Phong cách Minimalism trong Thời trang & Nội thất - Xu hướng “Less Is More” khuấy đảo thế giới đương đại!

16/03/2023 - Người viết: BTV Xwatch
Phong cách Minimalism trong Thời trang & Nội thất - Xu hướng “Less Is More” khuấy đảo thế giới đương đại!
Xuất hiện từ những thập niên 60, 70 của thế kỷ XX, trải qua hơn nửa thế kỉ xoay vần biến đổi, Minimalism - một nhánh của phong cách đương đại trở thành xu hướng cực thịnh trong Nghệ thuật thiết kế nội thất và dòng chảy Thời trang.

Hãy cùng Xwatch khám phá những điều thú vị về Minimalism và phong cách Minimalism ngay trong bài viết dưới đây!

I. Minimalism là gì?

Minimalism là xu hướng tối giản

Minimalism là xu hướng tối giản bắt đầu âm ỉ hình thành trong lòng thời đại từ năm 1970 tại Mỹ. Phong cách Minimalism thể hiện rõ nét trong các tác phẩm hội họa trứ danh của danh họa Mark Rothko và nổi lên như một hiện tượng khi kiến trúc sư Ludwig Mies Van der Rohe ứng dụng kỹ thuật “Less is More” vào trong các công trình kiến trúc.

Mies Van der Rohe ứng dụng kỹ thuật “Less is More” vào trong các công trình kiến trúc

Từ đó, phong cách Minimalism được lan tỏa và ứng dụng rộng rãi trong các lĩnh vực khác nhau như âm nhạc, lối sống, đặc biệt là thời trang và kiến trúc nội thất.

Phong cách Minimalism là đề cao sự đơn giản, lược bỏ tối đa các chi tiết rườm rà

Đặc trưng của phong cách Minimalism là đề cao sự đơn giản, lược bỏ tối đa các chi tiết rườm rà, thừa thãi, chỉ giữa lại các phần “cốt lõi”. Đặc biệt, màu sắc cũng được hạn chế hết mức trong các thiết kế Minimalism.

►►► Xem thêm: Phong cách smart casual: tips phối quần áo và phụ kiện chuẩn nhất

II. Phong cách Minimalism trong kiến trúc và nội thất

1. Phong cách kiến trúc nội thất tối giản Minimalism là gì?

Phong cách Minimalism đề cao sự đơn giản nhưng không kém phần tinh tế

Phong cách Minimalism đề cao sự đơn giản nhưng không kém phần tinh tế, bố cục kiến trúc xây dựng theo nguyên tắc “Less is more” (ít nhưng lại là nhiều), có nghĩa đơn giản đến tận cùng.

Một không gian kiến trúc, nội thất mang bóng dáng của trường phái Minimalism hướng đến sự cô đọng, khúc chiết, chú trọng các đường nét cơ bản, hình khối, tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên tạo hiệu ứng thị giác. Đặc biệt, đồ dùng tối đa hóa công năng, không bày trí quá nhiều đồ nội thất.

►►► Xem thêm: Dress Code là gì? 10 quy tắc mặc Dress Code phổ biến hiện nay

2. Những đặc điểm chính của Phong cách Minimalism trong kiến trúc và nội thất

➢ Không gian “tối giản, tối thiểu đến tận cùng”: Tinh giản đồ nội thất hết mức có thể, sử dụng các đồ nội thất thông minh, đa dạng công năng. Sử dụng một vài điểm nhấn cơ bản, không trang trí chi tiết quá rườm rà.

Không gian tối giản đến tận cùng trong phong cách minimalism

➢ Hạn chế màu sắc: Trong một phối cảnh, các kiến trúc sư sẽ sử dụng không quá 4 màu, tối ưu nhất là 3 gam màu: màu nền, màu chủ đạo và màu điểm nhấn. Ngoài ra, ưu tiên các gam màu trung tính cho các mảng tường tạo bước đệm cho sự tỏa sáng của các đồ nội thất. Ví dụ: màu nền trắng, kem, be; màu chủ đạo là xám và màu điểm nhấn là vàng, nâu, xanh.

