Bí kíp trở thành quý ông lịch lãm chỉ với 4 nguyên tắc phối trang sức cho nam

17/02/2023 - Người viết: BTV Xwatch
Bí kíp trở thành quý ông lịch lãm chỉ với 4 nguyên tắc phối trang sức cho nam
Với khả năng thể hiện “cái tôi” và địa vị của chủ sở hữu không kém quần áo, phụ kiện tuy nhỏ nhưng lại có sức mạnh tuyên ngôn cực kỳ lớn. Do đó, nếu như không nắm chắc các nguyên tắc phối trang sức cho nam, bạn rất dễ mắc lỗi trang phục và tạo ra những thông điệp sai lệch về chính bản thân người sử dụng.

Trong bài viết lần này, Xwatch kết hợp cùng Trang Kim Luxury sẽ cùng bạn khám phá 4 nguyên tắc phối trang sức cho nam mà mọi quý ông “sành điệu” đều muốn giữ kín cho riêng mình. 

Phối trang sức cho nam sành điệu, thể hiện khí chất

Phối trang sức sao cho sành điệu, thể hiện khí chất?

1. Simplicity is the “key” 

Simplicity is the “key” (Tạm dịch: Đơn giản là chìa khóa) là một trong những cách phối trang sức cho nam hot nhất hiện nay. Đơn giản nhưng vô cùng tinh tế và không kém phần nổi bật, việc phối đồ theo phong cách đơn giản là một gợi ý tuyệt vời khi bạn đang bối rối không biết nên mix match phụ kiện trang sức sao cho phù hợp với set đồ đang mặc. 

Phối trang sức nam đơn giản, tinh tế

Hãy bắt đầu phong cách này với những chiếc đồng hồ bằng dây da cổ điển vì đây là món phụ kiện dễ phối hợp với đa dạng trang phục nhất và mang lại cho bạn sự thanh lịch, lịch lãm của một quý ông hiện đại. Hoặc một chiếc đồng hồ thép nguyên khối mang đậm vẻ đẹp khỏe khoắn, thể thao mix cùng bộ đồ có kẹp cà vạt hoặc khuy măng sét thể hiện sự mạnh mẽ, nam tính “chất lừ”.

Simplicity is the key là một trong những cách phối trang sức cho nam hot nhất hiện nay

Simplicity is the “key” (Tạm dịch: Đơn giản là chìa khóa) là một trong những cách phối trang sức cho nam hot nhất hiện nay

Khi đã nắm bắt ý nghĩa cốt lõi của phong cách mix đồ đơn giản, bạn có thể ‘làm mới” bằng cách bổ sung vào bộ sưu tập phụ kiện của mình những món trang sức nam khác như là nhẫn, dây chuyền hay khuyên tai. Lời khuyên từ các chuyên gia là đừng nóng vội, hãy bình tĩnh thử từ các món trang sức kích cỡ nhỏ đơn giản rồi mới tới phức tạp, độc lạ. Nên nhớ mỗi món trang sức lại mang ý nghĩa riêng biệt và việc am hiểu chúng cũng là cách giúp bạn dễ lựa chọn món trang sức phù hợp để tỏa sáng và nổi bật hơn. 

►►► Xem thêm: Cách chọn đồng hồ theo dáng người và cổ tay chuẩn nhất từ chuyên gia

2. Phối màu phụ kiện phù hợp với quần áo

Phối trang sức bằng da với bộ vest sang trọng

Trang sức bằng da mang đậm phong cách Bohemian là gợi ý hoàn hảo khi mix cùng bộ vest sang trọng

Bạn có biết, mỗi dòng phụ kiện khi sinh ra đều mang trong mình một thông điệp ý nghĩa và phù hợp với một phong cách cụ thể? Bên cạnh kiểu dáng và thiết kế, màu sắc của món phụ kiện có phù hợp với quần áo hay không cũng là điều được các tín đồ thời trang chú trọng. Đa phần phụ kiện trang sức ngày nay được làm từ kim loại với các tông màu phổ biến là vàng và bạc. Bí kíp để phối trang sức cho nam đẹp là chỉ dùng một tông màu trang sức ở một thời điểm nhất định để kết hợp với quần áo. Hãy ưu tiên những set đồ có màu đồng nhất với món phụ kiện bạn dự định sẽ mix cùng nhé! Cụ thể là:

  • Nếu món phụ kiện sở hữu tông màu vàng gold ấm áp thì hãy mix cùng những set đồ màu nâu hoặc các tông màu đất khác, cũng như các màu sắc đậm như xanh lá cây đậm. Tuy nhiên do tông đậm màu/sáng màu của món phụ kiện vàng rất khác nhau nên bạn cũng cần cẩn trọng khi phối chúng cùng với một bộ đồ.

Phối trang sức cho nam với set đồ trung tính

Những set đồ trung tính luôn là lựa chọn “an toàn” và phù hợp với mọi hoàn cảnh 

  • Bạc và kim loại màu bạc là tông màu phụ kiện dễ mix nhất hiện nay. Bạn có thể kết hợp trang sức màu bạc với quần áo đen, xám đen hoặc với quần áo sáng màu sẽ khiến bạn trông sang trọng và thanh lịch hơn. 

  • Nếu món phụ kiện của bạn có màu đồng thì hãy tối giản outfit nhất có thể, ví dụ như mix một chiếc áo sơ mi trắng với nhẫn màu đồng hoặc diện nguyên một cây cùng tông màu đồng tạo nên sự đồng bộ, ấn tượng.

