Tỳ hưu là gì? Hợp với tuổi nào? Cách đeo tỳ hưu hợp mệnh

20/06/2022 - Người viết: BTV Xwatch
Tỳ hưu là gì? Hợp với tuổi nào? Cách đeo tỳ hưu hợp mệnh
Là một linh vật phong thủy mang ý nghĩa cầu tài lộc, bình an, giữ của cải, tiền tài, tỳ hưu thường được những người tín tâm chọn làm bùa hộ mệnh bình an bên mình.

Vậy sử dụng tỳ hưu thế nào cho hợp phong thủy? Cách đeo tỳ hưu hợp mệnh ra sao? Hãy cùng Xwatch khám phá ngay trong bài viết dưới đây nhé!

1. Tỳ hưu là gì?

Tỳ hưu (tên gọi khác là Tu Lỳ) là một trong những linh vật trong truyền thuyết được người dân thờ phụng với ý nghĩa mang lại bình an, tài lộc cho người sở hữu. Đây cũng là linh thú sở hữu sức mạnh vô song và hung dữ nhất trong muôn loài.

Tỳ hưu là gì

Con tỳ hưu sở hữu hình dáng khá kỳ dị khi kết hợp của các linh thú khác nhau - đầu Lân, thân to như con gấu, toàn thân có vảy giống như con rồng, trên đầu có sừng và ở lưng có cánh.

Điểm đặc biệt của con tỳ hưu chính là không có hậu môn, tức chúng chỉ ăn vào chứ không bao giờ nhả ra.

Theo truyền thuyết, tỳ hưu có 2 loại:

- Tỳ hưu 1 sừng (Tịch Tà) có tính cách dữ tợn, miệng luôn há rộng, chuyên cắn ma quỷ, yêu linh, được dùng với mục đích chính là trừ tà, bảo vệ gia chủ khỏi ma quỷ tai ương.

- Tỳ hưu 2 sừng (Thiên Lộc) có dáng vẻ uy phong, bụng to miệng rộng, được thờ phụng để canh giữ của cải, châu báu, là biểu tượng của lộc lá dồi dào, tiền tại thịnh vượng.

Tỳ hưu bằng đá

Ngày nay, tỳ hưu được đưa vào chế tác trong các vật dụng, trang sức phong thủy nhằm mang lại may mắn, cầu bình an cho người đeo: nhẫn tỳ hưu, vòng tỳ hưu, tỳ hưu đá, tượng tỳ hưu,...

►►► Xem thêm: Khám phá top 10 mẫu hình xăm cá chép ĐẸP - Ý NGHĨA - CHẤT nhất 2022

2. Ý nghĩa của tỳ hưu

Ý nghĩa của tỳ hưu

Từ ngàn đời xưa, tỳ hưu được xem như linh vật phong thủy có ý nghĩa lớn lao trong đời sống tinh thần người dân Á Đông. Mang bên mình những món đồ vật làm từ con tỳ hưu cũng là cách để trấn an tinh thần, xua đuổi điều không may, chiêu tài hóa sát!

2.1. Trấn trạch, ổn định gia phong

Truyền thuyết kể rằng, tỳ hưu là con vật có vẻ ngoài hung tợn, món ăn khoái khẩu là yêu ma, quỷ quái vì thế nó có tác dụng canh giữ nhà cửa, giữ yên ổn gia phong cực tốt.

2.2. Thâu thu tài lộc, của cải

Đối với những con tỳ hưu có 2 sừng, miệng của chúng rất rộng, thường ăn của cải, vàng bạc và không bao giờ nhả ra. Chính vì thế, theo quan niệm xưa, tỳ hưu sẽ giúp gia chủ giữ tiền tài, đem đến sự giàu sang phú quý đời đời.

2.3. Gia tăng sức khỏe

Tỳ hưu có tác dụng rất tốt trong việc bảo vệ con người bởi các tác động xấu xâm nhập như: xua đuổi ma quỷ, tà khí, tránh khỏi các bệnh vặt như trúng gió, bóng đè,...

2.4. Hóa giải sao Liêm Trinh - ngũ hoàng đại sát

Được mệnh danh là sao sát tinh có sức ảnh hưởng mạnh nhất trong phong thủy, mạnh hơn cả Tam Sát và Thái Tuế, sao Liêm Trinh chuyên đem đến tai ương, mất mát, bệnh tật, gia đình ly tán, tiền bạc thất thoát…

Chính vì thế, đeo tỳ hưu bên mình hoặc sử dụng tỳ hưu trong nhà sẽ giúp giảm bớt sát khí của ngũ hoàng đại sát!

