Nữ mặt dài để tóc gì đẹp? Những kiểu tóc cho mặt dài thần thái, sành điệu nhất 2022

21/02/2023 - Người viết: BTV Xwatch
Nữ mặt dài để tóc gì đẹp? Những kiểu tóc cho mặt dài thần thái, sành điệu nhất 2022
Những cô gái sở hữu gương mặt dài thường khá tự ti và khó lựa chọn kiểu tóc phù hợp. Chính vì điều này những kiểu tóc giúp che khuyết điểm là cứu cánh cho người mặt dài.

Trong bài viết lần này, đồng hồ Xwatch sẽ giới thiệu những kiểu tóc cho mặt dài vừa che khuyết điểm, cân đối tỉ lệ khuôn mặt hiệu quả, vừa toát lên khí chất sang chảnh, kiêu sa chuẩn quý cô hiện đại dành cho bạn gái 2023! Hãy cùng tìm hiểu nhé!

1. Nhận diện nữ có khuôn mặt dài 

Đặc điểm nhận biết khuôn mặt dài của nữ giới là phần trán cao

Đặc điểm nhận biết khuôn mặt dài của nữ giới là phần trán cao, rộng, xương gò má vừa phải và phần xương hàm cũng tương đối góc cạnh. Có hình dáng tự như hình chữ nhật thẳng đứng, khuôn mặt dài ở nữ giới thường có chiều dài lớn hơn so với bề ngang. Do đó, kiểu khuôn mặt này được đánh giá là một trong những dáng mặt thiếu cân đối, tạo cảm giác trông có vẻ gầy và thiếu sức sống hơn các kiểu gương mặt phổ biến hiện nay.

►►► Xem thêm: Mặt vuông để tóc gì? 10 kiểu tóc thời thượng cho nữ mặt vuông

2. Nữ mặt dài để tóc gì đẹp?

Nữ mặt dài để tóc gì đẹp? Trước khi khám phá những kiểu tóc cho mặt dài đẹp, ấn tượng thì chúng ta hãy cùng tìm hiểu những tiêu chí lựa chọn tóc cho mặt dài phù hợp nhất nhé!

2.1. Chọn kiểu tóc có thể làm ngắn gương mặt

Nên ưu tiên những kiểu tóc giúp làm giảm chiều dài khuôn mặt

Nên ưu tiên những kiểu tóc có thể giúp giảm chiều dài gương mặt, che đi khuyết điểm gương mặt dài gầy gò, tăng độ rộng khuôn mặt giúp cân đối tỉ lệ, tăng sự hài hòa ngũ quan. Ví dụ như các kiểu tóc ngắn tới vai, qua vai một chút, tóc tém,... hoặc sử dụng kỹ thuật uốn tóc gợn sóng, tóc duỗi cụp, uốn cụp, tóc tỉa layer,... để tăng chiều rộng của gương mặt khiến gương mặt trông đầy đặn, có sức sống hơn. 

Nếu trán bạn quá cao, hãy giảm độ cao cho trán bằng cách chọn những kiểu tóc mái có độ dài chiếm ⅓ gương mặt như mái thưa, mái uốn, mái bằng, mái phồng,... sẽ giúp bạn tạo tỉ lệ vàng cho khuôn mặt. 

2.2. Không nên chọn những kiểu tóc làm lộ khuyết điểm khuôn mặt

Nữ mặt dài nên tránh những kiểu tóc làm lộ khuyết điểm

Những cô gái mặt dài không nên chọn những kiểu tóc dài, duỗi thẳng, mái chẻ ngôi giữa hoặc kiểu tóc có phồng nhiều ở đỉnh đầu vì đây là những kiểu tóc khiến gương mặt bạn dài và trông già hơn. 

►►► Xem thêm: 9 kiểu tóc layer cho nữ mặt tròn giúp gương mặt nhỏ gọn thanh thoát hơn

2.3. Hãy chọn màu tóc sáng tạo điểm nhấn cho khuôn mặt

Thử sức với những màu nhuộm sáng không phải là ý kiến tồi đối với những cô gái yêu thích phong cách thanh lịch, trang nhã. Bởi những màu nhuộm sáng, phù hợp với tone da không chỉ khiến bạn nổi bật hơn trước đám đông mà còn có thể phân tán sự chú ý, khiến người đối diện thay vì tập trung vào những khuyết điểm trên khuôn mặt, họ sẽ ấn tượng hơn với màu tóc bóng đẹp của bạn.

