Danh sách các công viên đẹp và nổi tiếng tại Hà Nội và TPHCM

06/02/2023 - Người viết: BTV Xwatch
Danh sách các công viên đẹp và nổi tiếng tại Hà Nội và TPHCM
Không cần đi đâu xa, những công viên đẹp và nổi tiếng dưới đây sẽ mang đến cho bạn một luồng không khí trong lành giúp bạn cảm thấy thư giãn, thoải mái.

Hãy xem ngay danh sách các công viên gần đây đẹp và nổi tiếng tại Hà Nội và TPHCM mà đồng hồ Xwatch gợi ý để cùng người thân, bạn bè có những giây phút giải trí và những bức ảnh đẹp sau ngày làm việc dài và căng thẳng.

I. Top công viên đẹp và nổi tiếng tại Hà Nội

1. Công viên Thủ Lệ

Công viên Thủ Lệ là một điểm đến thú vị ở thủ đô Hà Nội. Không gian của Công viên Thủ Lệ khá rộng, cảnh quan rất hài hòa. Trong khuôn viên Thủ Lệ có một hồ nước rộng (Linh Lang), những ngọn đồi trập trùng bao quanh bởi những hàng cây cổ thụ. Đất hình bầu dục như giọt lệ nên có tên là Thủ Lệ, nghĩa là chứa giọt nước mắt. Nơi đây còn gắn liền với huyền thoại đền Linh Lan và đền Voi Phục - một trong tứ trấn của kinh thành Thăng Long xưa.

Công viên Thủ Lệ là một điểm đến thú vị ở Hà Nội

Địa chỉ hiện tại của Công viên Thủ Lệ nằm trên đường Bưởi - ngay góc đường Bưởi giao với các đường Kim Mã, Cầu Giấy, Đào Tấn, Nguyễn Văn Ngọc. Công viên Thủ Lệ được xây dựng từ năm 1975, đã trải qua nhiều lần trùng tu và đến nay vẫn là một trong những điểm du lịch đẹp nhất Hà Nội thu hút du khách gần xa.

Một trong những điểm thu hút lớn của Công viên Thủ Lệ là sở thú với nhiều khu vực khác nhau. Năm 1993, Công viên Thủ Lệ (Vườn thú Thủ Lệ) gia nhập Hiệp hội các vườn thú Đông Nam Á và mở rộng hợp tác với một số vườn thú và các tổ chức bảo vệ động vật quốc tế như Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên.

Địa chỉ: Đường Bưởi, Thủ Lệ, Ba Đình, Hà Nội 

2. Công viên Thống Nhất

Công viên Thống Nhất là một trong những công viên lớn của Hà Nội, có tâm điểm là hồ Vạn Mao, tiếp giáp với 4 tuyến phố: Nguyễn Đình Chiểu, Trần Nhân Tông, Lê Duẩn, Đại Cồ Việt. Đây là sự lựa chọn lý tưởng cho những du khách muốn nghỉ dưỡng, vui chơi hay tham gia các hoạt động ngoài trời. Có 2 lối vào công viên, một ở đường Lê Duẩn, Hai Bà Trưng, Hà Nội và một ở đường Đại Cồ Việt, gần trường Đại học Bách khoa và Rạp xiếc Trung ương.

Công viên Thống Nhất là một trong những công viên lớn của Hà Nội

Với diện tích hơn 50 ha, được thành lập từ năm 1997, Công viên Thống Nhất là thắng cảnh thiên nhiên nằm giữa trung tâm thủ đô Hà Nội, nơi trồng nhiều cây xanh, khí hậu trong lành mát mẻ. Nằm yên tĩnh ở trung tâm hồ Bảy Mẫu, du khách có thể nhìn thấy nhiều loại hoa và cây cảnh, có nhiều hàng ghế đá dài nép mình bên vòm hoa. 

