Top 10 Outfit nam phong cách street style “đỉnh của chóp” giúp bạn trông chất lừ!

18/02/2023 - Người viết: BTV Xwatch
Top 10 Outfit nam phong cách street style “đỉnh của chóp” giúp bạn trông chất lừ!
Nhờ sự năng động, khỏe khoắn mà không hề kén người mặc, phong cách street style đang trở thành xu hướng phối đồ “làm mưa làm gió” trên toàn thế giới và đặc biệt với cánh mày râu. Tuy nhiên, làm thế nào để tạo nên các outfit nam đẹp, năng động chuẩn street style thì không phải ai cũng biết.

Bài viết này của đồng hồ Xwatch sẽ giúp các bạn hiểu sâu hơn về phong cách street style cũng như gợi ý một số outfit nam để phối đồ chất lừ nhé! 

1. Street Style là gì?

Có lẽ hầu hết mọi người đã từng nghe tới khái niệm thời trang street style. Tuy nhiên, street style là gì, ra đời từ khi nào, có đặc điểm ra sao thì không phải ai cũng nắm rõ. 

1.1 Phong cách street style là gì?

Street style là phong cách thời trang đường phố

Theo Wikipedia, Street style là phong cách thời trang đường phố bắt nguồn từ nước Anh. Đến nay, xu hướng thời trang này đã lan tỏa ra toàn thế giới và được yêu thích bởi mọi tầng lớp, mọi độ tuổi và giới tính.

►►► Xem thêm: Swag là gì? Cách phối đồ chuẩn phong cách Swag Girl, Swag Boy

1.2 Phong cách street style có từ khi nào?

Street style trở nên bùng nổ sau chiến tranh thế giới thứ 2

Thực tế, thời trang street style vốn đã tồn tại từ lâu xong nó chỉ thật sự trở nên bùng nổ sau chiến tranh thế giới thứ hai (thế kỷ XX).

1.3 Phong cách street style sinh ra từ đâu?

Street style bắt nguồn từ đường phố

Mang đậm hơi thở của cuộc sống, đó chính là màu sắc riêng mà street style đang có do nó được sinh ra từ đường phố chứ không phải từ những sàn diễn runway hay bộ sưu tập của các nhà thiết kế.

►►► Xem thêm: Top 10+ mẫu tóc 3 phân "chất lừ" khiến chàng nổi bật, cá tính

1.4 Phối đồ phong cách street style có đặc điểm gì?

Độc đáo, cá tính, thoải mái là những tính từ để chỉ phong cách này. Nhìn vào những bộ cánh street style, đặc biệt là các outfit nam, có thể bạn sẽ thấy chúng hơi quái dị nhưng cực kỳ ấn tượng và đậm chất “tôi”.

1.5 Phối đồ phong cách street style gồm những gì?

Phối đồ phong cách street style mang tính ngẫu hứng

Vì mang tính ngẫu hứng và đề cao bản sắc cá nhân nên thời trang street style không hề có những tiêu chuẩn cụ thể về váy, áo, giày dép hay phụ kiện. Bạn có thể mặc đồ street style đi làm, đi hẹn hò, đi dạo phố,... chứ không hề gói gọn trong một hoàn cảnh nào đó.

►►► Xem thêm: Thời trang công sở mùa đông - nguyên tắc “bất di bất dịch” khi phối đồ!

2. Một số trào lưu phối đồ phong cách street style trong lịch sử thời trang

2.1 Phong cách Hippie

Phối đồ street style theo phong cách Hippie

Xu hướng này thịnh hành tại Mỹ trong thập niên 60 của thế kỷ XX với kiểu trang phục đính tua rua, áo denim, quần ống loe, boot cao cổ hoặc sandal đế bệt.

2.2 Phong cách Teddy Boys

Phối đồ street style phong cách Teddy Boys

Những chàng trai ăn mặc theo kiểu “Teddy Boys” chính là chủ đề gây tranh cãi ở Anh vào những năm 50 của thế kỷ trước. Outfit nam điển hình của phong cách này là áo jacket bó sát, tóc chải bồng, giày da đế cao.

2.3 Phong cách Punk

Phối đồ street style phong cách Punk

Vào thập niên 70 của thế kỷ XX, đây chính là trào lưu thời trang gây bão ở Anh. Đặc trưng của xu hướng này là quần áo sờn rách, kèm đinh tán, phụ kiện dây xích và tóc nhuộm sáng.

