Đồng hồ Rado: Chiến binh thời gian “CỨNG” nhất mọi thời đại

18/04/2023 - Người kiểm duyệt: Thầy Phan Tấn Chi
Đồng hồ Rado: Chiến binh thời gian “CỨNG” nhất mọi thời đại
Là thương hiệu Thụy Sĩ trăm năm danh tiếng, bậc thầy công nghệ, ông hoàng chế tác vật liệu, đó là những gì mà người ta nhắc tới đồng hồ Rado - gà cưng của tập đoàn Swatch Group đình đám toàn cầu.

Trong bài viết này, độc giả sẽ được đi sâu tìm hiểu lịch sử ra đời, hành trình phát triển của đồng hồ Rado cũng như phong cách, chất lượng và tầm giá mà brand này đang hướng tới nhé! Tất cả sẽ được đồng hồ Xwatch bật mí trong bài viết!

1. Lịch sử ra đời của đồng hồ Rado

Nếu là người am hiểu về đồng hồ, chắc chắn bạn sẽ biết tới Rado, một trong những tên tuổi lẫy lừng tới từ Thụy Sĩ. Tiền thân của thương hiệu này là một xưởng chế tạo nhỏ, được thành lập vào năm 1917 tại thị trấn Lengnau bởi 3 anh em nhà Schlup.

Lịch sử ra đời của đồng hồ Rado

Lịch sử ra đời của đồng hồ Rado

Nhờ những nước đi đầy chiến lược của mình, các nhà sáng lập của Rado đã đưa đơn vị này từ một nhà sản xuất vô danh trở thành hãng đồng hồ “nổi như cồn” khắp hành tinh vào đầu thập niên 50s. Rado hiện đã có mặt tại 150 quốc gia, sở hữu gần 6000 điểm bán và đội ngũ nhân viên lên tới 470.000 người trên toàn thế giới.

Vào năm 1983, thương hiệu Rado đã chính thức về tay Swatch Group - ông trùm sừng sỏ trong ngành công nghiệp đồng hồ, nơi quy tụ hàng loạt brand khét tiếng như Omega, Longines, Tissot, Calvin Klein,...

►►► Xem thêm: Tất tần tật những điều bạn chưa biết về thương hiệu đồng hồ MVW

2. Quá trình phát triển của đồng hồ Rado

Quá trình phát triển của đồng hồ Rado

Quá trình phát triển của đồng hồ Rado

  • Năm 1917: Xưởng sản xuất đồng hồ Schlup & Co, tiền thân của Rado được thành lập.
  • Năm 1950: Schlup & Co bắt đầu lấn sân sang lĩnh vực bán lẻ và trình làng thành công những chiếc đồng hồ Rado đầu tiên trên thị trường. Bắt đầu từ đây, thương hiệu này liên tục giới thiệu các “cỗ máy thời gian” đời mới và ngày nay vẫn được nhắc tới như những huyền thoại.
  • Năm 1957: Tung ra bộ sưu tập Rado Golden Horse.
  • Năm 1958: Tiếp tục ra mắt “người anh em” Green Horse.
  • Năm 1962: Công bố Rado Diastar - chiếc đồng hồ chống xước đầu tiên trên thế giới.
  • Những năm 1970s: Trình lành phiên bản Diastar vàng đầu tiên.
  • Thập niên 80s: Tiên phong ứng dụng gốm sứ - chất liệu cách nhiệt hàng đầu trong ngành sản xuất ô tô và tàu vũ trụ vào chế tác đồng hồ.
  • Năm 1990: Sáng chế ra dòng đồng hồ Rado Ceramica sở hữu khả năng chịu nhiệt, chịu lực thần thánh.
  • Năm 1993: Tạo ra Rado Sintra với chất liệu Titan gốm pha kim loại độc đáo.
  • Năm 1998: Ứng dụng công nghệ Plasma, giúp tạo ra các sản phẩm có màu ánh kim ấn tượng.
  • Năm 2002: Giới thiệu Rado V10K - chiếc đồng hồ cứng nhất thế giới với độ cứng ngang kim cương tự nhiên.
  • Năm 2011: Phát triển dòng Rado True Thinline siêu mỏng với độ dày chỉ 5mm.

3. Đồng hồ Rado & Phong cách thiết kế

So với những hãng đồng hồ khác, Rado được giới mộ điệu đánh giá cao nhờ độ tinh xảo, kiểu dáng thanh lịch và vô cùng sang trọng. Nếu bạn chưa tin, hãy cùng khám phá một số dòng sản phẩm nổi bật nhất của thương hiệu này!

  • Rado Ceramica: Bộ sưu tập khiến người ta lập tức nghĩ tới Rado với thiết kế hình học vuông vức cùng chất liệu gốm Ceramic độc đáo. Mặc dù mang tinh thần vô cùng đơn giản nhưng chúng lại là điểm nhấn ấn tượng cho phong cách đàn ông lịch lãm của phái mạnh.

Đồng hồ Rado & Phong cách thiết kế

  • Rado Centrix: Khác với Ceramica, dòng sản phẩm này sở hữu những đường cong mềm mại và giao diện đậm chất cổ điển. Điều đó tạo ra cảm giác hết sức vừa vặn và phù hợp với thị hiếu số đông.