Ngoài ra còn có một khu vực trồng phong lan trong công viên gần đây. Có hàng trăm loài phong lan, và có rất nhiều loại cây. Bác Hồ cũng trồng một cây đa ở đây. Hàng chục gốc to cắm sâu vào lòng đất, tỏa bóng mát cả một vùng rộng lớn, trở thành cây cổ thụ đẹp nhất công viên. Chính vì vậy dễ dàng thu hút du khách khi đến đây. Hơn nữa, có rất nhiều hồ cá lớn và nhỏ, trong đó có rất nhiều loài cá đẹp. Nơi này rất phù hợp cho các gia đình có trẻ nhỏ, đặc biệt là vào cuối tuần.

Hơn thế nữa, không gian rộng lớn của công viên được chia thành nhiều khu vực độc lập còn là nơi lý tưởng để tổ chức các sự kiện ngoài trời quy mô lớn: chợ hoa xuân với hàng ngàn loài hoa xinh đẹp tỏa hương thơm ngát. Đặc biệt trong dịp Tết Dương lịch, nhiều trò chơi dân gian, hội sách được tổ chức tại đây thu hút nhiều người dân địa phương và du khách đến tham quan, khám phá, cảm nhận bầu trời trong lành nơi đây, trút bỏ bao mệt nhọc của ngày thường.

Địa chỉ: 354A Đ. Lê Duẩn, Phương Liên, Đống Đa, Hà Nội 

►►► Xem thêm: Top 10 Khu vui chơi giải trí đẹp "QUÊN LỐI VỀ" tại HN & HCM

3. Công viên Hòa Bình

Công viên Hòa Bình nằm trên trục đường Nam cầu Thăng Long, trên đường Phạm Văn Đồng, thuộc phường Xuân Đỉnh, Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Công viên được đặt tên theo bức tượng Hòa Bình cao 7,2 m, ngang 22,8 m được xây dựng và đặt tại đây khi Hà Nội được trao tặng danh hiệu “Thành phố vì hòa bình” vào năm 2000. 

Diện tích đất xây dựng hơn 20 ha, tổng mức đầu tư 282 tỷ đồng. Công viên được xây dựng nhằm chào mừng Đại lễ 1000 năm Thăng Long tại Hà Nội và được đưa vào hoạt động từ tháng 10 năm 2010 nhân dịp kỷ niệm 1000 năm Thăng Long nhằm đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí của người dân Hà Nội. Thiết kế của công viên rất hoành tráng, với 3000 mét vuông mặt nước và bãi đậu xe ngầm. Khu vui chơi giải trí được tích hợp các công trình phụ trợ, dịch vụ, quà lưu niệm, cabin, bãi đậu xe, tích hợp hài hòa trong cảnh quan cây xanh, hồ nước tạo không khí gần gũi với thiên nhiên.

Công viên Hòa bình là địa điểm vui chơi lý tưởng của các bạn trẻ

Từ đó, Công viên Hòa bình trở thành địa điểm vui chơi lý tưởng của các bạn trẻ. Hầu hết các sinh viên đến đây để nghỉ ngơi, ngắm cảnh và thư giãn, đặc biệt là vào cuối tuần hoặc khi thời tiết tốt. Cảnh quan ở đây tươi tốt với cây xanh và không gian mở là nơi hoàn hảo cho những người trẻ năng động. Những bãi cỏ dài xanh mướt, những khu vườn rực rỡ sắc màu hay những hồ nước xanh như ngọc, bạn sẽ có cơ hội được hòa mình vào vẻ đẹp của thiên nhiên.

Không chỉ vậy, có rất nhiều người ở đây vào buổi sáng hoặc buổi tối để tập thể dục trong công viên, chạy bộ, đi bộ và thậm chí cả yoga.. Ngoài ra, công viên Hòa Bình cũng là một địa điểm chụp ảnh tuyệt vời. Vì không gian rộng rãi và khung cảnh phù hợp để chụp những bức ảnh đẹp nhất.  

Địa chỉ: Đường Phạm Văn Đồng, Xuân Đỉnh, Bắc Từ Liêm, Hà Nội 

4. Công viên Nghĩa Đô

Công viên Nghĩa Đô bao gồm nhiều khu vực như: khu vui chơi trẻ em, khu thể thao, khu dạo bộ, sân vườn, hồ nước… Không gian thoáng đãng, mở rộng ra toàn bộ khuôn viên. Với diện tích 47.000m2, đây là nơi lý tưởng để nghỉ ngơi, hóng gió và tập thể dục. Đặc biệt trong những ngày Hà Nội nắng nóng, Công viên Nghĩa Đô như một căn phòng điều hòa của thiên nhiên. Những hàng cây rợp bóng mát đung đưa cành lá trong gió tạo cảm giác mát mẻ, dễ chịu vào mùa hè.

