Tóc Man Bun là gì? Top 10 kiểu tóc Man Bun đẹp cực “chất” dành cho phái mạnh

21/03/2023 - Người kiểm duyệt: Thầy Phan Tấn Chi
Tóc Man Bun là gì? Top 10 kiểu tóc Man Bun đẹp cực “chất” dành cho phái mạnh
Tóc Man Bun là kiểu tóc cột nửa đầu vô cùng ấn tượng đang “làm mưa làm gió” trên thị trường trong thời gian gần đây. Hòa quyện nhuần nhị phong cách cổ điển với hiện đại, kiểu tóc Man Bun đẹp được nhiều quý ông lựa chọn bởi sự phong trần, lãng tử và lịch lãm mà nó mang lại.

Vậy kiểu tóc Man Bun là gì? Hợp với khuôn mặt như thế nào? Những kiểu tóc Man Bun hot nhất hiện nay là gì? Hãy cùng đồng hồ Xwatch khám phá ngay trong bài viết dưới đây nhé!

1. Tóc Man Bun là kiểu tóc gì?

Xuất hiện tại các nước phương Tây từ những năm 70 của thế kỷ trước, kiểu tóc Man Bun là một kiểu tóc khá ấn tượng dành cho nam giới. Khác với tóc dài nam và tóc Mullet, kiểu tóc Man Bun hot hiện nay có đặc điểm là độ dài tóc tương đối dài từ 20 - 25cm được buộc hoặc búi gọn gàng phía trên đỉnh đầu. Phần gáy phía dưới sẽ được cạo sát chân tóc để lộ ra phần cổ hoặc nuôi dài theo sở thích cá nhân. 

Tóc man bun là kiểu tóc dài búi gọn phía đỉnh đầu

Là kiểu tóc cá tính, nổi bật và có khả năng tôn lên sự nam tính, mạnh mẽ của các quý ông hiện đại, kiểu tóc Man Bun tuy đẹp nhưng lại đòi hỏi sự kiên trì lâu dài. Vì để có được mái tóc đủ dài để tạo kiểu thì các chàng trai phải nuôi tóc từ 8 tháng đến 1 năm, nếu không kiên định thì rất dễ nản lòng trong giai đoạn đầu. 

►►► Xem thêm: Lịch lãm và điển trai với tóc undercut quiff nam tính

2. Kiểu tóc Man Bun hợp với khuôn mặt nào?

Thể hiện sự tự do, phóng khoáng, tài tử đậm chất nghệ sĩ, kiểu tóc Man Bun được các sao Hollywood, đạo diễn nổi tiếng thế giới, những người làm nghệ thuật,... cực kỳ lăng xê. Đặc biệt kiểu tóc này rất hợp với râu quai nón cùng gu thời trang bụi bặm sẽ mang đến diện mạo “chất lừ” ấn tượng, thu hút và khiến bạn trở nên nổi bật trong mọi hoàn cảnh. Tuy nhiên, không phải ai cũng phù hợp với kiểu tóc Man Bun này. 

Theo các chuyên gia mẫu tóc, tóc Man Bun đẹp nhất khi kết hợp với mặt vuông, mặt trái tim và mặt trái xoan. Cụ thể độ hợp ra sao, hãy tham khảo ngay những thông tin sau đây trước khi quyết định để tóc Man Bun nhé!

2.1. Khuôn mặt vuông kết hợp với tóc Man Bun tạo sự cân đối, mạnh mẽ

Kiểu tóc man bun cho nam mặt vuông

Là kiểu khuôn mặt được nhiều chàng trai khao khát sở hữu, đặc trưng của mặt vuông là sự nam tính, mạnh mẽ với đường nét vuông góc cạnh. Đây cũng là khuôn mặt có khung xương hoàn hảo để kết hợp cùng kiểu tóc Man Bun hot hiện nay. Với kiểu mặt vuông, bạn có thể tùy hứng để tóc Man Bun buộc cao hoặc búi gọn trên đỉnh đầu hay buộc thấp đều rất đẹp và ấn tượng vì khuôn mặt này không hề kén chọn. 

►►► Xem thêm: Gợi ý các kiểu tóc cho nam mặt tròn giúp che khuyết điểm không thể bỏ qua

2.2. Tăng sự góc cạnh cho khuôn mặt trái tim với tóc Man Bun

Đặc trưng của khuôn mặt trái tim là xương gò má cao và rộng nhưng cằm nhỏ, đường viền hàm rõ và được nhiều người nhận xét có phần nữ tính. Nếu kết hợp với kiểu tóc Man Bun có thể tạo cho khuôn mặt góc cạnh, sắc sảo và nam tính hơn. 

