Hào hoa như sao Hollywood nhờ 10 kiểu tóc middle part phong nhã, đa tình

13/03/2023 - Người viết: BTV Xwatch
Hào hoa như sao Hollywood nhờ 10 kiểu tóc middle part phong nhã, đa tình
Lãng tử, thư sinh và cũng rất phong tình, đó chính là những mỹ từ dùng để miêu tả kiểu tóc middle part - một trong những hair style đang hot trở lại vài năm gần đây.

Nếu như theo dõi các bộ phim của Hollywood, chắc chắn bạn sẽ không thể quên được các nam diễn viên điển trai tới quên sầu cùng mái tóc middle part bồng bềnh, cuốn hút. Nhờ sự lăng xê mạnh mẽ của điện ảnh, kiểu đầu này đã trở thành xu hướng thời trang trên toàn thế giới trong suốt nhiều năm của thế kỷ 20. Sau một thời gian dài vắng bóng, tưởng chừng tóc middle part đã chìm vào quên lãng. Thế nhưng chúng đã và đang lần nữa lấy lại hào quang với nhiều phiên bản mới mẻ, hiện đại hơn. Cùng Xwatch khám phá ngay những kiểu tóc đang được quý ông yêu thích hiện nay nhé!

1. Tóc middle part là gì?

Middle part hay còn gọi là tóc ngôi giữa, tóc bổ luống

  • Middle part hay còn gọi là tóc ngôi giữa, tóc bổ luống, tóc 2 mái. Điểm đặc trưng của kiểu tóc này chính là phần mái được để dài, rẽ ngôi bồng bềnh và phần tóc gáy + mang tai được cắt tỉa gọn ghẽ.

  • Đây vốn là một trong những kiểu tóc có từ lâu đời tại châu Âu. Chúng gắn liền với hình ảnh của các quý ông thuộc tầng lớp thượng lưu, quý tộc hoặc thương nhân giàu có. Do đó, kiểu tóc này được coi là dấu hiệu ngầm nhận biết những nhân vật quyền lực trong xã hội phương Tây xa xưa.

  • Nhờ sự lan tỏa của bộ môn nghệ thuật thứ 7, tóc middle part đã dần dần trở nên thịnh hành và được phái mạnh yêu thích trên khắp thế giới. Tại Việt Nam, đây cũng là mốt đầu quen thuộc với thế hệ 8x, 9x. Rất nhiều ngôi sao đình đám như Đan Trường, Quang Vinh, Đàm Vĩnh Hưng,... cũng từng rất trung thành với kiểu tóc này.

  • Trải qua nhiều biến động thăng trầm, tóc middle part đã không còn được ưa chuộng như trước nữa. Từng có giai đoạn, chúng dường như không còn xuất hiện trong từ điển thời trang của giới trẻ. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, xu hướng tóc bổ luống đã lại lần nữa quay trở lại và khiến dân tình say đứ đừ bởi vẻ đẹp lãng tử, hào hoa.

►►► Xem thêm: Top 10+ Kiểu tóc French crop đẹp quý ông không thể bỏ qua

2. Ưu nhược điểm khi để tóc middle part

Tóc middle part chính là tuyệt chiêu cực đỉnh giúp các chàng trai có được vẻ ngoài thư sinh hiền lành

2.1 Tóc middle part có ưu điểm gì?

  • Như đã đề cập ở phía bên trên, tóc middle part chính là tuyệt chiêu cực đỉnh giúp các chàng trai có được vẻ ngoài thư sinh hiền lành vô cùng quyến rũ. Điều đó có được là nhờ phần mái để dài tạo kiểu bồng bềnh giúp cho gương mặt nam giới tăng thêm độ mơ màng, ngọt ngào và dễ dàng đốn tim phái đẹp.

  • Kiểu tóc này có khả năng biến hóa linh hoạt với nhiều kiểu gương mặt từ vuông, dài, góc cạnh,... Vì thế, các đấng mày râu có thể thoải mái tạo kiểu không giới hạn với style này.

2.2 Tóc middle part có nhược điểm gì?

Bên cạnh những thế mạnh kể trên, tóc middle part vẫn sở hữu một vài điểm trừ nho nhỏ:

  • Phần tóc mái cần phải để dài tới khoảng 8 - 10 cm và kết hợp tạo kiểu để cho ra hiệu ứng đẹp mắt. Vì thế, so với các mốt tóc ngắn năng động khác, style tóc này đòi hỏi các chàng trai cần bỏ thêm thời gian và công sức chăm chút tỉ mỉ hơn.

  • Tuy là có thể giúp các bậc nam nhi “trẻ thêm vài tuổi” xong nếu không có những cải tiến mới mẻ, kiểu tóc của bạn sẽ rất dễ bị lạc mốt và lỗi thời.

  • Ngoài ra, với các bạn nam sở hữu chất tóc cứng thì cũng sẽ khá là khó để tạo kiểu đẹp mắt với style tóc này.

3. Cách chăm sóc tóc middle part

Chăm sóc tóc middle part cũng không cần phải quá cầu kỳ

So với những kiểu đầu ngắn basic, tóc middle part cần được các bạn nam quan tâm nhiều hơn. Tuy nhiên, chúng ta cũng không cần quá lo lắng về việc phải bỏ nhiều chi phí đến tiệm salon hay cần tuân theo quy trình chăm sóc cầu kỳ, phức tạp. Thay vào đó, bạn chỉ cần ghi nhớ ba lưu ý sau đây:

  • Gội đầu bằng nước lạnh với tần suất 2 - 3 lần/tuần

  • Dùng cả dầu gội + dầu xả để tóc được nuôi dưỡng tốt hơn

  • Ngoài sấy tạo kiểu, bạn nên sử dụng thêm gel giữ nếp để tóc giữ được độ bồng bềnh như ý.

