Đồng hồ RICHARD MILLE hay KHÁT VỌNG NGẦM của GIỚI THƯỢNG LƯU!?

26/05/2022 - Người viết: BTV Xwatch
Đồng hồ RICHARD MILLE hay KHÁT VỌNG NGẦM của GIỚI THƯỢNG LƯU!?
Nhà vô địch giải đua thuyền Perini Navi Cup - Thomas Perkins từng tuyên bố hùng hồn trên sóng truyền hình Mỹ: “Với giá của một chiếc đồng hồ Richard Mille, anh ta có thể mua được một khay Rolex”. Kể từ giây phút đó, Richard Mille trở thành cái tên gây sốt với vô vàn tò mò xoay quanh những siêu phẩm độc đáo này: “Đồng hồ Richard Mille của nước nào? Tại sao Richard Mille đắt đến vậy? Tại sao Richard Mille được giới tài phiệt săn đón?”

Hãy cùng Xwatch ngược dòng thời gian khám phá lịch sử thương hiệu đồng hồ Richard Mille để lý giải những bí ẩn đằng sau cái tên được giới thượng lưu săn lùng nhé!

I. Lịch sử thương hiệu đồng hồ Richard Mille

Ra đời năm 1999 tại Thụy Sĩ, chỉ sau 23 năm gây dựng và tạo những cú hích đột phá trên thương trường, Richard Mille đã xác lập được một vị thế vững chắc trong giới đồng hồ xa xỉ.

Rafael Nadal Richard Mille

Không chỉ là “con cưng” của những ngôi sao nổi tiếng toàn cầu như Rafael Nadal - “Tay vợt xuất sắc nhất mọi thời đại”, Chàng hậu vệ hay nhất thế giới Dani Alves, Rapper Jay Z,... Mà tại Việt Nam, cái tên Richard Mille cũng được giới nghệ sĩ, doanh nhân giàu có cực yêu thích: Đại gia Minh Nhựa, Lý Nhã Kỳ, Ca sĩ Tuấn Hưng, Ca sĩ Lệ Quyên,...

Lịch sử đồng hồ Richard Mille

Ngồi Lamborghini, đeo Richard Mille” có lẽ là châm ngôn thể hiện quyền uy và đẳng cấp của giới tài phiệt và doanh nhân thành đạt…

Ngồi Lamborghini, đeo Richard Mille

Quay lại với lịch sử đồng hồ Richard Mille, thương hiệu này được đặt tên theo nhà sáng lập - một người vốn xuất thân từ ngành Marketing, quảng cáo truyền thông.

Cơ duyên đến với ông một cách tình cờ vào năm 1974, sau khi tốt nghiệp đại học, Richard Mille đầu quân cho một công ty đồng hồ tại Pháp. Nhờ những kiến thức bài bản được học tại trường cùng bộ óc nhạy bén, tư duy sắc sảo, Richard Mille liên tục có những bước tiến đột phá trong sự nghiệp, trở thành Giám đốc Điều hành mảng chế tác đồng hồ của thương hiệu Mauboussin tại Pháp.

Sáng lập Richard Mille

►►► Xem thêm: Thương hiệu đồng hồ Fossil của nước nào? Có tốt không? Giá bao nhiêu?

Thế nhưng, bước ngoặt quan trọng nhất trong cuộc đời Richard Mille có lẽ phải bắt đầu vào năm 1988. Thời điểm ông nghỉ việc tại Mauboussin và bắt đầu tìm kiếm một hướng đi mới cho riêng mình.

Như một định mệnh sắp đặt, Richard Mille quyết định bắt tay với Dominique Guenat - chủ sở hữu của xưởng chế tác đồng hồ tại Les Breuleux, Thụy Sĩ. Sau 2 năm thai nghén và định hình ý tưởng, năm 2001, đồng hồ Richard Mille chính thức “chào sân” thị trường với sự “chống lưng” của Audemars Piguet.

Với khát vọng phá vỡ mọi giới hạn và khuôn khổ thông thường, cộng với niềm đam mê vô tận với xe đua và động cơ, Richard Mille đã tạo ra những tuyệt phẩm Richard Mille mang dáng dấp của những chiếc xe đua thể thức 1 (Formula 1) ấn tượng và độc đáo!

