Lịch sử thương hiệu đồng hồ Hublot - Cú nổ “Big Bang” của ngành đồng hồ thế giới

10/05/2019 - Người kiểm duyệt: Thầy Phan Tấn Chi
Lịch sử thương hiệu đồng hồ Hublot - Cú nổ “Big Bang” của ngành đồng hồ thế giới
Thương hiệu đồng hồ Hublot là một cái tên quá quen thuộc với giới thượng lưu. So với lịch sử của ngành công nghiệp đồng hồ, Hublot không phải là một “lão đại” nhưng chiến lược tiếp thị thông minh đã thúc đẩy hãng trở thành một trong những thương hiệu giá trị nhất thế giới.

Tại sao Hublot lại đại diện cho sự xa xỉ và đẳng cấp? Cột mốc nào đã đánh dấu Hublot trên bản đồ? Hãy cùng tìm hiểu lịch sử thương hiệu đồng hồ Hublot ngay sau đây!

1. Lịch sử thành lập thương hiệu đồng hồ Hublot

Công ty Hublot được thành lập vào năm 1980 do Carlo Crocco đứng đầu. Trước đây, ông từng là thành viên của tập đoàn Binda (Ý), một công ty đồng hồ gia đình. Đến năm 1976, Carlo Crocco tách ra và muốn tự mình sáng tạo nên những giá trị khác hẳn với truyền thống. Ông đã chuyển tới Geneva và khởi nghiệp bằng một xưởng sản xuất nhỏ khoảng 4 triệu đô.

Carlo Crocco sáng lập Hublot

Chân dung nhà sáng lập Carlo Crocco và những chiếc đồng hồ đầu tiên lấy cảm hứng từ ô cửa sổ du thuyền

Năm 1976, đồng hồ Thuỵ Sĩ đang trong thời kỳ vực lại sau khủng hoảng đồng hồ điện tử, Carlo Crocco chọn một hướng đi khác: Chế tác đồng hồ thể thao. Sinh ra trong gia đình khá giả, ông biết mùa hè nào giới thượng lưu châu Âu cũng dong du thuyền nghỉ ngơi trên Địa Trung Hải. Biểu tượng cửa sổ du thuyền rất quen thuộc với họ. Carlo Crocco quyết định làm một chiếc đồng hồ lấy cảm hứng từ biểu tượng này, với dáng tròn và các đinh ốc, bản lề được cách điệu đưa lên đồng hồ đeo tay. Carlo Crocco đã mất đến thời gian hơn 3 năm và số tiền đầu tư khoảng 1 triệu đô cho việc tối ưu hơn những chiếc đồng hồ thể thao của mình.

Đồng hồ thể thao Hublot 1976

Hublot thế hệ đầu tiên năm 1976, vỏ vàng và dây cao su đầu tiên trong lịch sử ngành đồng hồ.

Chiếc Hublot đầu tiên còn sử dụng dây đeo cao su - một loại dây đeo chưa từng có trong lịch sử ngành đồng hồ thế giới. Mặc cho giới chuyên môn cho rằng đây là một điều kì dị, những chiếc Hublot lại rất thành công vì mang lại cảm giác thoải mái và tinh thần phù hợp khi đi biển. Chúng nhẹ hơn, mềm dẻo hơn, linh hoạt hơn nhưng vẫn không làm mất đi sự sang trọng. Sức ảnh hưởng bộ dây cao su ngày càng được phổ biến rộng rãi. Tới ngày nay, nhiều thương hiệu cao cấp khác cũng vận dụng sáng tạo này.

2. Bước ngoặt lịch sử

Năm 2004, huyền thoại chiến lược Jean-Claude Biver trở thành CEO, thành viên hội đồng quản trị đồng thời là cổ đông của Hublot. Jean-Claude Biver chính là người đã khởi xướng phong trào phục hưng các nhãn đồng hồ truyền thống, vực dậy Blancpain và Omega. Dưới sự quản lý mới, Hublot đã có một sự trở lại mạnh mẽ và thành công hơn bao giờ hết.

Jean-Claude Biver Ceo Hublot

Chân dung Jean-Claude Biver đang đeo đồng hồ Hublot trên tay

Jean Claude Biver tiếp tục phát triển ý tưởng của Carlo Crocco thành nguyên lý Art of Fusion - nghệ thuật kết nối truyền thống chế tác đồng hồ cơ khí và những phát minh hướng tới tương lai, phục vụ khách hàng chơi đồng hồ xa xỉ thế hệ mới, đồng thời vẫn giữ vững quan điểm ban đầu: sang trọng và thể thao.

►►► Xem thêm: Đồng hồ Hublot chính hãng - super fake 1 giả khác gì nhau?

3. Vụ nổ “Big Bang”

Bằng cách tập trung nghiên cứu các vật liệu không tưởng khi sản xuất đồng hồ cao cấp, Big Bang được sinh ra vào năm 2005. Ngay lập tức, sản phẩm này thắng giải “Thiết kế đẹp nhất” tại lễ Geneva Watchmaking Grand Prix 2005.

