Khám phá phong cách Vintage và gợi ý phối đồ Vintage cực chất

22/03/2023 - Người viết: BTV Xwatch
Khám phá phong cách Vintage và gợi ý phối đồ Vintage cực chất
Vintage là từ khóa vẫn còn giữ độ hot trong suốt hơn một thập kỷ qua trong nhiều lĩnh vực từ kiến trúc, điện ảnh cho đến thời trang.

Ngày nay, càng có nhiều người trẻ tìm về những giá trị ngày xưa cũ, thì những món đồ, những thiết kế theo phong cách vintage cũng ngày càng được yêu thích và lựa chọn. Hãy cùng đồng hồ Xwatch tìm hiểu xem Vintage là gì và những cách để tạo nên phong cách Vintage trong cuộc sống hàng ngày nhé!

1. Vintage là gì? Phong cách thời trang Vintage là gì?

Vintage được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực khác như thiết kế đồ họa, nội thất, nhiếp ảnh,… và đặc biệt được biết đến nhiều nhất trong lĩnh vực thời trang.

Từ vintage được mặc định hiểu như một từ chỉ những món đồ “cổ-cũ”, ví dụ như hình ảnh có màu vintage là những bức ảnh có màu sắc cũ kỹ, thiết kế vintage chỉ những mẫu thiết kế theo lối cổ xưa của những năm 1900s,... Có thể nói, vintage chính là một phong cách của kỉ niệm, của những dấu ấn thời gian đã qua.

Những cửa hàng thời trang Vintage được giới trẻ yêu thích và lui đến thường xuyên

Quần áo Vintage thường chỉ những mẫu trang phục tinh tế thuộc thời đại cũ, đã qua sử dụng tuy nhiên vẫn còn tốt và mang tính thời trang. Thường những món đồ được gọi là đồ vintage được sản xuất trong khoảng từ năm 1920 cho đến những năm 1980. Phong cách thời trang Vintage chỉ lối ăn mặc cổ điển, khơi gợi nét đẹp của quá khứ để làm điểm nhấn cho outfit. Để làm nên “phong cách Vintage”, người mặc có thể lựa chọn tái sử dụng chính các thiết kế xưa cũ hoặc các item được làm ra ở hiện tại nhưng mang nhiều nét đặc trưng của các thập kỷ trước.

►►► Xem thêm: Phong cách swag là gì? Gợi ý các phối đồ theo phong cách swag girl, swag boy

2. Vintage và Retro khác nhau như thế nào?

Một từ khóa khác cũng thịnh hành không kém trong giới thời trang và dễ gây nhầm lẫn với Vintage, đó chính là Retro.

Phong cách retro cá tính hài hòa giữa cổ điển và hiện đại

Retro là tên gọi chung của những thiết kế mới được sản xuất và tái hiện trên chất liệu mới, lấy cảm hứng từ các mẫu trang phục dẫn đầu xu hướng của thập niên 50 đến 70.

Khác với phong cách vintage chỉ những items thời trang cổ xưa được lưu trữ lại và giữ nguyên bản, phong cách Retro có thể được xem là một “bản phối mới” hòa quyện giữa các thiết kế cổ điển kết hợp với sự đổi mới trong xu hướng thời trang hiện đại tạo nên khí chất cổ điển nhưng không kém phần phóng khoáng, mới lạ.

Tuy nhiên, nhiều người vẫn sử dụng 2 này để chỉ chung cho phong cách thời trang “cũ - xưa”, mang hơi hướng chung hoài niệm về quá khứ.

►►► Xem thêm: Tổng quan về Dirty Coins - Thương hiệu Streetwear đình đám với những thiết kế độc đáo, riêng biệt và cá tính

3. Trào lưu phong cách thời trang Vintage hiện nay

Thời trang Vintage làm “sống lại” những xu hướng thời trang ngày cũ, mang lại một nét đẹp vừa cổ điển vừa thanh lịch.

Lựa chọn phong cách Vintage của giới trẻ

Người trẻ hiện nay đến với phong cách Vintage như một cách tìm về giá trị xưa cũ để hoài niệm về quá khứ, khơi gợi sự quen thuộc và gần gũi, khiến cả người diện lẫn người nhìn cảm thấy dễ chịu như một cách giải tỏa áp lực trong cuộc sống hiện đại nhiều bộn bề. Chính vì vậy mà các mẫu quần áo theo xu hướng vintage cũng được ưa chuộng hơn, và được diện nhiều hơn trong nhiều dịp khác nhau. Những nhà mốt lớn như Gucci, Christian Dior, Louis Vuitton,... cũng thường xuyên tái hiện phong cách vintage vào các thiết kế của mình.

