Màu xanh lục và những ứng dụng trong đời sống

15/03/2023 - Người viết: BTV Xwatch
Màu xanh lục và những ứng dụng trong đời sống
Màu xanh lục chắc hẳn là một màu sắc cơ bản, vô cùng quen thuộc mà đi bất kì đâu ta cũng có thể bắt gặp. Hơn thế nữa, với mỗi gam màu, nó đều mang một ý nghĩa khác nhau.

Vậy cụ thể, màu xanh lục có ý nghĩa ra sao, những ứng dụng của nó như thế nào, đặc biệt là trong ngành thời trang đồng hồ. Hãy tìm hiểu qua bài viết dưới đây của Xwatch nhé. 

1. Khái quát về màu sắc

Về cơ bản, màu sắc chính là sắc tố của ánh sáng mà mắt con người chúng ta thu nhận được. Trong cuộc sống, chúng ta có thể quan sát được rất nhiều phông màu, từ màu sắc trung tính đến màu sắc sặc sỡ, hay màu đơn giản cho đến những màu hòa trộn phức tạp. 

Màu sắc rất đa dạng, phong phú 

Những màu sắc cơ bản đó là đỏ, cam, vàng, lục, lam, chàm, tím. Còn rất nhiều phông màu khác được hòa trộn, xen kẽ giữa những tông màu chính được kể trên.

2. Màu xanh lục là gì? 

Màu xanh lục là một trong những màu chính cơ bản

Màu xanh lục (hay còn được gọi với tên màu xanh lá cây) là một trong 7 sắc màu cơ bản. Nói một cách dễ hiểu, vì màu lục có màu giống với lá cây nên được gọi là màu xanh lá cây. Cụ thể hơn, lá cây có màu xanh lục là bởi khi quang hợp, hấp thụ ánh nắng mặt trời, lá cây đã chuyển hóa chất diệp lục và tạo ra màu sắc này. Theo khoa học, màu lục được ghi nhận có bước sóng từ 500 - 565nm.

►►► Xem thêm: Màu xanh dương & Những ý nghĩa bất ngờ bạn chưa biết

3. Ý nghĩa của xanh lục 

3.1 Theo quan niệm truyền thống

Từ trước đến nay, màu xanh lục luôn đại diện cho màu của cây lá, của thiên nhiên, môi trường sống xung quanh. Do đó, nhắc tới xanh lục, người ta lập tức liên tưởng đến sự sống, sự sinh sôi, nảy nở và phát triển. 

Màu xanh lục theo quan niệm truyền thống mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp 

Bên cạnh đó, vì màu xanh của cây cối luôn mang lại sự tươi mát, thoải mái, trong lành cho mọi người nên màu xanh lục cũng chính là đại diện cho sức khỏe tinh thần dồi dào, tươi mới, an yên. 

Đặc biệt rằng, dù màu xanh mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp, trong ngành công nghiệp nhuộm màu, điều này lại hoàn toàn ngược lại. Vì đặc tính không ổn định, với ngành nhuộm, màu xanh lại đại diện cho sự ngẫu nhiên, bất ổn và kém may mắn.

►►► Xem thêm: Màu xanh mint, tô điểm cuộc đời bằng sự trẻ trung và tươi mới

3.2 Theo mức độ tiếp xúc, độ đậm nhạt

Bên cạnh đó, khoa học nghiên cứu đã cho thấy rằng, nếu tiếp xúc quá nhiều với màu xanh lục, bạn sẽ dễ dàng gặp phải trạng thái mệt mỏi, nhàm chán, vô vị. Ngược lại, nếu tần suất tiếp xúc với màu xanh quá ít, bạn sẽ rơi vào trạng thái tinh thần không ổn định như lạc lõng, bồn chồn, bất an, lo sợ bị bỏ rơi… 

Với độ đậm nhạt khác nhau, màu lục lại có ý nghĩa riêng biệt. Cụ thể: 

  • Xanh lục đậm: sự tham vọng, giàu có.

  • Xanh lục ngả vàng: sự ghen ghét, yếu đuối, nhỏ mọn.

  • Xanh lục nhạt: ấm no, yên bình.

