Vest tuxedo nam là gì? Cách diện vest tuxedo chuẩn quý ông

18/03/2023 - Người viết: BTV Xwatch
Vest tuxedo nam là gì? Cách diện vest tuxedo chuẩn quý ông
Là một quý ông lịch lãm chắc hẳn bạn sẽ có ý định sở hữu cho mình những bộ Âu phục chỉn chu như Tuxedo, Suit, Blazer …

Thế nhân thực chất Tuxedo là gì, cách mặc chúng cần theo những nguyên tắc như thế nào? Trang phục Tuxedo có khác gì so với Suit hay Blazer. Hãy cùng Xwatch tìm hiểu dưới đây nhé!

1. Tuxedo là gì? 

Tuxedo hay Tux để chỉ chiếc áo khoác ngoài có ve nhọn, hàng khuy đơm phía trước ngực kiểu đơn hoặc đúp

Tuxedo hay Tux để chỉ chiếc áo khoác ngoài có ve nhọn, hàng khuy đơm phía trước ngực kiểu đơn hoặc đúp. Áo vest nam thường được làm bằng chất liệu vải trơn, bóng với đặc tính nhẹ nhàng đem lại cảm giác thoải mái cho người mặc. 

Tuxedo là một trong những bộ Âu phục xuất hiện từ rất sớm trong những năm 1989 tại Anh. Nó được xem như một dạng lễ phục truyền thống và chỉ có giới quý tộc mới diện vào các dịp thực sự đặc biệt. Về sau, Tuxedo ngày càng được biến tấu nhiều hơn và được sử dụng rộng rãi ở nhiều hoàn cảnh, bởi nhiều đối tượng nam giới. 

►►► Xem thêm: Xu hướng áo vest nam body - Lịch lãm, nam tính

2. Đánh giá vest Tuxedo, so sánh với Suit và Blazer có gì khác biệt? 

Suit, Blazer và cả Tuxedo đều là những dạng Vest quen thuộc với nam giới. Tuy nhiên, mỗi loại trang phục sẽ có những đặc điểm nhận dạng riêng.

2.1 So sánh về chất liệu

Chất liệu thường được sử dụng cho Tuxedo là vải cotton, len, polyester

Chất liệu thường được sử dụng cho Tuxedo là vải cotton, len, polyester phục vụ với từng hoàn cảnh người sử dụng. Tuy nhiên, để có được một bộ vest Tuxedo đẹp thì phải có sự hài hòa trong các phối hợp chất liệu vải với kiểu dáng và màu sắc. Với những yêu cầu bắt buộc hơn, chất vải dành cho Suit phải được thống nhất toàn bộ và màu sắc của nó phải phù hợp với ve áo. 

 

Trong khi cả Suit và Tuxedo đều có sự yêu cầu bắt buộc với ve áo, trang phục Blazer có vẻ thoải mái hơn, đó có thể là chất liệu vải thô, vải fannel hay vải len. 

2.2 So sánh về thiết kế

Nhìn chung kết cấu của Suit cùng Tuxedo có phần tương đối giống nhau vì đều thể hiện sự đứng đắn, trang trọng, lịch lãm. Trong khi Blazer được thiết kế với những đường cắt may Form dáng thoải mái và rộng rãi.

Suit cùng Tuxedo có phần tương đối giống nhau vì đều thể hiện sự đứng đắn, trang trọng, lịch lãm

Thế những, giữa vest Tuxedo nam và Suit cũng có một số điểm khác biệt trong những chi tiết nhỏ như sau:

  • Phần ve áo – Lapel: Suit có vẻ dùng Laple cùng chất liệu toàn trang phục là chủ yếu. Nhưng Tuxedo tại chọn một chất liệu khác. Theo đó, ve áo của Tuxedo đa phần được làm bằng lụa, Satin bóng và luôn được xem là điểm nhấn nổi bật cho cả bản phối.

  • Hàng khuy áo: Mẫu áo vest Tuxedo nam có thiết kế khuy áo rất đặc biệt là bọc vải satin và phải cùng chất liệu với vải viền ve áo. Chúng góp phần làm tăng thêm vẻ trang trọng, đẳng cấp cho người mặc. Trong khi đó, điều này sẽ không bao giờ được xuất hiện trên một bộ Suit, vì sẽ dùng nhựa nhiều hơn.

►►► Xem thêm: Dress Code là gì? Khám phá 10 quy tắc dress code phổ biến nhất hiện nay

2.3 So sánh phụ kiện đi kèm

Phụ kiện đầu tiên và vô cùng quan trọng tạo nên điểm nhấn của Tuxedo là chiếc nơ, hoặc một số trường hợp bạn có thể dùng cà vạt để thay thế. Nguyên tắc phụ kiện bạn phải có trong một set đồ Tuxedo là 1 trong 2 món phụ kiện, cà vạt hoặc nơ.

Phụ kiện đầu tiên và vô cùng quan trọng tạo nên điểm nhấn của Tuxedo là chiếc nơ, hay cà vạt

Còn đối với Suit, bạn có thể đeo thêm cà vạt hoặc không. Ngoài ra, khi diện Suit bạn thường đeo thêm chiếc đồng hồ sang trọng, đẳng cấp thì đối với vest Tuxedo nam điều này là không quá cần thiết. Tuxedo cũng không sử dụng phụ kiện thắt lưng, thay vào đó là đai bản to quấn quanh eo có tên gọi là Cummerbund.

