TỪ A -> Z VỀ ĐỒNG HỒ MOVADO VÀ CÁCH NHẬN BIỆT ĐỒNG HỒ MOVADO THẬT - GIẢ!

30/05/2023 - Người kiểm duyệt: Thầy Phan Tấn Chi
TỪ A -> Z VỀ ĐỒNG HỒ MOVADO VÀ CÁCH NHẬN BIỆT ĐỒNG HỒ MOVADO THẬT - GIẢ!
Là một trong những thương hiệu đồng hồ cao cấp nổi tiếng hàng đầu trên thế giới với lịch sử gần 140 năm, Movado được yêu thích bậc nhất tại thị trường Đông Nam Á, đặc biệt là Việt Nam. Thế nhưng, đó chỉ là bề nổi, vậy đằng sau cái tên Movado còn ẩn chứa điều gì? Đồng hồ Movado của nước nào? Tình trạng làm giả đồng hồ Movado tại thị trường Việt Nam ra sao?

Và cách nhận biết đồng hồ Movado thật thế nào? Hãy cùng đồng hồ Xwatch lý giải ngay trong bài viết dưới đây!

I. Đồng hồ Movado của nước nào?

Được thành lập vào năm 1881 tại Chaux-de-Fonds, Thụy Sĩ, đi qua nhiều biến cố, cái tên “Movado” vẫn được xem như một biểu tượng sừng sững trong ngành công nghiệp đồng hồ.

Movado có nghĩa là “Luôn luôn chuyển động”, đó cũng là cách mà thương hiệu này đã và đang làm suốt hơn một thế kỷ qua. Movado đã có được trong tay hơn 100 bằng sáng chế và hơn 200 giải thưởng danh giá trên toàn thế giới cho những cải tiến và thiết kế độc đáo của mình. Thậm chí, đồng hồ Movado còn vinh dự được trưng bày thường xuyên trong các bảo tàng khắp nơi trên thế giới. Nổi tiếng là vậy nhưng xung quanh cái tên Movado vẫn còn nhiều đồn đoán: Đồng hồ Movado của nước nào, Mỹ hay Thụy Sĩ? Như đã biết, Movado được thành lập tại Thụy Sĩ, được biết đến là thương hiệu Thụy Sĩ, tuy nhiên, thực tế thì Movado là một tập đoàn đồng hồ  của Mỹ từ năm 1983, đặt trụ sở chính tại Paramus, bang New Jersey. Tuy nhiên, để đảm bảo độ tinh xảo cũng như chất lượng của đồng hồ Movado, công ty vẫn tiếp tục duy trì xưởng sản xuất đồng hồ Movado tại Thụy Sĩ.

Như vậy có thể nói, Movado là thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ, được sản xuất theo quy trình khắt khe tại “cái nôi đồng hồ thế giới”, vì vậy chất lượng không phải là điều đáng bàn!

►►► Xem thêm: Top 7 đồng hồ Sơn Tùng giá siêu sang ngang cả căn biệt thự

II. Quá trình phát triển của đồng hồ Movado

  • Năm 1881: Achille Ditesheim thành lập Movado và đặt tên cho công ty của mình theo từ "Movado", có nghĩa là "di chuyển" trong tiếng Esperanto. Công ty chuyên sản xuất đồng hồ túi và đồng hồ đeo tay bằng tay. 

  • Năm 1905: Movado bắt đầu sản xuất đồng hồ nữ. 

  • Năm 1910: Movado trình làng bộ máy đồng hồ Polyplan, được thiết kế với hình dạng hình thang để phù hợp với vòng cổ tay của người dùng. Cũng trong năm này, hãng giới thiệu chiếc đồng hồ Movado 8 Ligne thông qua các triển lãm thương mại nổi tiếng được tổ chức ở nhiều thành phố lớn trên thế giới như Paris, Rome, Brussels hay Rio de Janeiro và cỗ máy này đã mang về nhiều thành tựu cũng như giải thưởng danh giá cho nhà sản xuất.

Quá trình phát triển của đồng hồ Movado

  • Năm 1912: Movado ra mắt phiên bản đồng hồ độc đáo Polyplan đã gây tiếng vang lớn trong giới đồng hồ, đưa tên tuổi hãng vượt xa các thương hiệu khác trong làng đồng hồ Thụy Sỹ. Cũng trong năm này, Movado bắt đầu sử dụng kim cương và ngọc trai để trang trí cho các mẫu đồng hồ. 

  • Năm 1920: Hãng phát hành 2 model là Valentino và Ermeto với diện mạo vô cùng tinh xảo, đáp ứng mọi nhu cầu của người tiêu dùng thời điểm đó. 

  • Năm 1930: Cột mốc đánh dấu sự kiện Movado chế tạo thành công chiếc đồng hồ kỹ thuật đầu tiên.