Công viên Nghĩa Đô với không gian thoáng đãng

Sáng sớm hay chiều tối, những lối đi trong công viên luôn chật kín bước chân của cư dân xung quanh. Đến đây vào sáng sớm, đâu đâu cũng thấy câu lạc bộ thể dục dưỡng sinh người cao tuổi, nhà thi đấu cầu lông, sân đá cầu rộn ràng tiếng cười nói. Dọc con đường ven hồ, những hàng cây chạy bộ hít thở không khí trong lành, gió từ bờ hồ thổi vào mát rượi. Trong công viên, ban quản lý cũng bố trí rất nhiều dụng cụ thể thao ngoài trời đơn giản  như xà đơn, xà ngang, máy đạp xe, máy tập đi bộ, máy tập vai, máy xoay eo và các loại máy tập trên không. thiết bị đi bộ ...

Trong công viên có các khu vui chơi dành cho trẻ em, đặc biệt là khu đồi cỏ rất hấp dẫn trẻ em. . Các trò chơi vận động ở đây sẽ rất hữu ích để kích thích trí tưởng tượng và óc sáng tạo của trẻ, đồng thời rèn luyện trí óc và thể chất. Ngoài ra, không gian trong công viên còn là nơi để các em giao lưu, gặp gỡ nhiều bạn trẻ cùng trang lứa hơn.

Địa chỉ: Đ. Nguyễn Văn Huyên, Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội 

►►► Xem thêm: Bật mí 5 cách tìm nhà nghỉ gần đây nhanh, chuẩn xác nhất

5. Công viên Cầu Giấy

Công viên Cầu Giấy hay còn gọi là công viên Yên Hòa, tọa lạc trên đường Thành Thái, Dịch Vọng, Quận Cầu Giấy, TP Hà Nội. Công viên có diện tích 6.540 mét vuông. Ngay từ đầu, hệ thống cây xanh được trồng theo quy hoạch nhằm tạo khuôn viên thoáng mát, sạch đẹp cho công viên. 

Công viên cầu giấy là điểm đến vô cùng lý tưởng dành cho giới trẻ

Công viên được chia thành 3 khu vực chính: khu vui chơi trẻ em, khu thể thao, khu hồ nước và quảng trường dạo quanh khu dân cư. Quả thực là một điểm đến lý tưởng để du khách nghỉ dưỡng, vui chơi sau một ngày làm việc mệt mỏi và căng thẳng. Đầu tiên phải kể đến khu vui chơi dành cho trẻ em với nhiều trò chơi hấp dẫn khác nhau chính là điểm thu hút của công viên này. Được bao phủ bởi cỏ nhân tạo mềm, sạch sẽ giúp trẻ vui chơi và đảm bảo không bị đau khi ngã. Đặc biệt vào những ngày cuối tuần hay trời mát, buổi tối ở đây rất đông các bậc phụ huynh đưa con em đến đây chơi vui vẻ, thoải mái cùng các bạn.

Ngoài ra, Công viên Cầu Giấy òn tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa thú vị như kéo co, lễ hội hay các trò chơi dân gian… nhanh chóng thu hút đông đảo các em nhỏ tham gia. Du khách đến đây sẽ thấy trong công viên có rất nhiều hoạt động bổ ích, vui nhộn và dễ thực hiện như vẽ tranh, câu cá, học khiêu vũ, trượt băng… kích thích sự vận động và rèn luyện sức khỏe cho các em nhỏ nơi đây. . Du khách có thể dành một chút thời gian để đến khu thể thao liền kề để rèn luyện sức khỏe cùng người dân nơi đây. 