2.3. Khuôn mặt trái xoan kết hợp với tóc Man Bun đem lại vẻ điển trai, mạnh mẽ

Ưu điểm của khuôn mặt trái xoan là tỉ lệ cân đối, gò má rộng và cằm tương đối tròn. Là một khuôn mặt đẹp ở mọi góc độ, có thể nói không kiểu tóc nào có thể làm khó được khuôn mặt trái xoan. Và tóc Man Bun không phải là ngoại lệ. Sự có mặt của kiểu tóc Man Bun có thể làm nổi bật mọi ưu điểm của khuôn mặt trái xoan, mang đến cho quý ông một diện mạo nam tính, điển trai. 

Tóc man bun cho nam mặt trái xoan

Trên đây là những kiểu khuôn mặt phù hợp với tóc Man Bun dành cho nam giới. Nếu bạn sở hữu khuôn mặt ngắn hoặc dài thì không nên để tóc Man Bun vì kiểu tóc này sẽ làm mất sự cân đối về tỷ lệ khuôn mặt khiến bạn trở nên “kém ấn tượng” trong mắt người xung quanh. Với những chàng trai khuôn mặt ngắn hoặc dài có thể thử những kiểu tóc khác như Undercut, Mullet, Mohican,...

3. Top 10 kiểu tóc Man Bun đẹp và hot nhất hiện nay

3.1. Kiểu tóc Man Bun truyền thống

Tóc man bun truyền thống vẫn đang được yêu thích

Đây là một kiểu tóc Man Bun hot được rất nhiều ngôi sao nổi tiếng lẫn giới trẻ cực kỳ yêu thích. Đặc trưng của kiểu tóc Man Bun truyền thống là độ dài mái tóc có thể ngang vai hoặc dài hơn sau đó được buộc hoặc búi cao gọn gàng. Đây là kiểu tóc dễ làm nhưng vẫn toát lên nét cá tính, điển trai của phái mạnh và cực kỳ phù hợp với những người bận bịu, không có nhiều thời gian chăm sóc tóc hay tạo kiểu. 

3.2. Kiểu tóc Man Bun hot Top Knot

Mới xuất hiện nhưng tóc Man Bun hot Top Knot đã được đón nhận nồng nhiệt

Mặc dù mới xuất hiện trên thị trường trong một thời gian ngắn nhưng kiểu tóc Man Bun Top Knot đã được giới trẻ đón nhận nồng nhiệt. Kiểu tóc này sử dụng kỹ thuật Fade để làm gọn phần tóc xung quanh trong khi tóc mái vẫn để dài rồi búi lên gọn trên đỉnh đầu. 

3.3. Tóc Man Bun Low Undercut

Tóc Man Bun Low Undercut là kiểu tóc cực trendy

Kết hợp nhuần nhị giữa hai kiểu tóc là Undercut và Man Bun, đây là kiểu tóc cực trendy và cá tính được nhiều anh em lựa chọn. Đặc trưng của tóc Man Bun Low Undercut là phần Undercut sẽ ở phía dưới và được cắt ngắn sát chân tóc trong khi phía trên được nuôi dài và búi gọn để lộ phần gáy bắt mắt. 

►►► Xem thêm: Top 10 kiểu tóc undercut đẹp nam tính và trẻ trung được yêu thích nhất 2022

3.4. Tóc Man Bun châu Á

Tóc Man bun châu Á lấy cảm hứng từ hình ảnh Samurai

Lấy cảm hứng từ hình ảnh Samurai của Nhật Bản, kiểu tóc Man Bun châu Á còn được biết đến với tên gọi khác là Asian Inspired Man Bun - một biến thể khác của tóc Man Bun truyền thống phù hợp với những quý ông có gương mặt tròn giúp tăng vẻ góc cạnh, mạnh mẽ. 

3.5. Tóc Messy Man Bun

Tóc Messy Man Bun đem lại vẻ phong trần

Ấn tượng về tóc Messy Man Bun là vẻ đẹp phong trần, lãng tử với mái tóc dài được tỉa layer gọn gàng sau đó búi cao ngẫu nhiên mang đến sự bồng bềnh, tự nhiên cho mái tóc. Đây là kiểu tóc rất dễ chăm sóc và tạo kiểu. Bạn chỉ cần dùng tay vuốt hết tóc ra sau gáy rồi cột lên là xong. 

3.6. Tóc Man Bun hot Half Bun

Tóc Man Bun hot Half Bun hợp với những quý ông theo đuổi phong cách hoang dã

Đây là kiểu tóc phù hợp với những quý ông theo đuổi phong cách hoang dã, tự do và phong trần với cách tạo hình hết sức đơn giản và không mất quá nhiều thời gian chăm sóc, tạo kiểu. Độ dài của kiểu tóc này là từ trung bình đến dài và bạn chỉ cần búi hoặc buộc nửa đầu, còn phần dưới thì để xõa tự nhiên. 