  • Năm 1935: Hãng trình làng phiên bản đồng hồ dành riêng cho thợ lặn với khả năng kháng nước cực đỉnh.

Quá trình phát triển của đồng hồ Movado

  • Năm 1945: Phát hành đồng hồ đeo tay tự động Tempomatic và nhanh chóng thu về doanh thu “khủng”.

  • Năm 1947: Movado giới thiệu mẫu đồng hồ Museum, được thiết kế bởi nghệ sĩ Nathan George Horwitt. Mẫu đồng hồ này có mặt số trắng đen đơn giản, chỉ có một điểm đánh dấu ở vị trí 12 giờ. 

  • Năm 1960: Movado trở thành nhà sản xuất đồng hồ đầu tiên sử dụng vật liệu tungsten carbide (một loại hợp kim cứng gồm: Carbon và kim loại) để làm vỏ đồng hồ. 

  • Năm 1962: Bộ sưu tập Movado Museum với phong cách đơn giản ra đời đã góp phần tạo nên lịch sử huy hoàng của thương hiệu cũng như trở thành biểu tượng mà hãng theo đuổi cho đến ngày nay.

Quá trình phát triển của đồng hồ Movado

  • Năm 1975: Movado mua lại thương hiệu đồng hồ American Watch Company. 

  • Năm 1983: Movado ra mắt mẫu đồng hồ Datron, có thiết kế dành cho những người yêu thích tốc độ và đua xe. 

  • Năm 1990: Movado ra mắt dòng sản phẩm Esperanza, với thiết kế dây đeo kiểu mắt xích đặc trưng. 

  • Năm 2003: Movado mua lại thương hiệu đồng hồ Ebel. 

  • Năm 2006: Movado giới thiệu mẫu đồng hồ SE Extreme, được làm từ thép không gỉ và đồng hồ này có khả năng chống nước đến độ sâu 200 mét. Đồng thời cũng nhân dịp kỷ niệm 125 năm thành lập thương hiệu Movado, hãng ra mắt dòng sản phẩm Movado Sapphire với thiết  kế cực kỳ sang trọng, sử dụng logo in dòng chữ Movado M125 để kỉ niệm dịp trọng đại này.

  • Hiện nay: Movado vẫn tiếp tục phát triển và sản xuất các mẫu đồng hồ cao cấp, với thiết kế độc đáo và chất lượng tuyệt vời. Thương hiệu này còn có một số dòng sản phẩm đồng hồ đeo tay thông minh được tích hợp công nghệ hiện đại nhưng vẫn giữ được phong cách và tinh thần của Movado.

►►► Xem thêm: Đồng hồ của các chủ tịch tập đoàn lớn nhất Việt Nam có gì HOT?

III. Đồng hồ Movado có tốt không? Có nên mua đồng hồ Movado?

1. Về thiết kế

Trong khi các thương hiệu đồng hồ khác ngày càng đổi mới, chuyển động theo hướng phức tạp, cầu kỳ hơn thì Movado vẫn trung thành với thiết kế tối giản nhất từ những ngày đầu sơ khai tạo nên một đặc trưng thương hiệu khác biệt và cũng dễ nhận diện so với các dòng sản phẩm khác. 

Về thiết kế

Trường phái tối giản của đồng hồ Movado được thể hiện rõ nét nhất ở phần mặt số thoáng đãng, phóng khoáng với nhiều khoảng không gian trống và các tính năng được sắp xếp khoa học tăng khả năng quan sát cho người đeo. Nổi bật nhất là một chấm tròn trên mặt số ở vị trí 12 giờ cùng hai kim giờ - phút thanh mảnh, chuyển động nhịp nhàng thể hiện dòng chảy thời gian vô cùng ấn tượng.

Về thiết kế

Đa phần đồng hồ Movado đều lược bỏ kim giây, các vạch số, riêng một số mẫu thể thao vẫn có sự hiện diện của cọc số và mặt số phụ song về cơ bản, chúng đều được thiết kế theo phong cách tối giản nhất có thể, đảm bảo chất thanh lịch, đơn giản nhưng không kém phần lịch sự và không bao giờ lỗi mốt cho cỗ máy. 

2. Về chất lượng

Đồng hồ Movado được chế tác từ các chất liệu cao cấp như thép không gỉ 316L, lớp mạ PVD bóng bẩy đi kèm mặt kính Sapphire có độ chống trầy, chống xước cực đỉnh. Ngoài các phiên bản đồng hồ sử dụng dây kim loại, hãng còn cung cấp những mẫu dây da cao cấp mềm mại, dẻo dai và kết hợp cùng đá quý, kim cương,... đối với các phiên bản dresswatch.