Địa chỉ: P. Duy Tân, Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội

6. Công viên Yên Sở

Cách trung tâm thành phố gần chục km, công viên Yên Sở, thuộc quận Hoàng Mai có tổng diện tích 323 ha. Nơi đây nằm trong khu trung tâm thương mại và tổ hợp khách sạn 5 sao Gamuda Gardens. Được ví như lá phổi xanh giữa lòng thủ đô Hà Nội, công viên có tới 280 ha hồ nước và cây xanh trong công viên. Công viên được thiết kế và xây dựng nhằm mang đến trải nghiệm mới kết hợp giữa giá trị truyền thống với hiện đại. Có nhiều cảnh quan như phòng trưng bày nghệ thuật, nhà thuyền, nhà hát vòng tròn, vườn mê cung và làng văn hóa. Công viên Yên Sở đã giành được Giải thưởng Thiết kế Kiến trúc Cảnh quan năm 2011 của Viện Kiến trúc Cảnh quan Malaysia (ISLAM).

Công viên Yên Sở là công viên cây xanh lớn nhất Hà Nội

Là công viên cây xanh lớn nhất Hà Nội, Công viên Yên Sở thuộc nhóm công viên đẳng cấp quốc tế tại Hà Nội. Với cảm giác sảng khoái do cảnh quan xanh mát mang lại, công viên Yên Sở ngày càng thu hút nhiều du khách đến đây nghỉ dưỡng, vui chơi. Công viên dường như cách biệt hoàn toàn với nhịp sống hối hả, khói bụi của thành phố, giúp mọi người thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi.  

Địa chỉ: XV73+MVF, QL1A, Gamuda Central, Hoàng Mai, Hà Nội 

►►► Xem thêm: Top 20 địa điểm đi chơi dịp nghỉ lễ 30/4 1/5 đáng "đồng tiền bát gạo" nhất

7. Công viên Indira Gandhi

Công viên Indira Gandhi nằm ở ngã tư, tiếp giáp với 2 trục đường chính là đường Láng hạ và Huỳnh Thúc Kháng, có diện tích hơn 8,6 ha, trong đó có 5,9 ha mặt nước. Bạn có thể thắc mắc tại sao công viên này lại có cái tên "Tây" như vậy. Vì được đặt theo tên của Indira Gandhi, nữ thủ tướng đầu tiên của Ấn Độ. Cái tên thể hiện sự ngưỡng mộ của nhân dân ta đối với vị nữ anh hùng đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển của một đất nước Ấn Độ giàu có.

Trong công viên, tượng Indira Gandhi quay về hướng Bắc nhìn ra cổng chính của đường Langha trông thật uy nghiêm. Công viên Indira Gandhi rất lớn và đẹp. Có một con đường ven hồ, được xây cẩn thận bằng đá. Nước hồ sau khi qua xử lý trở nên trong vắt, sạch sẽ, giữa hồ có một đài phun nước khổng lồ. Cây xanh cũng đan vào nhau tạo bóng mát cho công viên. Những luống hoa cực đẹp với nhiều màu sắc sẽ rất thu hút bạn.

Công viên Indira Gandhi là nơi tham quan lý tưởng của giới trẻ

Dạo quanh hồ như lạc vào chốn thần tiên thu nhỏ, sảng khoái và mát mẻ. Vì vậy, công viên này được mệnh danh là lá phổi xanh của thủ đô. Công viên cũng là nơi tham quan lý tưởng cho mọi người. Hàng ngày, đó là nơi người dân đi dạo, tập thể dục. Người lớn tập thể dục bên hồ, còn trẻ em có thể chơi xích đu, xích đu và các trò chơi khác được lắp đặt trong công viên. Tất cả điều này tạo nên một bức tranh độc đáo trong bức tranh phong cảnh kỳ diệu của công viên gần đây. Khi đến đây, bạn sẽ cảm nhận được một sự yên tĩnh lạ lùng, tránh xa những mệt mỏi, hối hả của thành phố.

