Hoa sen trắng –Ý nghĩa và cách trồng loài hoa này như thế nào?

18/02/2023 - Người viết: BTV Xwatch
Hoa sen trắng –Ý nghĩa và cách trồng loài hoa này như thế nào?
Hoa sen trắng là một loài hoa mang vẻ đẹp thuần khiết, trang nghiêm có nhiều ý nghĩa trong cuộc sống.

Vậy cách trồng hoa sen trắng thế nào để mang đến niềm vui trọn vẹn cho mọi người? Hãy cùng Xwatch tìm hiểu qua bài viết này nhé. 

1. Giới thiệu về hoa sen trắng

Hoa sen trắng thuộc dòng hoa Sen có tên khoa học là Nelumbo lutea

Hoa sen trắng là loài hoa thuỷ sinh, thuộc dòng hoa Sen có tên khoa học là Nelumbo lutea. Đây là loài hoa không khó để trồng. Hoa có chiều dài bình quân là 1,5 – 2m, rễ phát triển tốt trong nước có độ dài khoảng 3m. 

Củ hoa sen trắng có màu trắng, dạng xốp, có lỗ khí ở giữa rất dễ nhận biết.

Phần lá của hoa này có hình dạng lọng, đối xứng nhau, chiều dài trung bình từ 30- 35 cm, rộng bản 20- 30cm, gân lá bóng nhẵn. 

Loài sen này thường sống dưới các ao, hồ, bùn lầy. Để làm đẹp thêm cho cảnh quan, người ta thường trồng hoa sen trắng trong các chậu kiểng hoặc trang trí trong hòn non bộ, khuôn viên sân trường, nhà thờ, khu di tích,…mang tới vẻ đẹp thanh tao cuốn hút.

►►► Xem thêm: Ý nghĩa đặc biệt của Hoa hồng xanh

2. Hoa sen trắng mang ý nghĩa gì (trong tình cảm, phong thuỷ, phật giáo)

Hoa sen trắng khoác trên mình màu trắng thể hiện cho sự thanh tao, trang nhã, thuần khiết. Bởi vậy, nó mang nhiều ý nghĩa đặc biệt đối với chuyện tình cảm, phong thuỷ và đặc biệt là trong phật giáo. 

 2.1. Đối với chuyện tình cảm đôi lứa, quan hệ vợ chồng

Hoa sen trắng thể hiện cho tình cảm trong sáng

Hoa sen trắng thể hiện cho tình cảm trong sáng, chung thuỷ, không toan tính, ích kỷ. Một sự cho đi không đòi hỏi phải nhận lại từ đối phương. 

Trong quan hệ tình cảm vợ chồng, loài hoa này cũng thể hiện tình yêu thuỷ chung son sắt, ca ngợi tình cảm thanh cao, nghiêm túc gắn bó của các cặp đôi. 

2.2. Trong phong thuỷ

Hoa sen trắng có màu trắng là màu mệnh Kim, màu xanh lá cây thuộc mệnh Mộc, cây rễ thích hợp trong bùn đất là mệnh Thuỷ và Thổ. Như vậy, theo quy luật tương sinh, tương khắc, loài hoa này sẽ mang đến vượng khí, tài lộc, may mắn cho những nơi trồng nó. 

2.3. Trong phật giáo

Hoa sen còn thể hiện cho sự tôn nghiêm

Loài hoa này mang vẻ đẹp thanh khiết, tôn nghiêm, vì thế, nó có nghĩa đối với những người con phật giáo: Thể hiện sự giác ngộ về các chân lý sống, thoát khỏi thế giới trần tục, lắm bụi trần. 

Hoa sen trắng, thường được trang trí trong các buổi lễ tại các chùa chiền cũng muốn thể hiện cho vẻ đẹp của phật giáo, luôn có những đạo lý đậm tính nhân văn, giàu nhân sinh quan sâu sắc. Ai thấm nhuần được những chân lý này cũng cảm thấy được bình an, tâm sáng. 