Đồng hồ Rado & Phong cách thiết kế

  • Rado Sintra Jubile: Bên cạnh khả năng chống trầy và chịu lực đáng kinh ngạc, Bộ sưu tập này còn toát lên khí chất ngời ngời cho người đeo nhờ sự có mặt của những viên kim cương lấp lánh.

Đồng hồ Rado & Phong cách thiết kế

  • Rado Integral: Đây là minh chứng rõ ràng nhất cho đẳng cấp chế tác bậc thầy của Rado khi kết hợp hài hòa giữa công nghệ hiện đại cùng nghệ thuật đồ họa kinh điển. 

Đồng hồ Rado & Phong cách thiết kế

4. Chất lượng đồng hồ Rado

4.1 Về chất liệu của đồng hồ Rado

Về chất liệu của đồng hồ Rado

Không phải tự nhiên mà Rado lại được phong là “Bậc thầy công nghệ” hay “Ông hoàng chế tác vật liệu”. Thương hiệu Swiss Made này luôn tiên phong trong việc sử dụng các chất liệu mới dẫn đầu về độ cứng, khả năng chống trầy xước và chịu lực như Ceramic, Sapphire Crystal, Kim cương nhân tạo, Hardmetal, Lanthanum,...

Điều này giúp cho ông lớn Rado nhiều lần đạt kỷ lục Guinness và tỏa sáng huy hoàng trên bản đồ ngành công nghiệp thời gian.

►►► Xem thêm: Khám phá top 15 thương hiệu đồng hồ đeo tay nổi tiếng nhất tại Việt Nam 2023

4.2 Về bộ máy trong những chiếc đồng hồ Rado

Về bộ máy trong những chiếc đồng hồ Rado

Một đặc quyền của các gà cưng nhà Swatch đó là được trang bị máy đồng hồ ETA - động cơ Thụy Sĩ tốt nhất thế giới. Chỉ cần nói đến đây thì có lẽ bạn cũng phần nào hiểu được “nội lực” của Rado hoành tráng đến cỡ nào. 

Đáng bàn ở chỗ, nếu như nhiều chiếc đồng hồ danh giá như Tissot, Mido, Hamilton chỉ lắp máy ETA hạng 3, 4 thì Rado xưa nay luôn được sử dụng máy ETA đệ nhất hoặc nhì. Những “con ngựa chiến” hoàn hảo này mang tới cho những chiếc đồng hồ Rado sang trọng một tính chính xác tuyệt vời - khả năng vận hành trơn tru, mượt mà và độ ổn định ở mức level max.

5. Mức giá của đồng hồ Rado

Mức giá của đồng hồ Rado

Không có đáp án chính xác cho câu hỏi này bởi tùy thuộc vào chất liệu, công nghệ, độ phức tạp mà các sản phẩm sẽ có giá khác nhau. 

Trong ngành đồng hồ hiện nay, Rado đang nằm ở phân khúc Basic Luxury (ngang hàng với Longines, Frederique Constant, Tag Heuer,…), cao hơn Entry Luxury (bao gồm Tissot, Mido, Hamilton,...) và các thương hiệu đồng hồ bình dân khác.

Do đó, số tiền bỏ ra để sở hữu một chiếc đồng hồ Rado sẽ rơi vào khoảng 700 - 28.000 USD hoặc thậm chí là lên tới 250.000 USD nếu có đính kim cương.

6. Lưu ý khi chọn mua hàng đồng hồ Rado

Lưu ý khi chọn mua hàng đồng hồ Rado

Vì Rado là một thương hiệu đồng hồ cao cấp, được nhiều người yêu thích nên chúng cũng rất hay bị làm giả. Do đó, để tránh các sự cố không mong muốn thì khi mua hàng, bạn cần ghi nhớ vài lưu ý sau đây:

  • Lựa chọn các cửa hàng đồng hồ uy tín, là nhà phân phối chính hãng của Rado.

  • Kiểm tra kỹ các chi tiết của đồng hồ như độ hoàn thiện, độ tinh tế, tính ổn định và chính xác.

  • Xem xét các phụ kiện đi kèm đồng hồ như hộp đựng, hướng dẫn sử dụng, giấy bảo hành chính hãng.

  • Tham khảo mức giá tại nhiều cơ sở kinh doanh khác nhau để lựa chọn ra nơi tốt nhất. Tuy nhiên, các bạn cũng cần lưu ý rằng Rado là hãng đồng hồ cao cấp nên giá thành sẽ không bao giờ ở mức một vài triệu hoặc vài trăm ngàn.

Trên đây là một số thông tin về đồng hồ Rado - một thương hiệu cao cấp, trứ danh của Thụy Sĩ, bậc thầy hàng đầu về công nghệ vật liệu với những sản phẩm đẳng cấp cả về hình thức lẫn nội dung. Bạn đánh giá thế nào về thương hiệu đồng hồ này, hãy chia sẻ cảm nhận ngay bên dưới bài viết nhé! Nếu bạn đọc có nhu cầu mua hàng tại đồng hồ Xwatch, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ tận tình nhất. 

Có thể bạn quan tâm:


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Đồng hồ Rado: Chiến binh thời gian “CỨNG” nhất mọi thời đại
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.66355 sec| 2565.648 kb