Bật mí 20+ kiểu tóc đầu nấm làm mưa làm gió năm 2022

21/12/2022 - Người viết: BTV Xwatch
Bật mí 20+ kiểu tóc đầu nấm làm mưa làm gió năm 2022
Trẻ trung, năng động, kiểu tóc đầu nấm đang dẫn đầu xu thế năm 2022. Ra đường chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp các kiểu tóc đầu nấm khác nhau.

Bài viết này Xwatch xin giới thiệu đến bạn đọc 20+ kiểu tóc đầu nấm đang làm mưa làm gió hiện nay. 

1. Tóc đầu nấm là gì?

Tóc đầu nấm đã xuất hiện vào những thập niên 60-70

Ngay từ cái tên bạn cũng có thể hình dung sơ qua về kiểu đầu này phải không? Đây là kiểu tóc có phần tóc được nuôi dài đều, thả buông xuống, phần mái được cắt tỉa dạng hình vòm, ôm vào trán, dễ dàng hình dung đến những cây nấm.

Kiểu tóc này đã xuất hiện vào những thập niên 60-70, những năm gần đây tóc đầu nấm lại có sự trở lại đầy ấn tượng và trở thành xu hướng cực hot của giới trẻ.

2. Tóc đầu nấm có đặc điểm như thế nào?

Có thể nói đây là kiểu tóc đi theo chủ nghĩa tối giản đang nở rộ hiện nay. Kiểu dáng đơn giản, gọn gàng giúp cho khuôn mặt trở nên thanh thoát nên được các bạn trẻ ưa chuộng. Hơn nữa, khả năng “hack tuổi” của mái tóc đầu nấm thì chúng ta ai cũng rõ rồi!

Thêm vào đó, ngày nay, kiểu tóc đầu nấm này không chỉ dừng lại ở kiểu truyền thống mà đã có những biến tấu tạo nên sự đa dạng và độc đáo. Góp phần mở rộng tệp đối tượng cho kiểu tóc này hơn, không chỉ giới hạn chỉ dành riêng cho giới trẻ như trước đây.

⇒ Xem thêm: Top 10 kiểu tóc húi cua nam đẹp và phong cách nhất 2023

3. Top 15 kiểu tóc đầu nấm dành cho nam thịnh hành nhất hiện nay

#1. Tóc đầu nấm thẳng

Tóc đầu nấm thẳng

Đơn giản, dễ làm, dễ chăm sóc, tóc đầu nấm thẳng được rất nhiều anh em lựa chọn, đặc biệt là các anh em bận rộn. Tóc đầu nấm thẳng dễ mang lại cảm giác vừa trẻ trung vừa thanh lịch cho anh em, rất phù hợp khi phối cùng trang phục có màu sắc tươi trẻ, bắt mắt.

#2. Tóc đầu nấm xoăn

Tóc đầu nấm xoăn

Thêm một vài thao tác của người thợ tại tiệm tóc, bạn có thể sở hữu ngay kiểu tóc đầu nấm xoăn hấp dẫn. Kiểu tóc đầu nấm xoăn phù hợp với mọi khuôn mặt, bạn sẽ trông thật sự sang trọng, lịch lãm.

⇒ Xem thêm: Điểm danh 10 kiểu tóc xoăn nam hút hồn phái đẹp

#3. Đầu nấm Hàn Quốc

Tóc đầu nấm Hàn Quốc

Những kiểu tóc Hàn Quốc luôn được anh em săn đón bởi tính thẩm mỹ của nó. Đầu nấm Hàn Quốc cũng không ngoại lệ. Kiểu tóc này sở hữu các đặc điểm như tóc hai bên đầu được cắt ngắn (gần như cạo sát chân tóc), phần mái được cắt so le một cách tỉ mỉ và có phần hơi cao so với khuôn mặt. 

#4. Đầu nấm Trung Quốc

Tóc đầu nấm Trung Quốc

Không cầu kì như tóc Hàn Quốc, tóc đầu nấm Trung Quốc được cắt tỉa gọn gàng, lịch sự được đa số chàng trai yêu thích.

#5. Đầu nấm học sinh

Tóc đầu nấm học sinh

Các bạn học sinh, sinh viên thường lựa chọn kiểu đầu nấm này. kiểu tóc này thường được cắt ngắn gọn gàng, phần mái ngắn hơn so với thông thường, phù hợp với môi trường đang mặc và đồng phục của trường. Người thợ cắt tóc sẽ khéo léo cắt tỉa, tạo kiểu để bạn có diện mạo trẻ trung, dễ thương. 

#6. Đầu nấm ngắn

Tóc đầu nấm ngắn

Tóc đầu nấm ngắn là một kiểu tóc điển hình, đặc trưng của kiểu đầu nấm. Ưu điểm của kiểu tóc này là gọn gàng, lịch sự và hiện đại. Ngoài ra thì tóc được người thợ cắt ngắn và tạo kiểu linh hoạt, phù hợp với gương mặt của người đàn ông. Chính vì thế hình ảnh của bạn sẽ trở nên đặc biệt thu hút và nổi bật.