2.4 Phong cách hip hop

Phối đồ street style phong cách hiphop

Cùng thời kỳ với phong cách Punk (Anh) chính là thời trang hiphop ở Mỹ với outfit cơ bản là quần ống thụng, áo oversize, giày sneaker kèm phụ kiện.

►►► Xem thêm: 5 mẫu giày sneaker đẹp bất hủ bất chấp mọi trào lưu thời trang

2.5 Phong cách Kawaii Nhật Bản

Phối đồ street style phong cách Kawaii Nhật Bản

Ngoài các xu hướng thời trang đường phố được du nhập từ phương Tây, phong cách Kawaii ra đời tại Nhật Bản từ những năm 1980s cũng cực kỳ gây sốt khi mang đến vẻ ngoài dễ thương qua gam màu pastel, váy công chúa, nơ, kẹp tóc,...

3. Top 10 outfit phối đồ nam phong cách Street Style đẹp năng động nhất

Nếu yêu thích phong cách street style nhưng chưa biết mix & match đồ sao cho hợp lý, các bạn nam có thể tham khảo một số outfit sau đây nhé!

3.1 Phối đồ nam đẹp đơn giản và lịch sự với áo phông + quần jeans

Phối đồ nam đẹp đơn giản và lịch sự với áo phông quần jeans

Có thể nói, áo phông và quần jeans là hai trang phục cơ bản đối với hầu hết chúng ta. Sự kết hợp tưởng chừng đơn giản giữa 2 item này sẽ đem đến một vẻ ngoài vừa lịch lãm vừa khỏe khoắn đến bất ngờ cho các bạn nam. Đặc biệt, outfit này ứng dụng được cho rất nhiều mục đích như đi làm, đi học hay đi chơi.

►►► Xem thêm: Tip phối đồ với quần Jean nam chuẩn style

3.2 Phối đồ nam đẹp năng động với áo phông + quần lửng

3.2 Phối đồ nam đẹp năng động với áo phông quần lửng

Vào mỗi dịp hè nóng bức, sự thoải mái mà áo phông + quần lửng mang lại luôn là lựa chọn hàng đầu cho các chàng trai. Với kiểu kết hợp này, sẽ rất ấn tượng nếu bạn nam chọn một bộ cánh có họa tiết hay màu sắc nổi bật. Còn nếu không, một set đồ đơn giản, trung tính cũng hoàn toàn toát lên được vẻ thời trang.

3.3 Phối đồ phong cách street style với áo hoodie + quần jogger

Phối đồ phong cách street style với áo hoodie quần jogger

Là phiên bản cải tiến của quần thể thao truyền thống trước đây, mẫu quần jogger không những mang vẻ đẹp khỏe khoắn mà còn vô cùng trẻ trung. Ngoài ra, những chiếc áo hoodie tuy có kiểu dáng thùng thình nhưng khi kết hợp cùng quần jogger lại cực kỳ ăn nhập. Dù ở chất liệu nào, vải bò/kaki hay cotton, sự kết hợp đơn giản giữa quần jogger cùng áo hoodie nhất định sẽ giúp cho bạn nam sở hữu diện mạo cuốn hút, đầy sức sống.

3.4 Outfit phối đồ nam chất lừ từ áo bóng chày + Quần túi hộp

Outfit phối đồ nam chất lừ từ áo bóng chày quần túi hộp

Áo bóng chày (tên gọi khác là áo Varsity) vốn là mẫu đồng phục thi đấu của sinh viên đại học Harvard (Mỹ) trong thế kỷ XIX. Thế nhưng, với sức hút khó cưỡng của mình, chiếc áo này đã tạo nên cơn sốt trên toàn thế giới. Cụ thể, với các tín đồ thời trang street style thì áo bóng chày chính là một item không thể bỏ qua. 

Bên cạnh đó, chiếc quần túi hộp hay còn gọi là quần cargo pants - được biết đến với kiểu dáng suông kèm những chiếc túi lớn hình hộp. Trước đây, trang phục này được dùng trong quân đội thế nhưng ngày nay, với kiểu dáng hầm hố chất lừ của mình, quần cargo đã trở thành phong cách thời trang của giới trẻ ở khắp các châu lục. Một chiếc quần túi hộp mix với áo bóng chày hoặc thậm chí là sơ mi, áo ba lỗ hay áo hoodie đều toát lên một thần thái rất riêng.