4. Các kiểu tóc middle part hot nhất hiện nay

Trải qua hàng trăm năm tồn tại và phát triển, tóc middle part đã có thêm nhiều biến thể mới thời trang và hiện đại hơn. Dưới đây là 10 kiểu tóc bổ luống được các bạn trẻ yêu thích nhất hiện nay.

4.1 Tóc middle part 5/5

Kiểu tóc middle part 5/5

Đây chính là option cực kỳ phù hợp với các anh chàng có khuôn mặt dài. Nhờ phần mái rẽ ngôi cân xứng, rủ xuống mềm mại mà diện mạo của bạn sẽ trở nên hài hòa, điển trai hơn rất nhiều.

►►► Xem thêm: Top 10 Kiểu tóc 5/5 nam đẹp, "siêu cuốn" ai cũng phải mê

4.2 Tóc middle part Hàn Quốc

Kiểu tóc middle part Hàn Quốc

Có thể nói, sự trở lại của xu hướng đầu bổ luống là nhờ một phần công lao rất lớn của các idol xứ củ sâm. Nhờ sự sáng tạo đột phá từ gam màu nhuộm cho tới form dáng mà tóc middle part đã được thổi một làn gió mới thời thượng, trẻ trung hơn rất nhiều so với phiên bản gốc.

4.3 Tóc middle part mullet

Kiểu tóc middle part mullet

Việc kết hợp giữa tóc mullet và middle part được coi là sự pha trộn ăn ý và tạo nên vẻ ngoài sành điệu, cuốn hút ngoài sức tưởng tượng. Đây cũng là một trong những style tóc được các sao nam Hàn Quốc đương thời rất mực “sủng ái”.

4.4 Tóc middle part dài

Kiểu tóc middle part dài

So với những biến thể khác, tóc middle part để dài lòa xòa có khả năng khiến vẻ ngoài của bạn thêm phần hào hoa, lãng tử gấp cả chục lần. Tuy nhiên, một khi quyết định lựa chọn kiểu tóc này thì bắt buộc bạn cần đầu tư chăm sóc kỹ càng và đồng bộ về ngoại hình. Nếu không, bạn rất dễ bị mọi người đánh giá là luộm thuộm và thiếu chỉn chu.

4.5 Tóc middle part layer

Kiểu tóc middle part layer

Nếu bạn là người có mái tóc hơi mỏng mà vẫn muốn làm bạn với mốt đầu bổ luống thì đây chính là giải pháp không thể bỏ qua. Những lọn tóc được tỉa layer sẽ tạo nên độ phồng tự nhiên. Ngoài ra, option này cũng tương đối dễ chăm sóc nên cực kỳ phù hợp với cuộc sống bận rộn ngày nay.

4.6 Tóc middle part curtain

Kiểu tóc middle part curtain

Với những lọn tóc mềm mại hình chữ S xòa xuống gương mặt, mối lo về gương mặt thiếu cân đối sẽ không còn nghiêm trọng nữa. Khi đó, hình ảnh bạn nam sẽ thật tỏa sáng cùng độ manly, lịch lãm đến rụng tim.

4.7 Tóc middle part mái xoăn

Kiểu tóc middle part mái xoăn

Là mẫu tóc rẽ ngôi cầu kỳ bậc nhất, lựa chọn này chắc chắn sẽ không làm các chàng trai thất vọng. Dù bạn có đang làm gì thì xin hãy yên tâm rằng mái tóc vẫn luôn bồng bềnh, bền nếp và không cần phải chải chuốt lại quá nhiều.

►►► Xem thêm: Điểm danh 10 kiểu tóc xoăn nam hút hồn phái đẹp

4.8 Tóc middle part messy

Kiểu tóc middle part messy

So với những “người anh em ruột thịt” khác thì phiên bản này có độ phong trần, phóng khoáng hơn hẳn. Vì thế, nếu bạn đang theo đuổi một phong cách độc đáo thì kiểu đầu middle part messy chính là lựa chọn không thể bỏ qua.

4.9 Tóc middle part ngắn

Kiểu tóc middle part ngắn

Vừa nhẹ nhàng, lãng tử lại thoải mái, năng động, đó là những gì mà mốt tóc middle part kiểu ngắn mang lại. Do đó, bạn hoàn toàn có thể thử sức với style này vào mỗi dịp hè.

4.10 Tóc middle part uốn nhẹ

Kiểu tóc middle part uốn nhẹ

Cuối cùng, kiểu tóc middle part uốn lơi nhẹ nhàng cũng là một trong số mười option “cháy hàng” tại các tiệm salon. Lý do là chúng vừa thanh lịch, nhẹ nhàng và cũng rất dễ gây được thiện cảm với người đối diện.

Dù ở thời đại nào, mái tóc middle part vẫn luôn khiến bao tâm hồn phải thổn thức vì vẻ đẹp thư sinh, bay bổng ngời sáng. Nhờ những cải tiến thông minh từ các hair stylist mà mốt tóc này đã và đang trở nên mới mẻ, sành điệu hơn rất nhiều. Trên đây là 10 gợi ý về các kiểu đầu middle part đang chiếm sóng mạnh mẽ trên các bảng xếp hạng thời trang. Hy vọng với những thông tin vừa rồi của đồng hồ Xwatch, bạn nam sẽ chọn được mái đầu ưng ý cho mình nhé!

Có thể bạn quan tâm:


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Hào hoa như sao Hollywood nhờ 10 kiểu tóc middle part phong nhã, đa tình
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.61457 sec| 2562.227 kb