Đồng hồ mạ PVD là gì? Ưu điểm của công nghệ mạ PVD

13/10/2018 - Người viết: Kỹ thuật viên Xwatch
Đồng hồ mạ PVD là gì? Ưu điểm của công nghệ mạ PVD

Toát lên khí chất vương giả thời thượng, những chiếc đồng hồ vàng luôn khiến người ta phải trầm trồ ngưỡng mộ về vẻ quyền uy, sang trọng. Đối với đồng hồ chính hãng, hầu hết lớp mạ đó đều được tạo nên bởi công nghệ mạ PVD tiên tiến. Vậy mạ PVD là gì, có gì ưu việt hơn các kiểu mạ khác mà được ứng dụng rộng rãi trong sản xuất đồng hồ? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

1. Mạ PVD là gì?

PVD là viết tắt của Physical Vapour Depostion - chỉ phương pháp mạ bay hơi lắng đọng vật lý, được thực hiện dưới điều kiện chân không (10-2 đến 10-4 Torr).

ma pvd la gi

Minh họa lớp mạ từ công nghệ PVD được Longines áp dụng

Đây được coi là công nghệ mạ tiên tiến nhất hiện nay với tuổi thọ của vật liệu sau khi phủ cao gấp 2-3 lần so với khi không phủ. được ứng dụng trên hầu hết tất cả các lĩnh vực từ phụ tùng xe ô tô, xe máy, thiết bị điện tử, đồ mỹ nghệ đến những sản phẩm nhỏ bé như đồng hồ đeo tay ta vẫn thấy.

dong ho op ma vang PVD

Đồng hồ OP mạ vàng PVD mã hiệu OP9927-56AMK-T

Sau khi chế tác phần dây vỏ bằng kim loại, thường là thép không gỉ 316L (riêng Rolex là 904L), người bắt đầu thực hiện các công đoạn mạ PVD phức tạp, để tạo nên lớp áo giáp vàng bóng bẩy cho toàn bộ hoặc một vài chi tiết của đồng hồ.

►► Xem thêm: Vàng 9999 hôm nay giá bao nhiêu 1 chỉ? Mua ở đâu uy tín nhất thị trường

2. Những ưu điểm vượt trội của công nghệ mạ PVD là gì?

Trước đây, chỉ có những chiếc đồng hồ đắt tiền mới được mạ vàng, thậm chí đồng hồ mạ vàng ở thời kỳ đó còn trở thành hàng “hiếm". Nhưng nếu đồng hồ chỉ mạ vàng thật, thì chúng rất dễ bị bong khi chịu tác động của môi trường. Trong công nghệ mạ vàng PVD, người ta thực hiện nhiều tầng gồm các kim loại, hợp kim khác như Nhôm, Titan, Thép,… tạo nên tồng màu giống vàng.

dong ho olym pinaus ma pvd

Đồng hồ OP OP990-162AMSK-T mạ demi bằng công nghệ mạ PVD

Bằng cách này, người ta vẫn tạo được ra nước mạ sang trọng và đẳng cấp, đồng thời lại điều khiển được tone màu sắc đa dạng, tăng thẩm mỹ và tuổi thọ của lớp mạ vàng. Chúng ta có thể khái quát lại những ưu việt của mạ PVD qua 3 ý sau:

  • Cho lớp mạ có độ bám dính tuyệt vời, bền màu theo thời gian do công nghệ lắng đọng hơn vật lý diễn ra trong chân không, tạo cấu trúc nhiều tầng kim loại bám chắc vào chất thép nguyên bản. Điều này cũng giúp cho đồng hồ chống chọi tốt hơn với các tác nhân ngoài môi trường như ma sát, mồ hôi, bụi bẩn và hóa chất,…
  • Nước mạ mịn, sáng bóng và sang trọng. Không cần đến dung dịch vàng nguyên chất đắt đỏ mà lại kém bền, với dung dịch hợp kim có tỷ lệ pha trộn khoa học, công nghệ PVD đủ sức để biến hóa cho đồng hồ một lớp mạ như ý. Người ta có thể tạo ra những màu sắc mong muốn bằng cách kết hợp với các kim loại khác nhau trong đó có ZrN cho màu vàng sáng – màu vàng ý, CrC cho màu xám, màu vàng hồng, màu xanh nước biển,…
  • Công nghệ PVD được biết đến là công nghệ sạch, an toàn và thân thiện với môi trường. Bởi nó không để lại lượng hóa chất thừa, cũng không tạo ra chất độc hại nào trong quá trình thực hiện.

Màu mạ PVD vàng hồng thời thượng của Ogival OG1929-24AGSR-T

Bạn có đang phải lòng những cỗ máy thời gian sang trọng, lịch lãm được bao phủ bởi lớp mạ vàng bóng bẩy và đắt giá? Bây giờ, bạn còn có thể yên tâm hơn nữa bởi lớp mạ ấy được thực hiện bởi công nghệ PVD tiên tiến.

Hy vọng, những thông tin trên đây đã giúp bạn thỏa mãn về câu hỏi “mạ PVD là gì”. Nếu còn băn khoăn, thắc mắc, bạn vui lòng chat trực tiếp hoặc liên hệ hotline 1900.0325 để được tư vấn miễn phí. Xwatch luôn sẵn sàng giải đáp!

Có thể bạn quan tâm:

 


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Đồng hồ mạ PVD là gì? Ưu điểm của công nghệ mạ PVD
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.60483 sec| 2535.75 kb