3. Top những kiểu tóc cho mặt dài đẹp giúp nàng thăng hạng nhan sắc đang thịnh hành nhất hiện nay

3.1. Tóc ngắn uốn nhẹ dài qua tai

Tóc ngắn uốn nhẹ là kiểu tóc hoàn hảo dành cho quý cô yêu thích phong cách thanh lịch

Là kiểu tóc hoàn hảo dành cho quý cô yêu thích phong cách thanh lịch, kiểu tóc ngắn uốn nhẹ dài qua tai vừa giúp khắc phục khuyết điểm gương mặt dài, khiến gương mặt đầy đặn hơn, vừa thể hiện gu thời trang tinh tế, quyến rũ của đậm chất phụ nữ hiện đại. Đặc biệt, nếu kết hợp với màu nhuộm trầm như màu nâu socola, nâu hạt dẻ,... nhan sắc của nàng sẽ càng thăng hạng. 

►►► Xem thêm: Top 10+ Kiểu tóc mái bay buộc cao nổi đình nổi đám 2023

3.2. Tóc lob uốn xoăn đuôi

Tóc lob uốn xoăn đuôi liên tục gây sốt trong những năm gần đây

Liên tục gây sốt trong những năm gần đây, tóc lob uốn xoăn đuôi với những sóng tóc nhẹ nhàng, bồng bềnh, phần đuôi được uốn cong nhẹ ôm trọn từng đường nét trên khuôn mặt sẽ giúp che đi sự gầy guộc, thiếu cân đối của khuôn mặt dài. Chưa kể, với các nàng có mái tóc mọc, tóc lob uốn xoăn đuôi còn tạo hiệu ứng khiến mái tóc trông có vẻ dày dặn, bồng bềnh hơn so với tóc thẳng.

3.3. Tóc tỉa layer dài ngang vai

Tóc tỉa layer dài ngang vai giúp tạo cân đối cho khuôn mặt

Nữ mặt dài để tóc gì đẹp? Ngay lập tức nhiều người sẽ nghĩ ngay đến mái tóc tỉa layer dài ngang vai với các lớp tóc xen kẽ nhau được cắt tỉa tỉ mỉ, cẩn thận. Không chỉ có khả năng cân đối tỉ lệ khuôn mặt, kiểu tóc này còn thể hiện được “chất” riêng của từng người. 

►►► Xem thêm: Gợi ý 10 kiểu tóc uốn gợn sóng lơi đẹp không góc chết dành cho chị em 2022

3.4. Tóc bob uốn cụp đuôi

Tóc bob uốn cụp được phái nữ ưa chuộng

Đây là kiểu tóc cho khuôn mặt dài được phái nữ Hàn Quốc cực kỳ yêu thích và các sao nữ Kpop liên tục lăng xê với bạn bè quốc tế. Ưu điểm của kiểu tóc này là mang đến vẻ đáng yêu, dịu dàng cho quý cô trong cuộc sống thường nhật. Đồng thời toát lên thần thái quý phái, sang trọng trong bữa tiệc khi kết hợp với những món phụ kiện, trang sức đắt tiền cùng với chiếc đầm hai dây ôm body gợi cảm. 

3.5. Tóc uốn retro

Tóc uốn retro là kiểu tóc cho gương mặt dài hot hit trong nhiều năm

Tóc uốn retro là kiểu tóc cho gương mặt dài hot hit trong nhiều năm và chưa hề có dấu hiệu hạ nhiệt. Với đặc trưng phần lọn tóc được uốn xoăn tự nhiên kết hợp mái thưa che vầng trán cao hiệu quả, kiểu tóc này có thể giúp gương mặt bạn trở nên thanh thoát, nhẹ nhàng và hiện đại hơn. 