►►► Xem thêm: Tìm hiểu ý nghĩa phong thủy của hoa mẫu đơn

2.4. Đối với người phụ nữ Việt Nam

Hoa sen trắng là biểu tượng cho vẻ đẹp thanh tao, một trái tim trong sáng, tâm hồn biết hiến dâng và hi sinh cho gia đình của người phụ nữ Việt Nam. Đồng thời, loài hoa này cũng thể hiện cho vẻ đẹp mạnh mẽ, nghị lực vươn lên mọi khó khăn của người phụ nữ Việt Nam nói riêng và dân tộc Việt Nam nói chung.

2.5.  Đối với thế giới tâm linh

Hoa sen còn thể hiện sự biết ơn với người đã khuất

Những người có người thân hoặc bạn bè vừa lìa xa cõi trần, họ đều dùng hình ảnh đại diện avatar là bông hoa sen trắng trên nền lá đen để thể hiện cho lòng biết ơn, thành kính đối với người đã khuất. Màu trắng cũng thể hiện cho sự đau xót, thương yêu và tiếc nuối tột cùng dành cho người ra đi. 

Hình dáng cánh hoa sen như những chiếc thuyền, có ý nghĩa là những con thuyền sẽ đưa linh hồn của người mất đến một nơi bình yên, không vương vấn bụi trần, mong họ ra đi thanh thản. 

►►► Xem thêm: Giải mã ý nghĩa hình xăm hoa hồng

3. Tặng hoa sen trắng cho ai, vào dịp nào?

Hiểu rõ ý nghĩa của hoa sen trắng, nên nhiều người đã tặng loài này này cho người thân, bạn bè vào những dịp sinh nhật, lễ vu lan báo hiếu, lễ phật đản, lễ tình nhân,…

Với vẻ đẹp thanh tao, nhẹ nhàng, mùi thơm phảng phất, hoa sen trắng là món quà đặc biệt thể hiện ý nghĩa sâu sắc nếu bạn lựa chọn làm quà tặng cho một ai đó. 

4. Top những hình ảnh về hoa sen trắng đẹp nhất

Bởi vẻ đẹp đặc biệt vốn có, hoa sen trắng làm say đắm bao người đặc biệt là những người yêu nghệ thuật như các nhiếp ảnh gia. Trong các dịp lễ đặc biệt, hay trên đường phố, hoa sen trắng bạt ngàn thật đẹp, mùi hương quyến luyến khiến chúng ta không thể rời mắt. 

Những hình ảnh hoa sen trắng đẹp được các nhiếp ảnh gia chuyên và nghiệp dư lưu lại sau đây sẽ khiến chúng ta không thể rời mắt: 

Hình ảnh hoa sen đẹp nhất

Hình ảnh hoa sen đẹp nhất

 

Hình ảnh hoa sen đẹp nhất

Hình ảnh hoa sen đẹp nhất

Hoa sen trắng thật đẹp và có nhiều ý nghĩa thật sâu sắc đúng không nào? Hãy dành tặng cho những người thân, bạn bè mình những đoá hoa sen trắng thật xinh xắn để bày tỏ tình cảm của mình dành cho họ nhé. Và nếu có điều kiện thì nên trồng hoa sen trắng trong khuôn viên gia đình để xua tan buồn phiền trần thế, mang lại bình an cho gia đình của bạn nhé. 

Ngoài hoa sen trắng ra, bạn có thể lựa chọn một mẫu đồng hồ đeo tay cho người thân, bạn bè mình trong các dịp lễ đặc biệt. Đồng hồ sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho đôi tay của bạn bởi thiết kế sang trọng, màu sắc bắt mắt. Liên hệ ngay với đồng hồ Xwatch để được tư vấn chọn mua nhé. 

Có thể bạn chưa biết:


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Hoa sen trắng –Ý nghĩa và cách trồng loài hoa này như thế nào?
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.61169 sec| 2526.086 kb