1001+ kiểu tóc side part 6/4 đẹp “chuẩn soái ca”, hot nhất 2023

23/03/2023 - Người kiểm duyệt: Thầy Phan Tấn Chi
1001+ kiểu tóc side part 6/4 đẹp “chuẩn soái ca”, hot nhất 2023
Nếu chưa biết chọn kiểu đầu gì để có vẻ ngoài vừa manly vừa quyến rũ thì bạn hãy tham khảo “side part 6/4’’ - mốt tóc “quốc dân” của những chàng soái ca trên màn ảnh nhỏ.

Vậy tóc side part 6/4 là gì? Có đặc điểm ra sao? Những style nào đang hot? Để làm rõ điều này, các chàng trai hãy cùng đồng hồ Xwatch khám phá qua nội dung dưới đây nhé!

1. Tóc side part 6/4 là gì?

1.1 Tóc side part là gì?

Tóc side part 6/4 đang là một trong những kiểu tóc nam thịnh hành hiện nay

Side part là tên một kiểu tóc thịnh hành của nam giới. Với mốt đầu này, ngôi tóc sẽ được rẽ lệch sang một bên theo tỷ lệ 6:4 hoặc 3:7. Ngoài ra, side part còn có người anh em khác là middle part (tóc ngôi giữa) với phần ngôi tóc nằm ở vị trí trung tâm.

1.2 Tóc side part 6/4 dài hay ngắn?

Tóc side part 6/4 có độ dài mái khoảng 8cm. Điều này giúp các chàng trai vẫn giữ được vẻ ngoài lịch lãm, gọn gàng và dễ dàng biến hóa theo nhiều phong cách thời trang khác nhau.

1.3 Lịch sử mái tóc side part 6/4

Theo nhiều tư liệu từ Internet, side part 6/4 vốn là kiểu tóc đặc thù của quân đội phương Tây thời xưa. Trải qua thời gian, mốt đầu này dần trở nên thịnh hành tại châu Âu vào đầu thế kỷ 20. Sau hơn một trăm năm trôi qua thì ngày nay, mái tóc rẽ ngôi bên vẫn đang được phái mạnh yêu thích. Nam ca sĩ Hà Anh Tuấn, diễn viên Lee Min Ho hay tài tử điện ảnh Leonardo Dicaprio,... chính là những nhân vật nổi tiếng với mốt tóc này

2. Giải mã sức hút của tóc side part 6/4

Tóc side part 6/4 đang có sức hút lớn với các anh em

Lý giải nguyên nhân tóc side part 6/4 được nam giới yêu thích, các hair stylist hàng đầu cho rằng:

  • Thứ nhất, kiểu tóc này tạo cho đàn ông vẻ ngoài vừa nam tính, mạnh mẽ lại vừa thư sinh, lãng tử.

  • Thứ hai, với độ dài tóc trung bình, các chàng trai có thể dễ dàng biến hóa với nhiều phong cách thời trang khác nhau từ lịch lãm tới bảnh bao, từ cool ngầu tới sang trọng,...

  • Thứ ba, tóc side part 6/4 là một kiểu đầu vô cùng dễ tính. Chúng luôn tỏ ra duyên dáng cho dù bạn có khuôn mặt dài hay tròn, vuông hay trái xoan. Ngoài ra, kể cả da trắng lẫn da ngăm thì mốt tóc này cũng đều cân đẹp.

►►► Xem thêm: Những kiểu tóc mohican dài nam “vạn người mê”

3. Tổng hợp các kiểu tóc nam side part 6/4 đẹp và hot nhất 2023

Nếu bạn đang kết mốt tóc side part 6/4 nhưng lại chưa biết chọn kiểu nào thì hãy tham khảo ngay các gợi ý sau!

3.1 Tóc side part 6/4 rủ

Tóc side part 6/4 rủ

Khác với những kiểu đầu vuốt gel cầu kỳ, đặc điểm của style tóc side part nam rủ này là phần mái để tự nhiên, lòa xòa xuống gương mặt. Điều đó giúp cho vẻ ngoài của bạn tăng thêm phần bí ẩn, lãng mạn trong mắt các girl.

3.2 Tóc side part 6/4 uốn nhẹ

Tóc side part 6/4 uốn nhẹ

Nếu muốn bản thân trở nên lãng tử, ngọt ngào, các chàng trai có thể lựa chọn kiểu đầu side part 6/4 kết hợp uốn nhẹ cực kỳ tự nhiên. Khi ấy, gương mặt phái mạnh sẽ tự nhiên thu hút, sáng sủa hơn rất nhiều.

►►► Xem thêm: Top 12 Các kiểu uốn tóc nam đẹp nhất dậy sóng 2023

3.3 Tóc side part 6/4 vuốt ngược

Tóc side part 6/4 vuốt ngược

Đây chính là phiên bản cổ điển nhất của tóc side part 6/4. Với kiểu tóc này, dường như phái mạnh sẽ hóa thân thành những quý ông sang trọng, lịch lãm đầy mãnh lực đối với phụ nữ.

3.4 Tóc side part 6/4 không uốn

Tóc side part 6/4 không uốn

Option này sẽ giúp các chàng trai tiết kiệm được kha khá thời gian chăm sóc. Chúng rất gọn gàng, đơn giản nhưng vẫn toát lên vẻ đẹp hiện đại và trẻ trung.

3.5 Tóc side part 6/4 Hàn Quốc

Tóc side part 6/4 Hàn Quốc

Ngành giải trí xứ củ sâm có công rất lớn trong việc lăng xê mốt tóc side part 6/4 trứ danh. Đặc điểm của kiểu đầu này là nó khiến gương mặt của bạn trở nên trẻ măng như một cậu thư sinh và ngoài ra thì cũng vô cùng nam tính.