4. Gợi ý phối đồ Vintage dành cho nam

Thế giới thời trang nam có rất nhiều item với vẻ đẹp trường tồn theo năm tháng vẫn làm cho bao chàng trai yêu thích phong cách thời trang này phải mê mẩn. Để tạo nên phong cách Vintage bạn có thể tham khảo những kiểu phối “kinh điển” sau:

4.1. Áo sơ mi nam họa tiết kết hợp với quần jean

Cách kết hợp giữa quần jean và áo sơ mi họa tiết để tạo nên phong cách Vintage

Một chiếc áo sơ mi nam họa tiết rực rỡ kiểu tay ngắn kết hợp với chiếc quần jean cực ngầu, đi kèm là đôi giày da dạng boots sẽ tạo nên một tổng thể mang đậm phong cách vintage cổ điển hấp dẫn nhưng vẫn đem lại vẻ nam tính vốn có.

4.2. Áo len cổ tròn và quần jean

Áo len cổ tròn và quần jean xắn gấu kết hợp với phụ kiện thắt lưng, giày da và túi xách tạo nên một chàng trai vintage lãng tử giữa phố mùa đông.

4.3. Áo len cardigan, sơ mi và quần tây

Outfit kết hợp cardigan tạo nên quý ông Vintage lịch thiệp và cuốn hút

Sự kết hợp giữa áo len cardigan, sơ mi và quần tây lịch lãm mang đến phong thái Vintage lịch thiệp, nhưng rất nhẹ nhàng, đơn giản.

►►► Xem thêm: Dolce là gì trên facebook, tiktok? Phong cách Dolce - dấu ấn của sự cách tân hay sự đổ đốn của giới trẻ?

4.4. Áo khoác da và quần jeans

Mang hơi hướng bụi bặm, đường phố, set đồ với áo khoác da và quần jeans nam, một cặp kính mắt và túi xách cũng là gợi ý không tồi cho các chàng trai theo đuổi phong cách vintage.

5. Gợi ý phối đồ Vintage dành cho nữ

Các xu hướng đồ vintage cho nữ hiện nay có thường tone màu nhã nhặn, cùng với thiết kế thanh lịch và nhẹ nhàng. Bạn nữ còn có thể lựa chọn các món đồ và phụ kiện đi kèm để tạo nên điểm nhấn độc đáo và cá tính cho outfit của mình.

5.1. Phối đồ với chân váy xòe

Chân váy midi họa tiết được phái đẹp vô cùng ưu ái lựa chọn

Những mẫu váy xòe với họa tiết kẻ sọc, hoa nhí hoặc chấm bi bạn bắt gặp hiện nay đã từng đình đám một thời vào thập niên 50 của thế kỷ trước. Các item này cũng đang được ưa chuộng trở lại nhờ nét đoan trang cổ điển, cùng với sự thoải mái, dễ ứng dụng hàng ngày.

►►► Xem thêm: Phong cách Minimalism trong Thời trang & Nội thất - Xu hướng “Less Is More”

5.2. Đầm sơ mi, đầm cổ chữ V

Phái đẹp có thể lựa chọn các mẫu đầm dài cổ chữ V hoặc các mẫu đầm sơ mi với hàng nút dài từ cổ áo làm điểm nhấn để tạo nên sự nữ tính và thanh lịch. Đôi giày nàng chọn để phù hợp với outfit này có thể là sandal chiến binh, giày Mary Janes hoặc giày cao gót mũi nhọn, giày trainers.

5.3. Quần ống loe lưng cao và quần Mon Jeans

Nét đẹp hoài niệm nhưng vẫn cá tính đến từ outfit vintage với quần jean

Outfit Vintage sành điệu và bụi bặm gọi tên những item denim. Các mẫu quần jeans với thiết kế ống loe bay bổng hoặc dáng thụng bo gấu tự do luôn được ưa chuộng và trở thành các item “must-have” cho các nàng. Để hoàn thiện outfit này, các nàng nên chọn mẫu áo thun ôm sát, áo sweater và khoác lên chiếc blazer hợp màu là vô cùng chuẩn chỉnh.

Lựa chọn trang phục theo phong cách vintage sao cho phù hợp với bản thân chính là cách để các chàng trai cô gái thể hiện gu thẩm mỹ và một phần cá tính của mình. Hy vọng với những chia sẻ của đồng hồ Xwatch đã giúp bạn thêm yêu thích phong cách thời trang Vintage và có thêm gợi ý về phối đồ theo phong cách vintage để đa dạng outfit hàng ngày của mình.

Có thể bạn quan tâm:


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Khám phá phong cách Vintage và gợi ý phối đồ Vintage cực chất
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.57698 sec| 2546.078 kb