Địa chỉ: 16 P. Láng Hạ, Thành Công, Ba Đình, Hà Nội

8. Công viên nước Hồ Tây 

Nằm ở quận Tây Hồ, Công viên nước Hồ Tây có tổng diện tích 35.560m2 được đánh giá là địa điểm vui chơi, giải trí ở Hà Nội thu hút nhiều du khách. Điểm nổi bật nhất là Công viên nước (khu vui chơi dưới nước) và Công viên Mặt Trời Mới (khu vui chơi trên cạn). Nơi đây chính thức đi vào hoạt động từ ngày 19/5/2000. Tuy mới ngày đầu khai trương nhưng Công viên nước Hồ Tây đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách với những khu vui chơi, giải trí vô cùng hấp dẫn.   

Công viên nước Hà Nội là một trong những công viên hút khách nhất Hà Nội

Công viên nước chủ yếu cung cấp các hạng mục vui chơi giải trí dưới nước như bể bơi, ống trượt, xích đu, còn công viên Mặt Trời Mới cung cấp các trò chơi mạo hiểm trên cạn như: Đu quay dây văng, dây văng, đĩa bay, đu quay, sóng thần… tạo nên trải nghiệm thú vị và hấp dẫn. Khi đến đây chắc chắn bạn sẽ có những trải nghiệm vô cùng thú vị và đáng nhớ tại đây.

Công viên nước Hồ Tây có diện tích hơn 8 ha. Gọi là công viên nước nhưng thực chất bao gồm khu vực là khu vui chơi dưới nước và khu vui chơi trên cạn. Nếu bạn là người thích cảm giác mạnh hay muốn trải nghiệm phiêu lưu, mạo hiểm thì bạn nên thử chơi các game như Rồng thép Thăng Long, Thủy triều điên cuồng, UFO, Đu quay bạch tuộc, Tàu cướp biển…  

Địa chỉ: 614 Đ. Lạc Long Quân, Nhật Tân, Tây Hồ, Hà Nội

►►► Xem thêm: Hiệu thuốc gần nhất ở đâu? Top 5 nhà thuốc uy tín hàng đầu

9. Công viên hồ điều hòa Nhân Chính

Công viên hồ điều hòa Nhân Chính nằm trong khu vực có tốc độ phát triển đô thị vượt bậc, là địa điểm lý tưởng để người dân đến vui chơi, tham quan, nghỉ ngơi và tập thể dục. Dự án Công viên hồ điều hòa Nhân Chính được khởi công xây dựng do UBND quận Thanh Xuân làm chủ đầu tư. Khuôn viên có diện tích hơn 13 ha (trong đó có 8 ha hồ nước), được khởi công xây dựng từ ngày 8/5/2016. 

Công viên hồ điều hòa Nhân Chính nằm trong khu vực có tốc độ phát triển đô thị vượt bậc

Không gian công viên bao gồm cây cối và hồ nước tạo nên sự sảng khoái cho mọi người khi đến đây, 5 ha còn lại là một không gian bao gồm cây xanh, vườn hoa, đường dạo, quảng trường, khu vui chơi giải trí, đài phun nước và hệ thống không gian ngầm đa năng. Đó là một không gian đẹp, hoàn hảo cho cả người già và trẻ em.  

Công viên hồ điều hòa Nhân Chính thiết lập trục không gian cảnh quan đô thị hiện đại dọc tuyến đường Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến. Nơi đây rất phù hợp với định hướng xây dựng cơ bản năm 2013 và tầm nhìn 2050.  

10. Công Viên Bách Thảo

Công viên Bách Thảo được mệnh danh là lá phổi xanh của Hà Nội

Vườn bách thảo Hà Nội hay Công viên Bách Thảo là một công viên cây xanh ở Hà Nội. Công viên nằm phía sau Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và Phủ Chủ tịch. Có hai lối vào công viên, một ở đầu đường Hoàng Hoa Thám và một ở giữa đường Ngọc Hà. Đến đây, bạn sẽ được hòa mình vào không gian tươi mát bao quanh bởi cây xanh. Được bao bọc bởi núi non và sông nước đã tạo nên vẻ đẹp độc đáo của vườn bách thảo, khiến du khách đến đây lưu luyến không muốn về. 

