Nổi như boss girl cùng 10 kiểu tóc tém Nhật hot rần rần hiện nay!

17/03/2023 - Người viết: BTV Xwatch
Nổi như boss girl cùng 10 kiểu tóc tém Nhật hot rần rần hiện nay!
Không phải tự dưng mà nhiều nữ doanh nhân hay nghệ sĩ hiện nay đều hết sức ưa chuộng kiểu tóc tém Nhật. Điều gì đã tạo nên sức lôi cuốn mạnh mẽ của style này?

Ra đời từ những năm 60 của thế kỷ 20, tóc tém ngày càng được phụ nữ hiện đại yêu thích vì độ gọn gàng, cá tính và highfashion mà nó mang lại. Trong đó, chúng ta không thể không nhắc đến tóc tém Nhật - một hairstyle gắn liền với hình ảnh của những cô gái mạnh mẽ, cá tính và giỏi giang không kém gì các đấng mày râu. Bài viết này, Xwatch sẽ giúp các bạn hiểu hơn về tóc tém Nhật là gì, ưu nhược điểm của tóc tém Nhật, cách chăm sóc cũng như gợi ý một số kiểu tóc tém Nhật đang gây bão hiện nay nhé!

1. Tóc tém Nhật là gì?

Tóc tém Nhật là xu hướng thời trang bắt nguồn từ đất nước Nhật Bản

  • Có thể dễ dàng đoán biết ngay quê hương của kiểu tóc thời trang này qua cái tên. Tóc tém Nhật chính là xu hướng thời trang bắt nguồn từ đất nước mặt trời mọc. 

  • Đặc điểm của kiểu tóc này là có độ dài siêu ngắn, ôm gọn lấy form đầu. Tuy nhiên, phần tóc mái sẽ được để dài tới mang tai tạo ra độ bồng bềnh ấn tượng.

  • Tùy vào sở thích cá nhân mà các bạn có thể lựa chọn các kiểu tóc tém Nhật khác nhau như uốn phồng, làm xoăn, mái bay,...

  • Với độ ngắn đặc trưng, chúng chính là option không thể phù hợp hơn cho mỗi dịp hè. Đặc biệt, bạn gái sẽ thật cá tính, sắc sảo và thời thượng với kiểu tóc này đấy!

  • Diva Mỹ Linh, hoa hậu doanh nhân Hoàng Kim Ngọc, ca sĩ Tóc Tiên, hoa hậu H'Hen Niê ... là một số sao Việt có mái tóc tém chất lừ.

►►► Xem thêm: Top 10+ Kiểu tóc dài nữ đẹp, đón đầu xu hướng 2023

2. Ưu điểm của kiểu tóc tém Nhật

Điểm cộng của kiểu tóc tém Nhật là giúp bạn mang tới vẻ cool ngầu, phá cách

  • Thứ nhất: Điểm cộng đầu tiên của style tóc này chính là mang tới vẻ ngoài cool ngầu, phá cách cho bạn gái mà vẫn giữ được độ mềm mại, nữ tính nhờ phần mái mềm mại, đáng yêu.

  • Thứ hai: Bên cạnh đó, tóc tém Nhật lại không hề kén gương mặt và tuổi tác. Cho dù là bạn ở độ tuổi nào và sở hữu khuôn mặt ra sao (mặt dài, mặt vuông, mặt trái xoan hay mặt tròn) thì mốt đầu này cũng dễ dàng cân đẹp.

  • Thứ ba: Ngoài ra, khi lựa chọn tóc tém Nhật, nữ giới sẽ không tốn quá nhiều thời gian để chăm sóc mái tóc của mình và có thể tập trung thêm vào các công việc quan trọng khác. Đó cũng là lý do mà kiểu tóc này chiếm được cảm tình của rất nhiều nữ doanh nhân đương thời.

  • Thứ tư: Nhờ phần tóc siêu ngắn mà những đường nét trời cho trên gương mặt của bạn như sống mũi dọc dừa, hàng mi cong, bờ môi đỏ mọng sẽ được phô trọn hết cỡ.

