Các mẫu tóc màu nâu rêu 2023 dễ phối đồ nhất và cách chọn kiểu tóc phù hợp khuôn mặt

02/12/2022 - Người viết: BTV Xwatch
Các mẫu tóc màu nâu rêu 2023 dễ phối đồ nhất và cách chọn kiểu tóc phù hợp khuôn mặt
Màu nâu rêu là màu tóc rất hút mắt và cực kỳ dễ phối đồ. Tùy vào độ sáng mà màu nâu rêu khi lên tóc có những sắc thái khác nhau. Dưới đây là 8 sắc thái nâu rêu siêu đẹp bạn có thể lựa chọn để nhuộm cho mái tóc của mình.

Không quá nổi bật nhưng vẫn cá tính và thời trang, tóc tóc màu nâu rêu luôn là sự lựa chọn an toàn của những người muốn phá cách nhưng không nổi loạn. Vậy sắc thái nâu rêu nào sẽ phù hợp với bạn? Hãy để Xwatch gợi ý cho bạn nhé. 

1. Màu nâu rêu là màu gì? Đặc điểm của màu nâu rêu

Màu nâu rêu hay màu nâu xanh rêu là màu sắc được mix giữa nâu vàng và xanh rêu. Đây là tone màu trầm nhưng khi nhìn kỹ lại rất cá tính và phong cách. Màu sắc này khá dễ phối đồ và cực kỳ hút mắt, cả nam và nữ đều có thể lựa chọn.

Màu nâu rêu là màu mix giữa vàng và xanh rêu

Bên cạnh đó, nếu bạn là một người thích sự cá tính, phá cách một chút nhưng không muốn chơi trội bằng những màu tóc nổi bật như hồng, đỏ, xanh, tím thì nâu rêu vừa là sự lựa chọn an toàn nhưng không kém phần độc đáo. Nó cũng là màu sắc thích hợp với bạn nếu như bạn mới lần đầu tiên chơi màu tóc mới thay vì những màu truyền thống như nâu, đen. 

Màu nâu rêu không quá kén da. Với nhiều sắc thái bạn có thể lựa chọn sao cho phù hợp với tone màu da hoặc phong cách trang điểm mà mình theo đuổi. 

Ngoài ra, sau khi nhuộm tóc màu này rồi, bạn rất dễ dàng thay đổi sang các màu khác nếu không thích nữa mà không sợ làm tóc hư tổn. 

2. 8 sắc thái màu tóc nâu rêu được ưa chuộng nhất hiện nay 

Tùy thuộc độ sáng và cách pha màu của thợ tóc mà màu nâu rêu sẽ lên những tone khác nhau. Bao gồm: 

2.1. Màu nâu rêu truyền thống

Màu nâu rêu truyền thống phù hợp với người có làn da sáng

Màu tóc nâu rêu truyền thống thích hợp với những khuôn mặt có làn da sáng và là sự lựa chọn an toàn khi bạn mới chơi màu tóc này. Trên nền tóc màu nâu nhạt sẽ có ánh rêu giúp mái tóc sáng màu hơn. 

Với màu tóc này cho dù bạn có đang đi học hoặc đang làm việc ở các môi trường yêu cầu ngoại hình chững chạc thì vẫn có thể tự tin khoe tóc đẹp. 

►►► Xem thêm: Top 10 màu tóc trầm nữ chuẩn phong cách và hot nhất xu hướng thời trang tóc năm 2023

2.2. Màu nâu rêu trầm 

Màu nâu rêu trầm là màu thiên về ánh xanh

Màu nâu rêu trầm là màu tóc thiên về ánh xanh. Màu tóc này đã từng được Black Pink Jennie lựa chọn khiến khuôn mặt cô trở nên cực kỳ cuốn hút. Màu sắc này kết hợp với mái tóc xoăn nhẹ dài tạo chiều sâu cho khuôn mặt và làm nổi bật lên nét nữ tính, dịu dàng.

►►► Xem thêm: Tóc màu nâu lạnh và 5 bí quyết nhuộm tóc chất ngút ngàn cho phái đẹp

2.3. Màu nâu rêu ánh khói 

Bạn sẽ nổi bật hơn với màu nâu rêu ánh khói

Nếu như bạn muốn trẻ trung và nổi bật hơn, bạn có thể chọn màu nâu rêu ánh khói làm màu tóc của mình trong năm nay. Nó cũng là sự lựa chọn nếu bạn muốn thay đổi bản thân để trở nên tự tin hơn giữa đám đông. Đây là một màu sắc tôn da, vì vậy dù bạn có một làn da hơi ngăm thì sự lựa chọn này vẫn an toàn. 

2.4. Màu nâu rêu ánh kim

Màu nâu rêu ánh kim thuộc tone màu sáng

Kiểu tóc màu nâu rêu ánh kim hay nâu rêu ánh kim vàng phù hợp với những khuôn mặt có làn da sáng. Màu sắc này thuộc tone màu sáng, tone da sáng và nổi bật, cá tính nên nếu như lần đầu bạn chơi tóc màu thì có thể cân nhắc màu sắc này hoặc nâu rêu ánh khói nhé.

