Lịch sử hãng đồng hồ Patek Philippe - Những “chiến binh Calatrava” oai hùng

30/05/2023 - Người kiểm duyệt: Thầy Phan Tấn Chi
Lịch sử hãng đồng hồ Patek Philippe - Những “chiến binh Calatrava” oai hùng
Xuyên suốt lịch sử 184 năm, Patek Philippe được biết đến là một trong bộ ba Chén Thánh của làng đồng hồ Thụy Sỹ khi sở hữu những siêu phẩm thời gian tuyệt đẹp thể hiện kỹ thuật chế tác tinh xảo lâu đời.

Lịch sử đồng hồ Patek Philippe là những trang sử hào hùng với những cột mốc đáng ngưỡng mộ. Ngay bây giờ, hãy cùng Xwatch ngược dòng thời gian để tìm hiểu ngắn gọn về thương hiệu đồng hồ này nhé!

I. Tổng quan lịch sử đồng hồ Patek Philippe

Patek Philippe được thành lập vào năm 1839. Đó là sự bén duyên của một quý tộc, nhà kinh doanh (Norbert Antoine de Patek) và thợ đồng hồ (Franciszek Czapek). Họ đều sống tại Hà Lan nhưng sau đó đã di cư đến đất nước Thụy Sĩ xinh đẹp - Nơi sản sinh ra những cỗ máy thời gian kỳ diệu. Tại Geneva, họ đã tạo nên thương hiệu “Patek, Czapek & Cie” và ngay lập tức chế tạo những chiếc đồng hồ bỏ túi mang tên tuổi của mình.

Tổng quan lịch sử đồng hồ Patek Philippe

Đến năm 1845, hai người không còn hợp tác cùng nhau nữa và Norbert Antoine de Patek đã đổi tên thương hiệu thành Patek & Cie với mục đích tạo dựng một hướng đi riêng. Và may mắn đã mỉm cười với ông khi gặp được thợ đồng hồ nổi tiếng người Pháp Adrien Philippe vào năm 1851. Họ hợp tác với nhau và tạo nên Patek Philippe & Cie.

Sau đó, mãi đến năm 1901, hãng lại tiếp tục đổi tên một lần nữa thành Ancienne Manufacture d’Horlogerie Patek Philippe & Cie, S.A. 31 năm sau, thương hiệu này đã được mua lại bởi anh em nhà Stern thuộc dòng họ chuyên sản xuất mặt số đồng hồ cao cấp tại Thụy Sĩ. Và sau một năm, chiếc đồng hồ bỏ túi phức tạp nhất thế giới lúc bấy giờ là Graves đã được ra đời. 

Tổng quan lịch sử đồng hồ Patek Philippe

Đến năm 1937, chiếc đồng hồ đeo tay đầu tiên đã được sản xuất để tung ra thị trường thế giới. Đặc biệt, năm 1941 chiếc đồng hồ Chronograph và lịch vạn niên chính thức ra đời, đánh dấu sự phát triển vượt bậc của hãng. Và cột mốc mang lại cho Patek một chân trời mới đó là khi chiếc đồng hồ Tourbillons ra đời năm 1945.

Tổng quan lịch sử đồng hồ Patek Philippe

Những năm sau đó, hãng vẫn tiếp tục cho ra các sản phẩm đồng hồ gây bất ngờ cho thế giới. Vào sinh nhật 150 tuổi của hãng, chiếc đồng hồ bỏ túi thứ 2 phức tạp nhất đã ra đời để kỉ niệm cho sự kiện này.

►►► Xem thêm: Tất tần tật những điều bạn chưa biết về thương hiệu đồng hồ MVW

Hoa Kì - Nơi mở rộng thương hiệu Patek Philippe

Patek Philippe luôn có cách kinh doanh riêng của họ. Hãng xác định chỉ phục vụ khách hàng thuộc phân khúc cao cấp và họ muốn phát triển thương hiệu ra tầm quốc tế. Vì vậy, vào năm 1851, Patek đã đến Hoa Kỳ để mở rộng thương hiệu và hợp tác cùng Tiffany & Co. Sự hợp tác này vẫn còn tồn tại đến tận ngày nay.

Hoa Kì - Nơi mở rộng thương hiệu Patek Philippe

Chỉ ngay sau đó vài năm, Patek Philippe đã được tham gia Triển lãm Công nghiệp tại New York và được huy chương bạc. Và hai năm sau, hãng tiếp tục nhận được một huy chương bạc tại Hội chợ Thế giới cũng được tổ chức tại thành phố này.

Patek Philippe đã đạt được danh tiếng và vị thế như mong muốn từ khi mở rộng hợp tác với Hoa Kỳ. Đây cũng là một bước đi quan trọng giúp hãng đồng hồ xa xỉ nhất thế giới được như ngày hôm nay.

