Màu cam – rực lửa tinh thần và kích thích đam mê

11/05/2023 - Người kiểm duyệt: Thầy Phan Tấn Chi
Màu cam – rực lửa tinh thần và kích thích đam mê
Màu cam luôn mang đến tinh thần nhiệt huyết, phấn khởi và đam mê, kích thích sáng tạo và nâng cao tinh thần.

Để hiểu rõ hơn màu cam là màu gì và tính ứng dụng của màu cam trong phong thủy, thiết kế nội thất hay thời trang, thì cùng Xwatch tìm hiểu dưới đây nhé!

1. Màu cam

Màu cam là sự kết hợp giữa vàng và đỏ, là một trong bảy màu của sắc cầu vồng. Màu cam mang một vẻ rất tươi sáng và dễ chịu, không quá chói lòa như màu đỏ hay vàng. 

Màu cam

Màu cam đã từng xuất hiện từ hàng ngàn năm trước đây. Tương truyền người Ai Cập cổ đại đã chiết xuất màu cam từ cây hùng hoàng. Khoáng chất Orpiment cũng từng được đế quốc La Mã cổ đại sử dụng để chế tác gam màu cam.

Trước đây, người người ta chỉ đơn giản gọi chúng là màu vàng - đỏ. Sau này, màu cam được đặt theo tên gọi của loại quả chín mọng và có màu sắng tương tự, cách gọi này đã được áp dụng trong nhiều thứ tiếng. Trong tiếng Anh, màu cam là “orange”, tiếng Tây Ban Nha là “naranja”, tiếng Ý là “arancia”…

►►► Xem thêm: Minimalism là gì? Phong cách minimalism trong thời trang & nội thất

2. Ý nghĩa màu cam

Màu cam là màu của niềm vui, ánh nắng mặt trời, mùa thu và miền nhiệt đới. Về mặt ý nghĩa cảm xúc thì màu cam mang tới sự cuồng nhiệt, đam mê nồng cháy của màu đỏ nhưng vẫn có chút gì đó thâm trầm nhẹ nhàng hơn.

Ý nghĩa màu cam

Màu cam thể hiện sự đam mê, phấn khởi, sự khuyến khích và kích thích, quyến rũ, bền bỉ…

3. Các loại màu cam phổ biến

Màu cam đậm (hay còn được gọi là cam đất): thể hiện sự huyền bí. Đây là sự kết hợp giữa màu cam và màu đen, đôi lúc nó mang ý nghĩa không thực sự tốt đẹp như sự thiếu tự tin, lừa dối.

Màu cam nhạt: được ưa chuộng hơn màu cam đậm khá nhiều, vì thể hiện sự sự trẻ trung, khỏe khoắn nhưng cũng không quá lòe loẹt, chói lọi.

Màu cam sáng: một trong những màu cam được yêu thích nhất hiện nay. Sắc cam này thể hiện sự nhiệt huyết, đam mê và đầy năng động. Màu cam sáng cực kỳ phù hợp cho những bạn trẻ hướng ngoại và có niềm say mê với du lịch.

Các loại màu cam phổ biến

Màu cam thường: đây là một màu cam bộc lộ sự vui vẻ, thoải mái, phù hợp với những người yêu thích sự đơn giản.

Màu cam đỏ: thể hiện niềm vui, sự thống trị và gây hấn. Trong bảng phân loại màu cam, có lẽ đây là màu sắc không nên sử dụng nhất. Tuy nhiên màu son cam đỏ lại được rất nhiều các chị em yêu thích vì sự tươi tắn và trẻ trung, phù hợp với hầu hết các loại da.

Màu cam vàng: mang đến cảm giác uy tín, cam vàng còn là màu của sự giàu có và trí tuệ.

4. Ứng dụng màu cam 

4.1. Ứng dụng màu cam trong thiết kế nội thất

Ưu điểm

Sắc cam có khả năng giúp gia chủ trở nên tỉnh táo và tập trung. Do đó, màu cam thích hợp khi được sơn trong các phòng làm việc hay phòng đọc sách.

Ứng dụng màu cam trong thiết kế nội thất

Màu cam trong thiết kế nội thất và trang trí sẽ khiến căn phòng hay ngôi nhà tràn đầy năng lượng sống và sự lạc quan, kích thích tinh thần hiệu quả.

Hơn nữa, màu sắc này sẽ hỗ trợ cho việc ăn uống trở nên ngon miệng hơn. Do đó, màu cam cũng thường được ưa chuộng trong thiết kế nội thất bếp.

Nhược điểm

Khi lựa chọn các sắc màu cam trong thiết kế nội thất, bạn cần phải bố trí sao cho hài hòa với ngôi nhà của mình. Tránh đi sự gay gắt hay quá chói sáng. Sử dụng quá nhiều màu cam trong thiết kế nội thất nhà ở sẽ dễ gây cảm giác ức chế cho người nhìn.

4.2. Ứng dụng màu cam trong phong thủy

Trong phong thủy, màu cam là màu sắc thuộc hành Hỏa nên mang đến năng lượng cho những người thuộc mệnh Hỏa và mệnh Mộc. Không chỉ vậy, màu cam còn giúp cho những người mệnh Hỏa và mệnh Mộc có thêm sự sáng tạo và khả năng tư duy thông suốt.

Ứng dụng màu cam trong phong thủy

Tuy nhiên, màu cam có tính Hỏa nên sẽ làm tan chảy mệnh Kim. Chính vì thế, những người mệnh Kim thì nên không nên sử dụng những món đồ trang sức có màu cam để tránh đem lại những điều xui xẻo cho bản thân.

►►► Xem thêm: Son màu nude là gì? Bí quyết chọn son màu nude chuẩn nhất dành cho hội chị em

4.3. Ứng dụng màu cam trong thời trang

Diện trang phục màu cam không chỉ giúp ngoại hình thêm phần nổi bật mà đó còn là cách nhanh nhất để “kéo mood” cho tinh thần của bạn đấy nhé!

Ứng dụng màu cam trong thời trang

Nếu bạn muốn phá cách trong thời trang với các bảng màu nóng nhưng không biết bắt đầu từ đâu thì màu cam là sự khởi đầu hoàn hảo.

Một lưu ý cực kỳ quan trọng khi phối đồ màu cam là đừng quá tham lam khi sử dụng quá 3 màu sắc sặc sỡ khác nhau trên cùng một tổng thể, bởi bạn sẽ dễ dàng trở nên “quê kiểng” và lòe loẹt.

Hoặc bạn cũng có thể sử dụng sắc cam để tô điểm cho những món phụ kiện thêm phần thời thượng và mặc chúng cùng các loại trang phục có tone màu nổi bật như: vàng chanh, tím lavender…

Xwatch vừa gửi đến bạn đọc các thông tin hữu ích về màu cam, cũng như những ứng dụng của màu sắc nổi bật này trong phong thủy, nội thất… Hy vọng sẽ giúp ích cho bạn khi sử dụng sắc cam trong cuộc sống. Cùng theo dõi Xwatch để cập nhật các tin tức bổ ích về cuộc sống và thế giới đồng hồ nhé mỗi ngày nhé!

Có thể bạn quan tâm:


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Màu cam – rực lửa tinh thần và kích thích đam mê
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.59306 sec| 2525.945 kb