►►► Xem thêm: Top 5 mẫu lắc tay nữ rẻ đẹp và cá tính hot 202x chị em ước ao sở hữu

3. Cách đeo tỳ hưu hợp mệnh 

“Sử dụng tỳ hưu hợp phong thủy?”, “Tỳ hưu hợp với tuổi nào?”, “Cách đeo tỳ hưu hợp mệnh?” Đó là băn khoăn của rất nhiều người khi lần đầu đeo tỳ hưu.

Cách đeo tỳ hưu hợp mệnh 

Hãy cùng Xwatch tham khảo ngay cách đeo tỳ hưu hợp mệnh để phát huy tối đa hiệu quả của món bảo vật phong thủy này nhé!

3.1. Người mệnh Kim đeo tỳ hưu thế nào?

Theo ngũ hành tương sinh tương khắc, màu bản mệnh và tương hợp của người mệnh Kim là trắng, vàng, nâu đất. Vì vậy, khi chọn tỳ hưu bạn nên chọn những màu may mắn trên sẽ giúp đem lại phúc khí, tiền tài cho người đeo.

Chọn tỳ hưu cho người mệnh Kim

Ngoài ra, nên tránh đeo các sản phẩm tỳ hưu có màu tương khắc như đỏ, hồng, cam bởi sẽ khiến sự nghiệp gặp trắc trở, sức khỏe suy giảm.

►►► Xem thêm:  Ý nghĩa của hoa hồng xanh, nên tặng cho ai, vào những dịp nào?

3.2. Người mệnh Thủy đeo tỳ hưu thế nào?

Nếu bạn mang mệnh Thủy, hãy chọn những vật phẩm tỳ hưu có màu trắng, xanh dương, bạch kim, ánh bạc. Đây là những gam sắc mang lại may mắn, tài lộc, giúp con đường quan lộ của người mệnh Thủy hanh thông, dễ dàng.

Chọn tỳ hưu cho người mệnh Thuỷ

 

Mệnh Thủy nên tránh các màu sau: Vàng, nâu đất, đỏ, cam.

⇒ Xem thêm: Ý nghĩa, nguồn gốc của hoa hải đường, tặng hoa hải đường cho ai, dịp nào?

3.3. Người mệnh Mộc đeo tỳ hưu thế nào?

Chọn tỳ hưu cho người mệnh Mộc

 

Khi chọn tỳ hưu cho người mệnh Mộc, hãy ưu tiên các mẫu có màu sắc như xanh lá cây, xanh nước biển, đen. Không nên chọn tỳ hưu có màu trắng, xám, ghi, đỏ, hồng, tím.

►►► Xem thêm: Bật mí hoa hồng đen: Nguồn gốc, ý nghĩa và những điều bí ẩn về hoa hồng đen

3.4. Người mệnh Hỏa đeo tỳ hưu thế nào?

 

Chọn tỳ hưu cho người mệnh Hoả

 

Với người mệnh Hỏa, một chiếc vòng tỳ hưu có gam màu đỏ, tím, cam, hồng sẽ giúp cuộc sống thăng hoa, làm ăn thuận lợi, gia đình viên mãn, hạnh phúc.

Những màu kỵ nên tránh: Đen, xám, xanh nước biển.

►►► Xem thêm: 999+ Đồng hồ chính hãng sang trọng 2023, chính sách bảo hành hậu mãi hàng đầu Việt Nam

3.5. Người mệnh Thổ đeo tỳ hưu thế nào?

Người mệnh Thổ khi chọn tỳ hưu hãy ưu tiên những màu sắc như đỏ, hồng, tím, vàng, nâu đất, bởi đây là những gam màu tương sinh và tương hợp.

 

Chọn tỳ hưu cho người mệnh Thổ

 

Tránh những chiếc vòng tỳ hưu có màu: xanh lục, xanh da trời, xanh lá cây.

Những thông tin thú vị trên Xwatch hi vọng sẽ giúp bạn được chiếc vòng tỳ hưu ưng ý giúp đem lại tài lộc, may mắn và hạnh phúc cho bạn. Nếu còn băn khoăn điều gì hãy CHAT với Xwatch để được hỗ trợ chi tiết nhé!

Có thể bạn quan tâm:


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Tỳ hưu là gì? Hợp với tuổi nào? Cách đeo tỳ hưu hợp mệnh
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.58974 sec| 2563.75 kb