Và chiếc đồng hồ đầu tiên của Richard Mille có tên RM 001, sử dụng chất liệu vỏ Titan đã tạo ra một xu hướng mới trong ngành chế tác đồng hồ. Liên tiếp sau đó, Richard Mille tạo ra tiếng vang với hàng loạt các dòng đồng hồ Richard Mille độc bản, được giới mộ điệu săn đón: cỗ máy Richard Mille RM 56 Sapphire đắt nhất thế giới với giá 2.031.500 EURO tương đương 52 tỷ đồng; Richard Mille RM57 – 03 Sapphire Dragon Rồng dũng mãnh; Richard Mille RM 50-02 ACJ kết hợp với hãng máy bay toàn cầu Airbus Corporate Jets sử dụng hợp kim Titanium vũ trụ tối tân,...

Thiết kế đồng hồ Richard Mille

Không chỉ chú trọng trong việc chế tác những tuyệt phẩm độc đáo, sáng tạo, Richard Mille tạo độ phủ thương hiệu bằng việc tài trợ cho các giải đấu thể thao lớn, thậm chí, hãng còn chịu chơi đến mức có hẳn một đội đua xe đẳng cấp.

Rafael Nadal Richard Mille

Như vậy, có thể thấy Richard Mille đã chọn một “nước đi riêng”, khác biệt hoàn toàn so với những thương hiệu đồng hồ khác. Thế nhưng, chính sự “KHÁC BIỆT - ĐỘT PHÁ - SÁNG TẠO KHÔNG NGỪNG” đó đã giúp thương hiệu vụt sáng trở thành hiện tượng và được ưa chuộng trên toàn cầu chỉ sau hơn 23 năm.

►►► Xem thêm: Đánh giá đồng hồ thương hiệu Maurice Lacroix của nước nào, có tốt không?

II. Đồng hồ Richard Mille có tốt không?

Sau khi giải mã được lịch sử Richard Mille cũng nhưng nắm được thông tin về “Đồng hồ Richard Mille sản xuất từ nước nào?”, chúng ta hãy cùng đánh giá sơ bộ về chất lượng sản phẩm trên 4 khía cạnh chính để giải đáp thắc mắc: Có nên mua đồng hồ Richard Mille không?

Đồng hồ Richard Mille có tốt không

1. Thiết kế đồng hồ Richard Mille

Nếu như các thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ cao cấp khác đi theo trường phái lịch lãm, cổ điển thì Richard Mille lại “lội ngược dòng” với thiết kế thể thao, khỏe khoắn và có chút độc lạ, cá tính. Vỏ đồng hồ Richard Mille là sự kết tinh giữa nghệ thuật kiến trúc và cơ học.

Đồng hồ Richard Mille nổi tiếng với thiết kế vỏ theo cấu trúc Tonneau-shaped - đặc trưng với kết cấu sandwich. Đây là kiểu kết cấu khó chế tạo và cũng tốn kém nhất trong kỹ nghệ chế tác đồng hồ. 

Phong cách thiết kế đồng hồ Richard Mille

Để tạo sự ấn tượng cho cỗ máy thời gian, các nghệ nhân đã “bẻ cong” cả mặt trước mặt sau và thân đồng hồ, gây ấn tượng mạnh mẽ về mặt thị giác với người nhìn.

Đặc biệt, cả ba bộ phần trên phải đảm bảo độ vừa khít tới 1/100 của milimet, đảm bảo không khí, bụi bẩn không thể xâm nhập gây hư hại cho bộ máy cơ khí.

►►► Xem ngay: Top 100 thương hiệu đồng hồ thế giới bao gồm những cái tên nào?

2. Kỹ thuật chế tác đồng hồ Richard Mille

Nhà máy chế tác đồng hồ Richard Mille

Để tạo ra một tuyệt phẩm Richard Mille tinh xảo, đẳng cấp, mọi công đoạn chế tác cực kỳ kỳ công và tỉ mỉ. Riêng phần vỏ đồng hồ, người nghệ nhân phải xử lý tới 200 bước và sử dụng tới 15 loại đinh vít khác nhau. Điều này đã tạo nên những chiếc đồng hồ có độ bền và độ nhẹ đáng kinh ngạc.

