Những tip phối đồ nam gầy đơn giản và ấn tượng được ưa chuộng nhất 2022

28/09/2022 - Người viết: BTV Xwatch
Những tip phối đồ nam gầy đơn giản và ấn tượng được ưa chuộng nhất 2022
Phối đồ nam gầy là một công việc khá đau đầu vì rất khó chọn lựa trang phục như thế nào để giúp các bạn nam gầy, người mỏng có thể trở nên cân đối, phong cách hơn.

Trong bài viết này, Xwatch sẽ gợi ý một số cách phối đồ nam gầy cực “chất”, những mẹo cải thiện vóc dáng đẹp mắt giúp chàng ghi điểm với hội chị em. Hãy cùng theo dõi nhé!

1. Người nam gầy nên mặc gì?

Quần áo vốn được coi là “trợ thủ đắc lực” giúp những chàng trai có dáng người gầy, mình dây có thể che đi sự thiếu cân đối một cách khéo léo và tinh tế. Việc phối đồ cho nam gầy không phải việc dễ dàng, nhất là những chàng trai hướng nội, không quá chú trọng về thời trang, thẩm mỹ.

Người nam gầy nên mặc gì

Tuy nhiên bạn không cần phải lo lắng vì các tips gợi ý “người nam gầy nên mặc gì?” mà Xwatch giới thiệu ngay sau đây sẽ phần nào giúp bạn tìm ra cách phối đồ cho người gầy nam phù hợp. Cụ thể là:

#1. Lựa chọn trang phục có gam màu sáng

Nam gầy nên chọn trang phục có màu sáng

Theo quy tắc phối màu trong thời trang, các trang phục màu sáng có khả năng đánh lừa thị giác, khiến người mặc trông có vẻ đầy đặn, cân đối hơn. Những gam màu sáng được khuyến khích khi phối đồ cho nam gầy như màu trắng, màu be, xanh thiên thanh,... và khuyến khích khi phối cùng những tông màu đỏ, hồng, xanh denim,... sẽ tạo ra một set đồ tuyệt đẹp, cực “hợp rơ” với người gầy.

►►► Xem thêm: Top 6 tips phối đồ với mũ len beanie nam cực phong cách

#2. Lựa chọn trang phục vừa vặn

Một trong những tips quan trọng khi phối đồ cho nam gầy chính là chọn lựa những bộ quần áo vừa vặn với dáng người. Mặc dù có nhiều người cho rằng những bạn nam vóc dáng nhỏ bé, gầy guộc nên mặc những chiếc áo Oversize, dáng rộng sẽ giúp che đi khuyết điểm gầy gò nhưng trên thực tế, kiểu phối đồ này lại có tác dụng ngược khiến những khuyết điểm về hình thể bị lộ rõ gây mất thẩm mỹ và không đúng với mong muốn của chủ nhân. 

#3. Lựa chọn trang phục có họa tiết đơn giản

Đa số phong cách thời trang điển hình của phái mạnh đều có thiên hướng về sự tối giản, càng đơn giản càng tốt. Chúng ta có thể áp dụng xu hướng này khi phối đồ cho nam gầy bằng cách sử dụng những trang phục có họa tiết đơn giản, càng nhỏ càng tốt.

Nam gầy nên chọn trang phục họa tiết đơn giản

Ví dụ như những kiểu đồ như kẻ caro hoặc sọc ngang sẽ là gợi ý hoàn hảo phù hợp với nam gầy. Đồng thời tránh xa những chiếc áo sặc sỡ, họa tiết cầu kỳ, rối mắt hoặc to bản vì nó sẽ khiến bạn bị lọt thỏm và càng thu hút sự chú ý của người đối diện vào khuyết điểm bản thân.

►►► Xem thêm: Điều gì khiến mũ beret nam chinh phục các quý ông hàng thế kỷ?

#4. Phối đồ theo kiểu Layer

Một tips phối đồ cho nam gầy có khả năng che khuyết điểm cơ thể một cách triệt để là kết hợp trang phục theo kiểu layer (khoác nhiều lớp áo trên mình).

