Giải mã vận mệnh trán dô - “vầng trán sân bay”: Thông minh hay đầy khổ ải?

21/04/2023 - Người kiểm duyệt: Thầy Phan Tấn Chi
Giải mã vận mệnh trán dô - “vầng trán sân bay”: Thông minh hay đầy khổ ải?
Nhiều người tự hào rằng mình có vầng trán dô nhưng cũng có cá nhân coi đây là khiếm khuyết không nhỏ về ngoại hình của họ.

Vậy trán dô là gì? Có ý nghĩa như thế nào trong nhân tướng học? Đâu là cách khắc phục vầng trán dô? Nếu độc giả đang quan tâm điều này, hãy tiếp tục theo dõi bài viết của đồng hồ Xwatch để được giải đáp nhé!

1. Trán dô là gì?

Trán dô là gì

Trán là khu vực được giới hạn từ đường chân mày cho tới chân tóc. Thông thường, độ rộng của trán sẽ chiếm khoảng 1/3 chiều dài gương mặt. Tuy nhiên, với những người có vầng trán dô, con số này sẽ lớn hơn tỷ lệ tiêu chuẩn. Điều đó khiến diện mạo của họ bị kém hài hòa, cân đối.

Ngoài ra, khi nhìn ngang, chúng ta còn có thể thấy phần xương trán của những người này bị nhô lên cao. Vì vậy, ngành thẩm mỹ hiện đại luôn coi trán dô là một nhược điểm cần khắc phục trên gương mặt.

►►► Xem thêm: 9 kiểu tóc layer nữ mặt tròn giúp gương mặt nhỏ gọn thanh thoát hơn

2. Trán dô và trán cao khác nhau như thế nào?

Trán dô và trán cao khác nhau như thế nào

Trên thực tế, hai kiểu trán này thường xuyên bị đánh đồng với nhau. Vậy chúng có gì khác biệt không?

Nội dung

Trán dô

Trán cao

Đặc điểm

Chiếm gần ½ tỷ lệ gương mặt

Phần xương trán gồ lên thấy rõ

Chiếm ⅓ tỷ lệ gương mặt

Trong thẩm mỹ

Không được đánh giá cao về mặt thẩm mỹ vì khiến gương mặt kém hài hòa

Được cho là vầng trán đẹp, khiến gương mặt ưa nhìn và sáng sủa

Trong nhân tướng học

Là người sáng dạ, lanh lợi nhưng cũng khá bướng bỉnh, cứng đầu

Là người thông minh, hiểu biết, có sự nghiệp nở rộ, được quý nhân phù trợ

3. Đoán vận mệnh của nam nữ trán dô

3.1 Đàn ông có trán dô

Đàn ông có trán dô

  • Về tính cách: Họ nổi tiếng là người điềm tĩnh dù trước mặt có chuyện gì xảy ra. Bên cạnh đó, đàn ông trán dô rất ham học hỏi nên tiếp thu được rất nhiều điều tốt đẹp từ cuộc sống. Ngoài ra, họ còn giàu ý chí, nghị lực, không đầu hàng số phận mà luôn tìm cách vượt qua khó khăn.

  • Về sự nghiệp: Với các tính cách và tư chất của mình, nam nhân trán dô rất dễ dàng thăng quan tiến chức. Nếu tự thân khởi nghiệp thì họ cũng đạt được thành công đáng mơ ước.

  • Về tình duyên: Họ có xu hướng kết hôn muộn cùng người phụ nữ trẻ trung với tài sắc vẹn toàn. Tuy nhiên, đàn ông trán dô lại khá bảo thủ, luôn coi quan điểm của mình là nhất nên dễ nảy sinh xung đột trong chuyện tình cảm.

3.2 Phụ nữ sở hữu trán dô

Phụ nữ sở hữu trán dô

  • Về tính cách: Phụ nữ trán dô được ông trời ban cho trí tuệ hơn người, đầu óc nhạy bén, giỏi giao thiệp xong cũng rất bướng bỉnh và khái tính.

  • Về sự nghiệp: Nếu đi làm thuê thì đây sẽ là những bậc nữ tướng trong các doanh nghiệp. Còn nếu họ làm chủ thì dù khó khăn đến đâu cũng không bao giờ bỏ cuộc. Nhờ vậy, nữ nhân trán dô thường có hậu vận tốt đẹp, cuộc sống sung túc, có địa vị và vai vế trong xã hội.

