Son màu nude là gì? Bí quyết chọn son màu nude chuẩn nhất dành cho hội chị em

07/01/2023 - Người viết: BTV Xwatch
Son màu nude là gì? Bí quyết chọn son màu nude chuẩn nhất dành cho hội chị em
Xuất hiện từ rất lâu trong giới làm đẹp, son màu nude là một trong những sắc son khó lựa chọn nhất nhưng lại thu hút nhiều tín đồ makeup vì vẻ đẹp tự nhiên đặc biệt cực kỳ ấn tượng.

Trong bài viết lần này, đồng hồ Xwatch sẽ cùng bạn khám phá về son màu nude cũng như bí quyết chọn màu son nude chuẩn giúp chị em “thăng hạng” nhan sắc nhé!

1. Son màu nude là gì?

Son màu nude được định nghĩa là những màu son nhìn giống da thật của bạn và đem lại cho bạn vẻ đẹp tự nhiên vô cùng ấn tượng. Nếu với phong cách Hàn Quốc thì màu son nude có khả năng đem lại cho bạn một vẻ đẹp “no- makeup” tôn lên những nét đẹp mộc mạc, tự nhiên; trong khi đó, các cô nàng phương Tây lại lựa chọn màu son này để tôn lên đôi môi dày quyến rũ. 

Son màu nude là màu son nhìn giống da thật của bạn

Thực tế, định nghĩa về màu son nude của mỗi người là khác nhau dựa theo màu da và màu môi của từng người. Vì vậy, để chọn được màu son nude hoàn hảo, các nàng hãy bỏ túi bí quyết chọn son màu nude đẹp ngay sau đây.

►►► Xem thêm: Top 5+ thỏi son màu đỏ đất đẹp nhất hiện nay

2. Bí quyết chọn son màu nude chuẩn nhất khiến các nàng “thăng hạng” nhan sắc

2.1. Chọn màu son nude dựa theo tông da

Chọn son màu nude hợp với tone da

Vì màu da của mỗi người là khác nhau nên không có chuyện màu son nude hợp với người này lại là lựa chọn hoàn hảo với người khác. Lời khuyên từ các chuyên gia makeup là bạn hãy chọn màu son nude đậm hơn da bạn 1 - 2 tông và nên test màu son lên đầu ngón tay hoặc xem các video swatch son thật kỹ rồi mới quyết định mua nhé!

2.2. Chọn màu son nude dựa theo màu môi

Hãy chọn son màu nude hợp với màu da và màu môi

Khi chọn son màu nude, bạn hãy chọn màu son phù hợp với cả màu da và màu môi của mình. Để màu môi lên tự nhiên nhất, hãy thử đánh lên môi và bặm môi vài lần cho màu son tệp với màu môi rồi quan sát và đánh giá xem thỏi son đó có thực sự hợp với bạn hay không. 

►►► Xem thêm: Top 5 son hồng cánh sen cuốn hút dành cho nàng không ngại khoe cá tính

2.3. Chọn màu son nude dựa vào layout makeup

Son màu nude rất hợp với những layout makeup tự nhiên

Nếu bạn đang makeup nhẹ kiểu tự nhiên thì hãy ưu tiên những thỏi son màu nude có sheer hoặc gloss sẽ làm bạn trông càng mộc mạc và tự nhiên hơn.

Ngược lại nếu layout makeup của bạn là tông đậm thì hãy chọn những thỏi son màu nude có chất cream hoặc matte sẽ khiến đôi môi bạn trông dày hơn, quyến rũ và thu hút hơn. 

2.4. Chọn màu son nude dựa theo undertone

Ngoài yếu tố màu da, màu môi, các cô gái cũng cần lưu ý xác định tông màu dưới da của mình (undertone) để chọn được màu son nude tinh tế, phù hợp với layout makeup và không bị trông như thiếu sức sống. 

Chọn son màu nude dựa theo undertone

Thực tế, có 3 loại undertone chủ đạo là tông da lạnh, tông da ấm và tông da tự nhiên dựa theo màu mạch máu trên cổ tay bạn. Sau khi biết được undertone của mình, bạn hãy chọn màu son nude theo gợi ý từ chuyên gia sau đây:

  • Tông da lạnh (cool undertone) thường hợp với những tông son màu hồng nude, son màu cam nude, hồng đào nhẹ,...

  • Tông da ấm (warm undertone) hợp với son nude pha thêm sắc nâu. Hầu hết người châu Á đều sở hữu tông da mang sắc tố này. 

  • Tông da tự nhiên (neutral undertone) là tông màu không kén chọn màu son nude và có khả năng “cân” mọi gam màu nude nên các nàng có thể thoải mái lựa chọn thỏi son yêu thích.

►►► Xem thêm: Review 5 dòng Toner Mamonde bán chạy nhất năm 2023

3. Top những thỏi son màu nude hot nhất hiện nay được phái đẹp cực kỳ ưa chuộng

3.1. Son MAC màu nude Power Kiss Liquid Lipcolour 996 Date Maker

Son MAC màu nude Power Kiss Liquid Lipcolour 996 Date Maker

Đây là một thỏi son hồng nude siêu tây cực hot của năm nay khiến hội chị em mê mẩn ngay từ lần chạm mặt đầu tiên. Chất son Mac 996 Date Maker là kem lì mềm mịn, xốp nhẹ, khả năng lên màu tốt và che phủ hoàn hảo, mang tới lớp môi mịn lì, siêu dễ tán và lấp đầy từng rãnh môi dù là nhỏ nhất, càng bặm môi màu càng tan đều đẹp. 