►►► Xem thêm: Top 10 kiểu tóc nâu trà sữa thịnh hành nhất năm 2023

2.5. Màu nâu rêu highlight

Nâu rêu highlight là màu truyền thống

Nâu rêu highlight có nghĩa là trên nền màu nâu rêu truyền thống bạn có thể điểm thêm những highlight sáng màu sao cho không lệch tone. Đây là một kiểu tóc nâu rêu đẹp và cá tính rất thích hợp để thể hiện bản sắc và phong cách riêng của bạn giữa đám đông. Tùy sở thích bạn có thể chọn highlight theo màu nào, bao nhiêu light và vị trí gẩy light. Tuy nhiên cũng cần xem nó có hợp với kiểu tóc mà bạn đang để hay không.

►►► Xem thêm: Top 10 kiểu tóc nâu tây giúp nàng thăng hạng nhan sắc cực kì đỉnh

2.6. Màu nâu rêu tối 

Màu nâu rêu tối với tone màu trầm

Thực tế màu nâu rêu tối là tone màu khá trầm. Vì vậy nếu như bạn đã chọn nâu rêu thì không nên chọn nâu rêu trầm. Bởi nó sẽ không khác gì màu nâu cả. Mà trong khi làm tóc, khi bạn đã chọn nâu rêu thì chắc chắn sẽ đắt hơn so với lựa chọn màu nâu thuần. Vì vậy, nếu đã chơi tóc màu nâu rêu thì có thể lựa chọn các màu sắc như nâu rêu truyền thống, ánh khói hoặc trầm nếu bạn muốn lựa chọn an toàn nhé.

►►► Xem thêm: Tóc màu nâu khói giúp nâng hạng nhan sắc sao Hàn còn mê!

2.7. Màu nâu rêu sáng

Màu nâu rêu sáng giúp bạn trông trẻ trung hơn

Nếu như bạn đã quá chán với các kiểu tóc màu nâu thì màu nâu rêu sáng sẽ mang đến một cảm giác trẻ trung hoàn toàn tươi mới. Đặc biệt màu nâu rêu sáng lại thích hợp với mọi độ tuổi, mọi khuôn mặt bởi nó tôn lên nét nữ tính, trẻ trung của nữ giới đồng thời tạo sự năng động khỏe khoắn ở nam giới. 

►►► Xem thêm: 1000+ đồng hồ nữ chính hãng đẹp & thanh lịch nhất 2023

2.8. Màu nâu rêu ánh cam 

Mầu nâu rêu ánh cam giúp khuôn mặt bạn trở nên bừng sáng

Sở hữu một mái tóc nâu rêu ánh cam sẽ khiến khuôn mặt bạn bừng sáng. Nó giống như bạn đang trải những vạt nắng vàng tươi trên mái tóc của mình. Màu nâu rêu ánh cam sẽ khiến khuôn mặt bừng sáng và làm toát lên sự cá tính và thời trang. 

►►► Xem thêm: Top 10 màu tóc nâu cam siêu đẹp, hot trend và hack tuổi bạn gái

3. Một số lưu ý khi nhuộm tóc nâu rêu

Màu nâu rêu không phải là màu sắc kén độ tuổi hay khuôn mặt. Nó thuộc tone màu trầm không quá nổi bật nhưng lại rất tinh tế và hút mắt. Nên có thể nói đây là một màu tóc quốc dân. Vì vậy, nếu như bạn đang thích chơi màu tóc sáng, bạn nên lựa chọn các tone sáng như ánh tím, ánh xanh, ánh hồng. 

Bên cạnh đó, hãy trao đổi rõ với thợ nhuộm tóc về độ sáng mà bạn muốn khi tóc lên màu. Bởi tóc sau khi nhuộm xong màu sẽ trầm hơn so với sau khi bạn gội đầu một khoảng thời gian. Vì vậy, nếu nhuộm tóc xong và cảm thấy tone màu hơi tối cũng đừng lo lắng quá nhé. 

Ngoài ra, với những màu nâu rêu lên tone sáng có thể sẽ cần tẩy tóc, đây là một bước làm tóc dễ khiến tóc của bạn khô xơ. Vì vậy bạn cần tìm hiểu kỹ về quá trình tẩy tóc, sắc độ sau khi tẩy và cần chăm sóc tóc kỹ sau khi lựa chọn nhuộm những màu này. Hãy chuẩn bị sẵn cho mình các loại dầu gội để giữ màu tóc lâu phai, các loại ủ tóc, dưỡng tóc để phục hồi tóc tẩy bạn nhé! 

Nếu như bạn yêu thích nhuộm tóc thì bạn có thể đưa màu nâu rêu vào là một trong những sự lựa chọn được ưu tiên trong năm 2023. Một màu sắc không quá nổi bật nhưng lại cực kỳ cá tính và phong cách. Không gây ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên nhưng khi quan sát kỹ lại thấy màu sắc rất tinh tế và lại có nét cá tính khó nhận ra. Bạn đã lựa chọn được màu tóc yêu thích cho mình chưa? Hãy chia sẻ cùng với Xwatch nhé!

Có thể bạn quan tâm:


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Các mẫu tóc màu nâu rêu 2023 dễ phối đồ nhất và cách chọn kiểu tóc phù hợp khuôn mặt
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.61566 sec| 2556.102 kb