Lịch sử thương hiệu đồng hồ Orient Nhật Bản và những thiết kế sống mãi với thời gian

20/08/2021 - Người kiểm duyệt: Trịnh Quang Ninh - Kỹ thuật trưởng tại X-Care
Lịch sử thương hiệu đồng hồ Orient Nhật Bản và những thiết kế sống mãi với thời gian
ORIENT là gì có lẽ không cần giải thích thêm, ai cũng đều biết đây là thương hiệu đồng hồ phổ biến nhất nhì hiện nay, được nhiều người tin tưởng sử dụng. Có thể nói, Orient gần như ngang hàng với Seiko và Citizen về cả diện mạo lẫn chất lượng bộ máy.

Vậy bạn có biết đồng hồ Orient là của nước nào? Đồng hồ Orient sản xuất ở đâu? Các dòng đồng hồ Orient và chúng có tốt không?... Nếu chưa hoặc muốn biết thêm nhiều kiến thức thú vị về hãng này, hãy cùng tìm hiểu - đánh giá đồng hồ Orient xem chúng có thực sự xứng đáng là thương hiệu đồng hồ phổ biến và được yêu thích không nhé!

ịch sử thương hiệu đồng hồ Orient Nhật Bản

Khám phá lịch sử thương hiệu đồng hồ Orient Nhật Bản

XUẤT XỨ ĐỒNG HỒ ORIENT - CHUYỆN KHÔNG PHẢI AI CŨNG BIẾT

Nhiều người thắc mắc “Đồng hồ Orient xuất xứ ở đâu?”. Thực tế công ty Orient Watch chính thức thành lập tháng 7 năm 1950, tuy nhiên xét về nguồn gốc thì Orient đã được manh nha hình thành trước đó.

Tiền thân của Orient là một cửa hàng bán sỉ đồng hồ bỏ túi “Yoshida Watch Shop” ra đời năm 1901 tại khu phố Ueno sầm uất nhất Tokyo thời bấy giờ. Như vậy đồng hồ Orient của nước nào đã rõ - Nhật bản.

Tại đây, chất liệu vỏ đồng hồ bằng vàng được sáng tạo ra làm cho những cỗ máy thời gian trở nên sang trọng và đẳng cấp hơn. Đến năm 1920, ông Shogoro Yoshida cho ra đời nhà máy Toyo Tokei để sản xuất đồng hồ để bàn và đồng hồ đo.

Máy đồng hồ Orient Nhật Bản

Năm 1943 đánh dấu bước ngoặt, đồng hồ đeo tay được sản xuất và tung ra thị trường.  Công việc kinh doanh đang trên đà phát triển thì bị chững lại trong thế chiến thứ hai và buộc phải đóng cửa.

Tuy nhiên, với nhiệt huyết và tình yêu đối với đồng hồ, ông Shogoro Yoshida vẫn nuôi ước mơ về đồng hồ của mình. Năm 1950, ông quyết tâm tái sinh đứa con tinh thần bằng việc sáng lập ra công ty Tama Teiki với tư cách nhà sản xuất đồng hồ đeo tay và chính thức bắt đầu kỉ nguyên của chính mình.

Nhà máy đồng hồ Orient tại Nhật Bản

Ý NGHĨA CÁI TÊN “ORIENT” VÀ NHỮNG DẤU MỐC QUAN TRỌNG

ORIENT trong tiếng anh có nghĩa là “PHƯƠNG ĐÔNG”, có lẽ bởi vậy mà tinh thần phương Đông luôn chảy tràn trong mỗi thiết kế của thương hiệu này.

Nhà sản xuất đồng hồ đeo tay Nhật Bản này luôn nỗ lực cải tiến công nghệ, thiết kế, từng bước nâng cao chất lượng để tạo ra những mẫu đồng hồ mang tính đột phá và hoàn thiện nhất. Ở Orient ta thấy được sự đa dạng trong thiết kế, sự thanh lịch và trẻ trung trong từng đường nét sắc sảo. 

Năm 1951, Tama Keiki đổi tên thành ORIENT WATCH CO., LTD, đồng thời bắt đầu nghiên cứu và sản xuất dòng đồng hồ cơ khí của riêng mình. Đây là một quyết định mạo hiểm nhưng có tính đột phá bởi nó không giống với bất kỳ đối thủ nào của hãng lúc bấy giờ.

Năm 1955, Orient chính thức xuất khẩu đồng hồ sang thị trường Châu Á.