3. Nhược điểm của tóc tém Nhật

Nhược điểm của tóc tém Nhật chính là thời gian chơi được không lâu

Bên cạnh những ưu điểm kể trên thì tóc tém Nhật cũng tồn tại một vài điểm trừ nho nhỏ. Chẳng hạn như:

  • Thứ nhất: Thời gian chơi tóc không được lâu bởi sau một thời gian, chân tóc dài ra sẽ làm kiểu đầu này mất đi vẻ đẹp nguyên thủy. Khi đó, chúng ta sẽ cần phải tới những salon tóc và nhờ đến sự hỗ trợ của các chuyên gia tạo kiểu tại đây.

  • Thứ hai: So với tóc ngang vai hoặc chấm lưng, những mốt đầu ngắn như tóc tém Nhật có vẻ chưa thật đa dạng về hình mẫu. Tuy nhiên, đây chỉ là nhược điểm không quá lớn vì thực tế bạn gái tóc ngắn cũng có kha khá kiểu tóc xinh.

►►► Xem thêm: Top 10+ Kiểu tóc ngắn uốn trẻ trung đẹp hút hồn

4. Cách chăm sóc tóc tém Nhật

Giống như bất kỳ kiểu tóc nào khác, tóc tém Nhật cũng cần được quan tâm thường xuyên nếu bạn muốn giữ được mái tóc khỏe đẹp, bóng mượt. Nếu điều kiện tài chính không thật dồi dào để sử dụng dịch vụ tại các tiệm salon, các bạn có thể làm đẹp cho mái tóc tại nhà với một số hướng dẫn sau:

  • Hạn chế gội đầu bằng nước nóng để tránh làm tóc mất độ ẩm. Khi gội, tránh chà xát da dầu mà chỉ nên mát xa nhẹ nhàng.

  • Nên sấy tóc ở nhiệt độ mát để tóc đỡ khô xơ và hư tổn. Nếu bật chế độ nóng, bạn không nên sấy quá lâu và nên để máy cách xa đầu một chút.

  • Dùng lược thưa chải đầu nhằm giảm thiểu tình trạng tóc rụng

  • Sử dụng bộ sản phẩm chuyên dụng dành cho tóc tạo kiểu bao gồm dầu gội, kem xả, dầu dưỡng, serum,...

  • Che chắn cẩn thận cho mái tóc khi ra ngoài để hạn chế các tác nhân gây hại như tia cực tím, khói bụi,...

  • Ủ tóc hàng tuần cùng các nguyên liệu tự nhiên như chuối, bơ, dầu dừa,... giúp tóc chắc khỏe, bóng mượt.

5. 10 kiểu tóc tém Nhật đang làm mưa làm gió hiện nay

5.1 Tóc tém Nhật uốn

Kiểu tóc tém Nhật uốn

Một trong những style được nhiều bạn gái lựa chọn chính là tóc tém Nhật uốn sóng bồng bềnh. Với kiểu đầu này, phái đẹp sẽ có diện mạo vừa quyền lực vừa trendy và cũng không kém phần mềm mại, quyến rũ.

►►► Xem thêm: Những kiểu tóc uốn đuôi đẹp nhất năm 2023 bạn nữ nên thử

5.2 Tóc tém Nhật xoăn

Kiểu tóc tém Nhật xoăn

Nếu là fan của tóc xoăn, chị em phụ nữ vẫn có thể làm điệu cùng với kiểu tóc tém Nhật siêu hot này. Khi đó, chắc chắn bạn sẽ rất khác biệt và nổi bần bật giữa đám đông.

5.3 Tóc tém Nhật cho mặt tròn

Kiểu tóc tém Nhật cho nữ mặt tròn

Đừng lo lắng nếu bạn là người có gương mặt phúc hậu nhưng vẫn mong muốn tạo điểm nhấn với kiểu tóc này. Với những ai sở hữu “khuôn trăng đầy đặn”, kiểu tóc tém Nhật duỗi thẳng, mái bay hoặc cắt ngắn sẽ giúp đường nét của bạn trở nên thanh thoát hơn.