3.2. Son 3CE màu nude Velvet Lip Tint New Nude

Son 3CE màu nude Velvet Lip Tint New Nude

Son 3CE Velvet Lip Tint New Nude là dòng son màu cam nude huyền thoại được nhiều tín đồ mê son cực kỳ ưa chuộng. Ra mắt lần đầu tiên vào năm 2017, tính đến nay, sức hút của tông màu này vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Không chỉ ghi điểm bởi tông màu cam đào nude đẹp mắt mà còn gây ấn tượng với chất son kem lì mịn, lướt trên môi cực kỳ nhẹ nhàng, êm ái. Đây cũng là màu son sáng nhất trong bảng màu, rất thích hợp với bạn gái có làn da sáng và thường dùng làm lớp base cho môi, hợp layout makeup theo phong cách Tây.

►►► Xem thêm: Son dưỡng Dior - Cho nàng thơ sở hữu môi hồng căng mọng 

3.3. Son BBIA màu nude Last Velvet Lip Tint màu #35 Cam Đất Pha Nude

Mệnh danh là thương hiệu son “quốc dân”, giá của son BBIA rất phải chăng, chỉ từ 130 nghìn - dưới 200 nghìn đồng/sản phẩm mà chất lượng không thua kém bất cứ hãng son Hàn Quốc nào trên thị trường hiện nay. Là một trong những thỏi son màu nude được các tín đồ yêu son ưa chuộng, BBIA #35 màu cam đất pha nude luôn đứng top đầu sản phẩm bán chạy nhất của hãng trong dòng son tone đất nổi tiếng. 

Son BBIA màu nude Last Velvet Lip Tint màu #35 Cam Đất Pha Nude

Khiến phái đẹp nghiêng ngả từ chất son mịn lì có dưỡng nên khiến môi luôn ẩm, không bị khô cùng khả năng lâu trôi, màu son của thỏi BBIA #35 là tông màu thời thượng, phù hợp với layout make up tông Tây cá tính, hút mắt.

►►► Xem thêm: Review Son Bbia 25- Màu son hot nhất trong BST Bbia Version 5

3.4. Son Shu màu nude 934 chuẩn tông hồng đất

Là một trong những thỏi son mới của dòng son môi mang tên Shu Uemura Rouge Unlimited Supreme Matte, son Shu 934 đã trở thành một sắc độ bất hủ khiến mọi cô gái đều muốn được sở hữu. Được sản xuất theo công nghệ nổi trội của Nhật Bản, thỏi son màu hồng nude này có chất son mềm mịn, nhẹ xốp lên môi mướt như nhung. 

Son Shu màu nude 934 chuẩn tông hồng đất

Đặc biệt với bảng thành phần thiên nhiên chiết xuất toàn từ những nguyên liệu quý, son Shu 934 hoàn toàn không chứa chì, tuyệt đối an toàn cho người dùng và ghi điểm bởi khả năng giữ màu tốt, không mang cảm giác nặng nề, bết dính dù sử dụng trong thời gian dài.

►►► Xem thêm: Khám phá Black Rouge A12 - thỏi son hot “rần rần” khiến quý cô “mê như điếu đổ”

3.5. Son Velvet màu nude mã 07 hồng nâu

Đây là một gam màu mauve (hồng tím) sáng, cực kỳ phù hợp cho những cô nàng da trắng chuộng phong cách trang điểm MLBB (tạm dịch: “My Lips But Better”) là phong cách trang điểm nude chuẩn Tây khá thịnh hành với phái đẹp hơn 10 năm trở lại đây. 

Son Velvet màu nude mã 07 hồng nâu

Sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội, thỏi Velvet 07 này được rất nhiều beauty blogger hay những ngôi sao hàng đầu ngợi ca là son kem lì đỉnh của đỉnh. Từ chất son kem mướt mềm, che khuyết điểm trọn vẹn, màu chuẩn mà không bị khô môi cho tới màu son hồng nâu nóng bỏng đầy quyến rũ có thể cân được tất thảy mọi phong cách từ ngây thơ, nữ tính, cho tới cá tính, sang chảnh, rực rỡ.

Là một trong những dòng son đang là xu hướng hiện nay, son màu nude được các cô gái Việt yêu thích bởi sự tự nhiên, cá tính cực kỳ phù hợp với makeup look theo phương Tây với điểm nhấn là đôi mắt đánh khói mới mẻ. Hy vọng qua bài viết này của đồng hồ Xwatch, bạn đọc sẽ có thêm lựa chọn màu son nude mới mẻ, phù hợp để F5 bản thân và khiến bạn trở nên nổi bật, ấn tượng hơn.

Có thể bạn quan tâm:


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Son màu nude là gì? Bí quyết chọn son màu nude chuẩn nhất dành cho hội chị em
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.58288 sec| 2568.031 kb