Về chất lượng

Không chỉ gây ấn tượng về diện mạo, bộ máy đồng hồ Movado cũng là một điểm cộng khiến các cỗ máy của hãng ghi điểm tuyệt đối với người tiêu dùng. Cụ thể, hãng sử dụng bộ máy chạy bằng pin và bộ máy cơ tự động được sản xuất tại Thụy Sỹ đáp ứng cả về độ chính xác lẫn khả năng vận hành ổn định trong thời gian dài. 

Về chất lượng

Ngoài sử dụng vật liệu cao cấp, bộ máy bền bỉ, hãng còn sản xuất những mẫu đồng hồ có khả năng kháng nước tốt từ 3ATM trở lên cho phép người dùng có thể đeo đồng hồ khi rửa tay hoặc đi dưới mưa thoải mái mà không sợ nước ngấm vào bộ máy bên trong. 

Về chất lượng

Hiện nay, giá đồng hồ Movado trên thị trường ở phân khúc trung bình dao động từ 7 đến dưới 23 triệu đồng. Tuy nhiên, các mẫu cao cấp hơn có thể có giá lên đến vài chục triệu đồng. Chưa kể các sản phẩm đặc biệt, giới hạn hoặc được sản xuất thủ công có thể có giá cao hơn nữa. Vậy nên, để biết chính xác giá của một sản phẩm đồng hồ Movado cụ thể, bạn có thể tra cứu trên trang web chính thức của thương hiệu hoặc liên hệ với các đại lý bán hàng đồng hồ uy tín.

►►► Xem thêm: Đồng hồ Fossil của nước nào? Có tốt không? Giá bao nhiêu?

IV. Một số bộ sưu tập đồng hồ Movado bán chạy nhất mọi thời đại

Một số bộ sưu tập đồng hồ Movado bán chạy nhất mọi thời đại

Museum Classic: Ra mắt công chúng lần đầu tiên vào năm 1947, bộ sưu tập này thể hiện triết lý chế tác của Nathan George Horwitt: “Đồng hồ không phải là công cụ để cập nhật số liệu mà là một công cụ để theo dõi sự chuyển động của Mặt Trăng, Mặt Trời”. Điểm nhấn của dòng sản phẩm này là mặt số tối giản, chỉ có kim giờ - phút, không có kim giây hay vạch số và sử dụng duy nhất một dấu chấm tròn ở vị trí 12 giờ đại diện cho hình ảnh Mặt Trời tỏa sáng.

Series 800: Dòng đồng hồ thể thao chuyên nghiệp có khả năng kháng nước cực tốt lên đến độ sâu 200m. Đặc trưng thiết kế vành bezel làm bằng nhôm kết hợp với thang đo cùng màu trên mặt số. Bộ sưu tập dành cho cả nam và nữ, với dòng nữ thì đính thêm kim cương, đá quý vô cùng sang trọng và thanh lịch. 

Movado Bold: Bộ sưu tập đồng hồ độc đáo và táo bạo của Movado, với thiết kế hiện đại, dấu chỉ giờ độc đáo "The Dot" và mặt số đầy màu sắc. Sản phẩm được sản xuất từ vật liệu cao cấp và có tính năng chống nước và chống sốc, phù hợp cho những người yêu thích phong cách cá tính và nổi bật.

Một số bộ sưu tập đồng hồ Movado bán chạy nhất mọi thời đại

Movado Ultra – Slim: Đúng như tên gọi, các model thuộc bộ sưu tập này có thiết kế siêu mỏng, chỉ dày khoảng 6mm, hay thậm chí là 5mm. Kiểu dáng đơn giản và tinh tế, làm tôn lên vẻ đẹp của chiếc đồng hồ và thích hợp cho những người yêu thích phong cách sang trọng và thanh lịch.

Movado Sapphire: Dòng đồng hồ dành riêng cho phái đẹp với kích thước mặt số 28mm sử dụng cọc số kim cương tăng vẻ đẹp nữ tính, lộng lẫy phù hợp với thị hiếu của các tín đồ nữ. 

Hãy đón đọc các bài viết trên website của Xwatch để biết thêm nhiều thông tin thú vị và hữu ích!

Có thể bạn quan tâm:


Đánh giá - Bình luận
2 bình luận, đánh giá về TỪ A -> Z VỀ ĐỒNG HỒ MOVADO VÀ CÁCH NHẬN BIỆT ĐỒNG HỒ MOVADO THẬT - GIẢ!

TDNguyen thi thúy Diễm

Tôi đặt 1 chiếc Movado nhưng chưa biết cách phân biệt hàng thật,hàng giã

Trả lời.
Thông tin người gửi

CcskhxwatchQuản trị viên

Mời anh mang qua các trung tâm thẩm định của Xwatch để được hỗ trợ thẩm định

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.55107 sec| 2609.07 kb