Địa chỉ: 3 Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, Hà Nội

II. Top công viên đẹp và nổi tiếng tại TPHCM

1. Công viên Vinhomes Central Park

Central Park là công viên Bình Thạnh được thiết kế đẹp nhất Thành phố Hồ Chí Minh, tọa lạc trên đường Nguyễn Hữu Cảnh, Bình Thạnh. Công viên đẹp nhất TP.HCM, với thiết kế rộng rãi, diện tích khoảng 40 ha, có 40 dự án. Đây là địa điểm tuyệt vời cho gia đình và bạn bè để chơi, giải trí và thư giãn.

Central Park là công viên Bình Thạnh được thiết kế đẹp nhất Thành phố Hồ Chí Minh

Thiết kế của Vinhomes Central Park hội tụ những mảnh ghép độc đáo không phải công viên nào cũng có được, kết hợp giữa nhiều phong cách kiến trúc độc đáo của Vinhomes trên thế giới. Một số không gian được bao phủ bởi những cây bonsai Nhật Bản, đài phun nước hoành tráng được thiết kế theo phong cách kiến trúc Mỹ độc đáo.

Ngoài ra, thiết kế của công viên lấy mảng xanh làm chủ đạo, với những thảm cỏ xanh, bồn hoa, vườn cây cảnh bên sông Sài Gòn,… mang đến cho du khách cảm giác mát mẻ, dễ chịu. Công viên sẽ là nơi tuyệt vời để du khách thư giãn vào những ngày nghỉ sau những giờ học tập và làm việc căng thẳng.

Địa chỉ: 208 Nguyễn Hữu Cảnh, Phường 22, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

2. Công viên Sala City

Công viên Sala City là một trong những công viên gần nhất cách trung tâm thành phố không xa. Công viên đẹp nhất TP.HCM tọa lạc tại số 10 đường Mai Chí Thọ, quận 2.   Sở dĩ công viên được gọi là “Vườn bên vịnh của Việt Nam” bởi có nhiều điểm tương đồng với khu vườn bên vịnh của Singapore. Công viên đầy cỏ xanh, và đài quan sát đầy màu sắc và hùng vĩ. Khi màn đêm buông xuống, khu vực làm việc cũng được thắp sáng rực rỡ và chói mắt.

Công viên Sala City là một trong những công viên gần nhất cách trung tâm thành phố không xa

Khi các gia đình đến công viên, sẽ có một sân chơi đầy cát dành cho trẻ em. Với không gian và những trò chơi như thế này, đây thực sự là không gian hoàn hảo để thư giãn và vui chơi. Với không gian sang trọng và tỏa sáng, công viên Sala đã thu hút rất nhiều bạn trẻ đến và chụp những bộ ảnh độc, đẹp.

Địa chỉ: 1 Hoàng Thế Thiện, Phường An Lợi Đông, Thành Phố Thủ Đức

3. Công viên Sky Takashimaya

Công viên Sky Takashimaya là một trong những công viên có thiết kế đẹp nhất tại TP.HCM. Sở dĩ gọi là Công viên trên mây vì công viên này nằm ở tầng 6 của Takashimaya, chính điều này đã thu hút nhiều bạn trẻ Sài Gòn đến check in. Với không gian được nâng lên như vậy, công viên mang đến cho bạn cảm giác thoáng mát và rộng rãi. Đến đây, bạn sẽ có được cảm giác thư thái, nhẹ nhàng và dễ chịu không gì sánh được. 

Công viên Sky Takashimaya là một trong những công viên có thiết kế đẹp nhất tại TP.HCM

Ngoài cảnh đẹp, du khách còn dễ dàng ngắm nhìn toàn bộ trung tâm thành phố và nhìn thấy dòng người đông đúc bên dưới, rất thú vị. Đặc biệt, không chỉ những cư dân trẻ Sài Gòn mà rất nhiều du khách nước ngoài cũng quan tâm khi đến TP.HCM.

Địa chỉ: 92-94 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường Bến Nghé, Quận 1, Hồ Chí Minh

4. Công viên cá Koi Rin Rin Park

Công viên cá Koi Rin Rin Park tọa lạc tại huyện Hóc Môn, cách trung tâm TP.HCM chỉ khoảng 20 km. Công viên này là công viên cá koi và vườn cảnh Nhật Bản lớn nhất Việt Nam. Công viên được thiết kế theo phong cách sân vườn Nhật Bản với tâm điểm là vườn cá koi, nơi có rất nhiều cá koi bơi lượn. 