3.6. Tóc xoăn xù mì cá tính

Tóc xoăn xù mì cá tính sẽ giúp nàng giảm bớt chiều dài khuôn mặt

Tóc xoăn xù mì cá tính sẽ giúp nàng giảm bớt chiều dài khuôn mặt, tôn lên những đường nét sắc sảo mang tới diện mạo mới mẻ, thời trang và độc đáo. Còn ngần ngại gì nữa mà không F5 bản thân với kiểu tóc đặc biệt này hỡi chị em phụ nữ?

►►► Xem thêm: Mặt tròn để tóc gì - Top 10 kiểu tóc đẹp dành cho mặt tròn đỉnh của chóp

3.7. Tóc ngang vai dập xù

Tóc ngang vai dập xù giúp giảm chiều dài khuôn mặt

Nhắc tới những kiểu tóc cho mặt dài đẹp thì không thể thiếu sự có mặt của tóc ngang vai dập xù. Đặc trưng của kiểu tóc này giúp giảm chiều dài, tăng chiều rộng cho mặt dài đồng thời tạo cảm giác gương mặt trông đầy đặn, cân đối hơn. Nếu muốn tăng thêm sự điệu đà, nữ tính cho kiểu tóc này, các nàng có thể kết hợp cùng uốn lượn sóng hoặc dập xù để mái tóc trở nên dày, bồng bềnh và ấn tượng hơn.

3.8. Tóc ngắn uốn lượn sóng nước kết hợp mái xoăn

Tóc ngắn uốn lượn sóng nước kết hợp mái xoăn là kiểu tóc biến tấu hoàn hảo

Được đánh giá là kiểu tóc có biến tấu hoàn hảo, tinh tế, tóc ngắn uốn lượn sóng nước giúp gương mặt trở nên thanh thoát, nhẹ nhàng và cực kỳ quyến rũ. Sở dĩ đây là kiểu tóc cho gương mặt dài được nhiều quý cô yêu thích vì nó có khả năng giúp giảm chiều dài khuôn mặt, che khuyết điểm trán cao nhời phần mái xoăn bắt mắt và tôn lên đường nét khuôn mặt giúp các nàng dễ dàng ghi điểm trong mắt đối phương.

3.9. Tóc ngắn rẽ ngôi lệch

Tóc ngắn rẽ ngôi lệch hòa quyện giữa vẻ đẹp cổ điển và hiện đại

Hòa quyện giữa vẻ đẹp cổ điển pha lẫn hiện đại, những mái tóc ngắn không mái, rẽ ngôi lệch giúp khuôn mặt thêm phần quyến rũ, bừng sáng. Đặc biệt khi kết hợp cùng những bộ áo vest công sở, sơ mi chân váy ngắn và giày cao gót, kiểu tóc này sẽ khiến chị em trông vô cùng sang chảnh và quý phái, cực kỳ thu hút. 

3.10. Tóc mullet layer

Tóc mullet layer cho nàng cá tính

Những cô nàng theo đuổi phong cách unisex, cá tính, độc đáo thường diện kiểu tóc mullet layer để bộc lộ cá tính của bản thân. Để kiểu tóc này thêm phần thu hút, nhiều cô nàng lựa chọn nhuộm sáng bằng những tông màu nổi bật như hồng, xanh khói, vàng rêu,... kết hợp highlight ấn tượng. Ngoài mang tới diện mạo mới, kiểu tóc này còn tạo hiệu ứng tóc trông dày và bóng mượt hơn nên luôn là gợi ý đầu tiên dành cho các cô nàng mặt dài có mái tóc mỏng. 

Hy vọng với những gợi ý kiểu tóc cho mặt dài bài viết đã chia sẻ, bạn đọc sẽ sớm tìm được kiểu tóc phù hợp với dáng mặt, giúp bạn tự tin hơn về diện mạo của mình. Đừng quên thường xuyên truy cập đồng hồ Xwatch để cập nhật những thông tin bổ ích, thiết thực nhất nhé!

Có thể bạn chưa biết:


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Nữ mặt dài để tóc gì đẹp? Những kiểu tóc cho mặt dài thần thái, sành điệu nhất 2022
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.70734 sec| 2558.563 kb