Màu xanh mint, tô điểm cuộc đời bằng sự trẻ trung và tươi mới

14/03/2023 - Người viết: BTV Xwatch
Màu xanh mint, tô điểm cuộc đời bằng sự trẻ trung và tươi mới
Trong những năm gần đây, màu xanh mint trở nên rất thịnh hành và phổ biến trong nhiều lĩnh vực như thời trang, phong thuỷ, đồ công nghệ.

Tuy nhiên vẫn có nhiều người chưa thật sự hiểu rõ về màu sắc đặc biệt này cũng như những ứng dụng của nó trong cuộc sống. Hãy cùng Xwatch tìm hiểu về màu xanh mint qua bài viết dưới đây nhé. 

1. Màu xanh mint là màu gì? 

Xanh mint thuộc vào nhóm màu Pastel, là sự kết hợp giữa màu xanh và màu vàng nhưng được giảm nhẹ về mức độ màu sắc. Nhiều người cũng gọi xanh mint là màu xanh bạc hà vì mint trong tiếng anh có nghĩa là bạc hà. Điều nổi bật của màu xanh mint là mang lại cho người nhìn một cảm giác thoải mái, dễ chịu và tươi mát. 

Màu xanh mint là màu gì?

Màu xanh mint mang lại cảm dễ chịu và thoải mái cho người nhìn

2. Các màu xanh mint phổ biến hiện nay 

Xanh mạ là màu hot trend từ năm 2017 và đến nay vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Đây là màu sắc đại diện cho sự trẻ trung, năng động, sáng tạo. 

Xanh rêu cũng là một sắc thái của xanh mint, là màu được rất nhiều bạn trẻ ưu ái để nhuộm cho mái tóc của mình. Xanh rêu cũng được ứng dụng nhiều trong những thiết kế thời trang. 

Xanh cổ vịt là sự phối trộn giữa xanh lam và xanh rêu. Đây là màu sắc đại diện cho sự thanh tao và sắc sảo. Nhiều người sẽ khó phân biệt được đâu là xanh rêu, đâu là xanh cổ vịt hay xanh lam. 

Màu trầm xám xanh cũng thuộc vào nhóm màu xanh mint, đại diện cho sự bình yên nhưng vẫn giữ được nét sang trọng. Đây là màu sắc được sử dụng nhiều trong xây dựng. 

Các màu xanh mint phổ biến hiện nay

Những màu xanh mint phổ biến hiện nay

►►► Xem thêm: Màu đen là gì? ý nghĩa thú vị của màu đen trong cuộc sống có thể bạn chưa biết

3. Màu xanh mint mang ý nghĩa gì? 

3.1. Ý nghĩa của màu xanh mint trong cuộc sống (về tình yêu, tuổi trẻ, sự chia sẻ) 

Xanh mint là màu sắc trong trẻo, mang lại cảm giác tươi mới trong cuộc sống. Bên cạnh đó, màu sắc này còn mang thông điệp của sự sum họp và hội tụ. Đó là lý do trong những buổi họp gia đình hay bạn bè, nhiều người sẽ có xu hướng lựa chọn trang phục màu xanh mint. 

Những người yêu thích màu xanh mint là những người rất chủ động và sáng tạo, họ luôn có nhiều ý tưởng trong cuộc sống cũng như công việc. 

Ý nghĩa của màu xanh mint trong cuộc sống (về tình yêu, tuổi trẻ, sự chia sẻ)Ý nghĩa của màu xanh mint trong cuộc sống (về tình yêu, tuổi trẻ, sự chia sẻ)

Màu xanh mint mang lại sự trẻ trung, năng động

3.2. Ý nghĩa của màu xanh mint trong thiết kế 

Xanh mint là một lựa chọn không sợ bị lỗi mốt trong thiết kế. Đây là màu sắc mang lại cảm giác dịu mát và vô cùng thư giãn. Khi sử dụng xanh mint làm nền thì những nhà thiết kế sẽ hoàn toàn dễ dàng chọn những gam màu đậm hơn để làm điểm nhấn. Tuỳ vào giới tính và độ tuổi mà  những sắc thái khác nhau của xanh mint sẽ được sử dụng phù hợp trong thiết kế. 

3.3. Ý nghĩa của màu xanh mint trong phong thủy 

Trong phong thuỷ, màu xanh mint mang lại sự phong phú, cân bằng. Màu sắc này cũng đại diện cho một sức sống mãnh liệt và bền bỉ theo thời gian. Những người mệnh mộc luôn có duyên lành với màu mint vì nó còn mang ý nghĩa của một cuộc sống viên mãn. 