Phong cách minimalism có phần hạn chế màu sắc

➢ Tận dụng ánh sáng tạo hiệu ứng mạnh mẽ về mặt thị giác: Sử dụng ánh sáng tự nhiên, đèn led, đèn trần tạo hiệu ứng bóng đổ làm nổi bật đường nét uyển chuyển của các đồ vật trang trí trong phòng.

➢ Kết hợp các chất liệu khác nhau: Sử dụng các phụ kiện gỗ trong căn phòng để làm “dịu” các yếu tố thô cứng, tạo sự mềm mại, uyển chuyển cho tổng thể; Hoặc dùng giấy dán tường bằng vải lanh hoặc thảm bông mềm giúp căn phòng ấm áp hơn.

►►► Xem thêm: BST đồng hồ nữ chính hãng đẹp nhất & bán chạy tại Xwatch

II. Phong cách Minimalism trong thời trang

1. Minimalism style là gì?

Trong thời trang, Minimalism ám chỉ những mẫu thiết kế, trang phục sử dụng họa tiết, kiểu dáng basic nhưng không kém phần tinh tế. Phá bỏ lề lối rườm rà thường thấy, Minimalism tôn vinh vẻ đẹp nguyên sơ, nguyên bản và tạo điểm nhấn trọng tâm vào dáng hình của người mặc thay vì những yếu tố bên ngoài. 

Minimalism ám chỉ những mẫu thiết kế, trang phục sử dụng họa tiết, kiểu dáng basic

Không có những đường cut out táo bạo hay màu sắc quá bắt mắt sặc sỡ, phong cách thời trang Minimalism nhẹ nhàng, tinh tế và tối giản hóa đến cực hạn!

Phong cách thời trang Minimalism nổi lên như một hiện tượng vào năm 1920

Phong cách thời trang Minimalism nổi lên như một hiện tượng vào năm 1920 nhờ sự “lăng - xê” của huyền thoại thời trang Coco Chanel. Với khát khao tạo ra những bộ trang phục thoải mái, tinh giản mà vẫn toát lên sự trang nhã, thanh thoát cho người phụ nữ, nhà tạo mẫu người Pháp đã thổi một làn gió mới cho thế giới thời trang đương đại.

►►► Xem thêm: Những mẫu váy đẹp nhất hiện nay mix với đồng hồ thời trang

2. Đặc điểm của phong cách Minimalism trong thời trang

➢ Tổng thể càng tối giản càng tốt: Item thường thấy của phong cách Minimalism là những chiếc áo sơ mi, áo thun hay váy suông họa tiết trơn đơn giản, tối giản hóa các họa tiết viền ren cầu kỳ… Sự đơn giản tạo ra một nét đẹp rất riêng, tôn vinh gu thẩm mỹ của người mặc.

Tổng thế tối giản trong phong cách thời trang minimalism

➢ Màu sắc trang nhã, trung tính: Tổng thể trang phục chỉ nên có từ 2 - 3 màu đơn sắc như đen, trắng, be, có thể kết hợp cùng các màu nhấn nhá như nâu, xám.

➢ Phụ kiện: Không lựa chọn các phụ kiện quá rườm rà, sặc rỡ, điều này sẽ khiến bị lệch tông so với tổng thể.

Thời trang minimalism cũng không lựa chọn những phụ kiện rườm rà

➢ Chất liệu vải: Mềm mại, không bị nhăn, tôn lên sự tinh tế, sang trọng của người mặc.

➢ Kết hợp với yếu tố unisex: Đặc trưng của phong cách thời trang Minimalism là Unisex - trang phục phù hợp với mọi giới (nam, nữ, LGBT).

“Đẩy sự tối giản đến cực hạn” đó là tinh thần chủ đạo xuyên suốt trong Phong cách thiết kế Minimalism. Tuy nhiên, đơn giản không có nghĩa là xuề xòa hay qua loa, sự tối giản cần đạt được sự tinh tế nhất định. Bạn đánh giá thế nào về phong cách Minimalism, hãy comment chia sẻ ngay bên dưới cho đồng hồ Xwatch biết nhé!

Có thể bạn chưa biết:


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Phong cách Minimalism trong Thời trang & Nội thất - Xu hướng “Less Is More” khuấy đảo thế giới đương đại!
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.60641 sec| 2540.305 kb