Nam gầy nên phối đồ kiểu Layer

Với cách phối đồ này, các bạn nam cần chú ý 2 nguyên tắc sau:

  • Nguyên tắc 1: Mặc áo theo thứ tự từ mỏng đến dày. Ví dụ cụ thể là kết hợp áo sơ mi với áo gile bên ngoài, nếu ngày trở lạnh thì có thể khoác thêm một lớp áo măng tô dáng dài cực lịch lãm. 

  • Nguyên tắc 2: Mặc theo thứ tự từ màu sáng đến đậm. Nói một cách dễ hiểu là các lớp áo lót bên trong cùng được chọn sẽ có màu sáng hơn lớp áo ngoài do chúng xuất hiện rất ít nên cần phải có độ nổi bật mới khiến tổng thể trang phục trở nên hài hòa, phát huy tối đa công dụng cải thiện vóc dáng cho các anh chàng “cò hương”.

#5. Lựa chọn trang phục có chất liệu vải phù hợp

Để tạo hiệu ứng thân hình đầy đặn, khỏe khoắn và tràn trề sức sống, các chàng trai nên ưu tiên chọn những trang phục có chất liệu vải họa tiết để tạo hiệu ứng thị giác tốt hơn như vải tweed, vải nỉ, vải nhung sợi, vải jean hay vải có họa tiết kẻ ô Glen,... dày dặn. 

#6. Chọn áo có phần cổ cứng cáp, rắn chắc

Theo nhiều nghiên cứu về hình thể học thì một chiếc cổ cứng cáp, rắn chắc cũng tạo hiệu ứng khỏe khoắn, mạnh mẽ. Do đó, các anh chàng muốn tăng cường độ cường tráng cho thân hình có thể tìm mua các mẫu áo có cổ zip, cổ đứng, cổ phễu hoặc kết hợp với phụ kiện là khăn choàng cổ.

2. Lưu ý người nam gầy không nên mặc gì?

Vừa rồi là những gợi ý “người nam gầy nên mặc gì” mà các chàng trai “mảnh khảnh” nên bổ sung vào tủ đồ quần áo của mình. Tuy nhiên, để tránh “tiền mất tật mang”, mua phải những trang phục không phù hợp, không thể sử dụng được, anh em nên tham khảo những lưu ý người nam gầy không nên mặc gì để phối đồ đúng nhất nhé!

#1. Không nên mặc quần skinny jeans

Nam gầy không nên mặc quần skinny jeans

Như đã nêu trên, những món đồ quá rộng hay quá chật thực sự không phải là lựa chọn tốt cho các chàng trai “mình dây”. Ví dụ như việc mặc một chiếc quần skinny jeans bó sát chân sẽ vô tình “tố cáo” đôi chân gầy của bạn đấy! Thay vào đó, bạn hãy chọn một chiếc quần âu hay quần jogger vừa vặn sẽ đẹp hơn rất nhiều!

►►► Xem thêm: Top 12 cách phối đồ với boot cao cổ cho nam và nữ cực sành điệu

#2. Không nên mặc quần áo họa tiết kẻ sọc

Nam gầy không nên mặc quần áo họa tiết kẻ sọc

Thực tế cho thấy quần áo có họa tiết kẻ sọc luôn làm cho người mặc trông cao cao và gầy hơn rất nhiều. Việc thường xuyên mặc đồ kẻ sọc sẽ vô tình khiến bạn trông như một cây sào treo đồ hơn là một quý ông có gu thời trang đẳng cấp.

