Màu xanh cổ vịt là màu gì? Ý nghĩa, cách phối đồ màu xanh cổ vịt đẹp và ấn tượng

24/02/2023 - Người viết: BTV Xwatch
Màu xanh cổ vịt là màu gì? Ý nghĩa, cách phối đồ màu xanh cổ vịt đẹp và ấn tượng
Mệnh danh là “cứu tinh” của những chàng trai, cô gái da ngăm, màu xanh cổ vịt là tông màu thịnh hành trên các sàn diễn thời trang năm 2022 và được rất nhiều tín đồ thời trang yêu thích. Độc đáo, mới lạ và khác biệt, những món thời trang, phụ kiện có màu xanh cổ vịt có khả năng tôn da và mang tới thần thái “cool ngầu” cho chủ sở hữu.

Vậy màu xanh cổ vịt là gì? Cách phối màu với màu xanh cổ vịt đẹp, ấn tượng? Tất cả sẽ được đồng hồ Xwatch bật mí ngay trong bài viết dưới đây. 

1. Màu xanh cổ vịt là màu gì?

Màu xanh cổ vịt trong tiếng Anh có tên là xanh Mallard là một gam màu độc đáo được kết hợp từ 2 tông màu là màu xanh nước biển và màu xanh lá cây. Sự kết hợp hài hòa của hai gam màu này đã tạo ra màu xanh cổ vịt vô cùng quyến rũ, thanh nhã, khi kết hợp với trang phục, phụ kiện thì đem đến cho người mặc sự trẻ trung và đầy quý phái. 

Màu xanh cổ vịt trong tiếng Anh có tên là xanh Mallard

Ưu điểm của xanh cổ vịt là khả năng tôn da cực “đỉnh”. Đặc biệt, với làn da ngăm, tông màu này có khả năng bật tone da đáng kể và phù hợp với mọi mùa trong năm. Những món đồ có màu xanh cổ vịt có thể mang lại cảm giác dễ chịu cho người nhìn và đặc biệt mang lại sự tinh tế, trang nhã và nổi bật cho chủ sở hữu. 

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại trang phục, phụ kiện, túi xách,... có màu xanh cổ vịt. Ngay cả các nhãn hàng cao cấp cũng cực kỳ lăng xê tông màu này bởi nó không chỉ thanh lịch mà còn toát lên vẻ đẹp đầy táo bạo, hiện đại chuẩn “fashion”.

►►► Xem thêm: Cập nhật xu hướng thời trang công sở nữ 2023

2. Ý nghĩa của màu xanh cổ vịt

Đại diện cho sự cân bằng cũng như sự tinh tế, thanh bình và tính linh hoạt, những trang phục màu xanh cổ vịt sở hữu sức quyến rũ mạnh mẽ để lại ấn tượng khó phai với bất cứ ai khi nhìn thấy lần đầu tiên. Chinh phục từ phái mạnh cho tới phái đẹp, tông màu này mang lại vẻ đẹp cổ điển, sang trọng, vương giả mà những gam màu khác khó có thể làm được. 

3. Đồ màu xanh cổ vịt hợp với màu gì?

Nếu bạn đang phân vân không biết màu xanh cổ vịt hợp với màu gì? Cách phối màu với màu xanh cổ vịt đẹp, thần thái vạn người mê?, cùng Xwatch tìm hiểu ngay trong phần dưới đây:

3.1. Cách phối màu với màu xanh cổ vịt cùng màu trắng đẹp

Màu trắng là một trong những gam màu phổ biến nhất và phù hợp nhất để phối với những màu sắc khác. Đơn giản, không mất quá nhiều thời gian, bạn có thể dễ dàng tạo ra một set đồ quý phái và đẳng cấp chỉ với hai gam màu trắng và xanh cổ vịt. 

Phối màu trắng với màu xanh cổ vịt

Đó có thể là set đồ gồm một chiếc áo sơ mi màu xanh cổ vịt mix cùng một chiếc quần culottes ống rộng cạp cao màu trắng, kết hợp cùng một đôi giày cao gót màu sắc nhã nhặn vừa tăng chiều cao, vừa khiến vóc dáng trở nên cân đối, ưa nhìn hơn. Với set đồ này, bạn có thể thay đổi bằng chân váy trắng hoặc sử dụng những món phụ kiện như  túi xách, kính mắt hoặc một chiếc đồng hồ, thắt lưng như một chi tiết "điểm xuyết" trên outfit của mình. 

►►► Xem thêm: Top 10 Thương hiệu túi xách nổi tiếng nhất thế giới

3.2. Phối màu xanh cổ vịt với màu đen

Phối màu xanh cổ vịt với màu đen

Cá tính, bí ẩn và quyến rũ, đó là những từ ngữ miêu tả chân thực nhất về những set đồ màu xanh cổ vịt và màu đen vô cùng lạ mắt và toát lên sự mạnh mẽ, kiêu kỳ. Phù hợp với mọi hoàn cảnh sử dụng, các nàng có thể kết hợp hai tông màu này trong các outfit thường ngày từ đi làm, đi chơi đều rất nổi bật và hoàn hảo. 

►►► Xem thêm: Bật mí cách phối đồ với boot cao cổ sành điệu dành cho nam và nữ xu hướng thời trang năm 2023

3.3. Màu xanh cổ vịt mix cùng đồ màu nâu

Màu xanh cổ vịt mix với đồ màu nâu

Một gợi ý phối màu hoàn hảo dành cho những cô nàng theo đuổi gu ăn mặc đậm chất phương Tây. Với cách phối đồ này, bạn có thể mix những chiếc áo màu xanh cổ vịt cùng những món đồ như chân váy, túi xách, quần có các gam màu như nâu tây hay màu nâu da bò,... sẽ mang tới phong cách thời thượng, cực kỳ sành điệu. 