2.4 So sánh hoàn cảnh sử dụng

Tuxedo đa phần thường được mặc trong những sự kiện mang tính trịnh trọng nhưng ấm cúng, gần gũi, thân mật. Theo đó, bạn có thể diện chúng ở 1 buổi lễ kỷ niệm, buổi hòa nhạc thính phòng hay đám cưới bạn bè, người thân.

Suit lại có vẻ lịch sự, nghiêm túc và thích hợp với các không gian công sở hoặc sự kiện hội họp quan trọng. Trong khi áo Blazer lại có phần thoải mái và tự do hơn mà vẫn lịch sự, chỉn chu. Bạn có thể diện chúng vào bất cứ trường hợp nào, miễn là bạn cần sự thoải mái và cảm thấy phù hợp.

3. Cách chọn phụ kiện không thể thiếu khi mặc Tuxedo 

Chọn phụ kiện là bước không thể thiếu khi mặc Tuxedo

Bạn có nhiều lựa chọn như cà vạt tự thắt, cà vạt thắt sẵn, nơ thắt sẵn… cùng với giày da sáng bóng. Áo khoác Tuxedo thường không có túi trước ngực cho khăn túi vuông. Nhưng nếu có, hãy chọn một chiếc khăn cài túi nổi bật với nếp gấp gọn gàng. Đừng quên chiếc khuy măng set “nhỏ nhưng có võ” nhé! 

►►► Xem thêm: 4+ Nguyên tắc phối trang sức cho nam trở thành quý ông lịch lãm

4. Những lưu ý quan trọng khi mặc Tuxedo 

Vì mục đích và tính ứng dụng của Tuxedo thường mang tính chất lịch sự, trang nhã nên khi phối hợp các trang phục cùng Tuxedo, bạn cần lưu ý một số điểm như sau:

Hãy nhớ luôn thắt cà vạt, đeo nơ hoặc cài áo khi diện trang phục Tuxedo

  • Đối với đồng hồ đeo tay, bạn có thể chọn đeo hoặc không. Nếu có hãy chọn một chiếc đồng hồ dây da màu đen sang trọng và thiết kế tinh tế. 

  • Phải luôn thắt cà vạt, đeo nơ hoặc cài áo. 

  • Sử dụng đai quấn thay vì thắt lưng là một sự bắt buộc nữa khi mặc vest Tuxedo nam.

  • Luôn mặc sơ mi khuy măng séc (cufflinks) chứ không phải kiểu gài nút như khi mặc cùng suit

  • Ngoài ra, đừng quên đảm bảo rằng tóc và râu của bạn được chăm chút, chải chuốt kỹ càng và được tạo kiểu đẹp.

5. Những cách phối đồ cực chất cùng vest Tuxedo

Tuxedo được sinh ra là dành cho nam giới, chính vì thế có rất nhiều phong cách và kiểu phối đồ với Tuxedo mà bạn có thể tham khảo qua như: 

5.1 Mặc vest Tuxedo nam nhẹ nhàng và hiện đại

Mặc vest Tuxedo nam nhẹ nhàng và hiện đại

Mặc dù Tuxedo là trang phục đại diện cho sự trang nhã, lịch lãm và chỉn chu của đàn ông nhưng với cách biến tấu nhẹ nhàng và hiện đại nhưng thay vì một đôi giày derby hay oxford bình thường.

►►► Xem thêm: Minimalism là gì? Phong cách minimalism trong thời trang & nội thất

5.2 Cách phối biến tấu bóng bẩy lịch lãm thể hiện khí chất quý ông

Cách phối biến tấu tuxedo bóng bẩy lịch lãm thể hiện khí chất quý ông

Một đôi giày slipper đen bóng sẽ giúp bạn ngoại hình của bạn trở nên sáng sủa hơn, thậm chí có thể kết hợp cùng cài áo và chiếc nơ để tăng thêm tính năng động và độc đáo cho trang phục.

5.3 Biến tấu hào hoa rực rỡ với chất vải caro 

Biến tấu tuxedo hào hoa rực rỡ với chất vải caro

Thay vì với chất liệu satin và màu trơn truyền thống của Tuxedo, bạn có thể phối hợp một chất vải caro cùng với vạt áo, đường viên và khuy áo bằng chất liệu satin. 

Họa tiết caro chính là bản phối ngẫu tạo nên sự khác biệt đỉnh cao cho vest Tuxedo nam. Nếu bạn nhấn nhá thêm chiếc khăn lụa đen cùng đôi Oxford đen thì càng tuyệt vời hơn nữa.

►►► Xem thêm: Biến mình thành quý ông hòa hoa với bst đồng hồ nam chất nhất tại Xwatch

5.4 Cách phối Tuxedo bảnh bao, trẻ trung mới lạ

Cách phối Tuxedo bảnh bao, trẻ trung mới lạ

Đây là cách phối phù hợp với độ tuổi 20-25 bởi kiểu áo Tuxedo nhẹ nhàng với nơ bướm và đôi giày tassel loefer đen sẽ làm bạn lịch lãm không kém cạnh một siêu sao nào.

Bài viết này đã đưa đến những thông tin cơ bản về Tuxedo là gì, so sánh vest Tuxedo nam với các trang phục tương tự khác nhau như thế nào. Hy vọng với những thông tin trên của đồng hồ Xwatch sẽ giúp các bạn hiểu thêm về các nguyên tắc khi mặc và phối set trang phục lịch lãm dành cho quý ông này.

Có thể bạn quan tâm:


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Vest tuxedo nam là gì? Cách diện vest tuxedo chuẩn quý ông
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.63919 sec| 2555.867 kb