Bí quyết chọn màu tóc cho da ngăm đẹp? Bảng màu tóc cho da ngăm giúp tôn da và trendy nhất 2023

24/02/2023 - Người viết: BTV Xwatch
Bí quyết chọn màu tóc cho da ngăm đẹp? Bảng màu tóc cho da ngăm giúp tôn da và trendy nhất 2023
Ông cha ta có câu: “Cái răng, cái tóc là góc con người”, nhất là với chị em phụ nữ, mái tóc đóng vai trò vô cùng quan trọng giúp tạo nên diện mạo quyến rũ, đầy hấp dẫn của phái đẹp. Tuy nhiên, với những cô nàng da ngăm, việc tìm được một màu tóc đẹp, tôn da và phù hợp với khuôn mặt thực sự không hề dễ dàng.

 Trong bài viết lần này,  đồng hồ Xwatch sẽ bật mí đến bạn bí quyết chọn màu tóc cho da ngăm đẹp vừa làm sáng da, vừa tôn vẻ đẹp nữ tính khiến gương mặt trở nên thần thái hơn. Hãy cùng theo dõi!

1. Bí quyết chọn màu tóc cho người da ngăm, da đen

Nhiều người cho rằng, những cô nàng da ngăm, da sậm màu thường khó chọn lựa màu nhuộm tóc phù hợp. Tuy nhiên, trên thực tế, vẫn có những màu nhuộm cho da ngăm khiến quý cô nổi bật và tự tin hơn trước đám đông.  

Chọn mài tóc cho da ngăm dựa vào độ tôn da

Bí quyết để các cô gái da ngăm đen có thể tìm được tông màu nhuộm phù hợp là dựa vào độ tôn da, khả năng hack tuổi cũng như độ nổi bật của màu nhuộm có phù hợp với màu da hay không. Cụ thể với những cô gái có tính cách mạnh mẽ, cá tính thì có thể thử các tông màu nhuộm sáng như màu ánh đỏ, đỏ tím,... Với những cô nàng theo đuổi phong cách nhẹ nhàng, nữ tính thì có thể “thử” các tông màu trung tính hoặc tối như nâu, đen giúp cho gương mặt trở nên sáng hơn. Ngoài ra, để tăng độ nổi bật và hiệu quả tôn da của màu nhuộm, bạn hãy để ý đến trang phục và lựa chọn lớp make up phù hợp. 

►►► Xem thêm: 15+ Kiểu tóc layer nữ mặt dài giúp "thăng hạng nhan sắc"

2. Top các màu tóc cho da ngăm vạn người mê

2.1. Màu nâu hạt dẻ

Tóc màu nâu hạt dẻ

Nếu bạn đang phân vân không biết da ngăm nhuộm màu tóc nào đẹp thì màu nâu hạt dẻ chính là sự lựa chọn an toàn. Là một tông màu trung tính, không quá chói chang như vàng hay cam,... màu nâu hạt dẻ là tông màu nhuộm thịnh hành được nhiều cô gái trẻ tuổi lựa chọn. Ngoài độ phù hợp và khả năng bền màu theo thời gian, màu tóc này có thể khiến khuôn mặt bạn trở nên bừng sáng và nổi bật hơn cũng như không bao giờ bị lỗi mốt. 

2.2. Màu nâu mật ong

Tóc màu nâu mật ong

Thuộc top màu trendy nhất trong bảng màu tóc cho da ngăm, màu nhuộm nâu mật ong là tông màu được hội chị em cực kỳ yêu thích. Với sự pha trộn giữa màu nâu và sắc vàng óng ả, màu nhuộm nâu mật ong không chỉ giúp tôn da mà còn khiến mái tóc của bạn trông mượt mà và óng ả hơn. Một lưu ý nhỏ dành cho các nàng da ngăm khi để tóc nhuộm màu này là hay trang điểm màu lông mày gần giống với màu tóc để không bị lệch tông nhé!

►►► Xem thêm: Top 10 màu tóc nâu cam siêu đẹp, hot trend và hack tuổi bạn gái

2.3. Màu nâu ánh đồng

Tóc màu nâu ánh đồng

Sành điệu, nổi bật, độc đáo nhưng an toàn với mái tóc, màu nâu ánh đồng được hội chị em cực kỳ mê mẩn. Hòa quyện giữa các gam màu đỏ, cam, nâu vô cùng lạ mắt, tóc màu nâu ánh đồng là một gam màu trendy, khi ra nắng sẽ ánh đồng tự nhiên nhưng lại không quá chói sáng gây phản cảm. Đặc biệt, khi nhuộm màu này, bạn không cần phải tẩy tóc nên hạn chế tình trạng hư tổn, khô xơ hay khiến tóc bị gãy rụng do hóa chất mạnh. 

2.4. Màu xám lông chuột Ombre

Tóc màu xám lông chuột Ombre

Màu xám lông chuột hay còn gọi là xám khói là một tông màu tóc đẹp mà các quý cô có làn da đậm màu có thể tham khảo. Tông màu này không chỉ khiến các nàng trở nên sành điệu, mới mẻ hơn mà còn có khả năng tôn da cực kỳ hiệu quả. 

Các bạn gái có thể kết hợp với kỹ thuật nhuộm Ombre tạo hiệu ứng chuyển màu đẹp mắt, tạo điểm nhấn cho diện mạo, thu hút sự chú ý của những người xung quanh. Tuy nhiên, để nhuộm được màu tóc này, mái tóc của bạn sẽ phải trải qua vài lần nâng nền hoặc tẩy tóc nên cần có chế độ chăm sóc và nuôi dưỡng kỹ lưỡng.