►►► Xem thêm: Top 5 cách phối đồ nam với quần jean chất lừ và cực cá tính

3. Hướng dẫn các cách phối đồ nam gầy đẹp và ấn tượng nhất hiện nay

3.1. Cách phối đồ cho nam gầy thấp 

Nếu sở hữu vóc dáng thấp bé, nhẹ cân thì bạn cũng đừng vội tự ti nhé vì trên thực tế có rất nhiều chàng trai gầy, lùn vẫn có thể sở hữu vẻ ngoài rất ấn tượng nhờ khả năng phối đồ chuẩn. Một số mẹo phối đồ cho nam gầy thấp mà bạn đọc có thể tham khảo như:

Kết hợp áo sơ mi

Phối áo sơ mi cho nam gầy thấp

Đây là kiểu áo quốc dân phù hợp với mọi vóc dáng. Với các anh chàng gầy nhưng thấp thì nên chọn các mẫu sơ mi có cổ rộng hoặc cổ nhọn sẽ giúp tăng độ rộng theo bề ngang. Một set đồ giúp bạn “ăn gian” chiều cao với áo sơ mi cực đơn giản đó là kết hợp quần short sáng màu, quần lửng dài đến đầu gối và giày sneaker vừa trông cao ráo, vừa mang tới phong cách thể thao, năng động. 

Mặc áo len họa tiết

Mặc áo len họa tiết cho người gầy

Khi phối đồ nam gầy lùn, các bạn nên ưu tiên chọn những mẫu áo len họa tiết xoắn thừng có những đường vặn dọc theo chiều áo làm tăng chiều cao cho cơ thể, đồng thời chất liệu len dày dặn sẽ giúp khắc phục nhược điểm gầy gò.

Sử dụng cà vạt bản nhỏ, tối màu

Là trợ thủ đắc lực của cánh mày râu trong mỗi dịp quan trọng, sự xuất hiện của chiếc cà vạt sẽ khiến tổng thể trang phục trở nên ấn tượng, có điểm nhấn và thu hút sự chú ý của người xung quanh. Với dáng người thấp gầy nên chọn những chiếc cà vạt nhỏ và tối màu. Điều này sẽ giúp cân đối tổng thể trang phục sao cho phù hợp với vóc dáng nhỏ bé của người mặc.

►►► Xem thêm: Top 3 cách phối đồ với áo sơ mi flannel nam cực phong cách và lịch lãm

3.2. Cách phối đồ cho người gầy cao nam

Chắc hẳn nhiều chàng trai sở hữu vóc dáng cao gầy đang đau đầu khi lựa chọn trang phục. Đừng lo lắng, Xwatch sẽ giới thiệu những mẹo phối đồ cho nam cao gầy cực “chất” dành cho bạn.

Lựa chọn trang phục có họa tiết đối xứng và màu sắc tương phản

Lựa chọn trang phục có họa tiết đối xứng và màu sắc tương phản

Đây là cặp bài trùng giúp các bạn nam cao và gầy thăng hạng gu thời trang. Đối với họa tiết áo bạn nên chọn những mẫu áo có họa tiết kẻ caro, sọc ngang mạnh mẽ kết hợp tone trắng, be hoặc màu pastel. Với những kiểu áo trên thì lựa chọn những chiếc quần kaki, quần short, quần jean dáng rộng tối màu sẽ là lựa chọn hoàn hảo nhất.

►► Xem thêm: Một quả táo chứa bao nhiêu calo, ăn táo có giảm cân được hay không?

Ưu tiên sử dụng các loại áo khoác dáng dài

Đây là một trong những cách phối đồ nam gầy cao không chỉ giúp bạn nam “ăn gian” được chiều ngang hiệu quả mà còn mang tới phong cách lịch lãm, sành điệu như các ngôi sao Hàn Quốc.

Ưu tiên sử dụng các loại áo khoác dáng dài

Thông thường các mẫu áo khoác dáng dài được lựa chọn khi phối đồ cho nam cao gầy có lớp vải khá dày tạo cảm giác trông bạn “có da có thịt” hơn bình thường. Để tăng hiệu ứng thị giác, bạn có thể lựa chọn những chiếc áo có màu sắc trang nhã, trầm một chút như xanh đen, xám,... vì chúng rất dễ kết hợp với nhiều loại trang phục khác nhau. 

Kết hợp cùng phụ kiện

Không chỉ mang tới diện mạo sành điệu, sang chảnh, sự xuất hiện của các món phụ kiện như đồng hồ, thắt lưng,... sẽ giúp tổng thể trang phục trở nên nổi bật hơn.