  • Về tình duyên: Với cái tôi khá cao nên chuyện tình yêu của phụ nữ trán dô không tránh khỏi những mâu thuẫn, cãi vã. Nếu muốn có được hạnh phúc bền chặt thì họ cần biết tiết chế bản thân mình.

►►► Xem thêm: 10+ Màu tóc cho nữ da ngăm cực TRENDY 2023

4. Các kiểu tóc hợp nữ trán dô

4.1 Tóc đuôi ngựa mái thưa

Tóc đuôi ngựa mái thưa

Đây là một trong những kiểu tóc dài được yêu thích nhất của phái đẹp. Đặc điểm của style này là đuôi tóc cột cao năng động và một chút tóc mái lưa thưa tạo nét cho gương mặt bạn gái thêm xinh.

4.2 Tóc mái ngố

Tóc mái ngố

Ngoài lựa chọn trên, các nàng cũng có thể tham khảo kiểu tóc ngắn mái ngố cực kỳ đáng yêu và hack tuổi. Đây là tuyệt chiêu để bạn che đi vầng trán dô ương bướng và càng thêm phần xinh đẹp, trẻ trung hơn.

4.3 Tóc xoăn sóng mái thưa

Tóc xoăn sóng mái thưa

Nếu là người có phong cách nữ tính, dịu dàng thì kiểu tóc xoăn sóng mái thưa chính là lựa chọn không thể bỏ lỡ. Với kiểu tóc này, diện mạo bạn gái mới xinh xắn và cuốn hút làm sao!

4.4 Tóc búi để mái

Tóc búi để mái

Còn nếu theo đuổi phong cách trưởng thành, quyến rũ thì kiểu tóc búi để mái như thế này sẽ cực kỳ phù hợp với phái đẹp. Nó vừa che bớt nhược điểm trên gương mặt vừa giúp chị em tỏa sáng ngút ngàn.

4.5 Tóc pixie

Tóc pixie

Đối với các cô nàng cá tính, sành điệu thì tóc pixie đúng là kiểu đầu chân ái. Với một chút tóc mái lòa xòa bấm nhẹ, tỷ lệ gương mặt của phái đẹp đã cân đối, hài hơn rất nhiều.  

5. Những kiểu tóc dành cho nam trán dô

5.1 Tóc middle part

Tóc middle part

Tóc middle part hay còn gọi là tóc ngôi giữa, tóc bổ luống. Kiểu đầu này có phần mái để dài rất bồng bềnh. Điều đó giúp cho vầng trán dô của phái mạnh được che đi phần nào.

5.2 Tóc side part

Tóc side part

Bên cạnh option trên, tóc side part cũng là giải pháp hoàn hảo cho các anh chàng có vầng trán rộng. Kiểu tóc này toát lên vẻ đẹp vô cùng lãng tử mà nam ca sĩ Hà Anh Tuấn chính là một ví dụ điển hình.

5.3 Tóc mái ngố

Tóc mái ngố

Một trong những kiểu đầu khác được giới trẻ đặc biệt yêu thích hiện nay chính là tóc mái ngố. Nó giúp các chàng trở nên năng động, trẻ trung và cũng đầy nam tính.

5.4 Tóc Mohican

Tóc Mohican

Ngoài ra, anh em cũng có thể tham khảo kiểu đầu Mohican gọn gàng, thời thượng này. Toàn bộ mái tóc được hớt gọn ghẽ, chỉ để lại phần tóc đỉnh và mái nên gương mặt của bạn sẽ thực sự sáng sủa và điển trai.

5.5 Tóc uốn xoăn xù mì

Tóc uốn xoăn xù mì

Cuối cùng, kiểu đầu xoăn mì tôm độc đáo, cá tính cũng là gợi ý thú vị dành cho đàn ông trán dô. Vì sao lại vậy ư? Những lọn tóc xoăn ấn tượng đã quá đủ thu hút để mọi người quên đi khuyết điểm trên gương mặt của bạn rồi.

Độc giả vừa được tìm hiểu các thông tin xoay quanh vầng trán dô như đặc điểm, ý nghĩa nhân tướng học, các kiểu tóc phù hợp,... Hy vọng, những chia sẻ của đồng hồ Xwatch sẽ khiến giúp cảm thấy hữu ích!

Có thể bạn quan tâm:


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Giải mã vận mệnh trán dô - “vầng trán sân bay”: Thông minh hay đầy khổ ải?
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.59883 sec| 2550.148 kb