Bật mí: Tại sao trán cao thông minh? Kiểu tóc nào phù hợp với người trán cao

26/04/2023 - Người kiểm duyệt: Thầy Phan Tấn Chi
Bật mí: Tại sao trán cao thông minh? Kiểu tóc nào phù hợp với người trán cao
Từ xưa đến nay, người ta vẫn từng nói: trán cao là vầng trán thông minh. Người sở hữu trán cao là người thành đạt trong cuộc sống, thường xuyên gặp may mắn hanh thông và những thành tựu rực rỡ.

Tại sao trán cao lại được đánh giá cao như vậy? Vận mệnh, tướng số người trán cao cụ thể như thế nào? Hãy cùng Xwatch tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

1. Trán cao là gì? Cách nhận biết vầng trán cao

Vùng trán là vùng thượng đỉnh của khuôn mặt, được giới hạn trong khoảng từ điểm cuối chân tóc cho đến điểm đầu của đuôi chân mày. Vầng trán cao là vầng trán có khoảng cách trán có chiều dài khoảng ⅓ tổng chiều dài gương mặt. Người có vầng trán cao thường đẹp trai, xinh gái, khuôn mặt thanh thoát và dễ gây cảm tình với người khác. 

Trán cao là gì? Cách nhận biết vầng trán cao

Một điều lưu ý rằng, trán cao hoàn toàn khác với trán dô bạn nhé. Trán dô là phần trán bị nhô ra so với kết cấu khuôn mặt, và thường nhìn ở điểm nhìn nghiêng bạn sẽ thấy rất rõ người trán dô. Còn trán cao hoàn toàn phù hợp và cân đối với khuôn mặt của chủ nhân, thực sự rất vừa vặn, hài hòa với tổng thể khuôn mặt.

Trán cao là gì? Cách nhận biết vầng trán cao

Ngắm nhìn hình ảnh người có trán dô hoàn toàn khác biệt với trán cao

►►► Xem thêm: 9 kiểu tóc layer nữ mặt tròn giúp gương mặt nhỏ gọn thanh thoát hơn

2. Dự đoán tính cách, vận mệnh của người trán cao

Cùng sở hữu trán cao nhưng nam giới và nữ giới có tính cách và vận mệnh khác nhau. Cụ thể như sau: 

2.1. Vận mệnh của nữ giới trán cao

Về tính cách, trí tuệ: Phần trán là phần tiếp giáp với phần đầu, người có trán cao rộng thường là người thông minh, linh hoạt và sống lý trí nhiều hơn cảm xúc. Phụ nữ trán cao năng động hoạt bát, nhưng không kém phần nhạy cảm và hiền dịu.

Người con gái có trán cao thường có nhiều tài năng thiên phú, nhạy bén hơn người, do vậy trong công việc họ ứng xử và giải quyết vấn đề rất nhanh gọn, uyển chuyển và đạt hiệu quả cao. Trán cao là biểu tượng của nét đẹp tri thức - nét đẹp giá trị nhất, hãnh diện nhất của mọi phụ nữ thời đại mới. 

Vận mệnh của nữ giới trán cao

Về công danh sự nghiệp: Người phụ nữ có trán cao vốn từ nhỏ đã học hành nổi tiếng giỏi giang, thông minh, hoạt động xã hội tích cực và hoạt bát. Do vậy con đường công danh sự nghiệp của phụ nữ trán cao cũng rộng mở không kém đàn ông. Họ giao tiếp xã hội tốt, giỏi nắm bắt tâm lý người khác, nhanh nhẹn xử lý thông tin và uyển chuyển trong các tình huống bất ngờ, do vậy công việc của họ luôn suôn sẻ và được người kính nể. Những người phụ nữ trán cao thường có tướng làm lãnh đạo, sự nghiệp phát triển nhanh. 

Vận mệnh của nữ giới trán cao

Về hôn nhân: Xinh đẹp và đầy tài năng, những người phụ nữ trán cao luôn không thiếu chàng trai theo đuổi. Và hầu hết đều là những chàng trai ưu tú. Dễ hiểu thôi bởi “mây tầng nào gặp mây tầng đó”. Tuy nhiên tiêu chí chọn chồng của phụ nữ trán cao cũng rất cao, họ cân nhắc rất kĩ lưỡng trước khi bước vào cuộc sống hôn nhân. Vậy nên kết hôn đối với phụ nữ trán cao thường đến muộn hơn các cô gái bình thường.

Vốn bản tính cầu toàn, nên trong đời sống hôn nhân các cô gái trán cao cũng rất chăm chút cho tổ ấm của mình. Họ cẩn thận và đặt tấm lòng của mình vào việc phát triển mối quan hệ, chăm sóc chồng con và gia đình chu toàn.

►►► Xem thêm: 10+ Màu tóc cho nữ da ngăm cực TRENDY 2023

2.2. Vận mệnh đàn ông trán cao

Về tính cách, trí tuệ: Đàn ông trán cao là những người sống quyết đoán trong công việc và tình cảm. Không những thế còn có lối suy nghĩ trưởng thành, chín chắn, đúng đắn hơn so với những người cùng tuổi. Họ còn là người có tính cách táo bạo, dám nghĩ dám làm, ít khi bỏ cuộc giữa chừng.