3.7. Tóc Mini Man Bun

Tóc mini Man Bun cool ngầu

Nhẹ nhàng, thanh lịch nhưng không kém cool ngầu, kiểu tóc Mini Man Bun được rất nhiều bạn trẻ lẫn KOL, người nổi tiếng mê mẩn. Thực tế, đây chính là kiểu tóc ngắn của mẫu tóc Man Bun hot Low Undercut và có thể thực hiện ở bất cứ mái tóc nào dù dài hay ngắn đều đẹp.

►►► Xem thêm: Top 15 kiểu tóc layer nam gọn gàng và trẻ trung nhất xu hướng thời trang

3.8. Kiểu tóc Man Bun Braids

Tóc Man Bun Braids là những đường tết tóc gọn gàng

Lấy cảm hứng từ văn hóa hip hop của người da màu, kiểu tóc Man Bun Braids là tóc tết mix cùng Undercut nam tính. Điểm nhấn của kiểu tóc Man Bun hot này là những đường tết tóc gọn gàng, tỉ mỉ phía trên đỉnh đầu cực kỳ ấn tượng. Đây cũng là kiểu tóc khiến bạn trở nên nổi bật trước đám đông và nhanh chóng trở thành tâm điểm của sự chú ý. 

3.9. Man Bun phối hợp cùng Dreadlocks

Tóc Man Bun phối hợp cùng Dreadlocks cực cá tính

Là kiểu tóc rất được ưa chuộng vào mùa hè, tóc Man Bun kết hợp với Dreadlocks có đặc điểm dễ nhận biết là những sợi tóc trông giống như những sợi dây được hình thành bởi khóa hoặc tết tóc mang lại phong cách mới lạ, cá tính cho chủ sở hữu cũng như giúp phái mạnh gọn gàng và mát mẻ hơn rất nhiều trong những oi bức.

3.10. Tóc Man Bun Châu Âu

Tóc Man Bun châu Âu tạo sự thu hút

Là một trong các kiểu tóc Man Bun được cánh mày râu phương Tây cực kỳ yêu thích, mẫu tóc này mang đến sự lạnh lùng, bí ẩn cực thu hút cho chủ sở hữu. Đồng thời toát lên vẻ đẹp nam tính, cực kỳ mạnh mẽ khi kết hợp với gu thời trang chất lừ với áo denim, quần jean,...

4. Một vài lưu ý khi chăm sóc tóc Man Bun tại nhà

  • Thường xuyên nuôi dưỡng, chăm sóc mái tóc bóng mượt, chắc khỏe vì để có được mái tóc Man Bun hoàn hảo, cánh mày râu cần phải sở hữu mái tóc dài từ 20 - 25cm tương ứng với khoảng thời gian nuôi từ 8 tháng đến 1 năm. Vậy nên ngoài việc chăm sóc tóc và nuôi dưỡng cẩn thận, kỹ lưỡng thì kiểu tóc này còn đòi hỏi ở các chàng trai sự kiên trì cao.

  • Xây dựng lối sống lành mạnh, thường xuyên bổ sung các loại thực phẩm có chứa thành phần giúp kích thích mọc tóc, giúp tóc bóng khỏe,... kết hợp với thói quen tập thể dục thường xuyên giúp giảm căng thẳng và mệt mỏi. Vì mái tóc cần dưỡng chất từ bên trong để nuôi dưỡng cũng như duy chỉ độ bóng khỏe. 

  • Khi gội đầu phải sử dụng dầu xả thường xuyên và đúng cách để mái tóc không bị xơ rối. 

  • Hạn chế sử dụng các loại xịt tóc, gôm keo quá khô gây hỏng tóc. Ngoài ra cần chuẩn bị dây buộc tóc trong trường hợp bạn cần buộc hoặc búi lên (ưu tiên chất liệu dây là vải, tránh dùng dây chun buộc tóc chặt vì dễ khiến tóc bị gãy rụng).

Hy vọng những thông tin mà đồng hồ Xwatch đã cung cấp trong bài viết, các chàng trai đã có thêm hiểu biết về kiểu tóc Man Bun cũng như tự mình giải đáp câu hỏi khuôn mặt mình có phù hợp với kiểu tóc Man Bun hay không và những lưu ý nho nhỏ khi muốn sở hữu mái tóc Man Bun đẹp, lãng tử!

Có thể bạn quan tâm:


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Tóc Man Bun là gì? Top 10 kiểu tóc Man Bun đẹp cực “chất” dành cho phái mạnh
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.65975 sec| 2570.539 kb