#7. Đầu nấm dài

Tóc đầu nấm dài

Không phải cứ cắt tóc đầu nấm thì sẽ để phần tóc ngắn. Kiểu tóc đầu nấm dài cũng ghi điểm đối phương bởi vẻ đẹp đặc biệt của nó. Ở kiểu tóc này, hai bên đầu được cạo sát chân tóc, phần đỉnh đầu và mái có độ dài tương đối, đủ để người thợ có thể tạo kiểu uốn, để tự nhiên, theo sở thích của bạn.

#8. Đầu nấm hai mái

Đầu nấm hai mái

Thực tế không nhiều đàn ông lựa chọn kiểu đầu nấm hai mái, tuy nhiên đây cũng là một phong cách nổi bật, dễ gây ấn tượng với người đối diện.  Kiểu tóc này vẫn giữ nguyên những đặc trưng của kiểu tóc bát úp, nhưng phần mái được chẻ ra hai bên một cách tinh tế.

⇒ Xem thêm: Top 10 kiểu tóc 2 mái nam đẹp và cuốn hút nhất năm 2022

#9. Đầu nấm xoăn nhẹ

Đầu nấm xoăn nhẹ

Nếu bạn muốn có một diện mạo lịch lãm, lãng tử thì đừng bỏ qua kiểu đầu nấm xoăn nhẹ này nhé. Ở kiểu đầu nấm này, bạn sẽ thấy phần tóc trên đỉnh đầu có độ dài vừa phải, đủ để có thể uốn nhẹ từng lọn tóc, hai bên đầu và gáy có thể để dài hoặc cạo sát chân tóc.

#10. Đầu nấm cổ điển

Đầu nấm cổ điển

“Simple is the best” - những kiểu tóc đơn giản, trung thành với phong cách tóc nam cổ điển thường là lựa chọn tối ưu khi đang băn khoăn kiểu tóc phù hợp với khuôn mặt. Khi đó, quay về với đầu nấm cổ điển sẽ cho bạn cảm giác thanh lịch, an toàn nhất.

#11. Đầu nấm hiện đại

Đầu nấm hiện đại

Ngược lại, khi cần thay đổi diện mạo của mình để mới mẻ hơn, hãy lựa chọn kiểu tóc đầu nấm hiện đại. Phát huy những giá trị cũ của kiểu tóc cổ điển, đầu nấm hiện đại giúp làm mới phong cách, cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị.

#12. Đầu nấm undercut

Đầu nấm undercut

Đặc điểm nổi bật của đầu nấm undercut là tóc ở hai bên đầu được cạo sát chân tóc, phần mái được để tương đối ngắn, thường là sẽ để thẳng chứ không uốn xoăn hay đánh rối. Kiểu đầu nấm này dễ gây thu hút, được nhiều anh em lựa chọn.

⇒ Xem thêm: Top 10 kiểu tóc undercut đẹp nam tính và trẻ trung được yêu thích nhất 2022

#13. Đầu nấm hớt cao

Đầu nấm hớt cao

Đây là kiểu tóc có phần tóc hai bên được cắt cao lên, phần mái để dài vừa phải. Anh em thường rất chuộng kiểu tóc này vào mùa hè, vì nó thực sự vô cùng thoáng, mang đến cảm giác dễ chịu cho chủ nhân.

#14. Đầu nấm mullet

Đầu nấm mullet

Với các đặc điểm phần tóc hai bên được cắt gọn gàng, tóc mái được cắt so le và hơi qua lông mày một chút, style tóc đầu nấm mullet nam này sẽ giúp chàng khoe trọn những đặc điểm thu hút của mình. Chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp rất nhiều chàng trai trẻ hoặc các nam nghệ sĩ để kiểu tóc này. 

#15. Tóc đầu nấm choppy crop

Tóc đầu nấm choppy crop

Phần mái cũng được cắt ngang tương tự như cây nấm, nhưng điều đặc biệt ở choppy crop là phần mái là sự kết hợp giữa ngang và tỉa so le, thông thường người ta sẽ để hơi xéo sang một bên, phần tóc ở hai bên đầu vẫn được cạo thật sát chân tóc. Vì thế, sở hữu kiểu tóc này bạn sẽ có một diện mạo vừa phá cách nhưng vừa dễ thương.

Trên đây là top những kiểu tóc đầu nấm hot nhất năm 2022 mà đồng hồ Xwatch muốn giới thiệu đến bạn. Nếu muốn lựa chọn một kiểu tóc phù hợp cho khuôn mặt mình, nhớ nghiên cứu kĩ bạn nhé. Kiểu tóc đầu nấm thịnh hành này sẽ không khiến bạn thất vọng!

Có thể bạn quan tâm:


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Bật mí 20+ kiểu tóc đầu nấm làm mưa làm gió năm 2022
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.60220 sec| 2555.875 kb