►►► Xem thêm: 99+ Kiểu tóc màu xanh đen trendy, tôn da nhất 2023

2.5. Màu tím đỏ quyến rũ

Tóc màu tím đỏ quyến rũ

Sự hòa quyện của sắc đỏ cùng chút ánh tím trên nền tóc thẳng tự nhiên sẽ khiến bạn trông trở nên nữ tính và dịu dàng hơn. Đặc biệt, màu nhuộm tóc này còn tạo hiệu ứng khiến mái tóc bạn luôn mượt mà, hạn chế hư tổn tối đa vì không phải tẩy hay nâng nền tóc.

2.6. Màu nâu rêu

Tóc màu nâu rêu

Màu nâu rêu là một màu tóc đẹp được nhiều chị em mong muốn được thử một lần trong đời. Với các nàng da ngăm, tông màu này không hề gây phản cảm mà ngược lại mang tới vẻ thời trang, chất “lừ”. Đặc biệt nếu kết hợp với tóc highlight sẽ tăng thêm sự huyền bí, quyến rũ cho mái tóc. 

2.7. Màu nâu Chocolate

Tóc màu nâu chocolate

Mệnh danh là màu tóc “quốc dân”, màu nâu Chocolate phù hợp với đại đa số chị em phụ nữ, không kén lứa tuổi hay khuôn mặt. Ưu điểm của tông màu nhuộm cho da ngăm này là mang đến vẻ đẹp thanh lịch, trẻ trung và dễ kết hợp với nhiều gu thời trang khác nhau. 

►►► Xem thêm: Nam, nữ da ngăm mặc màu gì? Cách chọn đồ cho người da ngăm

2.8. Màu xám tro

Tóc màu xám tro

Là tông màu trendy của năm 2022, màu nhuộm xám tro không chỉ là màu tóc hợp với da ngăm giúp tôn da và làm bừng sáng gương mặt mà còn “lột xác” mang tới cho các nàng sự thay đổi ngoại hình ngoạn mục. Ngoài ra, tông màu này còn giúp trắng sáng răng lên rất nhiều, khiến nụ cười của bạn thêm tươi tắn, rạng ngời. 

2.9. Màu nâu trà sữa

Tóc màu nâu trà sữa

Gây ấn tượng với sự nhẹ nhàng, xinh xắn, nâu trà sữa là màu tóc hợp với da ngăm và được nhiều tín đồ thời trang rất mực ưa chuộng. Thịnh hành từ năm 2020, tính đến hiện tại, màu nhuộm tóc này vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Tuy nhiên, đây là một màu tóc tẩy, nên để giữ mái tóc luôn khỏe mạnh, người sở hữu cần dành thời gian chăm sóc bằng các sản phẩm chuyên dụng và thường xuyên đến salon để kiểm tra định kỳ. 

►►► Xem thêm: 10+ Kiểu tóc nâu trà sữa thịnh hành nhất năm 2022

2.10. Màu nâu tây

Tóc màu nâu tây

Thật khó để cưỡng lại vẻ đẹp của màu nhuộm nâu tây, một tông màu nhuộm phù hợp với mọi loại da từ da ngăm cho tới da trắng. Liên tục trở thành xu hướng hot trend của giới trẻ trong nhiều năm, màu nhuộm tóc này rất phù hợp với những cô nàng muốn F5 bản thân cũng như khiến làn da bạn trở nên sáng hơn. 

3. Các màu tóc người da ngăm không nên nhuộm

Bên cạnh những tông màu nhuộm cho da ngăm có khả năng tôn da và tăng thần thái cho chủ sở hữu còn có những màu nhuộm không phù hợp khiến làn da bị xỉn màu, kém sắc. Đó là những tông màu sau:

  • Màu đỏ tươi: Đây là gam màu nổi, chỉ thích hợp với những cô nàng có làn da trắng sáng. Việc nhuộm tóc màu đỏ tươi đối với da ngăm sẽ phản tác dụng khiến làn da bị xỉn màu, không đẹp mắt. 

  • Màu hồng thạch anh: Đây là tông màu nhuộm kén da, chỉ phù hợp với những bạn gái có làn da trắng hồng, da sáng .

  • Màu vàng sáng: Mệnh danh là “khắc tinh” của làn da ngăm đen, màu vàng sáng không chỉ làm làn da bạn bị xỉn màu, kém sức sống mà còn gây khó khăn trong việc phối đồ, makeup.

Mang vẻ đẹp độc đáo và đậm chất phương Tây, da ngăm hiện đang là tông da được nhiều người lựa chọn trong vài năm gần đây. Trên đây là những màu tóc cho da ngăm đẹp và thịnh hành nhất hiện nay. Hy vọng qua bài viết này, bạn đọc đã tìm được màu tóc cho da ngăm phù hợp, đúng sở thích và gu thẩm mỹ cá nhân để làm mới bản thân, tự tin và tỏa sáng hơn. Đừng quên để lại cảm nhận của bạn cho đồng hồ Xwatch biết với nhé.

Có thể bạn quan tâm:


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Bí quyết chọn màu tóc cho da ngăm đẹp? Bảng màu tóc cho da ngăm giúp tôn da và trendy nhất 2023
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.60310 sec| 2558.766 kb