con sâu nhuộm màu

Tóc uốn Texture con sâu nhuộm màu

Để tăng thêm phần cá tính và nổi bật cho tóc Texture con sâu truyền thống, các bạn nam có thể kết hợp cùng với màu nhuộm vừa tôn da, vừa tăng tính thời trang, phong cách. Hoặc có thể chơi trội hơn với tóc tẩy màu tone lạnh như xám khói, xanh khói, ghi xám,... kết hợp cùng outfit mang phong cách street style mang đến vẻ ngoài cool ngầu, chất lừ. 

⇒ Xem thêm: Các kiểu uốn tóc nam đẹp nhất DẬY SÓNG 2022

4.10. Tóc Side Part uốn con sâu

Tóc Side Part uốn con sâu

Ưu điểm của kiểu tóc này là mang đến vẻ đẹp lãng tử Hàn Quốc dễ dàng đốn tim các bạn nữ. Đặc trưng của tóc Side Part uốn con sâu là kiểu tóc được chẻ ngôi hai bên với tỷ lệ không đều, thường là 7/3 hoặc 4/6 với các lọn tóc được uốn xoăn tự nhiên, bồng bềnh vô cùng hấp dẫn.

5. Hướng dẫn cách uốn tóc con sâu tại nhà

Cách uốn tóc con sâu

Không cầu kỳ và tiết kiệm nhiều chi phí, công sức hơn khi ra Salon tóc, cách uốn tóc con sâu tại nhà bằng phương pháp uốn lạnh được các bạn trẻ cực kỳ yêu thích. Để thực hiện kiểu tóc uốn xoăn con sâu đẹp tại nhà, bạn cần chuẩn bị bộ dụng cụ gồm các sản phẩm chuyên dụng như: thuốc uốn, thuốc dưỡng và giấy bạc. Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ dụng cụ, bạn cần tiến hành uốn tóc con sâu tại nhà theo các bước sau:

Bước 1: Gội sạch đầu rồi sấy khô tóc khoảng 90%.

Bước 2: Lấy từng tép tóc nhỏ rồi tiến hành đổ thuốc từ chai thuốc uốn ra và xoắn tóc lại. Sau đó lấy giấy bạc bọc ra bên ngoài tép tóc đã “tẩm” thuốc vừa xoắn và xoắn tiếp một lần nữa để cố định tép tóc. 

Ở bước này, sau khi thực hiện với toàn bộ phần tóc cần uốn, bạn cần giữ trong vòng 20 - 60 phút tùy theo chất tóc của bạn là cứng hay mềm. Để kiểm tra bạn hãy tháo tép tóc cuối cùng xem chúng đã vào nếp hay chưa, nếu chưa thì xoắn lại và đợi thêm còn nếu đã xoăn thì tháo giấy bạc ra và thực hiện bước 3.

Bước 3: Tiếp tục tra lọ thuốc dưỡng lên tóc và lưu thuốc từ 10 - 20 phút tùy tình trạng tóc khỏe hay yếu. 

Bước 4: Gội xả tóc lại bằng nước lạnh hoặc dầu gội dịu nhẹ để không làm trôi thuốc trên tóc. Sau đó để tóc khô tự nhiên hoặc sấy bằng gió lạnh để giữ nếp tóc. 

Trên đây là những thông tin về kiểu tóc con sâu nam hot tren trong thời gian gần đây. Xwatch hy vọng qua bài viết này, anh em sẽ lựa chọn được kiểu tóc uốn con sâu phù hợp khiến mình trở nên sành điệu, điển trai hơn cũng như tạo sự chú ý với người xung quanh hơn trong bất kỳ hoàn cảnh nào. 

Có thể bạn quan tâm:


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Tóc con sâu là kiểu tóc gì? Ưu, nhược điểm, hợp với khuôn mặt nào? Cách uốn kiểu tóc con sâu nam luôn đẹp, chất tại nhà
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.60447 sec| 2558.617 kb