3.4. Ý nghĩa của màu xanh mint trong văn hóa các quốc gia 

Trong văn hoá các nước phương Tây, màu mint là màu của thiên nhiên, thể hiện cho nhận thức về môi trường, sự tươi trẻ. Ở những quốc gia Trung Đông, đây là màu sắc đại diện cho sự may mắn và giàu sang. Còn ở Á Đông, xanh mint là màu của tuổi trẻ, sức sống tràn đầy, của nhiệt huyết và niềm tin. 

Ý nghĩa của màu xanh mint trong văn hóa các quốc gia

Ở Trung Đông, màu xanh mint đại diện cho sự giàu sang và may mắn

4. Ứng dụng của màu xanh mint trong cuộc sống 

4.1. Cách phối màu xanh mint với các màu khác trong thời trang

Sự kết hợp giữa màu mint và màu trắng

Cặp đôi trắng và mint luôn là lựa chọn phù hợp cho những tín đồ thời trang. Vì đây đều là hai màu sắc nhạt tạo nên sự nhẹ nhàng, trẻ trung cho người mặc. Một chiếc sơ mi trắng truyền thống kết hợp cùng chiếc blazer màu mint sẽ là outfit vô cùng tươi mới cho một cô nàng công sở điệu đà.  

Cách phối màu xanh mint với các màu khác trong thời trang

Sự kết hợp giữa xanh mint và trắng trong nhiều phong cách thời trang khác nhau

Sự kết hợp giữa màu mint và màu đen

Không giống phong cách nhẹ nhàng khi màu mint được kết hợp với màu trắng. Xanh mint khi phối với màu đen sẽ tạo nên phong cách quyến rũ và hấp dẫn cho những cô gái. Nếu bạn yêu thích sự phá cách, hãy kết hợp một chiếc áo croptop đen và một chiếc quần xanh mint cạp cao. Còn nếu bạn muốn thử set đồ màu mint ở môi trường văn phòng, sao không thử match một chiếc váy đen công sở với một chiếc sơ mi xanh mint nhỉ? 

4.2. Cách dùng màu xanh mint trong phong thủy

Cách dùng màu xanh mint trong phong thủy

Màu mint phù hợp với những người mệnh Mộc và tạo cảm giác rộng rãi, thoáng đãng cho không gian 

Xanh mint là màu sắc phù hợp với những người có mệnh Mộc. Đây là những người có khả năng đưa ra quyết định nhanh, có nhiều lý tưởng lớn, khả năng sáng tạo phong phú và thích những môi trường cạnh tranh. 

Lựa chọn nội thất màu xanh mint

Màu xanh mint sẽ làm cho không gian của ngôi nhà trở nên rộng rãi và thoáng đãng. Khi phòng khách được thiết kế với tông xanh mint chủ đạo sẽ mang hơi thở của sự hiện đại, trẻ trung nhưng vô cùng sang trọng. 

Không gian phòng ngủ với màu xanh mint

Khi đã khéo léo kết hợp màu xanh mint và màu trắng cho tường nhà, giường ngủ, rèm cửa,... bạn sẽ luôn có cảm giác thoải mái, thư giãn và tận hưởng giấc ngủ ngon sau một ngày làm việc căng thẳng và mệt mỏi. Màu mint sẽ vô cùng thích hợp cho người người yêu thích sự tĩnh lặng và muốn có một không gian ngủ yên bình. 

Không gian bếp với màu xanh mint

Nhiều bạn trẻ thích decor căn bếp của mình với màu xanh mint vì nó mang lại sự vui vẻ và sinh động cho không gian. Mỗi bữa ăn của gia đình sẽ trở nên náo nhiệt, cởi mở hơn trong một gian bếp màu xanh mint nhẹ nhàng, ấm áp. 

5. Tổng kết

Nếu bạn cũng là người yêu thích sự trẻ trung, năng động, hãy cùng Xwatch lựa chọn một vài mẫu đồng hồ màu xanh mint phù hợp với gu thẩm mỹ và phong cách thời trang của bạn nhé!

 

 

ĐỒNG HỒ OLYM PIANUS OP990-45DDLS-GL-T

ĐỒNG HỒ OLYM PIANUS OP990-45DDLS-GL-T

Xwatch vừa cùng bạn tìm hiểu về màu xanh mint và những ứng dụng của màu sắc này trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Vì mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu cho cả người sử dụng và người đối diện, xanh mint vẫn đang là màu hot trend và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt trong những năm gần đây. 

Có thể bạn quan tâm: 


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Màu xanh mint, tô điểm cuộc đời bằng sự trẻ trung và tươi mới
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.54591 sec| 2563.906 kb