►►► Xem thêm: Top 10+ Kiểu tóc Man Bun nam "chất như nước cất"

3.6 Tóc side part 6/4 học sinh

Tóc side part 6/4 học sinh

Đối với các chàng trai còn đang ngồi trên ghế nhà trường, đây sẽ là kiểu tóc cực kỳ phù hợp. Nếu vừa muốn gây dấu ấn mà không bị mời lên văn phòng Đoàn uống nước chè thì bạn nam hãy cứ kết thân với mái đầu này nhé!

3.7 Tóc side part 6/4 mặt tròn

Tóc side part 6/4 mặt tròn

Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp để giúp cho khuôn mặt thanh thoát hơn thì không nên bỏ qua option này. Đây là mái tóc đủ dài để giúp các chàng trai che đi những đường nét tròn trĩnh của gương mặt mà lại tôn lên phong cách cực kỳ cool cho chúng ta.

3.8 Tóc side part 6/4 mặt dài

Tóc side part 6/4 mặt dài

Không chỉ hợp với mặt tròn, mặt vuông, mặt kim cương hay mặt trái xoan, tóc side part 6/4 còn rất hợp với những ai sở hữu gương mặt dài. Phần tóc mái ngôi lệch bồng bềnh sẽ giúp gương mặt của nam giới trở nên hài hòa và cân đối hơn nhiều đấy.

3.9 Tóc side part 6/4 mullet

Tóc side part 6/4 mullet

Sự kết hợp giữa tóc side part 6/4 và kiểu đầu mullet cá tính sẽ tạo ra một phiên bản tóc hoàn toàn ấn tượng cho phái nam. Nó vừa toát lên vẻ lãng mạn, phong tình lại vừa thể hiện cá tính nghịch ngợm, nổi loạn như một bad boy thứ thiệt.

3.10 Tóc side part 6/4 xoăn

Tóc side part 6/4 xoăn

Trong các phiên bản khác nhau của side part 6/4 thì đây là mốt đầu hào hoa, lãng tử level max. Với phần tóc uốn xoăn bồng bềnh, mềm mại, dường như bạn đã hóa thân thành chàng Goo Jun Pyo - cậu công tử con nhà giàu, anh cả của nhóm F4 mất rồi!

3.11 Tóc side part 6/4 undercut

Tóc side part 6/4 undercut

Một trong những phiên bản khác hiện đại, trẻ trung hơn của mốt đầu này chính là tóc side part 6/4 undercut. Bên cạnh phần mái để dài thơ mộng, vùng tóc gáy và hai bên thái dương được hớt gọn ghẽ sẽ giúp gương mặt đàn ông trở nên sáng sủa lại vừa năng động.

►►► Xem thêm: Lịch lãm và điển trai với tóc undercut quiff nam tính

4. Một số câu hỏi liên quan tới tóc side part 6/4

4.1 Tóc side part 6/4 hợp với những ai?

Đây là một kiểu đầu hoàn toàn không kén gương mặt, độ tuổi và phong cách. Vì thế, cho dù bạn có là ai, bao nhiêu tuổi, làm nghề nghiệp gì hay có form mặt như thế nào thì đều có thể tự tin lựa chọn mốt tóc này nhé!

4.2 Một kiểu đầu side part 6/4 có giá bao nhiêu?

Tùy thuộc vào yêu cầu cụ thể của bạn (uốn, ép, làm xoăn, nhuộm) mà chi phí làm tóc sẽ khác nhau. Theo thông tin từ một số hair salon uy tín, mức giá cho một kiểu đầu side part 6/4 đẹp sẽ dao động từ 300k cho tới 1.5 triệu đồng.

4.3 Tóc side part 6/4 nên nhuộm với màu nào? 

Không có quy định nào về màu nhuộm cho kiểu tóc này. Dựa vào sở thích của bản thân, bạn có thể tùy chọn ra màu tóc phù hợp với với độ tuổi và nghề nghiệp. Nếu bạn chưa biết làn da của mình hợp với màu tóc nào thì có thể nhờ các hair stylist tư vấn. Ngoài ra, với những ai quan tâm tới phong thủy, chúng ta có thể tham khảo bảng màu nhuộm tương ứng với từng cung mệnh như sau: 

Bảng tra cứu màu sắc theo mệnh

4.4 Cách chăm sóc tóc side part 6/4 như thế nào?

Đây là kiểu đầu tương đối dễ chăm sóc. Để có được mái tóc rẽ ngôi chỉn chu và long lanh, các chàng trai chỉ cần lưu ý quy trình cơ bản: Gội đầu - Lau tóc - Sấy khô - Vuốt gel/sáp tạo kiểu. 

Chúng ta vừa được giới thiệu một số thông tin về kiểu tóc side part 6/4, xu hướng thời trang tâm điểm của năm 2023. Vừa gọn gàng, lịch lãm lại cũng rất lãng tử, phong trần, đó chính là lý do khiến mốt đầu này đã gây bão hơn một thế kỷ qua mà vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Hy vọng, qua những gợi ý bên trên, phái nam có thể dễ dàng tìm ra lựa chọn phù hợp cho mình. Hãy tiếp tục theo dõi đồng hồ Xwatch để nắm bắt thêm nhiều kiến thức hay và thú vị khác nhé!

(BTV Xwatch)

Có thể bạn quan tâm:


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về 1001+ kiểu tóc side part 6/4 đẹp “chuẩn soái ca”, hot nhất 2023
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
1.34598 sec| 2570.086 kb