Hublot Big bang 2005

Sự ra đời của Hublot Big bang đẩy doanh thu của Hublot lên mức kỷ lục, nhiều khách hàng phải chờ cả tháng trời để có thể mua được đồng hồ. Về sau, công ty tiếp tục ra mắt các phiên bản mới của Big Bang, bao gồm All Black, One Million, Diver và Mag Bang. Mỗi biến thể đều có sự nâng cấp và thiết lập riêng góp phần làm đa dạng hoá gia đình Big Bang.

4. Hublot và môn thể thao vua

Không chỉ phá vỡ mọi khuôn khổ sáng tạo, Hublot còn là thương hiệu đầu tiên đồng hành cùng bóng đá, cầu nối giữa môn thể thao vua và nghệ thuật chế tác đồng hồ cao cấp.

Hublot Big Bang Referee 2018

Chiếc đồng hồ Big Bang Referee 2018 FIFA World Cup Russia

Hiện nay Hublot là nhà tài trợ chính thức của World Cup, Champion League, EuroCup, đồng hành cùng Vua bóng đá Pele, huyền thoại Maradona, người đàn ông nhanh nhất thế giới Usain Bolt, đối tác chiến lược của Ferrari và có hơn 850 điểm bán hàng trên toàn thế giới.

►►► Xem thêm: Tìm hiểu lịch sử hơn 100 năm của thương hiệu đồng hồ Ebel nổi tiếng

5. Vẫn tiếp tục kiếm tìm những chất liệu sáng tạo

“Hublot's strength resides in its very clear identity - the art of fusion - this unique ability to create timepieces which combine tradition and innovation” Dịch nghĩa: Sức mạnh của Hublot thể hiện ở bản chất rõ ràng - áp dụng khôn khéo - phong cách độc đáo để tạo ra những chiếc đồng hồ pha trộn giữa giá trị truyền thống và hiện đại” Đây chính là câu châm ngôn của thương hiệu trong hơn 40 năm qua. Nguyên tắc cho mỗi thiết kế của đồng hồ Hublot là đơn giản, không có bất kỳ một chi tiết thừa nào trên sản phẩm. Bên cạnh đó, thương hiệu Hublot luôn luôn đau đáu phá vỡ quan niệm truyền thống về đồng hồ sang trọng bằng việc dốc sức tìm ra chất liệu mới thay vì sử dụng dây đeo bằng thép không gỉ như thông thường.

Hublot All Black

Hublot “All Black” kết hợp tài tình giữa các chất liệu Gốm Ceramic, cao su và thép phủ PVD

Hublot khéo léo trong việc sử dụng các chất liệu khác nhau như cap su, carbon, gốm, thép cho đến vàng,… Đồng hồ Hublot có một đặc điểm riêng biệt xuyên suốt trong tất cả dòng đồng hồ mà chúng ta có thể dùng để phân biệt đồng hồ Hublot đó chính là ốc vít Titanium hình chữ H.

6. Về chung nhà cùng Louis Vuitton và Christian Dior

Vào tháng 4/2008, Hublot về chung một mái nhà với các thương hiệu như Louis Vuitton, Christian Dior, Moet Hennessy, thuộc tập đoàn xa xỉ hàng đầu nước Pháp LVMH. Tập đoàn LVMH đã mua lại Hublot với giá lên tới 500 triệu CHF. Để đạt được giá trị này, phần lớn công lao đều do những sáng tạo của Jean Claude Biver.

Hublot cùng chủ với Louis Vuitton và Christian Dior

Hublot đầu tư vào nhà máy sản xuất khép kín cỗ máy UNICO, xưởng chế tác các cỗ máy siêu phức tạp và liên tục cống hiến cho ngành đồng hồ nhiều phát minh mới như chất liệu Magic Gold - loại vàng không xước, phát triển các màu Ceramic hay giúp Sapphire trở nên thông dụng hơn.

7. Hublot đã chính thức tới Việt Nam

Đại lý Hublot tại Việt Nam

Tại Việt Nam, Hublot được phân phối bởi Công ty THG S&S, đơn vị hợp tác giữa nhà phân phối nổi tiếng của Singapore The Hour Glass, đối tác 35 năm của Hublot tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương và Công ty Việt Nam S&S Ltd. Co., đơn vị đang phân phối các thương hiệu SevenFriday, Richard Mille, nhà bán lẻ đa thương hiệu S&SKnightsbridge. Bạn có thể đến thăm pop-up store của Hublot tại tại khách sạn Sofitel Metropole, Hà Nội.

Có thể bạn quan tâm:

 


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Lịch sử thương hiệu đồng hồ Hublot - Cú nổ “Big Bang” của ngành đồng hồ thế giới
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.51283 sec| 2566.195 kb