Vận mệnh đàn ông trán cao

Người đàn ông trán cao thường rất chăm chỉ, cần cù bước qua những vất vả của cuộc sống, họ luôn quyết tâm để đạt được mục đích của mình. Đồng thời đàn ông trán cao cũng có nhiều tài lẻ, tài ăn nói, hùng biện  nên rất được yêu quý. Đàn ông trán cao thông minh và nhanh nhẹn trong công việc và cuộc sống. Cũng giống như phụ nữ trán cao, đàn ông trán cao giải quyết các vấn đề bằng lý trí.

Về công danh sự nghiệp: Người đàn ông trán cao luôn được tin tưởng và giao phó cho những công việc quan trọng, giữ ý nghĩa mấu chốt trong mọi dự án. Họ thường nằm ở những vị trí cốt cán và phải chịu trách nhiệm cao trước tập thể lớn. Đàn ông trán cao do có những tính cách và vận mệnh tốt. Thế nên đó sẽ là lý do khiến những người này thường đạt được thành công trong việc kinh doanh, khi đi làm thì được tăng bậc, thăng tiến. 

Vận mệnh đàn ông trán cao

Về hôn nhân: Đàn ông nhiều tài lẻ sẽ không bao giờ thiếu thốn về tình cảm. Phụ nữ thường “vây quanh” chàng trai trán cao vì sức hấp dẫn đầy tài năng của chàng. Thế nhưng chàng trai trán cao lại thường có tính cách cương nghị và nghiêm túc, cho nên tình duyên đến muộn. Hôn nhân thường gặp trắc trở bước đầu nhưng dần dần biết dung hòa và sống hạnh phúc về sau.

►►► Xem thêm: Top 10 kiểu tóc 2 mái nam đẹp và cuốn hút nhất năm 2023

3. Gợi ý xu hướng cắt tóc đối với nam nữ trán cao

Lựa chọn được một kiểu tóc phù hợp không chỉ giúp bạn thay đổi bản thân thêm cá tính, và sành điệu mà quan trọng hơn hết là che được khuyết điểm của một cách hoàn hảo mà không cần phải đụng dao kéo. Đối với đàn ông hay phụ nữ trán quá cao, hãy thử một số kiểu tóc sau: 

3.1. Đối với nữ trán cao

- Mái lưa thưa (mái mưa):

Với phần mái được cắt tỉa lưa thưa, kiểu tóc này mang đến vẻ đẹp ngọt ngào, mong manh, đồng thời còn là trợ thủ đắc lực giúp gương mặt nàng trông hài hoà hơn nhờ những lọn tóc che bớt phần trán.

Mái lưa thưa (mái mưa)

- Mái ngố uốn xoăn

Mái ngố uốn xoăn

Tóc mái ngố uốn xoăn luôn phù hợp với những cô nàng trán cao, phần uốn xoăn nhẹ cá tính phù hợp với nàng thích phong cách điệu đà quyến rũ. Thêm một chút màu nhuộm nữa nàng nhé, chắc chắn không ai có thể chối từ vẻ đẹp này.

  • Tóc mái xéo:

Tóc mái xéo:

Một trong những kiểu tóc tốt nhất cho vầng trán cao mà không giống như bạn đang cố gắng hết sức để che dấu chính là tóc mái xéo. Gần đây xu hướng tóc mái xéo đang quay trở lại tạo nên một cơn sốt thể hiện đẳng cấp và cá tính của nhiều cô gái.

►►► Xem thêm: Top 10 mẫu tóc uốn sóng lơi đẹp giúp nàng thăng hạng nhan sắc

3.2. Đối với nam trán cao

- Tóc Layer cho nam trán cao

Những bạn có một khuôn mặt nhỏ gầy, trán cao, mắt dài và cằm nhọn cực kì phù hợp với kiểu tóc này. Tạo hình kiểu tóc này có thể giúp khuôn mặt trông hài hòa, cân đối và không quá góc cạnh nữa. Đặc biệt, phần tóc phía trên cũng được tạo điểm nhấn lớp layer vô cùng thu hút và tinh tế.

Tóc Layer cho nam trán cao

- Tóc nam uốn xoăn xù mì

Kiểu tóc nam uốn xoăn xù mì xuất phát từ chính cách tạo kiểu ngẫu hứng nhưng không hề lộn xộn hay rắc rối. Người thợ tóc sẽ tạo kiểu tóc xoăn xù mì này kết hợp với những tông màu như nâu lạnh, đỏ đất hay highlight sẽ tạo được hiệu ứng layer “vạn người mê”.

Tóc nam uốn xoăn xù mì

  • Tóc nam Side Part vuốt rủ

Trước đây, kiểu tóc nam Side Part vuốt rủ được nhiều sao lớn như Sobin Hoàng Sơn, Sơn Tùng MTP hay Noo Phước Thịnh lựa chọn. Đến nay, kiểu tóc này đã trở nên rất thịnh hành. Nó là biểu tượng của giới trẻ hiện đại. 

Tóc nam Side Part vuốt rủ

Trên đây chính là toàn bộ thông tin về trán caoXwatch mong muốn cung cấp đến cho bạn đọc. Bạn sở hữu trán cao sẽ hiểu về cơ thể, tính cách, sự nghiệp hay vận mệnh của mình mà lựa chọn xu hướng phát triển. Nếu còn bất kỳ băn khoăn nào, hãy để lại comment để được giải đáp nhanh nhất.

Có thể bạn quan tâm:


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Bật mí: Tại sao trán cao thông minh? Kiểu tóc nào phù hợp với người trán cao
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.60090 sec| 2559.953 kb