Mẫu Orient Star bỏ túi 1955

Mẫu đồng hồ bỏ túi Orient Star ấn tượng

Năm 1959, Royal Orient - đồng hồ cơ khí xa xỉ được bán ra thị trường và được xem là nền tảng của thời kỳ hoàng kim ngành sản xuất đồng hồ khi có thể cạnh tranh ngang hàng với Seiko, thậm chí là các thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ khác.

Năm 1967, mẫu đồng hồ cơ mỏng nhất thế giới (lúc bấy giờ) - Fineness với độ dày chỉ 3.9 mm đã xuất hiện.

Vào thập niên 70-80-90, Orient liên tiếp cho ra mắt các dòng sản phẩm nổi bật như: Tenbeat, Orientron, Orient Star Dynamic,… Đặc biệt, dòng Orient SK mặt lửa đã làm mưa làm gió trên thị trường cho đến tận ngày nay vẫn chưa hết HOT.

Đồng hồ Orient SK phiên bản 2019

Orient SK phiên bản mới nhất - 2019

Vậy đồng hồ Orient của nước nào sản xuất? Có phải trụ sở thì ở Nhật Bản nhưng sản xuất ở một nước thứ 2 như một số thương hiệu khác không? Câu trả lời là NHẬT BẢN. Đây là đất nước có nền công nghiệp đồng hồ tiên tiến, nhân lực dồi dào và lòng tự tôn dân tộc cao, họ hoàn toàn có thể tự mình sản xuất ra những cỗ máy thời gian chất lượng mà không cần đến nơi khác để thực hiện. Chính vì điều này, Orient được người dùng thế giới càng yêu thích hơn.

Đến nay, trải qua nhiều thăng trầm cùng những thành tựu nhất định, đồng hồ Orient Nhật Bản rất được lòng giới mộ điệu. Những cỗ máy thời gian mang trong mình tinh thần Nhật Bản cao quý và sức bền mạnh mẽ dần trở thành cái tên quen thuộc với mỗi người.

Mẫu đồng hồ Orient Mako Nhật Bản

Orient xuất xứ và sản xuất tại Nhật Bản

CÁC DÒNG ĐỒNG HỒ ORIENT NỔI BẬT

1 - Orient Bambino - Dòng đồng hồ kính cong ăn khách nhất

Nhắc đến đồng hồ Orient Bambino là nhắc đến dòng đồng hồ thanh lịch tiếng tăm bậc nhất của hãng. Trong phân khúc 5 - 7 triệu, khó có chiếc Dress Watch nào có thể vượt qua được Bambino. Nhìn Bambino, ngay cả những kẻ khó tính nhất cũng phải gật gù thừa nhận: Đỉnh cao của nghệ thuật đúng là sự đơn giản!

Bambino sở hữu lối thiết kế 3 kim - 1 lịch cùng dây da 2 lớp cao cấp. Duy chỉ có tấm kính cong là chưa hề thay đổi - nó được coi là “dấu hiệu đặc biệt” để nhận biết dòng đồng hồ này. Nhờ mặt kính cong mà diện mạo của Bambino trở nên có chiều sâu và cổ điển hơn. Nếu ai đó hỏi bạn “Đồng hồ cơ Orient có tốt không?” thì hãy bảo họ trải nghiệm ngay Orient Bambino. Trong 5 đời, Orient Bambino Gen 2 được đánh giá là cổ điển nhất, Gen 3, gen 4 có phần trẻ trung hơn. Nếu có cơ hội sở hữu, bạn sẽ chọn “cưới” nàng nào trong đại gia đình Bambino?

Đồng hồ Orient Bambino Gen 3 kính cong

Đồng hồ Orient Bambino kính cong phiên bản mặt xanh ấn tượng

2 - Orient Mako và Orient Ray - “Huyền thoại” đồng hồ lặn của Orient

Đồng hồ Orient Mako và đồng hồ Orient Ray được biết đến 2 dòng đồng hồ lặn Nhật Bản có tiếng, thu được doanh số khủng trên toàn thế giới. Chúng đều sở hữu thiết kế mạnh mẽ, cấu trúc vững chắc, trang bị niềng xoay, đủ lịch ngày - thứ, dạ quang siêu sáng, độ chống nước 200m cho phép lặn sâu dưới đáy biển.

Mặc dù trên thị trường có rất nhiều dòng đồng hồ lặn đến từ các thương hiệu lớn nhỏ trên thế giới, nhưng Orient vẫn tự tin rằng Mako và Ray là những cỗ máy lặn cơ khí hàng đầu thế giới và có mức giá tốt nhất trên thị trường.