►►► Xem thêm: Thăng hạng nhan sắc với 10 kiểu tóc đẹp cho mặt tròn to thịnh hành nhất 2023

5.4 Tóc tém Nhật cho mặt vuông

Kiểu tóc tém Nhật cho nữ mặt vuông

Còn đối với phụ nữ mặt vuông, kiểu tóc tém Nhật cắt layer, tóc tém dài hoặc mái bay sẽ là cứu cánh hoàn hảo giúp che đi phần quai hàm góc cạnh.

5.5 Tóc tém Nhật cho mặt dài

Kiểu tóc tém Nhật cho nữ mặt dài

Đặc điểm của mặt dài là phần trán quá cao và bề rộng gương mặt lại tương đối nhỏ. Điều này dẫn đến tỷ lệ gương mặt bị mất cân đối hài hòa. Để khắc phục nhược điểm này, bạn nữ có thể cân nhắc các kiểu tóc tém Nhật có mái mưa, mái bay, đánh xù hoặc uốn sóng bồng bềnh nhé!

►►► Xem thêm: 10 Kiểu tóc cho nữ mặt dài "THẦN THÁNH" giúp che khuyết điểm

5.6 Tóc tém Nhật cho mặt trái xoan

Kiểu tóc tém Nhật cho nữ mặt trái xoan

Xin chúc mừng bạn! Sẽ thật hoàn hảo nếu bạn có một gương mặt trái xoan trời phú bởi đây chính là gương mặt đẹp hoàn hảo, bất chấp mọi kiểu tóc mà bạn không cần lo lắng chúng có phù hợp hay không.

5.7 Tóc tém Nhật cho mặt nhỏ

Kiểu tóc tém Nhật cho nữ mặt nhỏ

Đặc biệt, tóc tém Nhật chính là giải pháp làm đẹp hữu hiệu cho bạn gái có gương mặt gầy nhỏ bởi mái tóc tém Nhật dài, uốn nhẹ ở phần mái sẽ giúp diện mạo của bạn trở nên sáng sủa, đầy đặn hơn trước rất nhiều lần.

►►► Xem thêm: Top 10 Kiểu tóc layer bob khiến các nàng chao đảo

5.8 Tóc tém Nhật mái dài

Kiểu tóc tém Nhật mái dài

Kiểu tóc này thực sự tạo ra hình ảnh rất “nghệ” cho chị em phụ nữ. Hãy tưởng tượng mà xem, trước giờ mái tóc tém ngắn luôn gắn với cái gì đó gai góc, nổi loạn. Tuy nhiên, khi kết hợp cùng mới phần mái để dài thì bạn gái trông mới ngọt ngào làm sao.

5.9 Tóc tém Nhật cho bé gái

Kiểu tóc tém Nhật cho bé gái

Có thể nói, đây cũng là kiểu đầu cực kỳ thích hợp cho các bé gái. Cùng gương mặt bầu bĩnh, đôi mắt to tròn và chiếc môi đỏ mọng xinh xắn, mái tóc tém Nhật kiểu ngắn với phần mái cắt bằng sẽ càng tôn lên vẻ đáng yêu của các em.

5.10 Kiểu tóc tém Nhật cho người lớn tuổi

Kiểu tóc tém Nhật cho người lớn

Không chỉ vậy, kể cả phụ nữ trung niên cũng vô cùng yêu thích mốt tóc tém Nhật uốn bồng hoặc đánh xoăn. Nhờ phong cách này mà vẻ đẹp của họ thêm phần sắc sảo, sang trọng và có thêm chiều sâu.

Trên đây là một số thông tin liên quan tới tóc tém Nhật như tóc tém Nhật là gì, ưu nhược điểm của style này, cách chăm sóc cũng như gợi ý 10 kiểu tóc tém Nhật đang được phái đẹp yêu thích nhất hiện nay. Hy vọng, bài viết này của đồng hồ Xwatch sẽ giúp các bạn hiểu hơn về một xu hướng thời trang tóc và tìm ra được mốt đầu chân ái dành cho mình nhé! 

Có thể bạn quan tâm:


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Nổi như boss girl cùng 10 kiểu tóc tém Nhật hot rần rần hiện nay!
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.69134 sec| 2568.523 kb