Kết hợp cùng phụ kiện

Chưa kể việc đeo thắt lưng sẽ khiến tỉ lệ cơ thể trở nên cân đối. Một lưu ý khi lựa chọn phụ kiện cho các chàng trai cao gầy là nên chọn những món đồ vừa vặn, tránh chọn các loại to bản, lớn sẽ càng làm lộ điểm yếu trên cơ thể là thân hình gầy gò hay cổ tay nhỏ bé.

►►► Xem thêm: Tuyệt chiêu chọn và phối giày thể thao nam đẹp “chất như nước cất”

3.3. Cách phối đồ nam gầy mùa hè

Vì mùa hè là mùa nóng nên khi phối đồ cho những bạn nam có dáng người gầy, bạn nên ưu tiên những kiểu sơ mi có họa tiết kẻ ngang hoặc caro nhỏ, màu sáng. Áo sơ mi phối đẹp nhất với quần kaki sáng màu hoặc những chiếc quần dài trên đầu gối.

Cách phối đồ nam gầy mùa hè

Một số cách phối đồ nam gầy mùa hè vừa đảm bảo tính thời trang, bắt mắt, vừa mang tới sự thoải mái, mát mẻ cho người mặc có thể kể đến như: áo thun phối cùng quần lửng hoặc quần jeans, áo phông kẻ với quần dáng thụng hoặc kết hợp với quần dài kaki,...

3.4. Cách phối đồ cho người nam gầy vào mùa đông

Mùa đông là mùa lạnh nên khi lựa chọn trang phục cho người gầy, anh em nên ưu tiên những món đồ có chất liệu vải dày để giữ ấm, tạo cảm giác cơ thể trông đầy đặn như áo len, áo khoác, áo dạ và kết hợp với những món phụ kiện của mùa đông như khăn choàng, găng tay len,...

Cách phối đồ cho người nam gầy vào mùa đông

Một số set đồ tiêu biểu cho người nam gầy vào mùa đông được cánh mày râu cực yêu thích như: áo hoodie + áo khoác da và quần jogger, áo len vặn thừng + áo thun + quần bò dáng dài,...

►►► Xem thêm: Top 7 thiết kế quần túi hộp nam phong cách cá tính nhất 2022

3.5. Cách phối đồ cho nam gầy đen

Khi phối đồ cho nam gầy cao đen, bạn nên ưu tiên các trang phục có gam màu nóng, ấm như nâu, vàng, đỏ burgundy, oxblood hay vàng mustard, màu da cam cháy. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thử sức với một số gam màu lạnh, màu cơ bản và trung tính phù hợp với nước da ngăm đen như xanh navy hay nâu chocolate.

Cách phối đồ cho nam gầy đen

Không nên mặc đồ màu trắng vì sự tương phản màu sắc quá rõ ràng sẽ khiến người mặc trông thiếu tươi tắn và giảm tính thời trang cho tổng thể trang phục. Tuy nhiên nếu bạn vẫn yêu thích vẻ lịch lãm trang nhã của màu trắng, bạn có thể sử dụng những mẫu trang phục màu trắng kem là một gam trầm nhất định, không quá nổi bật như trắng tinh tương phản rõ rệt với da ngăm. Những món đồ màu trắng kém có thể giúp tôn lên sự khỏe mạnh của làn da, khiến các chàng trai dáng người gầy trông rạng rỡ và có sức sống hơn.

Trên đây là những tips phối đồ nam gầy được yêu thích nhất hiện nay. Bên cạnh khả năng mang tới cho bạn một hình thể cân đối, phong độ, những mẹo trên sẽ giúp bạn thăng hạng nhan sắc, dễ dàng ghi điểm trong mắt hội chị em. Hy vọng qua bài viết này của Xwatch.vn, bạn đọc sẽ tìm kiếm được kiểu trang phục phù hợp giúp bạn luôn tỏa sáng dù ở bất cứ đâu!

Có thể bạn quan tâm:


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Những tip phối đồ nam gầy đơn giản và ấn tượng được ưa chuộng nhất 2022
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.62139 sec| 2608.023 kb