Ví dụ như chiếc RM 27-01 mà Rafael Nadal từng lên tay, trọng lượng đồng hồ chỉ rơi vào khoảng 18gr, bằng đúng một lá thư tay!

3. Chất liệu đồng hồ Richard Mille

Với khát khao tạo ra những điều phi thường và đột phá, các nghệ nhân chế tác Richard Mille vô cùng chú trọng trong khâu nghiên cứu, đổi mới công nghệ và sử dụng các chất liệu “high tech” cho cỗ máy thời gian của mình.

Chất liệu đồng hồ Richard Mille

Vật liệu Richard Mille đưa vào trong chế tác chính là các liệu cao cấp sử dụng trong chế tạo xe đua Công thức 1, tàu vũ trụ hay thuyền đua. Siêu cứng - siêu bền - siêu chống sốc, ALUSIC là vật liệu nhân tạo có khả năng đem đến sự đột biến về chất lượng và sự bền bỉ cho những cỗ máy Richard Mille.

Kim loại Alusic cứng đến nỗi có khả năng làm cho hao mòn các bộ phận dùng để gia công trên các máy CNC. Có thể nói, đây là bộ vỏ đắt đỏ, tốn kém bậc nhất sử dụng trong chế tác đồng hồ.

►►► Xem thêm: Đồng hồ Sunrise của nước nào, chất lượng có tốt không, mức giá bán bao nhiêu?

4. Bộ chuyển động đồng hồ Richard Mille

Trong khi nhiều thương hiệu đồng hồ có xu hướng tự sản sản xuất ra những bộ máy “In-house” độc quyền thì Richard Mille lại đi theo hướng hợp tác với các hãng khác sản xuất chung xưởng.

Những bộ máy cơ khí tinh xảo nhất, những bộ vỏ đắt đỏ nhất của Richard Mille đều được lắp ráp, chế tác tại Les Breuleux, Thụy Sĩ.

Bộ máy đồng hồ Richard Mille

Bộ chuyển động của Richard Mille sử dụng chất liệu Titanium kết hợp với một vật liệu “độc quyền” do các nghệ nhân Richard Mille nghiên cứu sáng chế. Toàn bộ quy trình sản xuất phải được gia công bằng tay 100%, đồng thời trải qua khâu kiểm duyệt nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn Thụy Sĩ, sau đó sẽ được phủ một lớp vật liệu mới như PVD hay Titalyt.

Với 4 điểm sáng nổi bật về chất liệu, thiết kế và bộ máy cơ khí, chúng ta phần nào có thể giải đáp được băn khoăn: Đồng hồ Richard Mille có tốt không?

►►► Xem ngay: 15 thương hiệu đồng hồ nổi tiếng được người Việt ưa chuộng

III. Đồng hồ Richard Mille chính hãng giá bao nhiêu?

Được xem là món bảo vật thể hiện đẳng cấp và độ chịu chơi của giới thượng lưu, tài phiệt, vì thế mức giá để sở hữu Richard Mille cũng không hề nhỏ.

Mức giá đồng hồ Richard Mille

Đồng hồ Richard Mille giá bao nhiêu? Để sở hữu một tuyệt tác cơ khí Richard Mille, bạn sẽ phải có trong tay ít nhất từ 1,1 tỷ đồng. Với những phiên bản độc lạ, giới hạn, mức giá có thể lên tới 25 tỷ đồng.

Còn với những tín đồ đam mê những tuyệt tác Tourbillon tinh xảo, mức giá sở hữu trung bình cũng khoảng 12 tỷ đồng. Đó là lý do vì sao, chỉ những người có đẳng cấp và chịu chi mới dám đeo cả “căn biệt thự” trên tay.

Bạn đánh giá thế nào về những tuyệt tác đồng hồ Richard Mille? Hãy comment chia sẻ bên dưới để Xwatch biết cảm nhận của bạn về những cỗ máy thời gian này nhé!

Xem thêm:


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Đồng hồ RICHARD MILLE hay KHÁT VỌNG NGẦM của GIỚI THƯỢNG LƯU!?
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.60856 sec| 2568.648 kb