  • Đối với trang sức nạm đá quý, các quý ông nên ưu tiên những mẫu thiết kế có yếu tố phong thủy phù hợp với bản mệnh để tăng khả năng thu hút tài lộc, mang lại điều may mắn. Không nên chọn những thiết kế có quá nhiều đá quý với màu sắc khác nhau dễ gây rối mắt và khiến bạn trông có vẻ như khoa trương bản thân một cách đáng ghét, dễ gây mất thiện cảm với người xung quanh.

Nắm chắc nguyên tắc phối trang sức cho nam giúp bạn tự tin trước đám đông

Chỉ cần nắm chắc những nguyên tắc phối trang sức cho nam là bạn đã có thể tự tin xuất hiện trước đám đông, “cân” mọi outfit

  • Trang sức bằng da mang đậm phong cách Bohemian là gợi ý hoàn hảo khi mix cùng những trang phục casual, smart-casual hay workwear với những item như denim jacket, quần jeans, áo cardigan, áo flannel, linen, giày boots… mang đặc trưng bụi bặm, cá tính. Với phong cách này, bạn không nên đeo những trang sức bằng vàng hay đá quý vì phong cách khác nhau sẽ làm giảm giá trị thẩm mỹ của set đồ cũng như khiến bạn bị lố.

►►► Xem thêm: Mê mẩn với 5 phong cách phối đồ với áo thun nam chuẩn sành điệu

3. Hiểu được ý nghĩa biểu tượng của trang sức

Tùy vào từng góc nhìn khác nhau mà mỗi món trang sức lại mang một ý nghĩa riêng biệt. Vậy nên nguyên tắc phối trang sức cho nam đẹp và ấn tượng nhất dành cho phái mạnh đầu tiên là lựa chọn những món trang sức mà mình am hiểu ý nghĩa nhất. Bởi việc lựa chọn được đúng món phụ kiện phù hợp với gu thẩm mỹ, phong cách cá nhân không chỉ giúp bạn tự tin hơn trong cuộc sống mà còn là một cách thể hiện “cái tôi” mà không gây lố, hay khiến mọi người quá chú ý với phản ứng không mấy tích cực. 

Đơn giản, nhỏ, tinh tế và kiểu dáng đẹp - đó chính là những tiêu chí quan trọng dành cho phái mạnh khi chọn phụ kiện trang sức. Đây cũng là một cách để các chàng ghi điểm tuyệt đối với các nàng qua gu thời trang “chất lừ” của mình. 

Hiểu được ý nghĩa biểu tượng của các món trang sức sẽ giúp bạn phối đồ một cách dễ dàng

Hiểu được ý nghĩa biểu tượng của các món trang sức sẽ giúp bạn phối đồ một cách dễ dàng

Tiếp theo là chọn món trang sức có ý nghĩa với bản thân. Nhẫn cưới, cài áo hay dây chuyền đều có thể là một trong những món đồ có gắn liền với một sự kiện trọng đại trong cuộc đời bạn. Bạn có thể thoải mái chọn cho mình một món trang sức phù hợp sao cho khi nhìn vào chúng, bạn cảm nhận được những ký ức tươi đẹp cũng như giúp mở ra những cuộc nói chuyện hay ho với những người có cùng trải nghiệm tương tự. 

Mỗi loại trang sức sinh ra là để dành cho những dịp khác nhau, vậy nên hãy nắm chắc thời điểm khi nào nên đeo trang sức, khi nào không để trở thành một tín đồ thời trang vừa sành điệu, vừa thông thái nhé!

►►► Xem thêm: Top các phụ kiện local brand nổi tiếng được yêu thích nhất  tại Việt Nam

4. Phối trang sức cho nam phù hợp với môi trường

Phối trang sức nam phù hợp với môi trường là khi bạn biết lựa chọn phụ kiện hợp với hoàn cảnh

Lựa chọn phụ kiện hợp hoàn cảnh cũng là một cách để bạn thể hiện gu thời trang cá tính của bản thân

Là một trong những công cụ hữu hiệu để nam giới thể hiện phong cách của mình, những món trang sức nam chỉ có thể phát huy hết khả năng khi được đặt đúng thời điểm và môi trường nơi bạn dự định đến. Để trở thành một quý ông có gu thời trang “chất”, các chàng cần chú ý đến bối cảnh và quy tắc ăn mặc ở nơi bạn sắp đến để chọn trang sức phù hợp với cá tính và gu thẩm mỹ cá nhân. Nhất là những người thường xuyên phải gặp mặt đối tác, ngoại giao thì việc phối trang sức phù hợp sẽ góp phần thể hiện sự chuyên nghiệp, chỉn chu của con người bạn, từ đó tạo điểm tuyệt đối, thiện cảm với đối tác và đồng nghiệp.

Trên đây là những nguyên tắc phối trang sức cho nam giúp các chàng tự tin và nổi bật hơn ở bất cứ đâu. Hy vọng qua bài viết này, các chàng sẽ biết cách phối đồ với phụ kiện trang sức một cách hiệu quả nhất trong từng thời điểm trong cuộc sống cũng như ghi điểm tuyệt đối trong mắt những người xung quanh! Nếu có bất cứ thắc mắc gì về trang sức đẹp cho nam, hãy liên hệ ngay tới Trang Kim Luxury, chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ giải đáp và tư vấn những mẫu thiết kế ấn tượng, khác biệt nằm trong Bộ sưu tập Nhẫn Kim Cương Nam Tự Nhiên, giúp bạn trở thành phiên bản hoàn hảo nhất của chính mình!

Có thể bạn quan tâm:


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Bí kíp trở thành quý ông lịch lãm chỉ với 4 nguyên tắc phối trang sức cho nam
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.67920 sec| 2558.758 kb