II. Những bí ẩn có thể bạn chưa biết về thương hiệu đồng hồ Patek Philippe

1. Liên tục giữ kỷ lục về giá đồng hồ bán ra trong các phiên đấu giá 

Liên tục giữ kỷ lục về giá đồng hồ bán ra trong các phiên đấu giá 

Cho đến nay, Patek Philippe đang giữ kỷ lục về giá một chiếc đồng hồ được bán ra ở các phiên đấu giá. Đặc biệt, đây là một trong số ít hãng sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ thuộc sở hữu gia đình. Mỗi năm, Patek sản xuất với số lượng ít hơn rất nhiều so với Rolex bởi hãng luôn muốn tập trung nâng cao tính độc quyền của thương hiệu và tạo ra những tên tuổi đáng ngưỡng mộ. 

2. Chế tác thủ công và chất lượng vượt trội

Chế tác thủ công và chất lượng vượt trội

Đồng hồ Patek Philippe đều là những kiệt tác đáng gờm với hàng ngàn chi tiết máy. Những cỗ máy được coi là tác phẩm cơ khí và được làm hoàn toàn bằng tay. Từ chi tiết nhỏ nhất đến các chi tiết to bản, tất cả đều được xử lý, đánh bóng bằng đôi bàn tay người nghệ nhân Thụy Sĩ. Chính vì vậy mà thế giới gọi Patek Philippe là thương hiệu đồng hồ xa xỉ nhất - Không chỉ đắt đỏ mà còn sắc sảo và chuẩn xác đến từng chi tiết nhỏ. 

►►► Xem thêm: Tìm hiểu lịch sử hơn 1 TK của hãng đồng hồ Ebel Thụy Sĩ nổi tiếng

3. Thiết kế tinh xảo, đậm tính nghệ thuật

Liên tục chinh phục trái tim người hâm mộ bằng những tuyệt tác có diện mạo được chăm chút cẩn thận, chỉn chu từng chi tiết được chế tác từ kim loại quý, kim cương, lục ngọc,... mang lại sự sang trọng và lộng lẫy cho mỗi sản phẩm khi ra mắt công chúng.

Thiết kế tinh xảo, đậm tính nghệ thuật

Không chỉ tỉ mỉ từ khâu chế tác, ngay từ khâu đầu tiên lựa chọn nguyên liệu, các nghệ nhân nhà Patek Philippe đã vô cùng tỉ mỉ, chỉ chọn những dòng vật liệu cao cấp đem về đánh bóng, thực hiện cắt gọt cùng nhiều công đoạn cầu kỳ khác để tạo ra một cỗ máy thời gian có góc cạnh tinh tế, đường chạm khắc sắc nét, rõ ràng và hoàn hảo ở từng vị trí một cách chính xác.

►►► Xem thêm: Khám phá top 15 thương hiệu đồng hồ đeo tay nổi tiếng nhất tại Việt Nam 2023

4. Được giới thượng lưu, hoàng gia cực kỳ ưa chuộng

Được giới thượng lưu, hoàng gia cực kỳ ưa chuộng

Những người thuộc hoàng gia, những tên tuổi nổi tiếng, quyền lực và giàu có đều chọn Patek Philippe làm vật trang sức, đại diện cho đẳng cấp của mình. Có thể kể ra một số cái tên như: Nữ hoàng Victoria, Leo Tolstoy, Albert Einstein, Giáo hoàng Pius IX, Marie Curie…

5. Số lượng cực giới hạn, mức giá vô hạn

So với các thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ lâu đời khác, số lượng đồng hồ Patek Philippe sản xuất trong vòng hơn 180 năm còn chưa tới 1 triệu cỗ máy chỉ bằng số lượng đồng hồ Rolex sản xuất trong vòng 1 năm. 

Số lượng cực giới hạn, mức giá vô hạn

Sự khan hiếm về số lượng đồng hồ Patek Philippe được phát hành bắt nguồn từ quá trình sản xuất đồng hồ phức tạp và đòi hỏi rất nhiều thời gian, có những mẫu được chế tác trong khoảng thời gian tính bằng năm. Vậy nên, giá đồng hồ của hãng này trên thị trường vô cùng lớn và tùy từng thời điểm, mức giá đồng hồ được đẩy lên cao ngất ngưởng khiến người tiêu dùng không khỏi bất ngờ.

III. Đồng hồ Patek Philippe giá bao nhiêu?

Đồng hồ Patek Philippe là một tuyệt tác nghệ thuật và tinh hoa của sự hoàn hảo trong ngành công nghiệp đồng hồ xa xỉ. Mỗi chiếc đồng hồ Patek Philippe không chỉ là một công cụ đo thời gian mà còn là một tác phẩm nghệ thuật đích thực, thể hiện sự kỹ thuật tinh xảo và sự tôn trọng với truyền thống đồng hồ hãng đã xây dựng trong suốt hơn 180 năm qua. 