Orient Mako mang tên một loại cá mập còn Orient Ray có nghĩa là cá đuối. Chúng không có quá nhiều khác biệt về máy móc, nhưng diện mạo có thay đổi. Trong khi Mako hiện đại, trẻ trung thì Ray lại có phần mang thiên hướng cổ điển.

Mẫu đồng hồ Orient Ray II cá tính

Orient Ray II mạnh mẽ, cá tính

3 - Orient Sun & Moon - Độc đáo, thanh lịch, sang trọng

Orient Sun & Moon tiếp tục là bộ sưu tập đồng hồ Orient cơ đình đám. Dòng sản phẩm này hiện đã ra mắt 4 đời (Gen 1, 2, 3 và 4), mỗi đời lại có nhiều phiên bản màu sắc khác nhau (xanh, trắng, đen).

Sun & Moon đặc trưng bởi ô cửa sổ lịch Sun & Moon độc đáo và đầy tính nghệ thuật, mô phỏng hình ảnh Mặt Trời và Mặt Trăng. Ngoài tác dụng thông báo ngày đêm, giúp bạn dễ dàng lấy lại thời gian khi chỉnh lịch, thì đây chính là điểm nhấn nghệ thuật làm nên sự đắt giá của tác phẩm thời gian.

Cỗ máy được giới doanh nhân hết mực ưu ái bởi vẻ đẹp sang trọng, thanh lịch khó cưỡng cùng nét độc đáo mang chất riêng.

Mẫu đồng hồ Orient Sun & Moon

Phiên bản Orient Sun & Moon mặt trắng đang thịnh hành hiện nay

4 - Orient Star - “Ngôi sao phương Đông”

Orient Star chính là dòng đồng hồ cơ cao cấp nhất của Orient Nhật Bản. Với cái tên "Orient Star", hãng đồng hồ Nhật Bản này muốn nâng tầm con cưng của mình trở thành một ngôi sao tỏa sáng trong mọi phương diện, từ thiết kế, nguyên vật liệu cho tới công nghệ chế tác.

Các chi tiết của đồng hồ Orient Star có độ hoàn thiện cao, trau chuốt và tỉ mỉ. Các kiểu thiết kế cũng rất đa dạng như: Skeleton, Open Heart, Classic,... Chúng có điểm chung là điều khỏe khoắn, nam tính, rất dễ phối hợp và phù hợp với nhiều đối tượng.

Dòng đồng hồ Orient Star

Nổi bật với ngôi sao phương Đông phong cách Classic

Orient Star được ưu ái ráp máy cơ bền bỉ nhất. Nếu các dòng trung cấp dự trữ cót từ 36-40 giờ, chủ yếu có 21 chân kính thì Orient Star dự trữ cót trên 40 giờ, có 22-24 chân kính. Đặc biệt, máy còn được tích hợp các chức năng hiện đại như Hacking-stop, Hand-winding, Power Reserve, Chronograph, GMT,...

Hầu hết đồng hồ Orient Star đều sử dụng kính Sapphire có độ cứng chỉ xếp sau kim cương, bóng, đẹp, bền và chống trầy xước tốt.

Mẫu đồng hồ Orient Star cao cấp

Ngôi sao sáng Orient Star tích hợp chức năng đo năng lượng cót

Dễ hiểu, vì sao đồng hồ Orient lại nắm giữ được vị trí trong lòng người hâm mộ và trở nên phổ biến như vậy! Có trong tay những dòng sản phẩm, bộ sưu tập giá trị như thế, việc Orient dám thách thức và cạnh tranh với các thương hiệu đàn anh là điều đương nhiên.

Như vậy, không cần phải hỏi thêm “Đồng hồ Orient có tốt không?” bạn cũng đã có những đánh giá của riêng mình về những ngôi sao phương Đông rồi. 

Lịch sử thương hiệu đồng hồ Orient Nhật Bản đã được kể lại, những bộ sưu tập nổi danh cũng đã được gọi tên, sau khi tìm hiểu bạn đánh giá sao về hãng đồng hồ này?

➤➤➤ Xem thêm 500 đồng hồ Orient chính hãng lịch lãm hot nhất: https://xwatch.vn/dong-ho-pc754/dong-ho-orient.html


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Lịch sử thương hiệu đồng hồ Orient Nhật Bản và những thiết kế sống mãi với thời gian
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.51588 sec| 2580.555 kb