3.4. Mix đồ màu xanh cổ vịt cùng trang phục màu xám

Mix đồ màu xám với màu xanh cổ vịt

Màu xám thuộc tone lạnh khi kết hợp với sắc xanh cổ vịt sẽ tạo nên một set đồ độc đáo vừa tôn da, vừa khẳng định gu thời trang cực chất của người mặc. Với cách phối màu này, bạn có thể kết hợp một chiếc đầm màu xanh cổ vịt cùng một chiếc áo khoác lông chuột hoặc một chiếc sơ mi xanh cổ vịt mix cùng chân váy trắng và khoác hờ hững một chiếc cardigan màu xám vào những ngày thời tiết chuyển mùa se lạnh. 

►►► Xem thêm: Cách phối đồ với chân váy hợp xu hướng thời trang hiện đại

3.5. Phối đồ màu xanh cổ vịt với màu cam

Phối màu cam với xanh cổ vịt

Là một trong những sắc màu rực rỡ trong bảng màu, sắc cam được đánh giá khá kén da người mặc nhưng khi kết hợp với màu xanh cổ vịt, màu cam sẽ mang đến một phong cách thời trang mới mẻ mà bất cứ cô gái hay chàng trai nào cũng nên thử một lần trong đời. Với cách phối màu này, các bạn nữ có thể lựa chọn một chiếc đầm dạ hội màu cam mix cùng trang sức màu xanh cổ vịt như một chiếc vòng cổ, đôi khuyên tai. Còn cánh mày râu có thể sử dụng thắt lưng, áo sơ mi hoặc áo có họa tiết màu cam để mix cùng trang phục màu xanh cổ vịt để nổi bật trước đám đông.

3.6. Phối đồ màu xanh cổ vịt cùng màu be

Mix màu xanh cổ vịt với màu be

Vốn được biết đến là gam màu phù hợp với thời trang công sở, màu be khi mix cùng đồ màu xanh cổ vịt cũng là một gợi ý rất tuyệt mà các nàng không thể bỏ qua. Ưu điểm của các outfit có hai tông màu này là mang đến sự cuốn hút, trang nhã, nhẹ nhàng cho người mặc mà không bị sặc sỡ hay quá lố. 

►►► Xem thêm: 1000+ Đồng hồ nữ đẹp, thanh lịch, cho dịp lễ 8/3

3.7. Kết hợp cùng chính màu xanh cổ vịt

Set đồ màu xanh cổ vịt chất lừ

Là tông màu thịnh hành trên mọi sàn diễn thời trang trong suốt năm 2022, màu xanh cổ vịt đem đến những set đồ thời trang, sang trọng và đầy quý phái. Để tăng thêm phần nổi bật cho set đồ một màu này, bạn hãy tô điểm bằng một số món phụ kiện có màu sắc khác như kính, túi xách, thắt lưng,… để làm mới hình ảnh của bản thân mình nhé cũng như khiến set đồ không bị nhàm chán nhé!

►►► Xem thêm: Ton sur ton là gì? Cách phối đồ "tông xoẹt tông" chuẩn Fashionista

4. Một số set đồ màu xanh cổ vịt đẹp và ấn tượng nhất

Chân váy xanh cổ vịt với áo hoa xám

Chân váy midi xanh cổ vịt mix cùng áo caro xám là lựa chọn hoàn hảo dành cho cô nàng tuổi teen

Set áo xanh cổ vịt mix cùng áo khoác

Set áo sơ mi xanh cổ vịt mix cùng áo khoác, chân váy nâu tây và boots cao cổ màu nâu cổ điển vô cùng thời thượng và sành điệu

Mix quần xanh cổ vịt và boot cổ ngắn

Áo len vàng mix cùng quần xanh cổ vịt và boots cổ ngắn - outfit xuống phố nổi bật dành cho cô nàng cá tính

Chân váy xếp ly với áo đen

Set chân váy xếp ly mix cùng áo đen cổ chữ V và thắt lưng to bản vừa giúp che khuyết điểm cơ thể, tạo nên vòng eo thon gọn, vừa mang tới sự thanh lịch, bí ẩn cho mọi quý cô hiện nay

Áo xanh cổ vịt cùng quần trắng

Áo xanh cổ vịt mix cùng quần trắng - Gợi ý hoàn hảo cho cô nàng cô sở trở thành điểm nhấn thu hút mọi sự chú ý

Áo phông trắng với chân váy xanh cổ vịt

Kết hợp áo phông trắng với giày thể thao và chân váy dài xanh cổ vịt mang lại phong cách năng động, thoải mái được rất nhiều quý cô trẻ tuổi ưa chuộng

Trên đây là những chia sẻ về phong cách mix đồ với màu xanh cổ vịt đang được nhiều chị em quan tâm nhất hiện nay. Có thể thấy tông màu này không hề khó phối đồ nhưng chúng ta vẫn lầm tưởng. Hy vọng qua bài viết này của đồng hồ Xwatch, chị em sẽ biết cách mix đồ và bổ sung vào tủ đồ của mình những set đồ với màu xanh cổ vịt chất lừ, chuẩn fashionista!

Có thể bạn quan tâm:


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Màu xanh cổ vịt là màu gì? Ý nghĩa, cách phối đồ màu xanh cổ vịt đẹp và ấn tượng
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.59980 sec| 2560.406 kb