Đồng hồ Patek Philippe giá bao nhiêu

Giá trị của một chiếc đồng hồ Patek Philippe không chỉ nằm trong chất liệu cao cấp và tính chính xác của nó, mà còn là sự kết hợp tuyệt vời giữa thiết kế, nghệ thuật và kỹ thuật. Theo khảo sát thị trường hiện nay, những phiên bản đồng hồ Patek Philippe cơ bản thường có giá từ vài chục nghìn đến vài trăm nghìn USD. 

Đồng hồ Patek Philippe giá bao nhiêu

Trong khi đó, những mẫu đồng hồ cao cấp hơn, có các tính năng phức tạp như lịch vạn niên, giờ địa phương kép, đồng hồ tourbillon hay đồng hồ đánh giá thời gian tuyệt đối, có thể có giá lên đến hàng triệu USD.

►►► Xem thêm: Đồng hồ Fossil của nước nào? Có tốt không? Giá bao nhiêu?

IV. Top những BST đồng hồ Patek Philippe hot nhất hiện nay

Patek Philippe - nhà sản xuất đồng hồ huyền thoại, vinh danh qua những bộ sưu tập độc đáo và nổi tiếng. Mỗi bộ sưu tập mang đậm dấu ấn riêng, tạo nên một câu chuyện thăng hoa về nghệ thuật và chất lượng.

Top những BST đồng hồ Patek Philippe hot nhất hiện nay

Calatrava - điểm đến của sự tinh tế và cổ điển. Từng chi tiết của Calatrava được chế tác tỉ mỉ, mặt số trắng thanh nhã kết hợp với vỏ và dây đeo tinh tế, toát lên vẻ đẹp lịch sự và thanh lịch, biểu tượng của sự trường tồn và phong cách tinh hoa.

Top những BST đồng hồ Patek Philippe hot nhất hiện nay

Nautilus - sự kết hợp hoàn hảo giữa thể thao và đẳng cấp. Với vỏ hình bát giác, đường viền sắc nét và mặt số vạch chỉ giờ và cọc số lớn, Nautilus toát lên sự hiện đại và cuốn hút. Từ thép không gỉ cao cấp đến sự kết hợp với vàng quý, Nautilus thể hiện sự đa chiều và phong cách thể thao đương đại.

Top những BST đồng hồ Patek Philippe hot nhất hiện nay

Aquanaut - biểu tượng của sự trẻ trung và hiện đại. Thiết kế bát giác và dây đeo cao su tạo nên sự thoải mái và bền bỉ trong cuộc sống hàng ngày. Mặt số độc đáo và thiết kế đặc trưng của Aquanaut thu hút những người yêu thích phong cách thể thao đầy tự tin và cá tính.

Top những BST đồng hồ Patek Philippe hot nhất hiện nay

Complications - sự phức tạp và độc đáo trong từng tính năng. Từ tính toán múi giờ đến lịch vạn niên và lịch tuần trăng, đồng hồ Complications phô diễn kỹ thuật tiên tiến và tinh xảo. Bộ sưu tập này mang đến sự hấp dẫn cho những người yêu thích công nghệ và sự phức tạp.

Top những BST đồng hồ Patek Philippe hot nhất hiện nay

Grand Complications - huyền thoại của sự cao cấp và tối tân. Với các tính năng phức tạp như tourbillon và đồng hồ đánh giờ chính xác nhất thế giới, Grand Complications là biểu tượng của đỉnh cao nghệ thuật và kỹ thuật đồng hồ. Những tác phẩm nghệ thuật này làm say đắm lòng người và kết tinh sự xuất sắc của Patek Philippe.

Mỗi bộ sưu tập Patek Philippe là một hành trình qua thời gian và sự cống hiến của các nghệ nhân và chuyên gia đồng hồ tài ba. Chúng là những biểu tượng vượt thời gian, gắn kết sự kỳ diệu của công nghệ và tình yêu với nghệ thuật chế tác đồng hồ.

►►► Xem thêm: 999+ Đồng hồ Orient chính hãng bán chạy nhất 2023 tại Xwatch

Tinh xảo, hoàn hảo, những chiếc đồng hồ Patek Philippe đã trở thành niềm khao khát của rất nhiều tín đồ đồng hồ ngày nay. Như vậy, Xwatch đã cập nhật đến bạn những thông tin xoay quanh thương hiệu đồng hồ gạo cội này từ lịch sử, chất lượng, lối chế tác tới giá bán trên thị trường hiện nay. Bạn đọc cảm nhận thế nào về bài viết này? Hãy để lại ý kiến ngay dưới phần bình luận nhé! Và đừng quên thường xuyên truy cập Xwatch.vn để cập nhật những thông tin mới nhất về đồng hồ!

Có thể bạn quan tâm:


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Lịch sử hãng đồng hồ Patek Philippe - Những “chiến binh Calatrava” oai hùng
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.57278 sec| 2596.641 kb