Công viên cá Koi Rin Rin Park là công viên cá koi lớn nhất Việt Nam

Tại công viên, giữa ao có một chiếc cầu nhỏ hình bán nguyệt. Cây cầu nhỏ màu đỏ điểm xuyết nhiều cây xanh. Một điểm nổi bật khác của thiết kế vườn cá là toàn bộ khu vườn của công trình được trang trí bằng những cây đỗ quyên mảnh mai và những viên ngọc hồng lựu lớn nhỏ từ vùng Shikoku. Những đàn cá tung tăng bơi lội trong khuôn viên xanh chắc chắn là khung cảnh tuyệt vời để bạn đến đây ngắm cảnh, thư giãn và chụp ảnh.

Địa chỉ: 87/8P Xuân Thới Thượng 6, Ấp Xuân Thới Đông, H. Hóc Môn, TP.HCM

►►► Xem thêm: Top 10 tiệm hoa tươi gần đây đẹp & ship nhanh tại Hà Nội

5. Công viên Cầu Ánh Sao - Hồ Bán Nguyệt

Công viên Cầu Ánh Sao - Hồ Bán Nguyệt cũng là một trong những công viên có thiết kế đẹp nhất gần đây tại TP.HCM. Địa chỉ công viên này đã quá quen thuộc với du khách, đặc biệt là các bạn trẻ. Đây là nơi vui chơi giải trí và cũng là chốn hò hẹn lãng mạn lý tưởng cho giới trẻ Sài thành. 

Công viên Cầu Ánh Sao là một trong những công viên có thiết kế đẹp nhất Sài Gòn

Điều ấn tượng ở công viên là hệ thống đèn được lắp đặt hai bên cầu phản chiếu với ánh sáng mặt nước tạo nên một không gian lung linh huyền ảo. Nhiều bạn trẻ còn miêu tả rằng ánh đèn hai bên cầu lung linh như sao giữa dải ngân hà. Khi đến với Công viên Cầu Hình Quang-Hồ Bán Nguyệt, các bạn trẻ có thể thoải mái check in, chụp ảnh. Ngoài ra, họ cũng có thể đi lại thoải mái trên cầu.

Địa chỉ: Khu đô thị mới Phú Mỹ Hưng, P.Tân Phú, Q.7, TP.HCM

6. Công Viên Kỳ Quan Cát Tường Phú Sinh

Công viên kỳ quan Cát Tường Phú Sinh là công viên được mô phỏng theo các kỳ quan nổi tiếng của thế giới

Công viên kỳ quan Cát Tường Phú Sinh là công viên được mô phỏng theo các kỳ quan nổi tiếng của thế giới. Khi đến công viên, bạn sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng những kỳ quan này, thỏa sức check in, chụp ảnh sống ảo mà không phải trả quá nhiều chi phí để đi xem thực tế. 

Đến với công viên, du khách sẽ chiêm ngưỡng tượng Nữ thần Tự do mang tính biểu tượng của thành phố New York, Taj Mahal của Ấn Độ, Nhà hát Opera Sydney của Úc, Tháp nghiêng Pisa của Ý, Tháp Eiffel của Pháp và chín kim tự tháp hành tây. Nhà thờ thánh Basil ở Nga.

Địa chỉ: Tỉnh lộ 9, xã Meixing North, huyện Dehe, tỉnh Long An

7. Công viên Midori Park

Công viên Midori Park được mệnh danh là “Khu vườn Nhật Bản” nằm ngay gần trung tâm Sài Gòn

Công viên Midori Park, được mệnh danh là “Khu vườn Nhật Bản” nằm ngay gần trung tâm Sài Gòn. Công viên đẹp nhất TP.HCM nằm trong khuôn viên Midori Park, luôn rợp bóng cây, biệt thự san sát các tòa nhà tạo nên không gian sống đẳng cấp. Ngoài ra, khu vực này được thiết kế với những khu vườn nở hoa bốn mùa, giống như các công viên của Nhật Bản. Với thiết kế dựa theo mô hình mô phỏng đất xanh tại Nhật Bản, chắc hẳn du khách đến với Green Park đều rất ưng ý với cảnh quan nơi đây.