3.3 Theo quốc gia

Ở mỗi quốc gia, khu vực khác nhau, màu xanh lục được gán với mỗi ý nghĩa riêng biệt. Chẳng hạn: 

  • Trong Hồi giáo: sự lương thiện, hiền lành.

  • Tại Ireland: sự may mắn

  • Tại Tây Ban Nha: sự hài hước

  • Tại Trung Quốc: màu của thiên đường, sự chung thủy

  • Tại các nước phương Tây: sự may mắn vì đây cũng là màu sắc của cỏ ba lá

  • Tại các đường đua, rạp xiếc: sự kém may mắn

Nhìn chung, màu xanh lục có ý nghĩa khác biệt vì với mỗi đất nước, mỗi nền văn hóa đều có những yếu tố, những câu chuyện khác nhau tác động lên màu sắc mang tên cỏ cây này. Bên cạnh đó, hệ thống màu sắc đậm nhạt khác nhau cũng phần nào ảnh hưởng đến ý nghĩa của sắc màu này..

4. Những ứng dụng của màu xanh lục trong đời sống

4.1 Trong phong thủy

Màu xanh lục có thể tương trợ tốt cho người mệnh Mộc

Trong phong thủy, màu xanh lục được coi là màu sắc đại diện cho mệnh Mộc (tượng trưng cho hình ảnh cây cối, sinh sôi và phát triển). Theo như phong thủy, ngũ hành thì người mệnh Mộc rất hợp với màu xanh lục. Nếu biết kết hợp, sử dụng màu sắc này trong cuộc sống hàng ngày sẽ được tương trợ, gặp được nhiều may mắn, tài lộc.

4.2 Trong trang trí nội thất

Như đã nói ở trên, xanh lục như là biểu tượng của thiên nhiên, mang lại không khí thoải mái, thư giãn. Chính vì đó, màu xanh lục được ứng dụng vô cùng rộng rãi trong nội thất gian phòng. 

Sự kết hợp màu xanh lục trong thiết kế nội thất

Sự kết hợp màu lục trong phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp vừa mang lại cảm giác khoan khoái, dễ chịu như được hòa hợp với thiên nhiên, vừa đem lại cho gia chủ sự ấm áp, trong trẻo đầy thư thái. Có lẽ đây cũng chính là lý do khiến sự kết hợp giữa màu xanh lục và màu trắng, nâu gỗ trong thiết kế nội thất không còn quá xa lạ với các hộ gia đình. 

4.3 Trong quần áo, thời trang

Trang phục màu xanh lục được ưa chuộng

Là một tông màu lạnh thuần khiết, những bộ quần áo với tông màu xanh lục rất được mọi người ưa chuộng diện lên trong những ngày hè oi bức. Không chỉ phù hợp với những buổi hè nóng nực những bộ cánh màu lục sẫm màu còn có thể đồng hành với bạn cả khi tiết trời trở lạnh vì sắc ấm mà nó mang lại. Tóm lại, đây là màu sắc rất được chuộng bởi các nhà thiết kế trong sản phẩm của mình.

►►► Xem thêm: Xanh cổ vịt là màu gì? Mặc với màu gì hợp xu hướng nhất?

4.4 Trong thế giới phụ kiện - đồng hồ xanh lục

Đồng hồ ORIENT RE-AT0015L00B

Đồng hồ Orient RE-AT0015L00B: Sự hòa quyện giữa màu lục và vàng đồng đẹp mắt

Đồng hồ CITIZEN NJ0150-81X

Đồng hồ Citizen NJ0150-81X: Mặt số xanh lục mê đắm

Mong rằng với những thông tin trên, bạn đã hiểu rõ hơn về ý nghĩa của màu xanh lục cùng những ứng dụng của màu sắc này trong đời sống. Nếu bạn có nhu cầu sắm cho mình một chiếc đồng hồ màu xanh lục hợp phong thủy, giúp mang lại nhiều may mắn, hãy liên hệ ngay với đồng hồ Xwatch để nhận được tư vấn cụ thể nhé. 

Có thể bạn quan tâm:


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Màu xanh lục và những ứng dụng trong đời sống
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.62950 sec| 2542.141 kb