►►► Xem thêm: 10 Cách phối đồ với quần Jogger nam chuẩn FASHIONISTA

3.5 Outfit nam đẹp năng động với set đồ thể thao

Outfit nam đẹp năng động với set đồ thể thao

Không chỉ phù hợp khi rèn luyện thể dục thể thao, những set đồ đậm chất sport với thiết kế khỏe khoắn này sẽ là điểm cộng cực lớn cho bạn nam trong việc thể hiện hình ảnh mạnh mẽ, nam tính mà vẫn vô cùng lịch sự, chỉn chu.

3.6 Outfit nam đầy nổi bật với sơ mi họa tiết + quần jean

Outfit nam đầy nổi bật với sơ mi họa tiết + quần jean

Nếu như cảm thấy nhàm chán với những bộ trang phục đơn sắc thì những chiếc áo sơ mi họa tiết chính là lựa chọn thú vị dành cho bạn. Không cần đến những phụ kiện rườm rà, bạn cũng có thể trở thành tâm điểm một cách tự nhiên nhờ màu sắc bắt mắt và họa tiết độc lạ trên trang phục. Khi đó, bạn chỉ cần thêm một chiếc quần jean hay kaki đơn giản là đủ. Nhờ mang tới năng lượng vui vẻ, dễ chịu mà bộ cánh này đã thực sự được các bạn trẻ yêu thích vào mỗi dịp hè.

3.7 Phối đồ phong cách street style cool ngầu với outfit nam full black

Phối đồ phong cách street style cool ngầu với outfit nam full black

Không thể phủ nhận rằng màu đen là gam màu dễ dàng để mix đồ nhất. Theo đúng tinh thần “simple is the best”, một set đồ đen full option chính là lựa chọn hàng đầu cho các bạn nam cool ngầu mà không mất nhiều thời gian suy nghĩ. Ngoài cách đối đồ đen 100% này, chúng ta có thể biến hóa linh hoạt với các màu sắc khác để tạo nên sự liên kết tông xuyệt tông trong thời trang.

3.8 Phối đồ nam đẹp trẻ trung với áo sơ mi phong cách Hàn Quốc

Phối đồ nam đẹp trẻ trung với áo sơ mi phong cách Hàn Quốc

Chỉ với 1 chiếc áo sơ mi, bạn nam hoàn toàn có thể biến hóa phong cách dễ dàng. Cụ thể: áo sơ mi khi kết hợp với quần jeans/kaki sẽ tạo nên vẻ ngoài hiền lành, lịch sự. Áo sơ mi mix với quần short sẽ toát lên hình ảnh thoải mái, trẻ trung. Còn nếu mặc sơ mi kèm với 1 chiếc áo len thì đảm bảo bạn sẽ hóa thân vào anh chàng nam sinh điển trai khiến bao bạn gái thẫn thờ trong các bộ phim Hàn Quốc.

►►► Xem thêm: Sắm ngay 5 món đồ tạo nên phong cách thời trang nam Hàn Quốc

3.9 Phối đồ theo phong cách street style layer

Phối đồ theo phong cách street style layer

Nếu đi theo cách mix đồ này, bạn nam sẽ chọn lựa outfit gồm nhiều lớp khác nhau như áo khoác - áo len/áo hoodie/áo sơ mi - áo phông bên trong kèm theo một số phụ kiện như khăn quàng, găng tay, mũ,... Do đặc tính nhiều lớp nên phong cách layer sẽ phù hợp hơn với mùa lạnh. Khi mix đồ, bạn nam chú ý về độ cân bằng giữa thân trên và thân dưới để tránh bị lôi thôi nhé.

3.10 Outfit phối đồ nam đẹp cùng áo cardigan

Outfit phối đồ nam đẹp cùng áo cardigan

Áo cardigan thường được phái nữ sử dụng nhiều hơn tuy nhiên, thật sự đây vẫn là một điểm nhấn ấn tượng trong outfit đường phố của nam giới. Một chiếc áo cardigan len khoác nhẹ bên ngoài mang tới cho bạn nam hình ảnh cổ điển đầy thu hút và chất lãng tử rất riêng.

Như vậy, đồng hồ Xwatch đã giới thiệu cho các bạn đôi nét về phong cách thời trang street style cũng như gợi ý một số outfit nam đẹp phối đồ theo hơi hướng street style năng động, trẻ trung. Ngoài ra, các chàng trai có thể tùy ý sáng tạo ra nhiều cách phối đồ độc đáo khác mang dấu ấn của mình nhé!

Có thể bạn chưa biết:


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Top 10 Outfit nam phong cách street style “đỉnh của chóp” giúp bạn trông chất lừ!
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
3.85810 sec| 2588.117 kb