Địa chỉ: Xã Phú Chánh, Tân Uyên, Tỉnh Bình Dương

8. Công viên Thỏ Trắng

Công viên Thỏ Trắng là một trong những công viên đẹp nhất TP.HCM sở hữu thiết kế đẹp mắt

Công viên Thỏ Trắng là một trong những công viên đẹp nhất TP.HCM sở hữu thiết kế đẹp mắt. Công viên nằm ở quận 10 được trang trí rất đẹp, giống như công viên giải trí ở Hàn Quốc, với rất nhiều trò chơi trong khuôn viên rộng rãi. Đến với công viên, bạn có thể thoải mái thử sức với các trò chơi cảm giác mạnh, mạo hiểm… rất được trẻ em yêu thích. Đến với Công viên Thỏ Trắng không chỉ có các trò chơi mà còn có một không gian rất đẹp, giúp bạn có những bức ảnh check in tuyệt đẹp cùng gia đình và bạn bè.

Địa chỉ: Số 875, Cách Mạng Tháng 8, P.15, Q.10, TP.HCM

9. Thảo Cầm Viên

Thảo Cầm Viên là một trong những công trình có lịch sử lâu đời nhất tại Thành phố Hồ Chí Minh. Đây không chỉ là nơi vui chơi, giải trí mà còn là di tích lịch sử, biểu tượng văn hóa đặc trưng của Sài Gòn. Khi đến với vườn thú và vườn bách thảo, du khách sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng 120 loại động vật, số lượng cá thể có thể lên tới 1.000 con, trong đó có nhiều loài quý hiếm. 

Thảo Cầm Viên là một trong những công trình có lịch sử lâu đời nhất tại Thành phố Hồ Chí Minh

Ngoài ra, khi đến với vườn thú và vườn bách thảo, bạn còn được tận hưởng không gian thoáng đãng trong lành với hơn 3.000 cây xanh, trong đó có nhiều cây đã hơn 100 năm tuổi. Khi đến vườn thú và vườn bách thảo, bạn cũng có thể ghé thăm đền thờ vua Hùng và bảo tàng lịch sử Việt Nam. Bên cạnh vườn bách thảo, nếu thích không gian xanh, bạn có thể đến các công viên Bình Tân.

Địa chỉ: 2 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM

10 . Công viên Tao Đàn

Công viên Tao Đàn được xem là công viên đẹp nhất Quận 1

Công viên Tao Đàn tọa lạc tại Quận 1 và là một trong những công viên đẹp nhất tại Quận 1 của Thành phố Hồ Chí Minh. Trước đây, công viên nằm trong vườn Tao Đàn của Phủ Toàn quyền Pháp. Sau đổi tên thành Công viên văn hóa Tao Đàn, có thêm khu vui chơi cho trẻ em.

Trong công viên đẹp nhất TP.HCM còn có đền tưởng niệm vua Hùng, ngôi chùa Chăm nhỏ và một ngôi mộ cổ. Khi đến với công viên Tao Đàn, du khách sẽ được tận hưởng một không gian trong lành, sạch sẽ và yên tĩnh. Công viên luôn đông đúc khách du lịch và cư dân thành phố.

Địa chỉ: Đường Chang Dinh, Khu Bincheng, Quận 1, TP.HCM

Ngoài những công viên trên, ở Hà Nội và TPHCM còn rất nhiều công viên thú vị khác. Còn chần chừ gì mà bạn không rủ người thân đến thư giãn tại những công viên gần đây này. Đừng quên chia sẻ suy nghĩ của bạn hoặc gợi ý thêm những công viên hấp dẫn cho đồng hồ Xwatch nhé!

Có thể bạn quan tâm:


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Danh sách các công viên đẹp và nổi tiếng tại Hà Nội và TPHCM
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.78616 sec| 2671.914 kb